ค น ห ล ง ท า ง

เ คี ย ง ฟ้ า ธ า ร า ไ พ ร 🏠🌿

  •  

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเชียงดาว แวะพักโฮมสเตย์ใจกลางธรรมชาติ พิกัด >> บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

สุขไหนเล่า จะเท่าสุขใจกับการได้ไปใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทริปชาร์จแบตให้ร่างกาย กับทางเดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ จังหวัดที่ใครๆ ก็หลงรัก และเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นจังหวัดที่จะไปเปิดประสบการณ์​ได้ไม่รู้จบ และไม่ว่าจะไปเยือนกี่ครั้งก็ไม่เคยรู้สึกพอ โดยทริปนี้นั้นเรามีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ “เคียงฟ้าธาราไพร” โฮมสเตย์เล็กๆ ที่ธรรมชาตินั้นไม่เล็กเลยจริงๆ

ในส่วนของบ้านพักนั้นที่นี่จะมีบ้านพักที่มีห้องน้ำในตัว ราคาคนละ 800 บาท พร้อมอาหาร 2 มื้อ ซึ่งก็จะมีตั้งแต่ พักได้ 2 คน/หลัง ไปจนถึง 4-5 คน/หลังก็มีครับ ส่วนใครที่ชอบฟีลแบบได้นอนเต็นท์ชิลล์ๆ ก็มีเหมือนกัน ราคาคนละ 750 บาท พร้อมอาหาร 2 มื้อครับ สิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะมี​เครื่องทำน้ำอุ่น, พัดลม และผ้าเช็ดตัวให้นะครับ

🏡🌿 สนใจสอบถาม​จองที่พักได้ที่… Tel. 098-4357542 / 080-0150190Facebook >> เคียงฟ้าธาราไพร แม่แมะ

และไม่ว่าทริปไหนๆ สำหรับผมแล้วก็ลุยได้เต็มแม็ค!!My Mc My Journey!! กับคอลเลคชั่นล่าสุด “Mc Biker Collection” จาก Mc JEANS กับ​เสื้อผ้าสุดเท่ เหมาะกับสาย Biker ที่รักการเดินทาง​ หลากหลายไอเท็มที่ดีไซน์​ดูดี สวมใส่สบาย เน้นโทนสีเข้มๆ และการใช้งานที่รองรับได้ทุก​การขับขี่

และสำหรับใครที่สนใจอยากช้อปเสื้อผ้า​ “Mc Biker Collection” มาใส่เท่ๆ แบบผม วันนี้ผมมีโค้ดส่วนลดมาฝากทุกคนกันด้วยนะครับ เพียงใช้โค้ด “KLXMCJEANS” ที่ mcshop.com ก็รับส่วนลด 10% ไปเลยครับ *ส่วนลดพิเศษ​เฉพาะ​ช่องทางสั่งซื้อ​ Online​ เท่านั้น​นะครับ

เชียงใหม่​เป็น​จังหวัด​ที่มาทีไร ก็ประทับใจ​เสมอๆ มาได้ซ้ำไม่เคยเบื่อ เพราะที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ และผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะขี่ม​อเตอร์ไซค์​ไปเที่ยวกันที่อำเภอเชียงดาว สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแนวธรรมชาติ​ รับรองว่าจะต้องถูกใจแน่ๆ

ซึ่งทริปเชียงใหม่​ของผมในวันนี้ ก็มาใน Looks เท่ๆ ตลอดทริปด้วยเสื้อผ้าจาก Mc JEANS ในคอลเลคชั่นล่าสุด “Mc Biker Collection” ซึ่งก็มีหลากหลายไอเท็มให้ได้ใส่กัน อย่างเสื้อยืดจาก Mc JEANS ที่ใส่อยู่นี้ ก็เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่น​ล่าสุดนี้เช่นกันครับ เป็นเสื้อยืด​ผ้า Cotton 100% สวมใส่สบาย เนื้อผ้าก็นุ่มลื่น ซึมซับเหงื่อ ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสายลุยที่ชอบทำกิจกรรม​ Outdoor​ มากครับ

นอกจากเสื้อยืดใส่สบายๆ แล้ว ก็ยังมีเสื้อเชิ้ตผ้าเดนิมเท่ๆ สวมแล้วได้ Looks สุดคูล ดูคุมโทนก็ เป็นผ้า Cotton Indigo 100%

ด้านหลังเสื้อเชิ้ตยีนส์​ตัวนี้ ก็มีลายตัวหนังสือเรียบๆ ชอบมากครับ ทริปนี้มาเยือนเชียงใหม่ทั้งที บอกเลยว่าชุดพร้อมมาก และยังเหมาะกับ Lifestyle ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวไกลๆ ถูกใจสาย Biker แน่นอน

📷 เคียงฟ้าธาราไพร
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8W8YszcxCnS2k6nq5
——-

ขี่รถมอเตอร์ไซค์​มุ่งหน้าจากตัวเมือง​เชียงใหม่​มาจนถึงอำเภอเชียงดาว และไปยังที่พักที่อยากจะพาทุกคนไปพักผ่อนด้วยกันที่ “เคียงฟ้า​ธารา​ไพร” โฮมสเตย์​เล็กๆ โอบกอดไปด้วยธรรมชาติ​ล้อมรอบแบบ 360 องศา​ ตั้งอยู่​ในหมู่บ้าน​แม่แมะ อ.เชียงดาว อีกหนึ่งโซนท่องเที่ยว​ในเชียงใหม่​ เหมาะกับ​การหลีกหนี​ความวุ่นวายจากชีวิต​ในเมืองกรุง มาปลีกวิเวกพักผ่อน​ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​กันให้สบายใจ

ท่ามกลางความเงียบสงบ และมีอากาศเย็นตลอดปี ซึ่งเราสามารถมาเที่ยวกันได้ทุกฤดู ยิ่งถ้ามาในช่วงหน้าฝนแบบนี้ บรรยากาศก็จะยิ่งชุ่มฉ่ำ เขียวขจีเป็นพิเศษ

🏡🌿 สนใจสอบถาม​จองที่พักได้ที่…
Tel. 098-4357542 / 080-0150190
Facebook >> เคียงฟ้าธาราไพร แม่แมะ

ที่เคียงฟ้าธารา​ไพร​ โฮมสเตย์​นั้น แค่ก้าวเท้าเข้ามาก็รู้สึกสดชื่นไปทุกมุมเลยล่ะครับ เพราะรายล้อมไปด้วยต้นไม้ และภูเขา แถมบรรยากาศ​ด้านใน ก็ยังตกแต่งได้กลมกลืน​กับธรรมชาติ​รอบๆ ด้วย

เรามาดูในส่วนของบ้านพักกันบ้างครับ ที่นี่จะมีบ้านพักที่มีห้องน้ำในตัว ราคาคนละ 800 บาท พร้อมอาหาร 2 มื้อ ซึ่งก็จะมีตั้งแต่ พักได้ 2 คน/หลัง ไปจนถึง 4-5 คน/หลังก็มีครับ

ส่วนใครที่ชอบฟีลแบบได้นอนเต็นท์ชิลล์ๆ ก็มีเหมือนกัน ราคาคนละ 750 บาท พร้อมอาหาร 2 มื้อครับ สิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะมีเครื่องทำน้ำอุ่น, พัดลม และผ้าเช็ดตัวให้นะครับ

มีมุมร้านกาแฟ ให้ได้นั่งจิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ​กันด้วย มองไปทางไหนก็ร่มรื่น​มากๆ

เสื้อยืดจาก Mc Biker Collection แขนสั้น สีดำทรง Regular เป็นผ้า Cotton 100% สวมใส่สบายอีกเช่นเคย ซึ่งเสื้อยืดของ Mc JEANS นั้น ผมชอบตรงที่สีย้อมปราศจากสารฟอมัลดีไฮด์ (สารก่อมะเร็ง) สกรีนลายสวยคมชัด ด้วยเทคนิคการพิมพ์ซูเฮด (Suede) และใช้สีรับเบอร์ (Rubber) สกรีนลายด้วยล่ะ

เดินเล่นไปรอบๆ นี่คือดีต่อใจไม่ไหวนะครับ เขียวอะไรขนาดนี้ก่อน อยากมีบ้านแบบนี้บ้างเลย

นอกจากนี้​ที่พักก็อยู่ใกล้ๆ กับลำธารด้วยนะครับ เดินเท้าลงไปไม่เกิน 5 นาที ก็มานั่งชิลล์ฟังเสียงน้ำไหลกันให้สบายใจ

พี่เจ้าของที่พักเคียงฟ้าธารา​ไพร​ ต้องบอกเลยว่าใจดี และดูแลดีมากๆ เป็น​กันเองอีกด้วย จะว่าไปแล้วการได้อยู่​กับธรรมชาติ​แบบนี้ทุกวัน ก็เป็นอะไรที่น่าอิจฉา​นะครับเนี่ย ได้ใช้ชีวิต​สงบๆ อยู่​กับสิ่งที่ชอบแบบนี้ เป็นชีวิตในฝันเลย 

น้ำใสๆ เย็นๆ สดชื่นมากครับ

ค่ำแล้วอากาศ​ก็เริ่มเย็นๆ สำหรับใครที่มาพักที่นี่ ก็มีอาหารให้บริการ​ด้วยนะครับ ราคาที่พัก จะมีอาหารให้ด้วย 2 มื้อ คือมื้อเย็นกับมื้อเช้า อิ่มอร่อยแบบง่ายๆ ล้อมวงกินข้าวด้วยกัน ก็อบอุ่น​ดีเหมือนกัน​นะ

แต่อากาศ​เย็นๆ แบบนี้ ถ้าได้ทานอะไรร้อนๆ มันก็ฟินดีเหมือนกัน จะสั่งชุดจิ้มจุ่มหมูมาทานก็ได้นะ ชุดละ 300 บาท ซึ่งเมนูนี้ก็จะต้องแจ้งล่วงหน้า​ก่อนเข้าพักนะครับ พี่เจ้าของที่พักจะได้จัดเตรียม​ไว้ให้ครับบบบ

ทานอิ่มๆ ก็มานั่งผิงไฟ ให้ความอบอุ่น​ร่างกาย​กันหน่อย

ยามเช้าก็ตื่นมารับอากาศ​ดีๆ กันครับ ความสดชื่นที่ช่วย Refresh ปอด ให้ได้รู้สึกปลอดโปร่ง​สบายใจดีจริงๆ ครับ

อากาศ​เย็นสบาย กับสายหมอกฟุ้งๆ ยามเช้า วิวดี มองเห็นทิวเขาได้เต็มตาเลย

นั่งจิบกาแฟยามเช้ามุมนี้ รับรองว่าฟินครับ

อากาศเย็นๆ ช่วงเช้าแบบนี้ ก็สวมเสื้อ Hoodie เพิ่มความอบอุ่นกันลมกันเบาๆ ก็พอครับ ตัวนี้จะเป็นเนื้อผ้า Interlock ที่สัมผัสเนียนลื่น สบายผิว

ดริปกาแฟสดดื่มกันหน่อยครับ…

ที่เคียงฟ้าธารา​ไพร​ เรียกว่า​เป็นอีกหนึ่งที่พักเล็กๆ ในเชียงดาวที่อยากแนะนำเลยครับ เหมาะกับการมาพักผ่อน​ ปล่อยใจไปกับธรรมชาติ​ เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ผู้คนไม่เยอะแยะ​จอแจ ธรรมชาติ​ก็ดีจริงๆ

📷 วัดพุทธพรหมปัญโญ​
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5zUD6WhukpHGrxWC8
——-

หลังนั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟกันที่ที่พักไปแล้ว ธรรมชาติ​ดีๆ และวิวอลังการ มักเป็นอะไรที่คุ้มค่าสำหรับคนตื่นเช้าเสมอ เปลี่ยน​เสื้อผ้าแล้วคว้ามอเตอร์ไซค์​ ออกไปขี่รถเล่นกันสักหน่อย

ด้วยความบังเอิญ​ก็ไปเจอกับวัดพุทธ​พรหมปัญโญ​แห่งนี้เข้า ทะเลหมอกมาเต็มมากกก อ่ะ! วิวดีขนาดไหนให้ภาพมันฟ้องครับ สิบปาก​ว่า​ก็ไม่เท่า​ตาเห็น ภาพของพระพุทธ​รูปองค์ใหญ่​ ด้านหลังเป็นภูเขา​สูง และล้อมด้วยทะเลหมอกแบบ 360 องศา​ มันเป็น​ภาพสวยๆ ที่ติดตา

ออกมาขี่มอเตอร์ไซค์เล่นชมบรรยากาศเชียงดาวกัน ก็เปลี่ยนชุดมาใน Looks สบายๆ กับเสื้อแขนยาวใส่กันลมตอนขี่มอเตอร์ไซค์ในระยะทางใกล้ๆ มาในโทนสีเทา-กรม จะใส่ Match กับอะไรก็เข้านะครับ

ช่วงบ่ายๆ ก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาชมวิวทุ่งนาในเชียงดาว พร้อมกับเปลี่ยน Looks ให้ดูลำลองขึ้นอีกหน่อยด้วยเสื้อเชิ้ตจาก Mc JEANS แขนสั้นสีดำเรียบๆ ตัวนี้

มาช่วงนี้บอกเลยว่าวิวทุ่งนาที่เชียงดาวคือดีมากกกก เขียวขจีสุดๆ ใครมาเที่ยวช่วงนี้ไม่มีผิดหวัง​ครับ

📷 ฮกหลง คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/FsgLGbBhrWUJZuLg9
——

ขี่มอเตอ​ไซค์ไปแวะเที่ยวคาเฟ่ในเชียงดาวกันสักนิดครับ ไปนั่งยืดเส้นยืดสายหามุมสงบๆ กันหน่อย ที่ “ฮกหลง คาเฟ่” ร้านนี้ จะเป็น​ร้านกาแฟสไตล์บ้านสวน ให้บรรยากาศ​สุด Relax เหมือนเรามานั่งจิบกาแฟบ้านเพื่อน เป็น​ร้านที่หลายคนต่างก็บอกว่าหากมาเยือนเชียงดาว นี่คืออีกหนึ่งจุดเช็คอิน​ที่แนะนำว่าอยากให้มา ชอบในความ​ไม่หวือหวา เรียบง่าย แต่ได้ความสบายใจ

ในส่วนของเมนูกาแฟก็น่าจะถูกใจคอกาแฟแน่ๆ เพราะใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ​ที่คั่วเอง และที่สำคัญ​เลยก็คือเป็นเมล็ดกาแฟจากหลายสายพันธุ์​ในจังหวัดเชียงใหม่ มาเชียงใหม่ก็ต้องดื่มกาแฟเชียงใหม่แต้ๆ แบบนี้สิ ถึงจะเรีย​กว่า​มาถึงแล้ว​จริงๆ อร่อย หอมกรุ่น​ไม่แพ้เมล็ดพันธุ์จากต่างประเทศ​เลยล่ะ

ร้าน​เปิด​ 09.00 -​ 17.00 น.

เลือกมุมนั่งดื่มเมนูแก้วโปรดกันได้ตามใจ บรรยากาศ​ร้านจะเป็นแบบ Open air เปิดโล่ง ปลอดโปร่ง​เย็นสบาย ร่มรื่นมาก

ก่อนจะเดินทางต่อเปลี่ยน​ใส่เสื้อแขนยาวกันสักนิดครับ จะได้ช่วยกันไอร้อนจากแดด

วันต่อมาเราจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปที่ “เมืองคอง” กันครับ ชมวิวไปตามเส้นทาง ท่ามกลางป่า ซึ่งถนนเส้นนี้จะเป็นทางที่เข้าไปยังเมืองคอง เป็นอีกหนึ่งโซนน่าเที่ยวในอำเภอเชียงดาว ที่ธรรมชาติสวยมากๆ เช่นกันครับ

เสื้อเชิ้ตยีนส์แขนยาวตัวนี้จาก Mc Biker Collection เนื้อผ้าไม่หนา และไม่บางจนเกินไป ใส่ขี่มอเตอร์ไซค์ได้สบายๆ ไม่ร้อนเลย

สวมใส่สบาย แต่กระชับรูปร่าง และคล่องตัวตลอดการขับขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยกางเกงยีนส์ทรง Slim สีเข้ม ทำจากผ้า Spandex และ T-400 มีดีเทลการตีลอนผ้าเพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยเพิ่มความหนาทำให้ใส่ได้ทนมากขึ้น นอกจากนี้ตรงบริเวณหัวเข่าและต้นขาด้านนอกยังใช้ผ้ายีนส์ผสม KEVLAR ที่ทนต่อการเสียดสีและลื่นไถลได้อีกด้วย

📷 เมืองคอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/T7UrZKqZDQKzFZDa6
——

“เมืองคอง”​ เป็น​หมู่บ้าน​เล็กๆ แห่งหนึ่งในอำเภอเชียงดาว ด้วยความสดชื่นของอากาศ แสงแดด สายลม และทุ่งนาที่พริ้วไหวไปตามลม ตั้งอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขา และอยู่ด้านหลังของดอยหลวงเชียงดาว ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเด็ดที่ต้องแวะมากันให้ได้นะครับ และถึงแม้ว่าการเดินทางเข้ามาที่เมืองคองอาจจะต้องเข้ามาไกลและลึกสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน

บรรยากาศในเมืองคองนั้นดีสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยครับ ที่นี่เป็นเมืองที่สงบ และชาวบ้านก็ใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย

ได้เวลาที่ต้องเดินทางกลับ และบอกลาเชียงดาวกันแล้วครับ…

ฝากกันอีกนิดนะครับ เสื้อผ้า “Mc Biker Collection” เท่ๆ สำหรับสาย Biker ที่รักการเดินทางแบบนี้ ​ เพียงใช้โค้ด “KLXMCJEANS” ที่ mcshop.com ก็รับส่วนลด 10% ไปเลยครับ *ส่วนลดพิเศษ​เฉพาะ​ช่องทางสั่งซื้อ​ Online​ เท่านั้น​นะครับ

แต่ละไอเท็มใน Collection นี้ก็น่าสนใจมากๆ เช่น เสื้อแขนสั้น-แขนยาว, เสื้อเชิ้ต, แจ็คเก็ตเดนิม, เสื้อ Hoodie และกางเกงยีนส์ซีรีย์ใหม่ เนื้อผ้าทนทานรองรับทุกการขับขี่ ที่เหมาะกับ Biker ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยครับ 🏍

#MyMcMyJourney#McBiker#McJEANS#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงใหม่#เชียงดาว#ที่พักเชียงดาว#โฮมสเตย์เชียงดาว


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *