ค น ห ล ง ท า ง

อุ ด ร ธ า นี | ทริปอีสานครบรส… พากินเที่ยว – ชิลล์คาเฟ่ – แวะวัดสวย ชมองค์​พญานาค 7 เศียรแห่งเมืองอุดรฯ ค น ห ล ง ท า ง 𝐱 𝐯𝐢𝐯𝐨 𝐗𝟖𝟎 𝟓𝐆 ——–

  •  

เที่ยวทั่วไทย ไปไหนก็สนุก สุขใจทุกภาคมาครับ… ทุกคนพร้อมจะออกเดินทาง​ไปตะลุยภาคอีสานกับผมกันหรือยังครับบบ 😁

ทริปนี้เอาใจคนทางภาคอีสานกันหน่อย เพราะเราจะไปเยือนกันที่ “จังหวัด​อุดรธานี” เผื่อชาวอุดรฯ และคนในจังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียง​จะได้แวะเวียนไปเที่ยวกัน รวมทั้งชาวอุดรฯ ที่ย้ายมาเมืองกรุง จะได้หวนคิดถึงบ้าน และแม้แต่คนกรุงแดนไกล ก็จะได้ลองหาโอกาส​ไปเปิดประสบการณ์​ใหม่ๆ ที่จังหวัด​นี้กันดูบ้างครับ ผมต้องเอาที่เที่ยวสวยๆ มากระตุ้น​ต่อมอยากทุกคนสักหน่อยยย 55555+

จังหวัดอุดรธานี​ ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัด​น่าเที่ยวในภาคอีสาน มีที่เที่ยวที่น่าสนใจหลากหลายมากครับ โดยเฉพาะ​ใครที่นับถือองค์​พญานาคต้องไม่พลาด เพราะไฮไลท์​ของทริปนี้ คือการไปเที่ยววัดภูตะเภาทอง ที่มีองค์​พญานาค​ 7 เศียร ซึ่งผมบอกเลยว่าสวยงามอลังการมากครับ นอกจากนี้ที่เมืองนี้ยังเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย​ทาง​​วัฒนธรรม​ และงานดีไซน์​ที่ร่วมสมัย สถานที่​ต่างๆ จึงมีทั้งความเป็นไทย จีน ญี่ปุ่น​ ยุโรป​รวมอยู่ใน​จังหวัด​เดียว ทริปนี้ผมก็จัดมาให้แบบครบรส เที่ยวจบได้ภาพสวย ฟีลเหมือนไปหลาย​ประเทศ​ไปอีก

แล้วที่สำคั​ญนะครับ คู่หูคู่ใจไปไหนไปกันทั่วไทยของผมกับ vivo ก็ยังคงออกไปเก็บภาพสวยๆ ด้วยกันอีกเช่นเคย ซึ่งในทริปนี้ ผมจะใช้ vivo X80​ 5G ที่มีกล้อง ZEISS​ เทพๆ มาพร้อมกับเลนส์​ถ่ายภาพมากถึง 4 เลนส์​แถมยังถ่ายภาพ Night mode ออกมาได้สวย แบตเตอรี่​ก็ทน ใช้ได้นานสุดๆ เที่ยวยาวเช้ายันค่ำไปกับ Smartphone เพียงเครื่องเดียว

📣 สามารถ​เข้าไปชมข้อมูลของ vivo X80 5G กันได้ที่ website >> https://www.vivo.com/th/products/x80 หรือจะลองไปชมสินค้าจริงได้ที่ Shop vivo ทุกสาขาใกล้บ้านหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลยครับ…

📷 มาดาม พาเท่ห์
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/v9useDjt49w76Lea6
——

ร้านเด็ดเมืองอุดรฯ ที่ใครๆ ก็บอกต่อ เป็นร้านอาหารเก่าแก่ และเป็นร้านดังที่หากได้มาเยือนต้องหาโอกาสมาลองทานกันให้ได้ เมนูอาหารของที่ร้านนี้เรียกว่ามีหลากหลายชาติเลยครับ เช่น ไทย ลาว อีสาน เวียดนาม คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี และไม่เพียงแค่อาหารอร่อยเท่านั้นนะครับ แต่ยังตกแต่งร้านออกมาได้สวยย้อนยุคอีกด้วย

ร้านมี 2 สาขา : สาขาถนนตำรวจ และสาขาแถวเซ็นทรัลอุดรธานี

ที่ร้านมาดาม พาเท่ห์นี้ บรรยากาศ​จะคึกคัก​ตั้งแต่ช่วงเช้าๆ เลยครับ เพราะชาวอุดรฯ มักจะมาฝากท้องทาน​อาหารเช้า​อร่อย​ๆ ที่นี่กัน

📷 ไม้บ้านคาเฟ่
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/UnJ5qMHdKfRitaCZ8
——

คาเฟ่สวยท่ามกลางความร่มรื่นของเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติที่มองแล้วสบายตา บรรยากาศภายในร้านก็ดูอบอุ่นด้วยตัวอาคารกึ่งไม้กึ่งปูนดูคลาสสิค เรียบง่าย และลงตัว เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการมาพักใจในยามว่าง จิบกาแฟกันไปเพลินๆ นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเสิร์ฟทั้งเมนูอาหารคาว-หวาน รวมทั้งขนมหวานสไตล์ไทยๆ โดยเฉพาะอาหารไทยของที่นี่เด็ดสุดๆ ครับ

ร้านเปิด 09.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันพุธ

รอบๆ ร้านนั้น ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็ร่มรื่น​มาก ส่วนภายในร้าน ก็มีที่นั่งให้เลือกหลายมุมเลย

เมนูของหวาน กับขนมปังปิ้งทานคู่กับสังขยาหลากสี จัดหน้าตาอาหารมาน่าทานมากๆ เสิร์ฟ​แบบใส่กระเช้ารองใบตอง สังขยาก็ใส่ในถ้วยเล็กๆ สไตล์​ไทยแท้เลย

ภาพสวยๆ ของทริปนี้ บอกเลยว่ามาจาก vivo X80 5G เครื่องนี้ทั้งหมดครับ บางครั้งเราก็ไม่จำเป็น​ต้องอุปกรณ์​กล้อง​ไปให้มากมาย มีแค่ Smartphone ดีๆ ที่ถ่ายภาพสวยสักเครื่อง​ก็พอแล้ว….

vivo X80 5G มาในโทนสีดำสุดเท่ และยังมีสีฟ้า Urban Blue สำหรับใครที่ชอบโทนสีสดใส พื้นผิวด้านหลังตัว​เครื่อง​จะเป็นแบบด้าน จับถือได้ถนัดมือมากขึ้น ไม่ติดรอยนิ้วมือ หน้าจอใหญ่ 6.78 นิ้ว ให้ได้เล่น Social​ ดูหนัง หรือเล่นเกม​ส์กันแบบเต็มตา หน้าจอละเอียด ภาพสวยสมจริง

ส่วนตัวผมเองได้มีโอกาสใช้งาน vivo มานาน แล้วยังได้ไปออกทริปด้วยกันมาหลายรุ่นหลายทริป ต้องบอกเลยว่า vivo X80 5G คืออีกหนึ่งรุ่น Top ที่สายถ่ายภาพต้องมีเลยครับ เพราะมีกล้อง ZEISS จากแบรนด์​กล้องระดับโลก มาพร้อมกับฟังก์​ชั่นเด็ดๆ ในการถ่ายภาพที่ใกล้เคียงกับกล้อง DSLR และกล้อง Mirrorless ในปัจจุบัน​ ยิ่ง vivo พัฒนา​มากขึ้นเท่าไหร่ ความคุ้มค่าและความสะดวกในการใช้งานก็ยิ่งดีกับผู้ใช้งานมากเท่านั้นครับ จากเมื่อก่อน Smartphone แต่ละเครื่องแค่มีกล้องหน้า -​ กล้องหลังก็ว่าเจ๋ง​แล้ว แต่รุ่นใหม่ๆ ที่ vivo พัฒนา​มา ก็จัดเต็มกันเลยทีเดียว และยังมีเลนส์​กล้องหน้าที่มีความ​ละเอียด​ 32 ล้านพิกเซล​ (f 2.45) อีกด้วย

อ่ะ! คุ้มมั้ยไม่ต้องคิดเยอะครับ ผมบอกเลยว่าคุ้มสุดๆ เพราะให้เลนส์​มาครบทุกแบบ ไม่ว่าจะเลนส์​ Wide, เลนส์หลัก, เลนส์​ Tele ปกติที่ผมใช้กล้องถ่ายภาพ​ ผมต้องซื้อเลนส์​แยกแต่ละประเภท กว่า​จะได้ครบ ตอบโจทย์การใช้งานแบบนี้ เสียหายหลักแสนนะครับ แต่ vivo X80 5G เครื่องเดียว ราคา 29,999 บาท จ่ายทีเดียวจบ ได้ครบทุกเลนส์ไปเลย คุ้มมากกกก

📷 Under the Tree
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/yjMj2M2Gchoiw8bn6
——

คาเฟ่บ้านสวนเล็กๆ สไตล์ English Cottage มาเเล้วได้ฟีลอบอุ่น สบายใจ น่าจะเป็นอะไรที่หลายๆ คนน่าจะชอบกันแน่ๆ ครับ…“Under the Tree” เป็นคาเฟ่ที่อยู่ใต้ร่มเงาต้นไม้ ดูร่มรื่นเหมือนชื่อร้าน ด้วยตัวบ้านสีขาว ตัดกับสีแดงของประตูดูโดดเด่น ภายในก็ตกแต่งไว้คง Concept ความย้อนยุคสไตล์อังกฤษดูเข้ากัน มีมุมให้นั่งเล่นถ่ายรูปกันเพลินๆ

ร้านเปิดทุกวัน 08.30 – 18.30 น.

ถ่ายภาพมุมกว้างออกมาให้สวยสมใจ เก็บบรรยากาศ​รอบๆ ได้เต็มตากว่าเดิม vivo X80​ 5G มีเลนส์​ Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล​ ส่วนเลนส์​หลักที่เราจะใช้ถ่ายภาพในระยะมุมปกติทั่วไป จะมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล​ f1.75 + OIS เซนเซอร์​ GNV

ภายในร้านคือละมุนอะไรขนาดนี้ก่อน ขนาดผมเป็นผู้ชายสไตล์​ดิบๆ หนวดๆ ยังรู้สึกชอบ 55555+ แต่ละมุมตกแต่งด้วยของเก่า ของสะสม ทำให้บรรยากาศ​รอบๆ ดูวินเทจไปหมดเลย

📷 Indigo Cafe
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/as6CSifvrUuMJpXq9
——

เปลี่ยนบรรยากาศจากคาเฟ่แนวยุโรปมาเป็นคาเฟ่บ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่นกันดูบ้างครับ “Indigo Cafe” เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่เปลี่ยนห้องมุมของตึกแถวเป็นคาเฟ่สุดชิลล์ ให้เราได้นั่งจิบกาแฟ และชมวิวเมืองอุดรผ่านกระจกหน้าต่างรอบๆ ร้าน ชื่อร้าน “Indigo” แปลว่า สีน้ำเงินคราม ภายในร้านจึงดีไซน์ออกมาในโทนสีน้ำเงินคราม ตัดกับสีของงานไม้เข้มๆ ดูเท่ไม่เบา..

ร้านเปิดทุกวัน 07.00 – 18.00 น.

📷 บ้านนาคาเฟ่
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/5BTJNvbJh9wiy6PWA
——

คาเฟ่สไตล์โรงนาแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่าอยากให้มากัน หากใครอยากหาที่นั่งชิลล์ มาที่นี่ไม่มีผิดหวังครับ เพราะบรรยากาศดี มุมถ่ายรูปก็เพียบ ยิ่งถ้าใครที่ชอบทานของหวานยิ่งต้องไม่พลาด มีเมนูเค้ก และเบเกอรี่หลากหลาย และหน้าตาน่าทานมากๆ จุดเด่นอีกอย่างของที่ร้านนี้ก็คือ เมนูอาหารส่วนใหญ่ จะเน้นแบบไม่มีเนื้อสัตว์ เหมาะกับการได้พักท้องทานอาหารเบาๆ แล้วยังดีต่อสุขภาพด้วยล่ะ

ร้านเปิดทุกวัน 09.00 – 18.30 น.

รอบๆ ร้านก็รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ​ ทั้งต้นไม้ และดอกไม้ ดูสดชื่นมากๆ ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ​กันสักหน่อย ภาพดอกไม้สวยๆ แบบนี้ก็ใช้เลนส์​ Tele ในการถ่ายเพื่อละลายพื้นหลังแบบนี้ครับ

หรือจะถ่ายภาพ Portrait ด้วยเลนส์​ Tele แล้วใช้ฟังก์ชั่น Bokeh แบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Biotar, Distagon, Planar, Sonna หรือแบบ Cinematic ที่มาพร้อมกับกล้อง ZEISS ก็ได้พื้นหลังเป็น Bokeh ​สวยแปลกตาแบบนี้ครับ

📷 ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/9UHWDrmsegucpDAT6
——

จุดเช็คอินสุดเด็ดที่หากมาอุดรฯ แล้วอยากให้ลองแวะมากันนะครับบบบ ที่ “ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี” แห่งนี้ เมื่อเข้ามาจะได้อารมณ์เหมือน China Town ย่อมๆ ใจกลางอุดร ภายในมีเรื่องราววัฒนธรรมจีนที่น่าสนใจ มีรูปปั้น และภาพถ่ายต่างๆ เเละยังมีจุดให้ได้พักผ่อนไปกับบรรยากาศสบายๆ ร่มรื่น มีบ่อปลาคาร์ฟสวยๆ แล้วยังมีร้านกาแฟที่ตกแต่งในสไตล์จีนอีกด้วยล่ะครับ

เปิดทุกวัน เวลา 09:00 – 19:00 น. ไม่เสียค่าเข้า

แต่ละมุมคือร่มรื่น น่ามาพักผ่อน​มากๆ เลยใช่มั้ยครับ แถมยังถ่ายภาพออกมาสวยอีกด้วย มาแล้วรับรองว่าได้มุมถ่ายเพียบเลยล่ะ

มีร้านกาแฟให้ได้มานั่งชิลล์ จิบกาแฟกันนะครับ

📷 ศาลเจ้าปู่-ย่า
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/N5WfNZ71Vus8ZWtB8
——

“ศาลเจ้าปู่-ย่า” เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับ “ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี” เลยครับ ที่นี่เป็นศาลเจ้าใหญ่ ที่ภายในนั้นสวยมากๆ ครับ สำหรับใครที่อยากมาเสริมดวงสร้างกำลังใจให้ทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มาขอพรเสริมความเฮง ความรวย และความปัง จะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอุดรนับถือ และแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรกันเยอะมากๆ ครับ

ความพิเศษ​ของเลนส์กล้อง vivo X80 5G จะมีการเคลือบ ZEISS T* ที่ช่วยลดแสง Ghosting และแสง Straylight พร้อมปรับแต่งคุณภาพและสีสันให้ออกมาดูสวยสมจริง เราก็จะได้ภาพศาลเจ้าสวยๆ สดชัดทุกเฉดสีแบบนี้ครับ

อีกหนึ่งเทคนิคสำหรับใครที่อยากมีกิมมิค​ถ่ายภาพออกมาให้ดูสวย ดูน่าสนใจ​มากกว่าเดิม ลองหามุมภาพสะท้อนไม่ว่าจะเป็นน้ำ หรือกระจกดูนะครับ ก็จะได้มุมใหม่ๆ ที่สวยกว่าเดิมด้วยนะ

📷 Chabaa Barn E-Sarn Vintage Kitchen (อ.เมือง)
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/vCqi8jDTo8nL2buK9
——

“ชบาบาร์น ครัวอีสานวินเทจ” ยกระดับเมนูบ้านๆ ให้กลายเป็นร้านอาหารอีสานสุดเก๋ ดีไซน์ร้านออกมาในสไตล์คาเฟ่กันเลยทีเดียว อิ่มอร่อยไปกับเมนูแซ่บๆ แล้วนั่งทานท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ในบ้านสวน แต่ละเมนูก็ทำได้ถึงรสแบบอาหารอีสานแท้ๆ เลยล่ะครับ

ร้านเปิด 11.00 – 21.30 น. หยุดทุกวันจันทร์

📷 ศาลหลักเมือง – ท้าวเวสสุวรรณ (อ.เมือง)
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/JPiCA2RwfokJTVEy6
——

สถานที่สำคัญของชาวเมืองอุดร เป็นศูนย์รวมความจิตใจ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอุดรศรัทธา มาเที่ยวอุดรทั้งที เราไปกราบไหว้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกันสักหน่อยครับ ที่บริเวณนี้จะมีศาลหลักเมืองอุดรธานี ที่สร้างขึ้นมาครั้งแรกในปี พ.ศ. 2502 เป็นสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ ผสมผสานศิลปะของทางอีสาน และที่ด้านหน้าศาลหลักเมืองก็ยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่มีผู้คนมาไหว้กันเยอะมากๆ เพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ การเงิน รวมถึงป้องกันภัยอันตรายต่างๆ

ถ่ายภาพกลางคืน ก็สวยคมชัดแม้ยามแสงน้อย เพราะ vivo X80 5G มีระบบ Ai ที่ช่วยปรับแสงสีให้ออกมาสวยอัตโนมัติ ชัดเจนทุกรายละเอียดด้วยฟังก์ชั่น Pure Night View มาพร้อมกับ​เซ็นเซอร์ Ultra-Sensing IMX866 รับรองเลยว่าการถ่ายกลางคืนก็​จะกลายเป็น​เรื่องง่ายๆ สำหรับทุกคน

📷 วัดภูตะเภาทอง (อ.หนองวัวซอ)
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/k5WnPxMEB9qrpkYY9
——

สถานที่ต่อไปที่ผมจะพาทุกคนไปกันเยือนกันนั้น ต้องบอกเลยว่าหากมีโอกาสได้มาอุดรธานีต้องห้ามพลาดเลยจริงๆ สำหรับใครที่นับถือ และศรัทธาในองค์พญานาค ต้องมาที่ “วัดภูตะเภาทอง” แห่งนี้เลยครับ

ซึ่งวัดภูตะเภาทองนั้น ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพาน “พญานาคราชสีทอง” ชื่อมุจลินท์ ซึ่งหลวงพ่อได้สร้างขึ้นตามนิมิต เป็นพญานาคองค์ใหญ่ที่สวยงามมากๆ และมี “รอยฝ่ามือแดง” ที่ปรากฏให้เห็นตรงหินก้อนใหญ่ ซึ่งเป็นหินที่มีรูปร่างคล้ายเรือสำเภา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มักจะมีผู้คนมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย

เดินเข้ามาชมใกล้ๆ ยิ่งตื่นตาตื่นใจ​ องค์​พญานาค​สวยมาก จะเป็น​พญานาค​ที่แตกต่าง​จากที่เราเห็นทั่วไป จะมีทั้งหมด 7 เศียร​ในลำตัวเดียว

📷 วัดสระมณี (อ.หนองหาน)
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/oMQak6x9ULTvE21n9
——

อีกหนึ่งวัดสวยแห่งจังหวัดอุดธานี ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองหาน ซึ่งผมต้องบอกเลยว่าสถานที่จริงนั้น สวยและอลังการมากๆ แค่เดินเข้ามาก็สะดุดตากับอุโบสถสีแดง-ทอง ด้านหน้ามีองค์พญานาค และรูปปั้นยักษ์ขนาดใหญ่ด้านหน้ายืนคู่กัน ด้านในของอุโบสถวัดสระมณี จะมีพระพุทธพิบูลธนาภิรมย์ประดิษฐานอยู่ครับ

บอกลาทริปอุดรธานี​กันไปด้วยมุมสวยๆ องค์​พญานาคแห่งวัดสระมณี และภาพสวยตลอดทั้งทริปนี้ ก็ถ่ายด้วย vivo X80 5G ทั้งหมด

อ่ะ… ป้ายยากันขนาดนี้ ต้องลองแวะไปชม vivo รุ่นนี้กันที่ร้านสาขาใกล้บ้านกันได้เลยนะครับ เป็น​อีกหนึ่งรุ่นที่ผมแนะนำ ฟังก์ชั่น​กล้องจัดเต็ม เหมาะกับ​สายเที่ยวที่ชอบถ่ายภาพแน่นอนครับบบ :)​

#vivoX80Series5G #CinematicsRedefined
#vivoX805G #vivox805gxคนหลงทาง
#คนหลงทาง #เที่ยวอุดรธานี


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *