ค น ห ล ง ท า ง

น ค ร ศ รี ธ ร ร ม ร า ช 🍃 𝑵𝑨𝑲𝑯𝑶𝑵 𝑺𝑰 𝑻𝑯𝑨𝑴𝑴𝑨𝑹𝑨𝑻

  •  

ในวันที่สายฝนชุ่มฉ่ำ อากาศ​เย็นสบาย​ และเริ่มมีหมอกหน้าฝนมาทักทาย​ เป็น​สัญญาณ​บอกว่าฤดูกาล​แห่งการท่องเที่ยว​ในช่วง Green Season มาถึง​แล้ว…

ผมเองก็เป็​นคนหนึ่งนะครับ ที่ชอบเที่ยวช่วงหน้าฝนมากๆ บรรยากาศ​ในวันฝนพรำ กับธรรมชาติ​สวยๆ เป็น​อะไรที่เกินบรรยาย​ ไม่มีช่วงเวลาไหนที่ป่าเขาจะสวยเท่าฤดูนี้อีกแล้ว​ และในทริป​นี้​ผมอยากจะพาทุกคนล่องแดนใต้ ไปสัมผัส​กับทะเลหมอกสุดอลังการ​กันที่ จ.นครศรีธรรมราช​ ต้องบอกเลยว่าทริปนี้ ถ้าคุณ​เป็น​ทีมภูเขาจะต้องถูกใจเป็นพิเศษ​ กับบรรยากาศ​การแคมป์​ปิ้งบนยอดเขาศูนย์​ และตื่นมาเจอกับหมอกรอบตัว เป็นภาพจำที่จะทำให้ประทับใจแบบไม่รู้​ลืม นอกจากนี้​ก็ยังมีจุดแวะเที่ยว​ให้ได้​สัมผัส​กับถนนเลียบชายหาด บรรยากาศ​ริมทะเล และทุ่งกังหันลม​ที่เป็น​จุดเช็คอินชม​วิวสวยๆ ในแบบที่มาทริป​เดียว​เที่ยวครบรสแน่นอน

แพลนเที่ยวพร้อมแล้ว อุปกรณ์​ในการเดินทาง​ก็พร้อม​แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือน้ำมันต้องเติมเต็ม​ถังให้พร้อมลุย!! แวะเติมนํ้ามันที่ปั๊ม Esso ช่วงนี้ เพียงเติมนํ้ามันดีเซล ทุก 1,200 บาท ก็รับฟรี M150 1 ขวด ราคา 12 บาท ไปเลยครับ บูสต์พลังให้เต็มที่​พร้อมรับการขับรถทางไกล ขับขี่ปลอดภัย​ในทุกเส้นทาง​ ด้วยน้ำมันที่มีคุณภาพจาก Esso ขึ้นชื่อเรื่องน้ำมันคุณภาพ เร่งดังใจ เอสโซ่ดีเซล สะอาดใส ไม่มีตะกอน และสำหรับใครที่เติมน้ำมันซูพรีมพลัส ก็รับคะแนน Esso Smiles x2 เลยครับ แอบบอกก่อนว่าโปรดีๆ แบบนี้มีตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. – 31 ก.ค. 65 นะครับบบ

📷 ทะเลหมอกเขาศูนย์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/soHTifgdQoAeJuDm9
——

เริ่มต้นทริปนครศรีธรรมราช​กันด้วยไฮไลท์​ทริปที่ตั้งใจมาเยือน เพราะอยากมาสัมผัสกับทะเลหมอกกว้างไกลสุดสายตา กันที่เขาศูนย์ ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอฉวาง เป็นภูเขาที่ชมวิวสวยได้แบบ 360 องศา เอาเป็นว่าทุกทิศทาง​รอบตัวคือ​ธรรมชาติ​แบบฟินๆ เลยทีเดียว

สำหรับ​การเดินทาง​มาที่เขาศูนย์​นั้นรถยนต์​สามารถ​ขับขึ้นมาได้สะดวกเลยครับ ทางไม่ชันมาก ใช้เวลาประมาณ​ 15-20 นาทีก็ขับมาถึงยอดเขาแล้ว สำหรับรถใครที่ไม่ใช่ 4×4 ก็ไม่ต้องกังวล ขับขึ้นมาเที่ยวได้สบายเลยครับ

สำหรับ​การมาเที่ยวที่เขาศูนย์​นั้น เราจะไปพักกันที่ควนตาเริญ แคมป์ปิ้งครับ ที่นี่จะเป็นจุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอก และถ้าใครไม่ได้​เตรียมเต็นท์​มา ที่นี่ก็มีเต็นท์​กระโจมให้หลังละ 1200 บาท/คืน พักได้ 2 คนต่อหลัง มีปลั๊กไฟ มีพัดลมให้พร้อม ซึ่งราคานี้ก็มีิอาหารเช้าให้ด้วยครับ

ส่วนมื้อเย็นนั้นก็จัดปิ้งย่างหมูกระทะบนยอดเขากันไป อิ่มอร่อยในราคาชุดละ 399 กินไปชมวิวไป อร่อยสุดๆ กินให้อิ่ม นอนให้หลับ หลังจากนั้นก็ตื่นยามเช้ามาพร้อมกับ​วิวทะเลหมอกอลังการ บอกเลยว่าวิวแบบนี้ จะอดใจไม่อยากมาเห็นด้วยตาตัวเองได้ยังไงละครับบบบ

ความสวยงามและธรรมชาติที่นี่นั้น ต้องบอกว่ายังอุดมสมบูรณ์นั้นมากๆ ครับ ป่าเขาในยามรุ่งอรุณ​ที่มีทะเลหทอกปกคลุม​หนาแน่นทุกทิศทาง​ มองแล้วเหมือนสวรรค์อยู่​ตรงหน้าเราเลย…

ลองหาเวลาพาตัวเอง​มาปลีกวิเวก​จากเมืองอันวุ่นวาย​ แล้วมาชาร์จ​แบตกับธรรมชาติ​แบบนี้ดูครับ รับรองว่าความสงบ และความสุขใจอยู่​ใกล้​แค่เอื้อม…

เป็น​การนั่งทานอาหาร​เช้าที่แตกต่าง​ไปจากทุกวัน ถึงแม้จะเป็น​เมนู​ง่่ายๆ บ้านๆ ราคาหลักสิบ แต่วิวหลักล้านนั้นดีต่อใจ…

ลงจากเขามาแล้วก็ตระเวนขับรถเที่ยวชทบรรยากาศ​นครศรีธรรมราช​กันไป

ขับรถท่ามกลาง​สายฝน กับวิวสองข้างทาง​อันชุ่มฉ่ำ

แวะเติมน้ำมันกันที่ปั๊ม Esso สักหน่อย​ครับ ​

จัดไปครับ เติมนํ้ามันดีเซล ทุก 1,200 บาท รับฟรี M150 ราคา 12 บาท ไปเลย น้ำมันดีๆ มีคุณภาพ ช่วยให้ขับรถลื่น เครื่อง​เร่งได้ดั่งใจ สะอาด ใส ไม่มีตะกอน​ ขับรถ​ระยะทางไกลๆ ก็สบายหายห่วง และสำหรับใครที่เติมน้ำมันซูพรีมพลัส ก็รับคะแนน Esso Smiles x2 ไปเลยครับ แอบบอกก่อนว่าโปรดีๆ แบบนี้มีตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. – 31 ก.ค. 65 นะครับ

ขับรถเหนื่อย​ๆ ก็บูสต์​ร่างกาย​ด้วย M150 กันหน่อยครับ

บรรยากาศ​หลังฝนตกลงมาพรำๆ นี่ก็ได้เวลาที่คืนนี้เราจะไปพักผ่อน แล้ว​พรุ่งนี้​ตระเวนเที่ยว​ในนครศรีธรรมราช​กันต่อครับ…

📷 จุดชมวิวถนนสายขนอม – สิชล
พิกัด >> https://goo.gl/maps/aGaZi2C36dqcBoAQ7
——

อีก​หนึ่ง​จุดเช็คอิน​ที่ต้องไม่พลาดหากได้มาเยือนที่นครศรีธรรมราช​เลยก็คือ ‘จุดชมวิว​ถนนสายขนอม -​ สิชล’​ ต้องบอกเลยครับว่าที่นี่ถูกยกให้เป็น​ถนนเลียบชายหาด​ที่สวยที่สุด​ของอ่าวไทย ซึ่งจะอยู่ในบริเวณ​ของ อ่าวพลายดำและอ่าวท้องหยี สองข้างทาง​เต็มไปด้วยมะพร้าวขึ้นเป็นแนวยาวไปตามชายทะเล วิวดี บรรยากาศ​ดีสุดๆ

สำหรับ​ใครที่อยากแวะมาถ่ายรูปกับถนนเลียบชาดทะเลสวยๆ แบบนี้ แนะนำว่ามาช่วงเช้า หรือวันธรรมดาที่คนน้อยๆ รถน้อยๆ จะดีมากเลยครับ ถ่ายรูป​กันด้วยความระมัดระวัง​ เคารพกฎจราจร​กันด้วยนะครับ :)​

📷 หาดทุ่งใส
พิกัด >> https://goo.gl/maps/L5r9i2bLNmrjhoar8
——

ต่อไป เราแวะไปสัมผัส​กับทะเลสวยๆ กันหน่อย ‘หาดทุ่งใส’ เป็นหาดทรายที่ขาวสะอาดในอำเภอสิชล มีทิวสนเรียงรายเป็นแนวยาวตลอดริมหาด ใครที่ชอบเที่ยวทะเลที่ผู้คนไม่เยอะแยะ​พลุกพล่าน​ บรรยากาศ​เงียบสงบ ก็ต้องมาที่นี่เลยครับ

📷 ทุ่งกังหันลม ปากพนัง วินด์ พาร์ค
พิกัด >> https://goo.gl/maps/jHRPBPtEqYPiiqku7
——

จุดแวะเที่ยวจุดสุดท้าย​ของทริปนี้ เราจะไปกันที่ ‘จุดชมวิวกังหันลม ปากพนัง วินด์ พาร์ค’​ ที่ทุ่งกังหันลมนี้เป็นแหล่งที่เปลี่ยนพลังงานลมให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ตั้งอยู่ริมชายทะเลอ่าวไทย

ซึ่งตลอดเส้นทางที่เข้าไป ก็จะมีกังหันลมที่ไว้ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ ยิ่งถ้าเข้าไปจนถึงจุดที่เห็นกังหันลม​อยู่​ริมทะเลด้วยแล้ว บอกเลยว่าวิวดีมากๆ ครับ

มาแวะเที่ยวชมบรรยากาศ​กันได้ มีมุมถ่ายรูป​เพียบเลยล่ะ ใครอยากได้มา​ถ่ายรูป​ให้ได้ฟีล Minimal​ แนวญี่ปุ่น​ๆ แนะนำว่ามาที่นี่เลยครับ ได้ภาพสวยสมใจแน่นอน​

ได้เวลาที่เราจะต้องเดินทางกลับกันแล้ว…

จบทริปเดินทางไกลท่องแดนใต้ที่นครศรีธรรมราชธรรมชาติ​สวยๆ ที่แสนประทับใจ​ และโปรดีๆ ของ Esso ที่นำมาฝากทุกคนกัน…

เพียงเติมนํ้ามันดีเซลทุก 1,200 บาท ก็รับฟรี M150 ราคา 12 บาท โปรนี้มีตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. – 31 ก.ค. 65 เท่านั้น​ แล้วพบกัน​ใหม่​ทริปหน้านะครับ 🚘🌳

#คนหลงทาง #เที่ยวนครศรีธรรมราช
#ทะเลหมอกภาคใต้ #EssoM150


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *