ค น ห ล ง ท า ง

JUNGLE KOH KOOD กระท่อมป่ากลางเกาะ…

พิกัด : เกาะกูด จ.ตราด

เมื่อทริปต่างประเทศต้องโดนเทกันไป ผมว่าน่าจะมีหลายๆ คน ที่แอบอกหักจากทริป ‘บาหลี’ กันอยู่ไม่น้อย แต่อย่าเสียใจและอย่าเสียดายไปเลยครับ เพราะสถานที่ที่ผมจะพาทุกคนไปในวันนี้ เรียกว่ากลิ่นอายความเป็นบาหลีมาเเบบเต็มๆ

เสน่ห์อย่างหนึ่งของบาหลี คือที่พักสไตล์กระท่อมน้อยกลางป่า แล้วยังรายล้อมไปด้วยต้นมะพร้าวสูงชะลูด และความเขียวขจีแบบ 360 องศา แต่ถ้าผมจะบอกว่า ที่เมืองไทยก็มีสถานที่แบบนี้เหมือนกัน บรรยากาศแบบเดียวกัน และยังไม่ต้องเดินทางไกล แต่ไปแค่ ‘เกาะกูด’ ก็พอ เพราะผมจะพาทุกคนไปนอนกระท่อมป่าสไตล์บาหลีที่อยู่กลางเกาะกูด กับรีสอร์ทสวยๆ อย่าง ‘JUNGLE KOH KOOD’ แค่ได้ยินชื่อก็จินตนาการภาพการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศแบบป่าๆ ขึ้นมาในหัวทันที และทริปนี้รับรองเลยว่าได้เที่ยวทั้งป่า ได้เที่ยวทั้งทะเลและยังได้เที่ยวน้ำตกอีก!! ครบรสกลมกล่อมอยู่ในทริปเดียว

ได้ยินแบบนี้แล้ว ผมว่าเรารีบแพ็คกระเป๋า เตรียมกล้อง เตรียมพร็อพให้พร้อม แล้วออกเดินทางกันให้ไว แล้วไปมามุมพักใจเงียบๆ ที่เกาะกูดกันครับบบบบ…

📌 สำหรับแพ็คเก็จเที่ยวเกาะกูดที่ผมจองนั้น เรียกว่าคุ้มมากกกกก ราคาเพียงคนละ 2,999 บาท โดยจะมีให้ตามนี้เลยครับ…

• ห้องพัก Jungle room 3 วัน 2 คืน เป็นห้องแอร์ มีห้องน้ำในตัว
  • อาหารเช้า 2 มื้อ
  • อาหารเย็น เป็น Set อาหารทะเล 1 มื้อ
  • มอเตอร์ไซค์เช่า 1 คัน
  • เรือไป-กลับ แหลมศอก-เกาะกูด
  • รถรับส่งจากท่าเรือมาที่รีสอร์ท

🏠 สอบถามเพิ่มเติมและจองห้องพักได้ที่… https://www.facebook.com/junglekohkoodresort/

Tel. 095-2044042 / 095-2044043

ก่อนที่จะออกเดินทางกันนั้น ขั้นตอนสำคัญของทุกๆ ทริปเลยก็คือการแพ็คกระเป๋าใช่มั้ยครับ ซึ่งกระเป๋าเดินทางที่อยากจะมาแนะนํากันในวันนี้ก็จะเป็นของแบรนด์ American Tourister ซึ่งเป็นแบรนด์ที่หลายๆ คนเลือกให้เป็นเพื่อนร่วมทางที่รู้ใจ และตอบโจทย์ Lifestyle ได้เป็นอย่างดี

ถ้าพูดถึงกระเป๋าของ American Tourister แล้ว ก็ต้องบอกเลยว่ามีหลายแบบ หลายสไตล์ และหลายขนาดให้เราเลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละทริป และแต่ละ Lifestyle ของทุกคน สำหรับกระเป๋าใบแรกที่ผมหยิบขึ้นมาแนะนำกันนั้น จะกระเป๋าเดินทางแบบล้อลากรุ่น Trigard ใบนี้เลยครับ

ด้วยดีไซน์ที่เรียบๆ แต่มี Detail ของลายเส้นที่ดูทันสมัย และแน่นอนครับว่าสายคุมโทนอย่างผมก็ต้องเลือกสีดำไว้ก่อน เพราะเข้ากันได้กับทุก Looks ทุกสไตล์การแต่งตัว แต่ก็แอบมีสีสันแบบเบาๆ ด้วยล้อสีเขียวที่ตัดกันกับสีดำดูลงตัว ซึ่งล้อของกระเป๋ารุ่น Trigard นี้ เป็นแบบ Double Wheels ที่ล้อลื่นลากง่าย แข็งแรง เข็นได้สะดวกทุกพื้นผิว เที่ยวเพลินแบบไม่มีสะดุดตลอดทริป

ความพิเศษของกระเป๋ารุ่นนี้ คือ ความแข็งแรงทนทาน ด้วยวัสดุ Polypropylene ที่แค่สัมผัสแรกที่ผมได้ลองจับ ก็รู้สึกได้เลยว่าเนื้อหนาและน่าจะใช้ได้ทนทานยาวๆ กันไป สามารถนั่งบนกระเป๋าได้สบายๆ ลักษณะผิวกระเป๋าจะเป็นเนื้อด้านและมี Texture ที่ผมว่าช่วยเรื่องรอยขีดข่วนได้ดี รวมไปถึงคันชักกระเป๋าที่แข็งแรง ดึงขึ้นลงตามการใช้งานได้อย่างลื่นไหล

ส่วนด้านในมีช่องจัดเก็บที่เป็นสัดส่วน ด้วยความลึกของพื้นที่กระเป๋า ทำให้จัดเก็บสัมภาระได้เยอะจุใจ

ในส่วนของระบบล็อคของกระเป๋า ก็เป็นจุดเด่นอีกอย่างของรุ่นนี้เลยครับ เพราะมีระบบล็อคแบบ Xtra Secu™ 3 Point Lock ที่แน่นหนาถึง 3 จุด คือด้านบน ตรงกลาง และด้านล่างของกระเป๋า ทำงานร่วมกับ TSA LOCK ทำให้เราเดินทางได้อย่างสบายใจไร้กังวล

อย่างใบนี้ของผมจะเป็นไซส์ 24 นิ้วนะครับ ขนาดกำลังดี ถ้าเที่ยวในไทย สำหรับคนที่สัมภาระเยอะๆ หรือต้องเดินทางหลายวันหน่อยก็ได้เลยครับ หรือจะใช้ไปต่างประเทศแบบทริปสั้นๆ ก็ขนาดกำลังดี

ใครที่กำลังมองหากระเป๋าเดินทางดีๆ สักใบ เป็นกระเป๋าคู่ใจไปกับทุกทริปของคุณ หรือสนใจอยากชมสินค้ารุ่นอื่นเพิ่มเติม ได้ที่…

Website : https://bit.ly/3l1Kcf2
Facebook : American Tourister Thailand

หลังจากที่เราเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับออกเดินทางกันแล้ว นี่ก็ได้เวลาที่เราจะเดินทางไปเกาะกูดกันละครับบบ สำหรับที่พักที่ผมจะพาไปเช็คอินอย่างที่บอกไว้ก็คือ ‘JUNGLE KOH KOOD’ เป็นรีสอร์ทสไตล์กระท่อมป่าๆ ให้บรรยากาศเหมือนเรามาเที่ยวบาหลีเมืองไทย แค่เห็นโลเคชั่นก็รู้สึกอยากไปกันแล้วใช่มั้ยครับ มาถึงสถานที่จริงแล้วบอกเลยว่าธรรมชาติคือฟินแบบสุดๆ

เที่ยวเกาะกูดช่วงนี้ ก็อาจจะมีฝนตกลงมาให้พอชุ่มฉ่ำใจบ้างเป็นบางวัน ด้วยความที่ที่พักนั้นโอบล้อมไปด้วยป่าและภูเขา ก็จะมีหมอกออกมาทักทายในวันที่มีฝน…

ก้าวแรกที่เข้ามาก็ประทับใจแล้่วสิครับ…ชวนให้นึกถึงความฝันที่อยากมีบ้านหลังเล็กๆ ท่ามกลางป่าใหญ่แบบนี้ขึ้นมา

สำหรับกระเป๋าของ American Tourister รุ่น Barton ที่ผมเอาไว้ใส่ของใช้อื่นๆ หรือกล้องถ่ายรูป ที่ต้องแยกใส่กระเป๋า Backpack ไว้ต่างหาก จะได้สะดวกเวลาใช้งาน รุ่นนี้กระเป๋าก็จะมีสีสันสดใสมากขึ้น ผู้ชายก็สะพายได้แบบไม่ต้องเขิน เพราะไม่ใช่โทนสีที่ฉูดฉาดจนเกินไป มองดูแล้วสวยกำลังดี

ตัววัสดุภายนอกของกระเป๋านั้น มี Water Repellent ที่ช่วยป้องกันละอองน้ำ และมี Side Wet Pocket ช่องเก็บขวดน้ำหรือร่ม ที่ด้านข้างของกระเป๋า ลดปัญหาน้ำไหลรั่วซึม

ส่วนด้านในมีช่องจัดเก็บแยกสำหรับ Laptop ขนาด 15.6 นิ้ว และมี Flexi Pocket ที่เป็นช่องเก็บของยางยืดอเนกประสงค์ ที่ด้านข้างของกระเป๋า

มาถึงห้องพักแล้วก็เดินเข้าไปสำรวจกันหน่อยครับ ที่นี่จะเป็นกระท่อมไม้ทั้งหมด มีบานประตูกระจกใสให้ได้มองเห็นวิวธรรมชาติสีเขียว

เก็บสัมภาระที่ห้องพักกันเรียบร้อยแล้ว เราไปเดินเล่นกันดีมั้ยครับ ที่นี่ก็มีสระว่ายน้ำด้วย บรรยากาศรอบๆ ก็ยังคงความเขียว และรายล้อมไปด้วยต้นไม้ วิวดีสุดๆ

เดินเล่นชมบรรยากาศที่พัก หามุมถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ มีฝนตกลงมาปรอยๆ ทำให้อากาศเย็นกำลังดี

ตกเย็นก็มานั่งชิลล์ที่บาร์ เสวนาพาเพลินกันไป…

มื้อค่ำก็ฝากท้องไว้กับที่นี่ได้เลยครับ มาทะเลก็ต้องจัดอาหารทะเลกันหน่อย มาแบบตัวโตๆ อร่อยเต็มปากเต็มคำ

เช้าวันรุ่งขึ้นที่มีหมอกลอยสูง และขึ้นเยอะจนเป็นทะเลหมอก นานๆ ทีที่จะไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะที่ไหนแล้วจะทะเลหมอกเหมือนไปเที่ยวตามภาคเหนือแบบนี้นะครับเนี่ย

มีฝนตกลงมาในช่วงเช้า ทำให้อากาศเย็นและสดชื่น

หลังจากที่ฝนหยุดแล้ว ผมก็ชวนพรรคพวกออกไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะกันหน่อย มาเที่ยวเกาะกูดต้องไม่พลาดที่จะเช่ามอเตอร์ไซค์ไว้สักคัน เพราะเราจะได้ไปเที่ยวตามจุดต่างๆ ได้ง่าย เจอตรงไหนเด็ด เจอตรงไหนวิวสวย ก็จอดแวะข้างทางได้สะดวก

แต่ก่อนที่จะออกไปขี่รถเที่ยวกันนั้น ก็ต้องมีเตรียมสัมภาระเล็กๆ น้อยๆ และของจำเป็นติดตัวไปสักหน่อยอย่างกระเป๋าตังค์, Power bank, โทรศัพท์มือถือ, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, กุญแจห้องพัก และอื่นๆ ผมก็ใช้กระเป๋าแบบ Crossbody ใบเล็กๆ รุ่น Kris ที่ต้องสะพายไว้ติดตัว และอยู่ข้างๆ ตัวให้มองเห็นง่ายได้ตลอดเวลา เพราะเป็นของสำคัญ สะพายไว้แบบนี้ทั้งสะดวกต่อการหยิบใช้ และยังปลอดภัยหายห่วง

สำหรับกระเป๋ารุ่น Kris นี้ เห็นใบเล็กๆ แบบนี้แต่ผมบอกเลยว่าใช้ได้ทนนะครับ เพราะเนื้อผ้าคือผ้าหนา เนื้อดีเลยล่ะครับ แล้วยังมี Water Resistant Treatment ที่ช่วยในการป้องกันละอองน้ำ และ Waterproof zipper ช่องเก็บของด้านหน้าเป็นซิปกันน้ำเช่นกัน

ด้านในมีช่องใส่ของที่แบ่งสัดส่วนไว้อย่างดี ใช้งานง่าย ใบเล็กกระทัดรัดแต่ว่าจุได้เยอะ เอาไว้สะพายในชีวิตประจําวัน ไปเดินเล่นชิลล์ๆ สีสันสวยสดใส เหมาะกับวันสบายๆ

ส่วนใบ Backpack นี้ก็ใส่อุปกรณ์กล้องไว้ไปถ่ายวิวสวยๆ ถึงแม้จะมีฝนตกปรอยๆ แต่ก็สบายครับ น้ำไม่มีซึมเข้าไปด้านในโดนสิ่งของเลย

แว๊นกันมาได้สักพัก เราก็มาถึงที่ ‘น้ำตกคลองยายกี๋’ กันแล้วครับ เมื่อมาถึงแล้วเราก็จอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ด้านหน้า แล้วเดินเท้าเข้าไปอีกหน่อย ลัดเลาะไปตามเส้นทางธรรมชาติก็จะเจอน้ำตก

ได้ฟังเสียงน้ำตกแล้วรู้สึกสดชื่นสบายใจดีจริงๆ น้ำใส บรรยากาศดีมากๆ

บางจุดก็อาจจะน้ำไหลแรง เหมาะกับการถ่ายรูปเก็บบรรยากาศสวยๆ และบางจุดก็เป็นแอ่งน้ำ ที่สามารถลงเล่นได้ด้วย

ไหนๆ ก็มาเที่ยวเกาะกูดทั้งที ผมว่าเราแวะไปชมวิวทะเลสวยๆ กันหน่อยดีมั้ยครับ ที่เกาะกูดนี้ จะมีหาดสวยๆ อยู่หลายจุด อย่างจุดที่ผมพามานี้ จะเรียกว่า ‘หาดคลองเจ้า’

มาแล้วไม่มีผิดหวังครับ เพราะหาดสวยสะอาด น้ำใส เป็นสีฟ้า Turquoise ดูละมุนตา ที่สำคัญเลยคือคนไม่เยอะ เดินเที่ยวเล่นกันได้แบบชิลล์ๆ

ปิดทริปเกาะกูดกันไปที่บรรยากาศริมทะเลแสนสงบ และน่ามาพักกายพักใจกัน แล้วเราจะกลับมาเยือนเกาะกูดกันอีกครั้ง ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า และอยากมาปล่อยใจไปกับธรรมชาติสวยๆ แบบนี้…

#คนหลงทาง#เที่ยวเกาะกูด#ที่พักเกาะกูด#AmericanTourister#FunLivesOn