ค น ห ล ง ท า ง

🌳 FRESH AIR FOR YOUR BREATHING 🌳 ไร่ทวีกาญจน์ เมื่อประจวบฯไม่ได้มีแค่ทะเล… มาหายใจให้คล่องปอด ณ ใจกลางหมอกและขุนเขา

พิกัด : https://goo.gl/maps/MkjLsMrMY7K2
——

เมื่อก่อนถ้าคิดอยากจะไปเที่ยวทะเลแบบชิคๆ
ใกล้ๆเมืองกรุง ก็เป็นอันต้องมาเยือนหัวหิน ที่
จ.ประจวบคีรีขันธ์กันใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเราบอกว่า
&lsquoเฮ้ยยย อยากไปเที่ยวแบบพักผ่อนรับอากาศดีๆ
ท่ามกลางธรรมชาติ มีหมอกรายล้อม
ฟีลลิ่งเหมือนเราไปเที่ยวภาคเหนือ แต่อยู่ใกล้ๆ
เมืองกรุงอ่า มีรึป่าวววว?&rsquo…มีสิครับ
ถามว่าอยู่ที่ไหนละ&hellip.ก็ประจวบฯนี่แหละ!!!
ไม่ว่าคุณจะเป็นสายรักการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ
หรือว่าคุณจะเป็นสายลุย ชอบกางเต็นท์ ชอบแคมป์ปิ้ง
ที่ #ไร่ทวีกาญจน์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แห่งนี้
คือสถานที่ที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนเราได้ไปเที่ยว
จังหวัดไกลๆ ใครจะคิดละครับว่าหัวหินก็มีหมอก!!
ที่นี่ไม่ได้มีแค่ทะเลสีฟ้าๆ แต่ยังมี Green Zone
สำหรับสายภูเขา แถมยังอากาศดีมากกกกกกก
ยิ่งเมืองกรุงที่ฝุ่นพิษมากมาย หายใจแต่ละทีก็
เกรงใจปอดเสียเหลือเกิน ลองเปลี่ยนบรรยากาศ
เปลี่ยนสถานที่หายใจ ให้ปอดเราได้พักฟื้นกันดูสักที
เห็นบรรยากาศในภาพดูละมุนสายตา
และสดชื่นนนนนขนาดนี้ ตามมาดูกันแบบเต็มๆตา
เลยดีกว่า ว่าที่นี่จะเด็ดขนาดไหนครับ

——

— ค่าบริการลานกางเต็นท์ : คนละ 100 บาท
— ติดต่อสอบถาม-จองที่พักได้ที่ >> ไร่ทวีกาญจน์ Taweekarn Farm

สำหรับการเดินทางมาที่นี่ ในช่วงตรงทางเข้าก่อนถึงไร่ทวีกาญจน์ทางก็จะมีความเป็นลูกรังสักหน่อย แต่ไม่เยอะครับ รถเก๋งก็สามารถมาได้ มาถึงก็ไป Lobby เช็คอินกันให้เรียบร้อย ประทับใจตั้งแต่ Lobby เลยนะครับเนี่ย บรรยากาศดูอบอุ่นเหมือนเราไปเยี่ยมบ้านเพื่อนเลย

ต่อไปเราจะเดินลงไปที่ด้านล่างกันครับ จะเป็นที่พักโซนริมน้ำ และลานกางเต็นท์ครับ

มาครับ ก่อนอื่นสำหรับใครที่อาจจะชอบแบบนอนพักสบายๆ ตากแอร์เย็นฉ่ำ แต่บรรยากาศยังคงรายล้อมด้วยธรรมชาติ ที่นี่ก็จะมีห้องพักให้เลือกอยู่ประมาณ 4 แบบ แต่ห้องที่ผมจะเเนะนำ ก็คือห้องอยู่บริเวณชั้นล่างเป็นแบบเตียงเดี่ยว ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,200 บาท แต่ถ้าเข้าพักวันธรรมดาก็อาจจะมีส่วนลดให้ด้วย

ห้องที่อยู่ชั้นล่างนี่เลยนะครับ

ภายในห้องกว้างขวางมาก มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ นอนสบายยยย เตียงนี่นอนเพลินกันเลย

เปิดประตูออกมาก็จะเจอวิวต้นไม้ ลำธาร สวยงามสบายตา

แล้วทุกๆครั้งที่จะต้องออกเดินทาง ผมก็จะต้องมีพกจำพวกยาสามัญประจำบ้านต่างๆ ติดตัวกันไว้บ้างครับ ไม่ว่าจะเป็นแก้ปวด ลดไข้ แก้ไอ แก้เจ็บคอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือแก้แมลงกัดต่อยก็มี เพราะการที่เราเดินทางบ่อยก็ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง บางทีเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เดี๋ยวหนาวในวันเดียวกัน ร่างกายอาจจะเจ็บป่วยเอาได้ง่ายๆ

โดยเฉพาะ #คามิลโลซานเอ็ม สเปรย์ขวดนี้เลยครับ ขาดไม่ได้เลย สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่าระคายคอหรือเจ็บคอก็พกติดตัวกันไว้ได้เลยชุ่มคอยาวนาน รสชาติหอมสมุนไพร ขวดเล็กพกพาง่ายมากๆ

สำหรับ #คามิลโลซานเอ็ม สเปรย์ขวดนี้ซึ่งจะมีส่วนผสมหลักเป็นดอกคาโมไมล์ และน้ำมันหอมระเหยถึง 7 ชนิด ช่วยลดการระคายคอและเจ็บคอ แถมยังช่วยดับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่นอีกด้วย ถ้าเจอเพื่อนคนไหนที่ชอบบอกว่าไม่พูดเยอะเจ็บคอ ยื่นคามิลโลซานให้มันไปเลยครับ จะได้หายสักที 55555+

สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลยครับ ขนาดบรรจุ 15 ml. จิ๋วแต่แจ๋วนะครับ ขวดเล็กแต่ใช้ได้นานเลย

ตรงส่วนนี้จะเป็นคล้ายๆบ้านต้นไม้นะครับ ซึ่งยังไม่ได้เปิดให้เข้าพัก ยังอยู่ในช่วงของการปรับปรุงอยู่

ต่อไปเรามาเดินเล่นดูบรรยากาศรอบๆ และไปตรงบริเวณลานกางเต็นท์กันดีกว่า สายแคมป์ปิ้งจะต้องชอบแน่ๆ เพราะร่มรื่นมากกกก ลมพัดเย็นสบาย ใกล้ชิดติดริมน้ำเลย มีชิงช้า มีเปลให้มานอนรับลมแบบชิลล์ๆกันด้วย สำหรับใครที่นำเต็นท์มาเอง จะเสียค่าบริการแค่คนละ 100 บาทเท่านั้นครับ หรือถ้าใครไม่ได้เตรียมเต็นท์มาก็เช่าของที่นี่ก็ได้ มีหลายขนาดให้เลือก

เห็นชิงช้าแล้วก็เอาสักหน่อยครับ 555555+ บรรยากาศมันดี๊ดี ไม่เล่นก็คงเหมือนมาไม่ถึง

มีสะพานเชือกให้ไต่เล่นกันด้วย

ได้เพื่อนใหม่อีกแล้วครับ ไม่รู้เป็นยังไง ไปเที่ยวที่ไหนที่มีเจ้าหมาน้อยทีไร เป็นต้องเข้ามาเล่นด้วย มาคอยเดินตามต้อยๆ เป็นเพื่อนใหม่กันไปทุกที เจ้าดำตัวนี้ก็เหมือนกันครับ สงสัยตัวผมจะมีฟีโรโมนอะไรให้เจ้าหมามันสัมผัสได้รึป่าว มาเดินตามคอยจะเล่นด้วยกับผมตลอด 55555+

เดินเล่นชมบรรยากาศกันไปแล้ว ขึ้นไปหาน้ำเย็นๆชื่นใจดื่มกันสักแก้วดับกระหาย

เสร็จแล้วเราค่อยไปหามุมนั่งเล่นพักผ่อน ก่อนพระอาทิตย์จะเริ่มตกแล้วกินมื้อเย็นอร่อยๆกันครับ

ตกเย็นเเล้วตอนนี้หิวมากกกก ที่นี่ก็จะมีร้านอาหารให้บริการกันด้วยนะครับ ใครมาพักก็สามารถสั่งอาหารข้างในนี้ได้เลย ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นอาหารไทย อย่างที่ผมสั่งมานี่เลยครับบบบ ชุดเมี่ยงคำ หน้าตาน่ากินมากกก จัดมาดูสวยงาม และในส่วนของของคาว ก็จะมีหมูแดดเดียวทอด ไข่เจียว และหลนเต้าเจี้ยว อิ่มอร่อยกันไปในมื้อเย็นแบบนี้

ช่วงพระอาทิตย์ตกดินนี่บรรยากาศดีมากกก ดูแล้วอบอุ่นจริงๆ ได้เวลาที่เราจะต้องพักผ่อนเข้านอนกันแล้ว

ตื่นเช้ามาเจอแบบนี้นี่ยิ้มเลยครับบบบ อากาศดีมาก สดชื่นมาก หมอกคือรายล้อมรอบตัว ใครมาเที่ยวเเล้วลองโพสต์เช็คอินว่าประจวบฯดูครับ เพื่อนมีงงเเน่นอน แถมจะบอกว่า เฮ้ยยย หลอกรึป่าววว ไปเชียงใหม่มาป่าว 555555+

ผมนี่หลงรักบรรยากาศแบบนี้สุดๆไปเลย มันช่างสงบ เรียบง่าย แต่มีความสุข

ต้นไม้ต้นนี้จะอยู่กลางลานกางเต็นท์เลยครับ มีบันไดวนให้ขึ้นไปชมวิวข้างบนด้วย

ตื่นเช้ามารู้สึกระคายคอ ก็เอา #คามิลโลซานเอ็ม สเปรย์มาใช้สักหน่อย ฉีดพ่นเบาๆ เข้าไปในบริเวณช่องปากและคอ 2-3 ที แค่นี้ก็รู้สึกชุ่มคอแล้ว สามารถใช้คามิลโลซานเอ็มได้บ่อยตามที่ต้องการเลยนะครับ เพราะเค้าทำจากสมุนไพรปลอดภัยหายห่วง

นั่งเล่นรับลมชมวิวกันไปไม่ทันไร ก็ขอไปพายเรือปะทะหมอกกันครับ

ที่ไร่ทวีกาญจน์นี้มีเรือให้บริการฟรีนะครับ ใครมาเข้าพักก็พายเล่นกันได้เลย

มองไปทางไหนก็มีแต่หมอกจริงๆน๊าาา

พอเริ่มสายๆ สัก 9 โมงก็ขอเดินขึ้นไปด้านบนไปกินข้าวเช้ากันดีกว่า ข้างบนแถว Lobby ก็บรรยากาศดีไม่แพ้กัน หมอกยังคงลอยไปมารอบตัวเราอยู่ และแน่นอนครับว่าเจ้าดำตัวนี้ก็ยังคงเดินวนรอบตัวผมเช่นกัน เดินเล่นด้วยกันยามเช้าไปเลย

มุมนั่งกินอาหารเช้าของผมอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและหมอกแบบนี้ อิจฉามั้ยล่ะ 55555+

สำหรับอาหารเช้าที่นี่ก็มีหลากหลายครับ ถ้าใครที่นอนเต็นท์ก็มาสั่งเพิ่มต่างหากได้ แต่ถ้าใครที่นอนห้องพักราคาก็จะรวมอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว มีทั้ง ABF (อาหารเช้าแบบอเมริกัน) และอาหารเช้าแบบไทยๆ อย่างข้าวต้มหมูสับ ข้าวผัดปลาเค็ม ซุปฟักทอง โดยเฉพาะในส่วนของขนมปังปิ้ง ก็จะมีเตาถ่านให้เราได้นั่งปิ้งเองแบบนี้เลยครับ เป็นกิจกรรมน่ารักๆบนโต๊ะอาหาร ที่สำคัญอาหารเติมได้ด้วยนะครับ อิ่มอร่อยกันสุดๆแต่เช้า พนักงานที่นี่ก็บริการดีมากครับ อบอุ่น พูดจาดี ประทับใจมาก

**สำหรับใครที่มากางเต็นท์และต้องการอาหารเช้าด้วย สามารถซื้อเพิ่มเติมได้ครับ ค่าใช้จ่ายคนละ 100 บาท ไม่ได้รวมอาหารเช้า

ดอกไม้สีม่วงดูสวยสะดุดที่จะบานสะพรั่งในยามเช้า ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเรียกดอกอะไร แต่ที่ไร่ทวีกาญจน์นี้จะปลูกไว้ตลอดทางเดินเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เลยครับ

ก่อนกลับก็ขอมานั่งเล่นชิงช้าชมวิวอีกสักรอบ

ได้เวลาที่ต้องบอกลาวันพักผ่อนอันแสนจะสุข สงบ กันไปแล้ว กับสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติและภูเขาที่รายล้อมแบบนี้ แถมยังไม่ต้องเดินทางไกล ก็ได้มาเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนที่หายใจกันให้คล่องปอด และมาเติมพลังดีๆ ให้กับชีวิตเรากันครับ.

#คนหลงทาง#เที่ยวประจวบ#KamillosanM#คามิลโลซานเอ็ม#เพื่อนแท้คู่ทริป#สเปรย์คาโมไมล์คู่ใจนักเดินทาง