ค น ห ล ง ท า ง

SUMMER TRIP with Vivo V15 Pro PATTAYA : ร้อนนี้จะไปไหน…ร้อนมั้ยไป ‘พัทยา’ กันนน

แหงนมองเดือนมองตะวันแล้ว นี่เพิ่งจะเเค่
เดือนมีนาคมแท้ๆ แต่ทำม๊ายยยทำไม แดดแรง
และอากาศร้อนมากขนาดนี้ ทริปรับ Summer
ของผมในวันนี้ก็เลยอยากจะพาทุกคนไปสัมผัส
บรรยากาศแบบทะเลๆ กันที่พัทยา ยิ่งสำหรับสาวๆ
ด้วยแล้วละก็ ชุดว่ายน้ำต้องมา! ชุดใส่เดินริมหาด
สวยๆ และพร็อพแบบจัดเต็มก็ต้องมี!
และในทริปนี้เราก็จะไปพักที่โรงแรมหรูอย่าง
Cape Dara Resort, Pattaya ที่เหมาะมากกก
กับการมาพักผ่อน เพราะอยู่ใกล้ชิดติดริมหาด
สามารถเดินจากโรงแรมไปสัมผัสน้ำทะเล
ได้เพียงแค่ไม่กี่ก้าว
มาเที่ยวทั้งที มาเน้นพักผ่อนที่พัทยากันแบบนี้
บางทีเราก็ไม่ได้อยากขนอุปกรณ์ถ่ายภาพอะไรมา
ให้มันเยอะแยะใช่มั้ยครับ ยิ่งทุกวันนี้มือถือนี่แทบจะ
กลายเป็นทุกอย่างในชีวิตเรา เพราะฉะนั้นเราก็จะใช้
มือถือของเรานี่แหละ ในการถ่ายภาพทริปพัทยาสวยๆ
แบบไม่ต้องง้อกล้อง DSLR หรือ Mirrorless เลยทีเดียว
โดยผมจะขอออกทริปไปกับ Vivo V15 หนึ่งใน V Series
รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งจะตัวเปิดกันไปสดๆร้อนๆ
ไม่ว่าจะถ่ายวิว จะถ่าย Portrait หรือ Selfie
ภาพก็ออกมาสวยงามโดนใจแน่นอน จะได้โพสรูป
Check in ริมทะเลให้ Hot ยิ่งกว่าอากาศเมืองไทย
ให้พัทยาลุกเป็นไฟกันไปเลย!

เดินทางมาถึงที่ Cape Dara Resort, Pattaya กันแล้ว วันนี้อากาศดี๊ดี ท้องฟ้าสดใส เหมาะกับการมาออกทริปรับ Summer กับ Vivo V15 Series มากๆ ซึ่งก็จะมี Vivo V15 Pro ที่เป็นตัวท็อปของรุ่นนี้ มาพร้อมกับสเปคเทพๆ ในราคาที่จับต้องได้

ตัวเครื่องโดดเด่นด้วยสี Topaz Blue ไล่เฉด เวลาถือแล้วเล่นกับแสงเงาดูดีสุดๆ ที่สำคัญเลยคือรุ่นนี้เค้ามีกล้องหน้าแบบ Pop up ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

รายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับ Vivo V15 Series ก็สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย >> https://goo.gl/dAraQV

ก้าวเท้าเข้ามาเจอ Lobby ก็ประทับใจแล้วครับ รีบ Check in กันให้ไว แล้วเราก็จะได้เข้าไปดูห้องพักสวยๆกัน

สำหรับห้องพักของผมในวันนี้ คือห้อง ‘Dara Beachfront Suite’ ภายในห้องตกแต่งเป็นโทนสีขาวครีม ตัดกับสีฟ้าอ่อนๆ เหมือนสีน้ำทะเล

เวลาที่มาเที่ยวเราก็อยากถ่ายห้องพักสวยๆเก็บไว้ใช่มั้ยครับ แต่ปกติแล้วมือถือส่วนใหญ่ จะมีระยะของเลนส์ที่ค่อนข้างแคบ ทำให้เก็บรายละเอียดภายในห้องพักได้ไม่หมด ทำให้ภาพออกมาจะดูแล้วห้องแคบๆ น่าอึดอัด ก็ต้องอาศัยใช้กล้องถ่ายรูปในการถ่ายแทน แต่กับ Vivo V15 Pro เครื่องนี้ มาพร้อมกับเลนส์ Wide กว้างถึง 120 องศา…สบายละครับ 5555+ ถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม กว้างสมใจ เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน

มีอ่างจากุซซี่ที่ริมระเบียงด้วย วิวดีสุดๆครับ ได้นอนแช่อ่างแบบมองทะเลไป ฟังเสียงคลื่นไป

ส่วนนี่จะเป็นวิวที่เห็นจากระเบียงห้องพักเลย

ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ คงจะหนีไม่พ้นสระว่ายน้ำเลยครับ ทั้งบรรยากาศที่ดูลงตัว และสระว่ายน้ำแบบ Infinity Pool ที่มองแล้วเหมือนสระว่ายน้ำ และทะเลเป็นผืนน้ำผืนเดียวกัน กว้างไกลสุดสายตา

ต่อไปเรามาเล่นชมบรรยากาศภายในโรงแรมกันดีกว่า มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากกกกก ยิ่งถ้าพก Vivo V15 Pro มาด้วยแล้วละก็ถ่ายกันเพลินครับ 55555+ เพราะใช้งานง่าย และกล้องก็ถ่ายออกมาดีงาม กลับไปได้รูปสวยเยอะมากแน่ๆ

มีมุมมานั่งชิลล์กับเครื่องดื่มคู่ใจที่บริเวณ Sphere Lounge

หลังจากที่เราใช้ Vivo V15 Pro ในการลองถ่ายสถานที่กันมาแล้ว ต่อไปเราไปลองถ่ายภาพ Portrait กันดูบ้างดีกว่าครับว่าทำได้ดีแค่ไหน ไม่ว่าเราจะใช้กล้องหน้าในการ Selfie หรือกล้องหลัง เราก็สามารถถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ เพราะมีรูรับแสงขนาด ƒ/1.8 ทำให้แบบดูมีมิติมากขึ้น ด้วยความพิเศษของ Ai Triple Camera ที่ช่วยให้ใครๆ ก็สามารถถ่ายภาพออกมาได้แบบมืออาชีพ

นอกจากนี้ก็ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ภาพถ่ายของเราออกมามีแสงสวยๆ ดูแล้วมีความ Hipster แบบไม่ต้องพยายามทำอะไรให้เหนื่อย 55555+

กับฟีเจอร์ Lighting Studio ที่เราสามารถเลือกเลยได้เลยครับ ว่าอยากจะเพิ่มแสงแบบไหน อย่างภาพนี้ผมก็เลือกใส่ ‘สายรุ้ง’ ลงไป ก็ได้ออกมาสวยแบบนี้เลย

ลองหามุมถ่ายรูปเท่ๆ เล่นกับแสงและเงามืดแบบนี้ ก็จะได้ที่อารมณ์ต่างออกไป

พระอาทิตย์ใกล้จะตกดินแล้ว เรามาเดินถ่ายรูปเก็บแสงยามเย็นกันดีกว่า

หรือถ้าใครอยากได้โมเมนท์โรแมนติกๆแบบนี้ ก็ลองขึ้นมานั่งชมพระอาทิตย์ตกกันได้ที่บริเวณร้านอาหารภายในโรงแรมครับ มุมดีมากกกก เห็นพระอาทิตย์ตกดวงกลมๆ ตรงหน้าเลย

บริเวณริมหาดด้านล่างก็เริ่มคึกคัก เราลงไปเดินเล่นกันดีกว่า ส่วนมื้อเย็นในวันนี้เราก็จะไปนั่งทานอาหารกันที่ริมหาดเลยครับ

ช่วงพระอาทิตย์ตกดินนี่ เป็นอะไรที่ต้องมาเก็บภาพกันนะครับ ถ้าใครที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจด้วยแล้วเนี่ย จะรู้ดีเลยว่าเลนส์ Wide เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าอยากถ่ายภาพวิว ภาพสถานที่ท่องเที่ยวออกมาให้สวย อลังการ และเก็บรายละเอียดได้หมด เห็นวิวสวยๆ ไกลสุดสายตา ก็ต้องใช้เลนส์ Wide เท่านั้น ซึ่ง Vivo V15 Pro เครื่องนี้ก็สามารถเก็บภาพวิวมุมกว้างออกมาได้เป็นอย่างดี

มุมห้ามพลาดเลยน๊าาาา ถ่ายออกมาอลังการแน่นอน

ลองเอามือถือมาถ่ายภาพอาหารมื้อเย็นกันหน่อย ถ่ายออกมาได้แสงที่สวยพอดี ยิ่งถ้าถ่ายแบบหนัาชัดหลังเบลอ ก็จะยิ่งทำให้อาหารดูน่าทาน

ในช่วงพลบค่ำที่เป็นแสงทไวไลท์แบบนี้ ลองใช้โหมดกลางคืนในการถ่ายดูครับ จะช่วยในการเก็บรายละเอียดของภาพในที่แสงน้อยได้ดีมากกกก

Vivo V15 Pro ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็ถ่ายรูปออกมาได้โดนใจ นี่ขนาดถ่ายกลางคืนๆ แสงน้อย ภาพก็ยังออกมาคมชัด

แล้วก่อนที่เราจะมุ่งหน้ากลับเข้าสู่กรุงเทพฯกัน เช้าวันที่ 2 ก็ขอไปแวะกันที่ Art Paradise ที่เหมาะมากๆ สำหรับใครที่ชอบไปถ่ายรูป เพราะที่นี่จะมีศิลปะแบบ 3 มิติ ที่ทำให้เราถ่ายภาพออกมาเสมือนจริง ได้ภาพมุมแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

เราคงต้องปิดทริปพัทยากับ Vivo V15 Pro กันที่ Art Paradise แห่งนี้ เป็นอีกทริปชิลล์ๆ 2 วัน 1 คืนรับ Summer ที่หาเวลามาเที่ยวได้ง่าย ขับรถมาแค่แปปเดียวก็ได้มาพักผ่อนกันให้สบายใจ ไม่ต้องเตรียมตัวเตรียมอะไรให้มากมาย มาแค่ตัว กับเสื้อผ้าสวยๆ แล้วก็มือถือคู่ใจดีๆ สักเครื่อง ที่ถ่ายภาพออกมาได้โดนใจ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ 🙂

#VivoV15Series#V15ComingUpSummerTrip#VivoV15Pro#คนหลงทาง#เที่ยวพัทยา#CapeDara#Pattaya