ค น ห ล ง ท า ง

รวมจุดเช็คอิน ‘ยี่ เ ป็ ง เ ชี ย ง ใ ห ม่’ 𝒀𝑬𝑬𝑷𝑬𝑵𝑮 𝑭𝑬𝑺𝑻𝑰𝑽𝑨𝑳 𝑰𝑵 𝑪𝑯𝑰𝑨𝑵𝑮𝑴𝑨𝑰

  •  

ถึงแม้​ว่าตลอดปีที่ผ่านมานั้น​ ด้วย​สถานการณ์​ต่าง​ๆ​ ทำให้การท่องเที่ยว​เหงาๆ​ ลงไปบ้าง​ รวมทั้งประเพณี​และเทศกาลต่างๆ​ ก็ต้องงดจัดกันไปหลายแห่ง แต่​ในช่วง​ปลายปี​นี้​ เมื่อการท่องเที่ยว​กลับ​มาคึกคัก​อีกครั้ง​ และหลายๆ​ คนก็น่าจะกำลังรอคอยประเพณี​แห่ง​ความสุข​ ความเชื่อ​ และ​ความศรัทธา​อย่าง​ ‘ประเพณี​ยี่เป็ง’​ ของทางภาคเหนือ​

แล้ว​ในทริปนี้ผมจะพาทุกคนมา​แอ่วประเพณี​ยี่เป็ง​กันตี้เชียงใหม่ดีมั้ยก่อเจ้าาาา… เพราะที่เชียงใหม่​นั้น​มีการจัดงานสวยๆ​ กันทั่วทั้งจังหวัด​ จนต้องเรียกว่าเป็นค่ำคืนที่โคมล้านนานับหมื่นๆ​ ดวงจะสว่างไสว​ไปทั่วเมืองเลยทีเดียว​ แล้วยังมีจุดให้นักท่องเที่ยว​ไปเช็คอิน​และสัมผัสแสงไฟสวยๆ​ ​ในยามค่ำคืนของประเพณี​ยี่เป็งกันหลายแห่งเลยล่ะครับ​ ซึ่งผมเองก็ได้คัดมาให้ทุกคนได้ตามรอยกันอยู่​หลาย​จุด​ โดยจะเน้นเที่ยวกันในบริเวณ​ตัวเมือง​ และ​แต่ละจุดก็ไม่ไกล​กันมากนัก จะได้เดินทาง​กันง่ายๆ​ ด้วย​ คืนเดียวเที่ยว​วนไป​ ใช้เวลากันคุ้มๆ​ ได้ภาพสวยเพียบแน่นอน!

และภาพสวยๆ​ ในค่ำคืนนี้​ เราจะใช้​ vivo​ X70 Pro 5G ในการถ่ายทั้งหมด​ พก​ Smartphone แค่เครื่องเดียวก็ตระเวน​ถ่ายภาพ​แบบมือโปรได้ทั่วเชียงใหม่​ ด้วยฟังก์ชั่น​เด็ดๆ​ ของกล้อง​ vivo​ X70 Pro 5G​ รุ่นใหม่​ล่าสุด​ ถ่ายทอดประเพณี​แบบไทยๆ​ ให้ออกมาเท่ได้ไม่ซ้ำใคร​ ซึ่ง vivo X70 5G มาในราคาเปิดตัวที่ 21,999 บาท และ vivo X70 Pro 5G เปิดตัวที่ราคา 27,999 บาท สามารถเข้าไปลองชมกันได้ที่ vivo shop สาขาใกล้บ้านได้นะครับ

📌 ชมรายละเอียดของ vivo X70 Pro เพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.vivo.com/th/products/x70pro

📣 เอาล่ะครับบบ นอกจากนี้ผมก็ยังมีกิจกรรมดีๆ ของทาง vivo ที่จัดร่วมกับ ททท. ในแคมเปญ ‘Local Grapher Contest ถ่าย ไทย เท่’ ซึ่งผมอยากชวนให้ทุกคนลองมาประกวดภาพถ่ายจาก smartphone เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท และยังมีของรางวัลเป็น vivo X70 Pro 5G และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทละ 2 หมวดนะครับ

1. ประเภทบุคคลทั่วไป หมวดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดต่างๆ และหมวดวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คนในท้องถิ่น

2. ประเภทช่างภาพมืออาชีพ หมวดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดต่างๆ และหมวดวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คนในท้องถิ่น

📌 ชมรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/32eeBli

📷 ประตู​ท่าแพ
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/FSUiTuVmqBjZwmLt9
——

สำหรับจุดแรกที่เราจะไปเที่ยวชมประเพณียี่เป็งเชียงใหม่กันนั้น ก็คือ ‘ประตูท่าแพ’ มาเชียงใหม่ทั้งที​ หากจะไม่ได้แวะมาประตู​ท่าแพ​ซึ่งเป็นแลนด์มาร์ค​สำคัญ​ใจกลาง​เมืองก็คงจะเหมือน​ขาดอะไร​ไป​ และแน่นอน​ครับ​ว่าที่จุดนี้ก็มีการจัดงานประเพณี​ยี่เป็ง​กันด้วย​ครับ

มีการประดับตกแต่งสถานที่ไว้อย่างสวยงาม ถ่ายด้วย vivo X70 Pro 5G เรียกว่าได้ภาพสวยในทุกเฉดสี ดูสดใสมากๆ ครับ

สำหรับการมาเที่ยวงานแบบนี้ สาวๆ ส่วนใหญ่น่าจะต้องมาถ่ายรูปกันมากเเน่ๆ ยิ่งถ้าใส่ชุดพื้นบ้านมาด้วยก็ยิ่งเข้ากันกับบรรยากาศ ลองใช้โหมด Portrait ถ่ายกันดูหน่อย ละลายพื้นหลังได้อย่างสวยงาม ทำให้ภาพออกมาได้โบเก้ละมุนๆ ฟุ้งๆ แบบนี้เลยครับ

ฟ้าเริ่มค่ำแล้ว นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมากันล่ะครับ…

ต่อให้แสงน้อยในยามค่ำคืน vivo X70 Pro 5G​ ก็เอาอยู่ ฉายเดี่ยวได้สบายๆ แบบไม่ต้องพกอุปกรณ์เสริมในการถ่ายภาพก็ได้…

โคมล้านนาที่ประดับตกแต่งไว้รอบๆ เป็นอะไรที่ดูสวย และอลังการมากครับ มีคนเข้ามาแวะถ่ายรูปกันเยอะมาก

มาดูในส่วนของการ Selfie ด้วยกล้องหน้ากันดูบ้าง ซึ่งกล้องหน้ารุ่นนี้ก็จะมีโหมดต่างๆ ที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลออกมาได้สวยและดูเป็นธรรมชาติ เช่น โหมด Face Beauty ปรับให้ผิวเนียนสวย รวมทั้งโหมด Night สำหรับถ่ายบุคคลในตอนกลางคืนโดยเฉพาะก็มีเช่นกัน

📷 ประตูสวนดอก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Jxt2y7v9RUDzJqDT6
——

จุดต่อไปเราจะไปกันที่ประตูสวนดอกกันครับ ที่จุดนี้การตกแต่งไฟจะแตกต่างจากประตูท่าแพเลย จะเน้นเป็นโคมไฟรูปดาวเกือบทั้งหมด เป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะกับการมาถ่ายรูปมากๆ เหมือนกำลังอยู่ท่ามกลางทะเลดาวกันเลย

หลังจากที่เราใช้ vivo X70 Pro 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ในการถ่ายภาพกันมาพอสมควรเเล้ว ผมว่าตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับ Smartphone รุ่นนี้กันให้มากขึ้นดีมั้ยครับ ซึ่งหลังจากที่ X60 Pro ก่อนหน้านี้ได้มีการพัฒนากล้องร่วมกันกับ ZEISS ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่เวิร์คมากๆ และตอบโจทย์คนที่รักการถ่ายภาพได้เป็นอย่างดี จนทำให้รุ่น X70 Pro เครื่องนี้ ก็ยังคงสานต่อพัฒนาสเปคกล้องเทพๆ กับ ZEISS เอาไว้เช่นเคย

รายละเอียดเลนส์กล้องของ vivo X70 Pro 5G นะครับ…
– กล้องหลักเซนเซอร์ IMX766V ความละเอียด 50MP (f/1.75)
– กล้อง Ultrawide ความละเอียด 12MP (f/2.2)
– กล้อง Telephoto ความละเอียด 12MP (f/1.98) ซูม Optical 2x
– กล้อง Telephoto เลนส์ Periscope ความละเอียด 8MP (f/3.4) ซูม Optical 5x

และยังมีการปรับปรุงเลนส์กล้องให้ช่วยลดการเกิดแสง Stray light และ Ghosting ที่ช่วยให้ภาพถ่ายที่สีสันสมจริง แม้จะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืนก็ตาม แล้วยังมี Gimbal Stabilization 3.0 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony IMX766V ที่ช่วยเรื่องการสั่นและความคมชัดในการถ่ายภาพกลางคืนได้เป็นอย่างดี

ดีไซน์ตัวเครื่องนั้นจะเป็นสี Aurora Dawn ที่ไล่โทนสีฟ้าอมเทาเปล่งประกาย เหมือนแสงออโรร่าบนท้องฟ้า แต่ถ้าใครที่ชอบสีเรียบๆ เท่ๆ ก็จะมีสี Cosmic Black ที่มาในโทนสีดำ และมีความบางเพียง 7.99 มม. เท่านั้น

อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจ และน่าจะถูกใจสาวๆ ที่ชอบถ่ายภาพให้ดูมีอะไร เพิ่มความละมุนให้ภาพ Portrait กันหน่อย ก็ต้องลองใช้โหมดนี้ดูเลยครับ ใครที่เบื่อโบเก้วงกลมแบบเดิมๆ ก็สามารถกดเลือกเป็นรูปทรงอื่นๆ ได้เช่นกันนะครับ ไม่ว่าจะเป็นรูปดาว รูปดอกไม้ รูปหัวใจ ก็เพิ่มความน่าสนใจของภาพขึ้นมา ได้ภาพที่มีมุมมองแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

📷 วัดโลกโมฬี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/nXnN3aWY4mPvzLT28
——

วัดเก่าแก่แห่งเมืองเชียงใหม่ ที่มีอายุยาวนานกว่า 500 ปี เป็นวัดที่ถูกสร้างในแบบของศิลปะล้านนา และเป็นสถานที่จัดงานยี่เป็งประจำทุกๆ ปีของเชียงใหม่ ภายในมีพระวิหารไม้ที่แกะสลักด้วยลวดลายแบบโบราณ และยังมีองค์พระเจดีย์โบราณขนาดใหญ่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ให้เราได้มากราบไหว้กัน

มีการจัดสถานที่สำหรับประเพณีงานยี่เป็งไว้อย่างสวยงาม…

ในคืนวันเพ็ญทั้งที ก็ต้องเอา vivo X70 Pro มาลองถ่ายในโหมด Supermoon กันดูหน่อย และถึงแม้ว่าดวงจันทร์จะอยู่ไกลแสนไกล แต่ vivo X70 Pro ก็สามารถซูมเข้ามาใกล้ โดยที่ยังคงความคมชัดเหมือนดวงจันทร์อยู่ใกล้แค่เอื้อม…

📷 อนุสาวรีย์สามกษัตริย์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/n75UK2hNrZxDqjzd7
——

อีกหนึ่งสถานที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่ ที่มีอนุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทย 3 พระองค์ ผู้สร้างเวียงเชียงใหม่ คือ พญามังราย พญางำเมือง และพ่อขุนรามคำแหงมหาราช (พญาร่วง) ซึ่งจะอยู่ติดถนนพระปกเกล้า บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ รอบๆ มีสถานที่สำคัญมากมาย เช่น วัด และพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง และเป็นจุดที่จัดงานประเพณียี่เป็งได้สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยล่ะครับ

มีผู้คนเเวะเวียนเข้ามาจุดเทียนกราบไหว้กันเยอะมากๆ บรรยากาศก็สวยงามมากด้วย…

มีมุมโคมล้านนาให้ถ่ายรูปกันเยอะเช่นเคยครับ

📷 ตลาดวโรรส
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AURREf9Rq7yHxZkX9
——

มาครับบบบ ปิดท้ายค่ำคืนกันไปด้วยบรรยากาศของตลาดวโรรส ถ้าถามว่าทำไมเราถึงมาจบทริปกันที่นี่เหรอ ?

ก็แหม…ตะลอนกันทั้งคืน ทุกคนไม่หิวกันเหรอคร้าบบบ 55555+ มาแวะหา Streetfood อร่อยๆ กันหน่อยก็ดีไม่เบานะครับ เดินทางง่าย อยู่ใกล้ๆ กับจุดเช็คอินที่เราไปกันมาด้วยนะครับ

เดินลัดเลาะไปหน่อยก็จะมีมุมนี้เป็นสะพานทอดยาว และมีการประดับไฟสวยๆ คู่กับวิวเมืองเชียงใหม่ ก็แวะมาถ่ายรูปในยามค่ำคืนกันได้นะครับ

#vivoX70Series5G#AmazingThailand#vivoถ่ายไทยเท่#vivographer#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงใหม่#ยี่เป็งเชียงใหม่#ลอยกระทงเชียงใหม่


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *