ค น ห ล ง ท า ง

📌 T R A T | อํ า เ ภ อ เ มื อ ง ต ร า ด เช็คอินเมืองตราด…ตามรอยง่าย เน้นเที่ยวสบายๆ ชิลล์ๆ

  •  

ทริปนี้กลับมาเยือน “จังหวัดตราด” กันอีกครั้งนะครับบบแต่ในครั้งนี้ผมจะพาทุกคนตะลุยเช็คอินในตัวเมืองตราดลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการนั่งเรือข้ามเกาะไปเที่ยวทะเลแล้วมาเดินเล่นชิลล์ๆ กันในตัวเมืองดูบ้างก็ดีไม่เบาเลยครับ

เป็นอีกหนึ่งทริปที่เที่ยวตามรอยง่าย เที่ยวสบายๆ ไม่ต้องลุยให้เหนื่อย ซึ่งที่ “ตัวเมืองตราด” ก็มีสถานที่น่าสนใจเพียบเลยล่ะจะกิน จะชิลล์ จะช้อป จะไปไหว้พระทำบุญ สัมผัสวิถีชีวิตและผู้คน หรือไปเปลี่ยนบรรยากาศนั่งจิบกาแฟในร้านคาเฟ่สวยๆ ก็มีเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีที่เที่ยวสุด Unseen อย่าง “พระจมน้ำ” ซึ่งบอกเลยครับว่าพระจมน้ำในมุมของผมนั้น ไม่มีเหมือนใครแน่นอนรับรองเซอร์ไพรส์กันถ้วนหน้าครับ 555555+

สำหรับใครที่แพลนไว้ว่าอยากจะไปเที่ยวเกาะออกทะเลที่ตราดก็อาจจะจด List สถานที่ แล้วจัดเพิ่มไปสัก 2 วัน 1 คืนแล้วไปตามรอยกันดูได้นะครับ จะได้เป็นทริปที่ครบรสมากยิ่งขึ้นว่าแล้วก็อย่าช้ากันเลยดีกว่า เรามาเก็บกระเป๋าออกเดินทางกันครับ 🚘

📷 บรรยากาศเมืองตราด
——
ก่อนที่เราจะไปเช็คอินตามจุดต่างๆ ในอำเภอเมืองตราดกันนั้น เมื่อมาถึงแล้วก็ขอไปเดินชมบรรยากาศรอบๆ ตัวเมืองกันสักหน่อยครับ ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าเที่ยว ผู้คนน่ารัก และก็มีมุมอาคารเก่าสวยๆ ให้เราได้เดินถ่ายรูปเล่นกันด้วย

📷 Street Art
พิกัด >> หลังเทศบาลเมืองตราด บนกำแพงสถานกักขังกลางจังหวัดตราด
——
มาหามุมถ่ายรูปเท่ๆ กันที่ Street Art เมืองตราดกันหน่อยครับ บอกเลยว่าภาพสวยมากๆ เป็นภาพวาดแนวสามมิติ โดยเล่าเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งของจังหวัดตราด รวมมาไว้ที่นี้แล้วครับ เรียกว่ามาที่เดียวเหมือนได้ไปชม Landmark ทั่วตราดเลย

📷 เกี๊ยวหนองบัว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uU8QorLNDs4y2p5t8
——
ร้านนี้จะไม่แวะไม่ได้เลยครับ สะดุดตาตั้งแต่บรรยากาศร้านที่มาในสไตล์ย้อนยุคแต่ก็แอบร่วมสมัยดูลงตัวมากๆ ร้านสวยจนต้องประทับใจ

ที่นี่เรียกว่าเป็นร้านในตำนานแห่งเมืองตราดกันเลยครับ เปิดขายมานานกว่า 50 ปี ขึ้นชื่อเรื่องบะหมี่เกี๊ยวแสนอร่อย นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าถ้าใครได้มาเที่ยวตราดต้องมาลองครับ แค่นั้นยังไม่พอนะครับ ที่ด้านบนชั้น 2 ของร้าน ก็ยังเปิดเป็นคาเฟ่สไตล์ Cozy ดูอบอุ่น น่านั่งมากๆ เลยล่ะ

📷 T77 Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/CFk35QnsZuQBXezn8
——
คาเฟ่สไตล์ Modern-Minimal ตัวร้านมาในโทนสีขาวดีไซน์แปลกตา เป็นคาเฟ่น่านั่ง ที่มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ ที่นั่งมีทั้งโซนด้านในร้าน และโซน Out door ที่คาเฟ่นี้เรียกว่าขึ้นชื่อเรื่องของหวาน / เบเกอรี่ ครับ ขนมเค้กแต่ละแบบหน้าตาน่าทานมากๆ ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลายเมนู ในวันว่างๆ วันสบายๆ ก็มาหามุมนั่งจิบกาแฟกันได้

📷 Cattery Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Ym6fL1QcniUKDZDp8
——
ขอวาร์ปไปญี่ปุ่นกันสักแป๊ปปปป…ที่นี่ที่ไหน ทำไมมันเจแปนนีสขนาดนี้ก่อน 🇯🇵

Cattery Cafe เป็นคาเฟ่ที่ถ้าใครได้มาเช็คอินก็น่าจะต้องชอบการตกแต่งร้านแน่ๆ หน้าหนวดทรงโจรอย่างผมเดินเข้ามายังรู้สึกได้ถึงความละมุน 55555+ มุมถ่ายรูปเพียบครับร้านนี้ มาแล้วได้ถ่ายกันเพลินแน่นอน ในส่วนของเมนูนั้น ที่นี่ก็มีทั้งเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ, ไอศครีม และของหวานอื่นๆ เช่น Croffle, Taiyaki ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่าต้องแวะมานะครับ

📷 ริมเขื่อนตราด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zw2issXkTwnAZZfF8
——
แวะมานั่งเล่นกินลมชมวิวไปกับบรรยากาศริมเขื่อนกันสักหน่อยครับ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวตราด ยิ่งถ้ามาในช่วงเย็นๆ รับรองว่าชิลล์มากครับ มักจะมีคนมาพักผ่อนทำกิจกรรม หรือมาออกกำลังกายกัน รอบๆ เขื่อนก็จะมีร้านค้าร้านอาหารมาขายกันด้วย

📷 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Uwfqaz3FQBpbGxsD7
——
สถานที่สำคัญของชาวตราดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของทั้งคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีนที่มักแวะเวียนมากราบไหว้กันครับ

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราดสวยงามในแบบสถาปัตยกรรมเก๋งจีน ด้านในศาลจะมีองค์เจ้าพ่อหลักเมืองเสี่ยอึ่งกง เคียงข้างด้วยเทพเจ้าอีก 2 องค์ ด้านซ้ายคือเทพเจ้าโชคลาภไฉ่ซิ้งเอี๊ย ด้านขวาคือเทพเจ้าปฐพีกำเทียงได้ตี่ ส่วนชั้นนอกของศาลหลักเมือง จะมีเสาหลักเมือง 2 หลัก เสาต้นสูงคือเสาหลักเมือง เสาต้นต่ำคือเสาศิวลึงค์

📷 ติม-ไข่-แข็ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/NFc7oe5gRshCyjmM8
——
ร้านไอติมกะทิโบราณ ที่บรรยากาศร้านน่ารักมากๆ เป็นร้านเล็กๆ ที่อยู่ในตึกแถวหัวมุม ในส่วนของไอติมนั้นก็มีท้อปปิ้งให้เลือกใส่ได้ตามใจชอบ เป็นของหวานที่ทานกันเพลินๆ เมนูที่แนะนำก็จะเป็นไอติมไข่แข็ง ที่รสชาติหวานกำลังดี ร้านจะเปิดเฉพาะช่วงเย็นๆ นะครับ ตั้งแต่ 17.30 – 21.00 น.

📷 ข้าวต้มเจ๊ตู่ หน้าวัดโบสถ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/osBcXb2VkgqNx4Jr8
——
มื้อค่ำกับบรรยากาศนั่งทานร้าน Street food แบบนี้ น่าจะถูกใจหลายๆ คน เราจะแวะไปนั่งทานข้าวต้มกันที่ร้านข้าวต้มเจ๊ตู่ หน้าวัดโบสถ์ อิ่มอร่อยกันได้ในราคาสบายกระเป๋า ซดข้าวต้มร้อนๆ คู่กับกับข้าวหลากหลาย ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ตรงแถวชุมชนหน้าวัดโบสถ์ บอกเลยว่าขายดี ลูกค้าเพียบเลยล่ะครับบบ

📷 ตลาดซอยไร่รั้ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/nCdD4imkcydUT8FA9
——
ตลาดใจกลางเมืองตราดที่มีอาหารขายมากมาย ทั้งอาหารพื้นบ้าน อาหารคาวหวาน ของสดของแห้ง ผักผลไม้ และของใช้ต่างๆ ซึ่งตลาดจะอยู่ในซอยเล็กๆ บนถนนราษฎร์อนุสรณ์ หากใครที่อยากมาหาซื้อของอาหารทะเลต่างๆ กุ้งหอยปูปลาทั้งหลาย ด้วยความที่เป็นเมืองชายทะเล บอกเลยว่าการันตีความสดใหม่ และราคาไม่แพง ซึ่งตลาดซอยไร่รั้งก็จะเปิดกันตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำๆ เลยครับ

📷 ข้าวมันไก่ตราด – เจ๊ติ๊ด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/VorKP7acQZYS6Yzt9
——
ลองมาชิมข้าวมันไก่ร้านนี้กันหน่อยครับ หลายคนบอกว่าเป็นร้านอร่อย ข้าวมันร้านนี้จะหอม เม็ดร่วน ข้าวไม่แฉะ ไก่ก็เนื้อนุ่มกำลังดี นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูหมูแดง – หมูกรอบด้วยล่ะครับ เรียกว่าเป็นร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองตราดมานานหลายสิบปี

📷 บ้านท่า ร.ศ. 112
พิกัด >> https://goo.gl/maps/X8ZaTZsqa8TEqKmq8
——
คาเฟ่สไตล์ย้อนยุค ที่ตกแต่งร้านด้วยของเก่าของสะสมมากมาย บรรยากาศร้านเป็นสไตล์บ้านสวน มีต้นไม้รอบๆ ดูร่มรื่น มีมุมให้ถ่ายรูปกันเพียบเลย จริงๆ แล้วที่นี่เป็นทั้ง Guesthouse และคาเฟ่เลยล่ะครับ ใครที่ชอบที่พักเล็กๆ น่ารักๆ ให้ฟีลเหมือนมานอนบ้านเพื่อน ก็ลองแวะมากันได้ครับ

📷 หาดสุวรรณเกลียวทอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/KEYEnrB8axwfdmta6
——
มาตราดทั้งที ก็ขอมาได้สัมผัสกับบรรยากาศทะเลๆ กันสักนิดดีมั้ยครับ ถึงแม้ว่าทริปนี้ เราจะเน้นเที่ยวกันแต่ในตัวอำเภอเมือง ไม่ได้ออกไปต่างอำเภอ แต่บอกเลยว่าที่นี่ก็มีทะเลให้เที่ยวนะครับ

“หาดสุวรรณเกลียวทอง” เป็นชายหาดที่บรรยากาศเงียบสงบ น่ามานั่งพักผ่อนชิลล์ๆ มีจุดให้คนมากางเต็นท์นอนริมทะเลกันได้ด้วย รอบๆ มีร้านค้า และมีมุมให้ได้มาถ่ายรูปกันครับ

📷 พุทธมณฑลจังหวัดตราด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/ADtxs1n1WfRZS1FWA
——
พาสายบุญ แวะมาไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลกันหน่อยครับ “พุทธมณฑลจังหวัดตราด” เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาต่างๆ สร้างขึ้นมาในปี พ.ศ.2551 ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะ 200 ปี มีองค์พระประธาน แกะสลักหินทราย ในรูปแบบของศิลปะแบบอินเดีย มีความสูงถึง 9.99 เมตร ยืนอยู่บนดอกบัว รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทะเลสาบ และต้นไม้ บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นมากๆ

📷 พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/PWQZ1aKtFSJEQaFDA
——

ปิดท้ายกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ช่วงหลังมานี้ บอกเลยว่ากำลังเป็นกระแสมากๆ ครับ นั่นก็คือ “พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย” หรือ “พระจมน้ำ” นั่นเองครับ เป็นพระพุทธรูปสูงกว่า 5 เมตร ที่จมอยู่ในน้ำกลางอ่างเก็บน้ำเขาระกำ แต่แหม…เห็นภาพแล้วอาจจะงงๆ ว่าไหนล่ะ พระจมมน้ำ ? นั่นสิครับ ผมก็งงว่าทำไมพระท่านไม่จม 😂 แต่นั่งลอยเด่นเป็นสง่าอยู่บนพื้นดินแบบนี้กันเลยทีเดียว 55555+

ก็เนี่ย…มาเที่ยวแบบไม่ดูให้ดี ว่าช่วงนี้น้ำขึ้นหรือน้ำลง คนอื่นพายเรือมาไหว้พระกัน ส่วนผมนั้นนนน ก็เดินลุยเข้ามาเลยสิครับ จะรออะไร ไม่ต้องเหนื่อยพายเรือด้วยนะ เอาเป็นว่าวันนี้ผมก็พาทุกคนมาชมบรรยากาศในวันที่พระไม่จมน้ำแทนล่ะกันนะครับ ส่วนวันที่พระจมน้ำนั้น…ไปหาดูจาก Google ได้เลยครับ 55555+

แต่ถึงแม้วันที่ผมมาน้ำจะลง แต่บรรยากาศก็สวยนะครับ ยิ่งถ้ามาในช่วงที่พระอาทิตย์ตก รับรองว่าเเสงสวย วิวดี และมุมได้ภาพไม่ซ้ำใครแน่นอน เพราะคนอื่นมาแล้วได้พระตอนจมน้ำกันทั้งนั้นเลย ส่วนของผมไม่จมอยู่คนเดียว 😂

#คนหลงทาง#จังหวัดตราด#เที่ยวตราด#คาเฟ่ตราด


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *