ค น ห ล ง ท า ง

🌊🌴 Bang Saray [ บ า ง เ ส ร่ – ช ล บุ รี ] 🌊🌴 ค น ห ล ง ท า ง x vivo V23 5G

  •  

ช่วงเวลาซัมเมอร์แวะเวียนมาอีกครั้ง “ชลบุรี” ยังคงเป็น Destination สุดฮิตในใจของใครหลายคน ด้วยความที่เดินทางใกล้ สถานที่สวยๆ ก็เยอะ แถมไม่ต้องใช้งบเยอะก็มาเที่ยวได้แบบสบายๆ เลยล่ะ!!

แล้วในทริปนี้ ผมจะพาทุกคนไปออกทริปรับซัมเมอร์​กันที่ “บางเสร่” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว​ที่อยู่​ท่ามกลาง​วิถีชีวิต​และวัฒนธร​รม​ของชาวประมง ซึ่งแต่ละสถานที่นั้น บอกเลยว่าทั้ง Hot &​ Cool ในเวลาเดียวกัน​ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ร้าน Hot ร้านดัง หรือจุดเช็คอินเด็ดๆ ที่มาแล้วห้ามพลาด รวมทั้งสถานที่สุด Cool ที่มาแล้วได้รูปเท่ๆ ได้มานั่งมานั่งชิลล์รับลมเย็น ฟังเสียงคลื่นกันไป ได้เติมพลังกาย และผ่อนคลาย​ความรู้สึก​อย่างเต็มที่​แน่นอน

และแน่นอนครับไม่ว่าผมจะออกเดินทาง​ไปที่ไหน กี่ฤดูท่องเที่ยว​จะเปลี่ยนไป ผมก็ยังคงออกไปสร้างความทรงจำดีๆ และเก็บภาพสวยประทับใจ​ไปกับ vivo เสมอ… จะทริปหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว vivo เครื่องเดียวก็เอาอยู่​ และในครั้งนี้ผมก็เลือกใช้ vivo V23 5G คนดีคนเดิม กับตัวเครื่องสี Island Blue มาในโทนสีฟ้าที่เข้ากันดี๊ดี​กับสีของท้องฟ้าและน้ำทะเลในทริปนี้ อ่ะ… มีของดีแบบนี้ก็ต้องบอกต่อกันสักหน่อย ใครอยากตามรอยมาใช้ Smartphone ดีๆ ที่มีฟังก์ชั่นกล้องแบบจัดเต็ม แต่มาในราคาเพียง 17,999 บาทเท่านั้น ก็สามารถ​เข้าไปชมสินค้าจริง ไปลองเล่นลองสัมผัสกันได้ที่ vivo Brandshop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปชมรายละเอียด​เพิ่มเติม​กันที่ https://www.vivo.com/th/products/V23 ได้เลยครับ…

📷 เที่ยวบ้านจูน นอนบ้านปู่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/16GTJ8ATjNsExe2FA
——

ทริปบางเสร่รับหน้าร้อน กับการมาตระเวนเช็คอินฟีลทะเล เริ่มกันที่สถานที่​แรกอย่าง ‘เที่ยว​บ้านจูน นอนบ้านปู่’ ​แค่หน้าร้านก็เรียกว่าสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น กับบ้านไม้โทนสีฟ้าเข้ากันกับความเป็นริมทะเล ด้านในก็ตกแต่ง​ดูอบอุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์​งานไม้สไตล์​มินิมอล

เปิดทุกวัน 07.30-15.00

Smartphone คู่ใจ ไปไหนไปกันตลอดกับ vivo V23 5G สี Island Blue เครื่องนี้ มาในโทนสีที่เข้ากันได้ดีกับความเป็นซัมเมอร์มากๆ มาพร้อมความพิเศษ​ของวัสดุฝาหลังผลิตจากชั้นของคริสตัลเคลือบด้วยพื้นผิวกระจกที่ใช้เทคโนโลยี Fluorite AG ทำให้สีสันเปล่งประกายที่เปลี่ยนสีได้ตามองศาของแสงที่ต่างกัน มีเนื้อสัมผัสแบบ Matte ที่ช่วยลดเรื่องการเกิดรอยต่างๆ รวมทั้งรอยนิ้วมือได้เป็น​อย่างดี​

สำหรับ​ขนาด​ของ​ตัวเครื่อง​นั้น มีหน้าจอ​ 6.44 นิ้ว รูปทรงบางเบากำลั​งดี หนาเพียง 7.39 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 179 กรัมเท่านั้น​ครับ พกพาง่าย น้ำหนักเบา จับกระชับ​มือดีทีเดียว

พักของที่นี่กันบ้างครับ ตกแต่งดูอบอุ่น​สบายตา ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ก็ยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์ด้วย ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีจักรยานให้ยืมปั่นไปเที่ยวรอบๆ อยู่​ใกล้ตลาดสด ร้านค้า และร้านอาหาร​ต่าง ห้องพักราคาไม่แพง

ส่วนอาหารเช้าก็ต้องบอกเลยว่า ถึงแม้จะดูเหมือนเป็นแค่ข้าวต้มทะเลธรรมดา แต่รสชาติ​ไม่ธรรมดาเลย ทานคู่กับปาท่องโก๋​ร้อนๆ ในยามเช้าอร่อยเข้ากัน…

📷 Coco Rodante’
พิกัด >> https://goo.gl/maps/CWzK6FunQs6SfbC68
——

ใครชอบความละมุนๆ และฟีลแบบร้านริมหาดเมืองนอกต้องมาจัดร้านนี้เลย ชอบไอเดียตรงที่ใช้รถบ้านมาเป็นร้านคาเฟ่ริมหาด และมีที่นั่งให้ได้ใกล้ชิดทะเลแบบฟินๆ เหมือนมาปิกนิก​กันริมทะเลเลยล่ะ

เปิดทุกวัน
จันทร์ – พฤหัสบดี 9.00 – 18.00 น.
ศุกร์ – เสาร์ -​ อาทิตย์ 8.00 – 21.00 น.

นั่งชิลล์​ริมหาดรับลมเย็นๆ ชมวิวกันไป บรรยากาศ​ดี​มากๆ​

เห็นภาพสวยๆ ของทริปนี้ ต้องบอกเลยว่าผมถ่ายด้วย vivo V23 5G ทั้งหมดเลยล่ะ เป็น Smartphone ที่ตอบโจทย์คนที่ชอบถ่ายรูปมากๆ ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม และไม่ว่าคุณจะเป็นแค่คนทั่วไป ก็สามารถถ่ายออกมาได้สวยเหมือนช่างภาพเหมือนอาชีพเลย

สำหรั​บกล้องที่มากับ vivo V23 5G นั้น กล้องจัดมาให้เต็มๆ ถึง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช LED คู่ ประกอบ​ด้วย…
เลนส์หลัก 64 ล้านพิกเซล AF (f/1.89)
เลนส์ Wide-angle
เลนส์ Macro

ส่วนกล้องหน้านั้น เป็นกล้องคู่รุ่นแรกในไทย มีเลนส์หลัก 50MP AF (f/2.0) และเลนส์ Wide-angle 8MP (f/2.28) สามารถทำให้เราถ่าย Selfie​ ได้ทั้งแบบมุมมมองปกติและมุมกว้าง ทำให้เราเก็บภาพวิวรอบๆ ได้กว้างมากยิ่งขึ้น

ชอบตรงที่มีจัดมุมที่นั่งให้อารมณ์​เหมือน​มาปิกนิกริมทะเลเลย

พก vivo V23 5G เครื่องเดียวก็เอาอยู่​ เก็บภาพสวยๆ ได้ตลอดทริป แบบไม่ต้องพกกล้อง พกเลนส์​หลายตัวให้เหนื่อยเลย

เดินเล่นลัดเลาะ​ไปตามริมหาด ก็บังเอิญ​ไปเจอหลอดไฟอยู่ที่พื้นทราย ผมก็เก็บไปทิ้งสักหน่อย​ครับ…ถ้าใครเผลอไปเหยียบ​เข้าจะอันตราย​

📷 Chilli Cafe
พิกัด >> https://g.page/chillibangsaray?share
——

ที่บางเสร่นั้น มีคาเฟ่สวย บรรยากาศ​ดีๆ หลายร้านเลยครับ สำหรับร้านต่อไปนั้น เราจะไปกันที่ ‘Chilli Cafe’ คาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่​ในชุมชน​เก่าริมทะเลบางเสร่ หรือมนย่านถนนสาย​วัฒนธรรม​ ซึ่งชื่อร้านนั้นก็มาจากเมนู Signature ของร้านคือ กาแฟพริกที่ไม่เหมือนใคร เป็นเมนูแปลกใหม่ที่น่าลอง นอกจากเมนูเครื่อง​ดื่มหลากหลายแล้ว ก็ยังมีเมนูอาหารเช้า หรือของทานเล่นอร่อยๆ

ที่นั่งที่นี่ก็มีทั้งด้านในร้าน และด้านหลังร้านสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศ​แบบ Outdoor แล้วยังมีมุมถ่ายรูปเท่ๆ กับภาพวาดบนกำแพง สไตล์​ Street art

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น.
ปิดทุกวันอังคาร

เจ้าเหมียวเจ้าของร้าน รอต้อนรับทุกคนอยู่นะครับบบ ลองใช้ vivo V23 5G ถ่ายในโหมด portrait ดูสักหน่อย ด้วย vivo V23 5G นั้น ด้วยเลนส์หลัก 64 ล้านพิกเซล ที่มากับตัวเครื่อง และมี f ถึง 1.89 ทำให้สามารถถ่ายภาพบุคคลออกมาได้โดดเด่น เพราะสามารถละลายพื้นหลังได้อย่าง Smooth ทำให้แบบดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

มาเที่ยวริมทะเลทั้งที ลอง Selfie หยิบ vivo V23 5G เครื่องนี้ขึ้นมา Selfie กันดูครับ ความพิเศษของกล้องหน้าที่มาพร้อมกับเลนส์​ Wide กว้างถึง 105 องศา ทำให้เวลา Selfie​ ก็จะทำให้ภาพดูกว้างขึ้น ไม่ดูอึดอัด เห็นบรรยากาศรอบๆ ด้วย

กล้องหน้าคู่มีความ​ละเอียด​ถึง 50 ล้านพิกเซล​ และมีเทคโนโลยี AI ที่สามารถปรับแต่งส่วนต่างๆ ของใบหน้าหรือผิวได้หลากหลาย ทำให้ได้ภาพบุคคล​ที่สมบูรณ์แบบแต่ก็ยังคงดูเป็​นธรรมชาติ​

แค่นั้นยังไม่พอครับ เพราะ vivo V23 5G​ ยังมีมาพร้อมกับ spotlight แบบ Dual-Tone ที่ช่วยให้การ Selfie เวลาแสงน้อย หรือยามค่ำคืนเป็นเรื่องง่าย แสงไม่พอไม่เป็นไร​ ก็มี spotlight ส่วนตัวกันไปเลย ซึ่ง spotlight นี้ เมื่อเราต้องการใช้งาน ก็จะมีแสงส่องให้จากตรงขอบจอมือถือ​ด้านหน้าเลย

📷 Manga & Hubba
พิกัด >> https://g.page/mangahubba?share
——

‘Manga & Hubba’ เป็น​อีกหนึ่งร้านริมทะเลที่บรรยากาศดีไม่แพ้กันเลย ตั้งอยู่ท่ามกลางบ้านหมู่บ้าน​ชาวประมง​ วิวดี อาหารอร่อย พร้อมเสิร์ฟ​ทั้งอาหาร​คาว-หวาน

บรรยากาศ​ร้านเป็นแบบ Open ดูโล่งโปร่งสบาย
มองเห็นวิวทะเลทุกที่นั่ง ตกแต่งร้านออกมาในสไตล์​ Tropical ได้อย่าง​ลงตัว

เปิดทุกวัน 09.00-20.00 น.
ที่ร้านนี้สามารถ​พาน้องหมาน้องแมวเข้าได้ด้วยนะครับ

มองเห็นวิวทะเลได้สวยเต็มตาแบบนี้เลย…

📷 Twenty Twenty Fox
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zVgsUjsAu8DsHoDNA
——

คาเฟ่สไตล์ฮิปๆ ชิคๆ ที่มุมถ่ายรูป​เยอะมากกกก ใครที่เป็นสาย Selfie​ หรือชอบถ่ายรูปจะต้องถูกใจแน่ๆ ที่ร้านนี้นอกจากจะมีมุมสวยๆ ในร้านหลายมุมแล้ว ที่ด้านนอกร้านก็ยังมีสวนดอกได้ ให้ได้​ถ่ายรูป​กันด้วยล่ะ

เปิดทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ 10.00-20.00 น.
เสาร์ – อาทิตย์ 09.00-19.00 น.

📷 หาดทรายแก้ว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Hhpz2WAJH9TqLKVm8
——

หลบมุมไปนั่งชิลล์ริมทะเลกันสักหน่อยย​ดีกว่า มาถึวบางเสร่ทั้งที ที่นี่ก็มีชายหาดบรรยากาศ​ดีๆ ที่น่าไปนั่งพักผ่อน​ ซึ่งหาดแรกที่จะไปกัน คือ ‘หาดทรายแก้ว’​ ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ บริเวณอ่าวน้อย เป็นหาดทรายปนปะการัง เม็ดทรายขาวละเอียด

แดดดีๆ แบบนี้ สาย Healthy ต้องมาอาบแดดทำผิวแทนสุขภาพ​ดีกันหน่อยแล้ว…

📷 หาดบางเสร่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3ux4boFUPubTNnVk7
——

ต่อไปเราจะไปกันที่ ‘หาดบางเสร่’​ ตั้งอยู่ระหว่าง สัตหีบ และ หาดจอมเทียน โดยความยาวของชายหาดบางเสร่นั้น จะยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีจุดให้ได้นั่งรับลมฟังเสียง​คลื่น​ พักผ่อน​กัน หรือจะมาเล่นน้ำคลายร้อนกันก็ดี
นอกจากนี้​ก็ยังมีกิจกรรมริมหาดที่ทั้ง Banana Boat, เจ็ทสกี มีร้านอาหาร สวนสาธารณะ และถ้าเดินไปจนถึงสุดปลายหาด ก็จะเจอกับหมู่บ้านชาวประมงด้วยล่ะ

ถ้ามาในช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์​กำลังตกดิน แสงสีทองสะท้อนกับน้ำทะเลสวยมากๆ ครับ

📷 ท่าเรือบางเสร่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XGeAhVbS87qgiaaCA
——
จุดสุดท้ายที่เราจะเเวะไปเที่ยว​ชมกันนั้น จะเป็น ‘ท่าเรือ​บางเสร่’​ ซึ่งเป็นจุดจอดเรือของชาวประมงและเป็นตลาดขายของทะเลที่ชาวประมง ใครที่ชอบของทะเลแบบสดๆ ต้องไม่พลาดเลยครับ ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นๆ ที่แสงของพระอาทิตย์ยามตกดินกำลังสวย บอกเลยว่าวิวดีมากกก แล้วยังได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวประมงที่บางเสร่กันด้วยครับ…

#vivoV235G#คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ#vivoV235Gxคนหลงทาง#บางเสร่#คาเฟ่บางเสร่#เที่ยวชลบุรี


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *