ค น ห ล ง ท า ง

𝐎𝐔𝐓𝐃𝐎𝐎𝐑 𝐖𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑 𝐂𝐀𝐌𝐏𝐈𝐍𝐆 🏕️🍃เ ชี ย ง คํ า I จั ง ห วั ด พ ะ เ ย า

  •  

ตระเวน​เที่ยว​เมืองเชียงคำ พาแคมป์​ปิ้ง รับลมหนาว​ที่จุดกาง​เต็นท์​เปิดใหม่​ “อ่างเก็บน้ำ​ห้วยสา”

หนาวนี้อะไรจะดีไปกว่าการได้ออกทริปไปสัมผัส​ลมหนาว กับการมาแคมป์​ปิ้งท่ามกลาง​ธรรมชาติ​ในแบบที่ใครก็ต้องหลงรักไปกับบรรยากาศ​สวยๆ แบบนี้ครับ

ทริปนี้ผมจะพาไปเที่ยวกันที่ “เมืองเชียงคำ” จ.​พะเยา​ ปลายปีแบบนี้ทริปขึ้นเหนือต้องมีสักทริปนะครับ จะพลาดไปไม่ได้​เลย เสน่ห์​ของอากาศ​เย็นๆ และสายหมอกรอเราอยู่ เห็นทีไรใจคอไม่ค่อยดี อยากจะเก็บกระเป๋า​ออกเดินทาง​มันไปให้รู้แล้วรู้รอด​เลย 555555+

ไฮไลท์​เด็ดของทริปนี้ เรียกว่าตั้งใจพาทุกคนมาเปิดที่ใหม่กัน กับจุดกาง​เต็นท์​ที่ “อ่างเก็บน้ำ​ห้วยสา” ธรรมชาติ​คือที่สุด!! ใครที่ชอบความสดใหม่ไม่ซ้ำใครต้องมาครับ เพราะเพิ่งจะมีการปรับพื้นที่เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว​กันเลย วิวดี วิวปัง ธรรมชาติ​แบบเรียลๆ ใครชอบบรรยากาศ​แนวปางอุ๋ง​ แต่ทนขึ้นลงเขานับพันโค้งไม่ไหว แนะนำว่าต้องมาครับ!! เดินทางง่าย เที่ยวพักผ่อน​กันแบบชิลล์​ๆ เลย ไม่ต้องหมดแรงหมดสภาพเพราะมัวแต่เมารถจนเที่ยวไม่สนุกแต่อย่างใด​ นอกจากนี้​เราก็ยังไปต่อกันที่คาเฟ่บรรยากาศ​ดีๆและวัดไทยสวยๆ เที่ยวครบรสจบในทริปเดียวไปเลย

มาครับบบ แพ็คเสื้อผ้า​ใส่กระเป๋า​กันให้พร้อม แต่ทริปนี้เราจะไปเที่ยวแนวแคมป์​ปิ้งกันทั้งที ผมก็ต้องเตรีย​มเสื้อผ้าจาก Mc Camping​ Collection​ ซึ่งเพิ่งออกมาล่าสุดกันไปให้​เต็ม​กระเป๋า​ รับรองว่าใส่แล้วเท่ดูดีทุกชุด เหมาะกับสายลุยที่รักการเดินทาง​ รักการผจญภัย​ ชอบทำกิจกรรม​ Outdoor กับเสื้อผ้าที่มีดีทั้งดีไซน์ และการสวมใส่ที่สบายคล่องตัว​ แล้วยังมีหลากหลาย​ไอเทมให้เลือกใส่ได้ตามสภาพอากาศ​ ช้อปสินค้าได้แล้ววันนี้ที่ร้านแม็คยีนส์ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ช่องทางตามนี้เลยนะครับบบ

Website : mcshop.com FB : mcjeans LINE : @mcjeans_official

ทริปนี้เอาใจสายแคมป์​ปิ้งที่อยากหาที่ใหม่มาเปลี่ยนบรรยากาศ​วันพักผ่อน​ในแบบที่ไม่ซ้ำใครกันสักหน่อย​ และแน่นอน​ครับว่าจะออกทริปแต่ละครั้ง เสื้อผ้า​ที่ใส่ก็ต้องเข้ากันกับ Lifestyle ของเรา และทาง Mc JEANS ก็ได้ออก Collection ล่าสุดอย่าง “Mc Camping​ Collection” ที่ตอบ​โจทย์​นักเดินทาง​ในสายนี้โดยเฉพาะ​เลย

สำหรับใครที่ชอบไปแคมป์​ปิ้ง และอยากแต่งตัวสไตล์​เท่ๆ เป็น​ขาลุย ชอบเที่ยว ชอบทำกิจกรรม​ Outdoor ก็ต้องถูกใจเสื้อผ้า​ Collection​ นี้เป็น​พิเศษ​เลยครับ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Lost In The Woods’ ให้ทุกคน​ได้หลงใหลไปกับการผจญภัยอย่างไม่มีสิ้นสุด กับเสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนพร้อมดีไซน์ที่ตอบโจทย์เทรนด์การแต่งตัวสไตล์แคมป์เปอร์ แมทช์ง่ายสวมใส่สบาย คล่องตัวพร้อมลุยทุกกิจกรรม

ซึ่งก็มีหลากหลาย​ไอเทมให้ได้เลือกใส่ อย่างเสื้อฮู้ดดี้ตัวนี้จาก Mc Camping​ Collection​ เป็น​ผ้า Baby French Terry สวมใส่สบาย ใส่คู่กับเสื้อยืดทรง Regular ​ทำจากผ้า Cotton 100% มาในโทนสีที่เข้ากัน ดีเทลด้านหลังมีโลโก้ Mc นอกจากนี้​ก็ยังมีเสื้อบอมเบอร์เท่ๆ ให้ได้เลือกช้อปกันอีกด้วย

นอกจากนี้​ก็ยังมีเสื้อผ้า​หลากหลาย​สไตล์​จาก Mc JEANS​ ช้อปสินค้าได้แล้ววันนี้ที่ร้านแม็คยีนส์ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ช่องทางตามนี้เลยครับ

Website : mcshop.com
FB : mcjeans
LINE : @mcjeans_official

ไม่ว่าจะเป็น​เสื้อยืด หรือกางเกงยีนส์รุ่นต่างๆ ก็นำมา Match ได้หลากหลาย ไม่เพียงแค่ Mc Camping​ Collection​ เท่านั้น แต่ก็จับมาใส่ด้วยกันได้หมดครับ ด้วยดีไซน์​ที่ดูดีแบบเรียบง่าย ทำให้ใส่ได้ตลอด และหยิบมาใส่ได้บ่อย จัด Looks เท่ๆ ได้ทุกทริปเลยครับ

อ้าวเห้ยยย!! ใจเย็น​นนนนน เท่จนเจ้าหมาน้อยยังอดใจไม่ไหวเลย😂😂

📷 อ่างเก็บน้ำ​ห้วยสา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/D7Ssn3ECLqQkQ9Py7
——-

ทริปชวนเพื่อนมาแคมป์​ปิ้งกันที่ จ.พะเยา ของผมทริปนี้ เรียกว่าพาทุกคนมาเปิดที่ใหม่กันเลยล่ะครับบบบ “อ่างเก็บน้ำ​ห้วยสา” แห่งนี้ ตั้งอยู่​ในเขตพื้นที่หน่วยพิทักษ์​อุทยาน​แห่งชาติ​ภูซางที่ 2 (ห้วยสา)​ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จัก​ของนักท่องเที่ยว​มากนัก และเจ้าหน้าที่​เองก็เพิ่งจะปรับพื้นที่เปิดเป็นจุดกางเต๊นท์​แบบสดๆ ร้อนๆ เพื่อให้สายแคมป์​ปิ้งได้มาสัมผัส​บรรยากาศ​กัน

ต้องบอกเลยครับว่าใครที่ชอบเที่ยวแนวปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน​ หรือ ป่าสนวัดจันทร์​ จ.เชียงใหม่​ ต้องไม่พลาดเลยล่ะครับ เพราะที่นี่ก็ให้บรรยากาศ​คล้ายๆ กัน เรื่องธรรมชาตินั้นไม่ต้องห่วงเลยครับ อุดมสมบูรณ์​แบบคะแนนเต็มสิบก็ต้องให้เต็มไม่มีหัก ทุกอย่าง​ยังเป็นธรรมชาติ​เดิมๆ ไร้การปรุงแต่ง ด้วยวิวอ่างเก็บน้ำ​และมีทิวเขาล้อมรอบ เงียบสงบ ร่มรื่นมากๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากมาสัมผัสธรรมชาติ​แบบนี้ ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่​ได้เลยนะครับ…

093-7272846 เขตอุทยาน
085-6529550 พี่พจน์ หัวหน้าหน่วยอุทยานภูซาง 2 (ห้วยสา)​

อ่ะ!! วิวดีงามขนาดนี้ เสียค่ากางเต๊นท์​แค่คนละ 30 บาท (มีห้องน้ำให้)​ แต่ถ้าใครมาเที่ยวแล้วประทับใจก็ช่วยค่าทำนุบำรุง​สถานที่เพิ่มเติมแล้วแต่จะให้​ก็ได้นะครับ พี่ๆ เจ้าหน้าที่​ใจดีและยินดีต้อนรับ​นักท่องเที่ยว​ทุกคน

มาถึงก็เกือบเย็นๆ แล้ว จัดการกางเต็นท์​ เตรียม​อุปกรณ์​กันให้เรียบร้อยครับ​

ไม่ว่าจะทริปไหนๆ ก็ต้องใส่เสื้อผ้าที่ดูดีมีสไตล์ เสริม Looks ให้ดูเท่ ดูมั่นใจแบบนี้ด้วยเสื้อผ้าจาก Mc JEANS อย่างเสื้อเชิ้ต​แขนยาวลายสก็อต สีกรมท่า Match กับกางเกงยีนส์ขายาวสไตล์เซอร์ๆ เหมาะกับทริปลุยๆ แบบนี้ครับ

มีมอเตอร์​ไซค์​จากพี่ๆ ชาวแก๊งค์​มาด้วย ก็ขี่รถเล่นชมบรรยากาศ​กันไป พักผ่อน​กันในวันสบายๆ

ตกเย็นแล้ว ก็ขอโชว์ฝีมือหุงข้าวกันหน่อยยยย 555555+ ท่าดีแต่ไม่ทีเหลวนะครับ ผมหุงข้าวอร่อยแล้วก็กินได้แน่นอน ระดับนี้ไม่มีไหม้ เพราะกว่าจะหุงเป็นก็​คือทำไหม้มาเยอะหลายหม้อแล้ว ตอนนี้พัฒนา​แล้วนะครับ 😁

มาครับก่อกองไฟกันหน่อย แต่จุดแบบธรรมดาโลกไม่จำครับ ไฟแช็คหรืออะไรที่จุดง่ายกว่านี้ก็มีแต่ไม่ใช้ เดี๋ยวมันไม่ได้ฟีล อยากลำบากต้องลองครับ 55555+

มื้อเย็นก็ทำอะไรทานกันแบบง่ายๆ ก่อไฟกันให้เรียบร้อย​ อีกไม่นานพระอาทิตย์​ก็จะลับตา แสงสว่างก็ใกล้จะหมดลงแล้ว….

ค่ำแล้ว​บอกเลยว่า บรรยากาศ​ดีครับ เงียบสงบ ยิ่งดึกก็ยิ่งเห็นดาวบนท้องฟ้า​ชัดมากๆ…

ยามเช้าตื่นมารับลมหนาวที่พัดมาเบาๆ อากาศ​ดี มีไอหมอกฟุ้งๆ และแสงแดดอ่อน ที่ชวนให้รู้สึกสดชื่น​

หลังจากที่ล้างหน้าล้างตา อาบน้ำ​กันเรียบร้อยแล้ว ก็ขอเปลี่ยนชุดให้ดูเท่ขึ้นมาด้วยเสื้อบอมเบอร์แจ​็​คเก็ต​ผ้าลูกฟูกซึ่งเนื้อผ้าแบบนี้จะให้ความอบอุ่นเบาๆ เหมาะกับอากาศแบบนี้เลยครับ ไม่หนาวเกินไป เย็นๆ กำลังดี มาในดีไซน์​สไตล์​วินเทจ ด้านในเป็นเสื้อยืด Mc เนื้อผ้าใส่สบายเช่นเคยครับ

วิวดีแค่ไหน ดูได้ด้วยตาเลยครับ… แต่ผมต้องบอกเลยว่าสถานที่จริงฟินยิ่งกว่า ธรรมชาติ​แบบเรียลมากจริงๆ

หลายคนอาจจะเคยไปจุดกาง​เต็นท์​​ที่อื่น แล้วมีการตกแต่ง ทำพื้นที่มากมายจนธรรมชาติ​แบบเดิมๆ หายไปจนดูขาดเสน่ห์​ มีแต่สิ่งปลูกสร้าง​บดบัง อยากให้ลองมาที่อ่างเก็บน้ำ​ห้วยสาแห่งนี้ดูครับ รับรองว่าต้องประทับใจแน่นอน 😁

อยากจะตื่นมาแล้วเจอวิวแบบนี้ทุกวันเลย…

ยามเช้า​ก็นั่งจิบกาแฟ ชมวิวกันไป…

วิวดี บรรยากาศ​ดีมากครับ มีไอหมอกลอยบนน้ำสวยมากๆ

เสื้อผ้าของ Mc JEANS นั้น ผมชอบในดีไซน์ และลวดลาย​ที่สามารถใส่ได้ตลอด ไม่ว่าจะแต่งตัวใน Looks ไหน สไตล์​ไหน ก็ใส่แล้วดูดีทุกคน อย่างเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวแก๊งค์​ของผมก็ใส่เสื้อจาก Mc JEANS​ มีทั้งเสื้อยืดสกรีนลายเท่ๆ และเสื้อแขนยาวที่ตรงช่วงแขนมีปักชิ้นอาร์มสไตล์​ Biker ตัวนี้ครับ

นอกจากนี้​ก็ยังมีบอมเบอร์สีน้ำตาลเข้ม ทำจากผ้าโพลี​เอส​เตอร์​ ที่ช่วยกันละอองน้ำ หรือจะใส่กันลมก็ดีครับ ใส่สบายมากๆ ไม่ร้อน ไม่หนาจนเกินไปด้วย เหมาะกับทุกสภาพอากาศ​

ขี่รถเล่นรอบอ่างเก็บน้ำ​กันหน่อย แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้ากำลังสวยเลย…

พักผ่อน​กันอย่างเต็​มอิ่ม ฟินกับธรรมชาติ​อันน่าประทับใจ​ที่อ่างเก็บน้ำ​ห้วยสากันไปแล้ว​ ได้เวลาที่เราต้องเก็บของแล้วเตรียมตัวลุยกันต่อเลยครับบบบ

📷 สวนบ้านนอก ฟาร์ม​สเตย์​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/a5wR9tJZMwjx4FY88
——

ขอแอบแวะมาเยี่ยมเยียน​พี่ๆ ที่รู้จัก​กันหน่อยครับ เพิ่งจะเปิดฟาร์มสเตย์กันได้ไม่นาน น่าจะเป็น​อีกหนึ่งสถานที่​ที่เหมาะกับ​สายแคมป์​ปิ้งเช่นกัน แต่ที่นี่จะสะดวกสบาย​และ​ครบเครื่อง​ขึ้นมาอีกนิดครับ หากใครไม่สะดวกนำเต็นท์​มาเองที่นี่ก็มีให้บริการนะครับ มาแต่ตัวก็พอ บรรยากาศ​ก็ธรรมชาติ​มาก และยังได้มาใช้ชีวิตอยู่​ในฟาร์ม​เล็กๆ อันร่มรื่น​ด้วย มีมุมดื่มกาแฟน่ารักๆ ชมวิวกันไปครับ

🏡 รายละเอียด​เต็นท์กระโจม **เริ่มเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 01 ธันวาคม 2565

ช่วงนี้มีโปรโมชั่น ราคา 1900 บาท/หลัง/คืน ** ( ราคาปกติ 2500 บาท) ราคานี้สำหรับพัก 2 คน พร้อมอาหารเช้า ส่วนมื้อเย็นสามารถสั่งเมนู​กับทางที่พักได้เลยครับ

โทร. 089-4448823
https://web.facebook.com/SuanBaanNoak

เรียกว่า​เป็น​อีกหนึ่งที่พักเล็กๆ ที่บรรยากาศ​ดูน่ารักอบอุ่น ใครที่ชอบ ความสงบ ได้พักผ่อน​กันแบบส่วนตัว อยากแคมป์​ปิ้งแบบไม่ต้องเหนื่อยขนอุปกรณ์​มาเยอะแยะ จะได้ฟินกับวันหยุด​กันให้เต็มที่ ที่นี่ก็เป็นอะไรที่ตอบ​โจทย์​มากๆ ครับ

ช่วงค่ำๆ ก็บรรยากาศ​ดีมากกกก ดูเหมาะกับ​การมาล้อมวงผิงไฟ ทานปิ้งย่างกันให้มีความสุข​สุดๆ ไปเลย​ครับบบ

📷 The Corner
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/5n7GdGnmEjhbft9t8
——

ต่อไปเราเปลี่ยน​บรรยากาศ​ไป​เช็ค​อินคาเฟ่ในอำเภอเชียงคำกันบ้างดีกว่า ร้านแรกที่จะแวะไปนั้นชื่อว่าร้าน “The Corner” เป็น​คาเฟ่​ที่เพิ่งเปิดใหม่ เป็น​ร้านที่ดีไซน์​สไตล์​มิ​นิมอล​ มาในโทนสีขาวสบายตามากๆ แต่ละมุมก็คือตกแต่ง​ได้ลงตัว ดูไม่มากไม่น้อยเกินไป ให้อารมณ์​คาเฟ่ญี่ปุ่น​เบาๆ ที่นั่งมีทั้งโซนห้องแอร์​ด้านใน และโซนสวนแบบ outdoor ด้านนอก นั่งรับลมชมน้ำตกกันไป มีเครื่อง​ดื่มเย็น​ๆ หลากหลาย​และเมนู​ของหวานอร่อยๆ

โซนคาเฟ่​ร้านเปิด 09.00 น. -​ 17.00 น.
โซนบาร์เปิดช่วงค่ำๆ 18.00 น. -​ เที่ยงคืน

ในวันสบายๆ เสื้อผ้า​จาก Mc JEANS ก็นำมาปรับใส่ได้หลายสไตล์​นะครับ ​ เอาเสื้อเชิ้ต​มาใส่​คู่​กับกางเกงยีนส์​สีครีมเบจให้ Looks รวมๆดู Soft ลงแบบนี้ ก็ได้ชุดแนวลำลองดูชิลล์​ๆ ได้​เหมือนกัน​

📷 Maju Cafe
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/ro3h1NjjMxwUAz326
——

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่น่าแวะมานั่งจิบกาแฟกัน แต่ยังคงความมินิมอลเหมือนกันกับร้านก่อนหน้านี้ เอาเป็นว่า​บรรยากาศ​นั้นสูสี ใครชอบแนวนี้ต้องไม่พลาดเลยครับ เที่ยววนไปวันละร้าน มีมุมให้มานั่งชิลล์​ ถ่ายรูป​เล่นกันได้เพลินไปเลย ซึ่งร้านนี้ตอนกลางวันก็จะเปิดเป็นคาเฟ่นะครับ ส่วนช่วงค่ำ ก็จะเปิดเป็น Bar ให้ได้มานั่ง Hang out กันเบาๆ ในบรรยากาศ​สบายๆ

ร้านเปิด 09.00 -​ 17.00​ น.
โซน Bar เปิด 17.00 น. ​- เที่ยงคืน

ร้านนี้จะดูมีกิมมิค​ตรงที่มีต้นไม้ใหญ่ ชูพุ่มสวยเต็มไปด้วยดอกเฟื่องฟ้าทั้งต้น​อยู่​หน้าร้าน สีตัดกันตัวอาคารสีขาวสวยมากๆ ถ้าผมไปยืนโพสต์​ท่าข้ามถนนตรงนี้นี่ต้องเรียกโอปป้าเลยนะ มุมนี้มีความเกาหลีสุด 555555+

📷 ร่มไม้​แสงจันทร์​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/2eWaoxUS7cHsGm6Z7
——

สำหรับ​ใครที่ชอบเที่ยวคาเฟ่แนวบ้านสวน หลงรักในความบ้านไม้เก่าดูมีเสน่ห์​ต้องมาที่ร้านนี้เลยครับบบ “ร่มไม้​แสงจันทร์” แค่มาถึงก็ต้องชอบในความร่มรื่นของต้นไม้ที่รายล้อม และการตกแต่งในสไตล์​วินเทจที่ดูเข้ากันดีสุดๆ

ที่ร้านนี้จะเป็นแบบ Open Air ให้นั่งรับลมธรรมชาติเย็นๆ และยังจัดที่นั่งไว้หลายมุมให้ได้นั่งพักผ่อน​กันใต้ร่มเงาไม้

ร้านเปิด 10.00 -​ 17.00 น.

ให้บรรยากาศ​คาเฟ่เหนือจริงๆ เลยนะครับเนี่ย ชอบในการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ​และของพื้นบ้านดูลงตัว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 วัดพระนั่งดิน
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/amaUbms3k8Xy5Xet6
——

ต่อไปเราจะไปยังสถานที่​สำคัญ​ของเมือง​เชียงคำกันครับ โดยเราจะไปกันที่ “วัด​พระ​นั่งดิน” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์​คู่บ้านคู่เมือง​ของคนที่นี่มาช้านาน และยังมีประวัติ​ความเป็นมา​ที่​น่าสนใจ​ ในอดีตเคยมีชาวบ้านพากันสร้างฐานชุกชีขึ้นและได้มีการอัญเชิญพระนั่งดินขึ้นประทับแต่ได้เกิด​เหตุการณ์น่าอัศจรรย์​ คือมีฟ้าผ่าลงมากลางพระวิหารสามครั้ง ชาวบ้านจึงอาราธนาพระเจ้านั่งดินมาประดิษฐานบนพื้นดินดังเดิมและเรียกกันต่อๆ มาว่า “พระนั่งดิน” จนถึงทุกวันนี้นั้นเองครับ

ปัจจุบันนี้พระนั่งดินยังคงประดิษฐานในวิหารบริเวณพื้นวิหารโดยมีการสร้างห้องกระจกใสป้องกัน​ไว้แบบนี้​ครับ นอกจากนี้​ที่วัดแห่ง​นี้ก็ยังมีพระเจดีย์​แบบล้านนา ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็น​พระเจดีย์​สีทองดูสวยงามมากๆ

หรือจะแวะมากราบไหว้​ขอพรกันก็ได้นะครับ เสริมความเป็นสิริมงคล​กันหน่อย…

📷 วัดนันตาราม
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/Wv35y9e3foW7StpS9
——

ปิดท้ายทริปเชียงคำกันด้วยวัดสวยอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งมีความเป็นหนึ่งเดียวในไทยด้วยวิหารไม้แกะสลักทั้งหลัง สวยงามด้วย​ศิลปะ​วัฒนธรรม​แบบชาวไทใหญ่​ไม่เหมือนที่ใด ตกแต่งด้วยไม้ลายฉลุดูปราณีต สวยงาม ที่นี่ถือเป็นวัดสำคัญ​และมีชาวบ้านรวมทั้งนักท่องเที่ยว​แวะเวียนกันมาเสมอ

ไม่เพียงแต่ความสวยงาม​ของวิหารไม้แกะสลักเท่านั้น​นะครับ แต่ที่วัดนันตารามแห่งนี้​ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์​ที่เก็บรวบรวม​ของเก่าไว้ให้คนที่สนใจได้เที่ยวชมกันอีกด้วยครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ภายในวิหารไม้ศิลปะ​แบบชาวไทใหญ่​ มีพระประธานปางมารวิชัย​สีทองอร่าม โดดเด่น​ด้วยงานไม้แกะสลักเป็นลวดลายที่สวยงามไปทุกมุมเลยล่ะครับ ถือเป็นวัดดังแห่งเมืองเชียงคำ และต้องไม่พลาดแวะมากันนะครับ

ก่อนจะบอกลาทริปนี้กันไป ฝาก Mc JEANS Camping Collection กันไว้ด้วยนะครับ ไปไหนไปกัน ใส่เที่ยวได้ทุกทริป มีหลากหลายไอเทมน่าสนใจ และมีทั้งของผู้ชายและผู้หญิงเลย ช้อปสินค้าได้แล้ววันนี้ที่ร้านแม็คยีนส์ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ช่องทางตามนี้เลยนะครับ 😁

Website : mcshop.com
FB : mcjeans
LINE : @mcjeans_official

#mcjeans#mcjeans_official#MyMcMyJourney#McCamping#คนหลงทาง#เที่ยวพะเยา#อำเภอเชียงคำ#จุดกางเต็นท์#ลานกางเต็นท์#ลานกางเต็นท์เปิดใหม่


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *