ค น ห ล ง ท า ง

𝟏𝟎𝟖 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚 𝐏𝐨𝐧𝐠 𝐘𝐚𝐧𝐠 | อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เช็คอินที่พักแม่ริมเปิดใหม่สไตล์ Minimal 🏠🍂 บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปปัง!

  •  

พิกัด >> https://goo.gl/maps/cqeVnvdjqyfYT7cv5

ถ้าจะขออวยว่า “เชียงใหม่​เป็น​เมืองชิคๆ” ก็คงไม่เกินจริงเท่าไหร่ เชียงใหม่​เป็น​จังหวัด​ที่ไม่ว่าใครได้มาเยือนก็ต้องหาโอกาส​มาได้ซ้ำๆ ไม่มีเบื่อ เพราะเป็นเมืองที่มีจุดเช็คอิน​ชิคๆ เยอะมากกก ไม่ว่าจะ​เป็น​ที่พัก คาเฟ่ หรือที่เที่ยว ก็มีของดีของเด็ดแทบจะทุกมุมเมืองเลยทีเดียว

ทริปนี้ขอพาทุกคนไปเที่ยวเชียงใหม่​กันแบบชิลล์ๆ สบายๆ พาไปพักผ่อนกันที่ “108 Villa​ Pong Yang” ซึ่งเป็นที่พักเปิดใหม่ในแม่ริม เติมเต็ม​ประสบการณ์​การพักผ่อนแบบ Exclusive​ ในวิลล่าสไตล์​ Minimal​ สุดอบอุ่น ตกแต่ง​แบบผสมผสาน​ระหว่าง​ความเป็น​ยุโรป-ล้านนา ไม่ว่าจะถ่ายรูป​มุมไหนก็ละมุนลงตัว และคุมโทนมากๆ ใครที่ชอบถ่ายรูป รับรองว่า​ได้ภาพสวยเกินเรื่องเหมือนหลุดมาจาก Pinterest แน่นอน

ที่ 108 Villa​ Pong Yang นี้ จะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงให​ม่เท่าไหร่นัก มาแล้วรับรองไม่มีผิดหวังเรื่องโลเคชั่น เพราะเดินทางสะดวก แถมยังอยู่ในโซนท่องเที่ยว​ที่มีที่เที่ยวรอบๆ เยอะมากเลยล่ะ

ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือก 4 แบบ และมีทั้งหมด 9 ห้องเท่านั้น ถือเป็น​ที่พักขนาดไม่ใหญ่ อารมณ์​แบบ Boutique​ Hotel​ ใครที่ชอบที่พักสงบๆ เป็นส่วนตัว แขกไม่เยอะจนพลุกพล่าน​ จะต้องถูกใจ ห้องพักแต่ละแบบก็ยังคง Concept ในความ Minimal​ เรียบๆ คุมโทนงานไม้และสีขาวดูอบอุ่น และบางห้องก็มี Onsen ส่วนตัวให้แช่น้ำอุ่น นั่ง​ชมวิวแบบ Ourdoor​ กันเลยด้วย

ประเภทห้องพัก​ทั้ง 4 แบบ…

🏡 Deluxe room

🏡 Superior room with en suite private onsen

🏡 Premier room with private garden & en suite outdoor bathtub

🏡 Rooftop room with private balcony & en suite outdoor onsen​

📌 ติดต่อ​สอบถาม​ / จองห้องพัก​ได้ที่

Inbox >> https://www.m.me/108villas

Line >> https://lin.ee/vK2S1FM

Facebook​ >> 108 Villa PongYang

มาถึงก็สะดุดตาตั้งแต่ดีไซน์​ที่พักด้านหน้าเลย สีขาวละมุน มินิมอลมากๆ

บรรยากาศ​ที่พักจะมีความ Cozy ดูอบอุ่น​ มีมุมให้ถ่ายรูป​เยอะมากๆ เหมาะกับวันพักผ่อนสบายๆ ตัวอาคารที่พักจะมีทั้งหมด​ 3 ชั้น สวยคุมโทนไปหมดทุกมุม

ด้านหน้าจะมีมุมนั่งเล่นกลางสวนซึ่งตกแต่ง​ไว้​เป็น​สวนน่ารักๆ สไตล์​อังกฤษ​ ฟีลเหมือนมานั่งจิบ Afternoon Tea ยามบ่าย บรรยากาศ​ร่มรื่น สวนสวยมากๆ ดูสบาย​ตา

ห้องพักแบบแรกจะเป็​นห้อง Premier room with private garden & en suite outdoor bathtub หรูหรากับ Lifestyle แบบ Private​ สุดๆ ด้วยห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก​ครบครัน​ แล้วยังที่มีสวนหย่อม​เล็กๆ พร้อม Bathtub แบบ Outdoor ตั้งอยู่​ในสวนของห้องพัก ให้แช่กันแบบส่วนตัวกันไปเลย

มี Bathtub ให้แช่ตัวชมวิว Outdoor กลางสวนแบบนี้ด้วย…

ฟินขนาดไหนไม่ต้องพูดเยอะ มีมุมให้นั่งจิบกาแฟ ชมวิวธรรมชาติ​กันด้วยล่ะ

ห้องต่อไปจะเป็น​ห้อง Superior room with en suite private onsen ภายในตกแต่ง​ไว้คงความมินิมอลอบอุ่น​เช่นเคย ห้องน้ำกว้าง ภายในห้องก็จัดสรร​พื้นที่อย่างลงตัว มีมุมโซฟานั่งเล่นด้วยล่ะ

ชุดเครื่องนอนของที่นี่ก็เลือกใช้ระดับคุณภาพ​ รับรองว่าหลับกันสบายทั้งคืน และยังมีอ่าง Onsen ให้นั่งแช่กันตรงระเบียง มองเห็น​วิวสวยแบบพาโนราม่า​ด้วยนะ

ทางขึ้นไปห้องพักชั้น 3 ทำเป็น Glass House สวยมากๆ

ห้องแบบสุดท้าย​ที่จะพาไปดูกัน จะเป็น​ห้อง Rooftop room with private balcony & en suite outdoor onsen เรียกว่าพักผ่อน​กันให้ฟินระดับ Premium ด้วยห้องพักที่มี Pool ส่วนตัว และอยู่​ที่ชั้น Rooftop​ กันไปเลย

ห้องนี้บอกเลยว่าถ่ายรูป​วิวปังมากกกก มองเห็นทิวเขาสวยเป็น​ Background​ เห็นวิวธรรมชาติ​เต็มตา ใครที่อยากมีทริปเชียงใหม่​แบบฟินๆ ห้องนี้คือตอบโจทย์​สุดๆ

พักผ่อน​ในห้องพักกันไปแล้ว ยามว่างก็ลงมานั่งเล่นในสวนกัน บรรยากาศ​ดีมากๆ ร่มรื่น ตกแต่งได้ออกมาดูเข้ากันกับสไตล์​ที่พัก แค่มุมสวนอย่างเดียว​ก็ถ่ายรูปกันเพลินไปเลย

ที่นี่มีห้องอาหารให้เรามาสั่งอาหารอร่อยๆ ทานกันได้ ซึ่งก็มีทั้งของคาวและของหวาน นั่งทานกันในห้องกระจกแบบนี้เลย

เมนูอาหารแนะนำก็จะเป็นซี่โครงหมูย่างซอสพริกหวานสมุนไพร จัดมาแบบชิ้นใหญ่เต็มคำ และทีโบนสเต็กที่อร่อยไม่แพ้กัน ตบท้ายด้วยของหวานอย่างเมนูพานาคอตต้า ก็อิ่มอร่อยแบบครบทุกรสชาติ

ช่วงกลางคืนก็บรรยากาศดีเหมือนกัน เปิดไฟสวยดูอบอุ่น

มุมสระว่ายน้ำตอนกลางคืนซึ่งจะอยู่ตรงด้านหน้าห้องอาหารชั้นบน วิวดีสุดๆ

ยามเช้าก็ทานข้าวต้มร้อนๆ รองท้องกันหน่อย

แวะมาว่ายน้ำชิลล์ๆ ที่สระว่ายน้ำของทางที่พัก บอกเลยว่ามองเห็นทิวเขาแบบพาโนราม่าเลย มาพักผ่อนชมบรรยากาศก็เพลินสุดๆ

📷 Nectara Café & Bar
พิกัด >> 108 Villa Pong Yang
——

ถัดจากที่พักไปอีกนิด ก็จะมี “Nectara Café & Bar” ซึ่งเป็นคาเฟ่ของทางที่พัก 108 Villa​ Pong Yang เลย การมาพักที่นี่จะยิ่งทำใหมีความสุข​กับโลกของคนรักกาแฟมากขึ้นไปอีกเพราะที่นี่ใช้กาแฟคั่วเอง และเลือกใช้เมล็ดพันธุ์​กาแฟระดับ Premium เพื่อคุณภาพที่ดีของกาแฟทุกๆ แก้ว

การออกแบบร้านก็จะมาในสไตล์​ Minimal เข้ากันกับที่พักเลย ทุกอย่างในโทนเดียวกันหมด เน้นงานไม้และสีขาวสบายตา ในส่วนของเครื่องดื่มก็มีหลากหลายเมนูทั้ง Coffee​ และ Non-Coffee ที่เป็น​เมนู Signature ของที่ร้านให้เลือกดื่มตามใจชอบ

แล้วยังมีขนมอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟ ​ทั้งเค้ก เบเกอรี่​ และขนมหวานไทยอย่างข้าวเหนียว​มะม่วงก็มีเช่นกัน

มีเมนูอเมริกาโน่ส้มสุดฮิตด้วยนะ 🍊
ดื่มแล้วสดชื่นเข้ากันมากๆ

📷 โรงคั่วกาแฟ N-ord 108 (นอร์ด หนึ่งศูนย์แปด)
——

ที่คาเฟ่ “Nectara Café & Bar” ก็จะมีโรงคั่วกาแฟเองในสไตล์​ Craft Coffee มีแหล่งเพาะปลูกกาแฟเอง เป็น​กาแฟ Arabica 100% จากเทือกเขาทางเหนือของไทย ที่มีคุณภาพสูง แล้วยังได้ช่วยสนับสนุน​ชุมชน​เกษตรกร​ให้มีรายได้​

และด้วยความพิถีพิถัน​ในทุกขั้นตอน​ตั้งแต่การปลูกจนถึงเข้าสู่โรงคั่ว ทำให้ได้กาแฟที่มีสัมผัสเป็นเอกลักษณ์​เฉพาะตัว​ สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ ก็มาแวะซื้อเมล็ดกาแฟอย่างเช่น Nordic roasted bean ไว้ไปทำดื่มที่บ้านกันได้

📷 สวนแบล็คเบอรี่ออแกนิค
พิกัด >> ทางเข้าร้านไอนารา
——

แวะไปเที่ยวกันที่ “สวนแบล็คเบอรี่ออแกนิค” ซึ่งอยู่​ไม่ไกลจากที่พัก ที่นี่จะมีสวนออแกนิคที่เปิดให้นัก​ท่องเที่ยว​เข้าไปเที่ยวชมกันได้ทุกวัน

ผลผลิตของที่นี่ก็จะมีส่งให้โครงการหลวง แต่ก็มีกิจกรรม​ให้เข้าไปเก็บแบล็คเบอร์รี่ทานด้วยตัวเองได้แบบสดๆ จากต้น และยังมีดอกเบญจมาศให้แวะชมอีกด้วย

📷 สวนกุหลาบเท่งมากมาย
พิกัด >> อยู่บริเวณทางขึ้นปงไคร้ (ทางเข้าอยู่หลังป้ายวัดปงไคร้)
——

เตรียมชุด เตรียมพรอพกันมาให้พร้อม แล้วไปเดินเล่นถ่ายรูป​ในสวนกุหลาบ​กัน ซึ่งที่จุดนี้ปกติแล้วจะเป็น​สวนกุหลาบ​ที่ส่งขายไปยังปากคลอง​ตลาด​ในกรุงเทพฯ​ เลยทีเดียว แต่จะเปิดให้เข้าเป็นพิเศษ​สำหรับแขกที่มาเข้าพัก 108 Villa​ Pong Yang เท่านั้น สามารถ​ติดต่อกับทางที่พักให้นำเที่ยวได้เลยล่ะ

📷 น้ำตกแม่สา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/urg8PN2oFSWuipwD9
——

เปลี่ยน​บรรยากาศ​มาเที่ยวแนวธรรมชาติ​กันที่ “น้ำตกแม่สา” กันบ้าง ช่วงนี้เรียกว่าเป็นฤดูกาลที่เหมาะกับการเที่ยวน้ำตกที่สุด เพราะน้ำจะเยอะ กำลังสวย มีนักท่องเที่ยว​มาเล่นน้ำกัน

แวะมาพักผ่อน​ สัมผัสไอเย็นของน้ำตก และบรรยากาศ​สุดร่มรื่น​กลางป่าเขา น้ำตกแม่สาจะตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

น้ำตกจะมีทั้งหมด 10 ชั้น แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 100 – 150 เมตร สามารถเดินชมน้ำตกได้ทุกๆ ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็มีชื่อต่างกันออกไป เช่น ชั้น1 ผาลาด, ชั้น 2 วังฝาย, ชั้น 4 วังสามหมื่น และชั้น 6 ตาดเหมย รับรองว่าสวยฟิน และบรรยากาศ​ดีสุดๆ

📷 ปางช้างแม่สา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/qp2hY1bkkvXaQ6vKA
——

เดินทางต่อไปอีกหน่อยก็จะมี “ปางช้างแม่สา” มา​เชียงใหม่​ทั้งที แวะมาเที่ยวเยี่ยมเยียน​น้องช้างกันหน่อยดีกว่า​

อีกหนึ่งที่เที่ยวดังที่นักท่อง​เที่ยวไทยและต่างชาติ​จะต้องไม่พลาด เป็นปางช้างที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ที่นี่ก็จะมีกิจกรรม​มากมาย เช่น การแสดงช้างเต้น-เล่นดนตรี, ช้างวาดภาพ, เตะฟุตบอล, นั่งช้างชมธรรมชาติ และกิจกรรมบ้านควาญช้าง ที่จะพานักท่องเที่ยว​ไปสัมผัส​การใช้ชีวิตแบบควาญช้าง เช่น การดูแลช้าง วิธีการขี่ช้าง การอาบน้ำให้ช้าง

เวลาทำการ : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-14.30 น.

📷 วัดเทพาราม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/9krzR2DcqEL7c2Ev8
——

ปิดท้ายทริปด้วยการไปแวะไหว้พระทำบุญกันที่วัดเทพาราม ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พัก 108 Villa Pong Yang มากๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งวัดน่าเที่ยว มีโบสถ์​สวยและจิตรกรรม​ฝาผนัง​ บางช่วงที่วัดมีจัดงานบุญก็สามารถ​แวะมาช่วงกลางคืนได้ด้วย

#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงใหม่#ที่พักเชียงใหม่#ที่พักแม่ริม


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *