ค น ห ล ง ท า ง

𝐶𝐴𝐹𝐸 𝐶𝐻𝐼𝐴𝑁𝐺𝑀𝐴𝐼 [ 𝑈𝑝𝑑𝑎𝑡𝑒 2022 ] ตะลอนเที่ยวคาเฟ่เชียงใหม่ ร้านสวย บรรยากาศดีต่อใจ ยังไงก็ต้องมา!

  •  

สารภาพกันมาซะดีๆ ว่าแต่ละปีนั้น ต้องไปเชียงใหม่กี่ครั้งถึงจะพอ 55555+

ก็จังหวัดนี้เค้าเด็ด และดีจริงๆ นะ ที่เที่ยวเยอะ คาเฟ่สวยก็เพียบ คือไปกี่ทีก็ไม่มีไปซ้ำอ่ะพูดตรงๆ เอาเป็นว่ารีวิวนี้เรามาอัพเดตคาเฟ่ที่ทุกคนต้องเพิ่มลงไปใน 𝑊𝑖𝑠ℎ 𝑙𝑖𝑠𝑡 กันเลยว่าห้ามพลาด!! เพราะร้านสวย บรรยากาศดี ตกแต่งมีสไตล์ มีความฮิปๆ คูลๆ ถูกใจสาย 𝐶𝑎𝑓𝑒 𝐻𝑜𝑝𝑝𝑖𝑛𝑔 มาแล้วยังไงต้องได้รูปเด็ดไปลง 𝑆𝑜𝑐𝑖𝑎𝑙 แน่นอน

เช็คอินวนไป กินกาแฟ จนกลางคืนตาค้างไม่ต้องหลับต้องนอน 55555+ หยอกๆ 😆 ทยอยเก็บกันไปครับ วันละร้านสองร้าน ผมคัดมาให้แบบมีครบทุกสไตล์เลยล่ะ ไม่ว่าจะไทย จีน ยุโรป ญี่ปุ่น เที่ยวทริปเดียวเหมือนได้ไปนั่งชิลล์อยู่ในร้านหลายประเทศไปอีก

มาครับ… อย่ามัวแต่เสียเวลา เราไปลุยแต่ละร้่านกันเล๊ยยยย 📷

☕ Brewginning
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5fMdEeTbSDiNFEV27
——

คาเฟ่หัวมุมถนนในย่านชุมชนเก่าถนนช้างม่อย ร้่านนี้เรียกว่าโดดเด่นตั้งแต่โทนสีของร้าน ที่มาในโทนสีส้มอิฐ ตัดกับสีเทาดิบๆ ของปูนเปลือย ให้อารมณ์ตึกแถวเก่าในสไตล์ย้อนยุค แอบมีกลิ่นอายความเป็นจีนๆ ผสมผสานอยู่ด้วย

ที่ร้านนี้จะมีที่นั่งอยู่ 2 โซนนะครับ ถ้าโซนด้านหน้าเลย จะเป็นแบบ open air ได้ฟีลเสพบรรยากาศในตัวเมือง มองเห็นผู้คนที่สัญจรไปมา หรือถ้าใครชอบนั่งห้องแอร์ก็ต้องโซนด้านในเลยครับ นั่งจิบกาแฟฟังเพลงกันชิลล์ๆ

เปิดทุกวัน 07.00 – 19.00 น.

มุมถ่ายรูปฮิปๆ ที่ตรงริมกำแพงข้างร้าน ถูกตกแต่งออกมาให้ดูมีความ Grunge ดิบๆ และความเป็น Street ดูเท่ดีเหมือนกันนะ

☕ ใต้ถุนบ้าน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pCJcipPztFtrezuh6
——

คาเฟ่ และร้านอาหารเช้าสไตล์ไทยจีน สำหรับร้านนี้ต้องบอกว่าชอบไอเดียในการตกแต่งร้านมากครับ เป็นการนำบ้านเก่ามารีโนเวทใหม่ ในโทนสีที่ดูสวยสบายตา เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ฟีลเหมือนกลับมานั่งกินโจ๊กกับครอบครัวที่บ้านต่างจังหวัด บรรยากาศอบอุ่นสุดๆ

ที่นี่ก็มีอาหารเช้าอร่อยๆ อย่าง โจ๊กร้อนๆ, ไข่ลวก, ไข่กระทะ กินคู่กับชากาแฟแบบโบราณ หรือถ้าใครชอบอาหารเช้าในสไตล์ American Breakfast ก็มีเหมือนกันครับ

เปิดทุกวัน 06.30 – 14.00 น.

ในวันที่ออกไปเที่ยวเล่นเช็คอินชิลล์ๆ ในวันสบายๆ แบบนี้ ก็เหมือนได้ออกมาเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน และยังได้ Relax ไปพร้อมๆ กัน

เพื่อความสะดวก และความคล่องตัวในการทำงานนอกสถานที่ ผมก็พก Lenovo รุ่น YOGA Slim 7 Carbon ขนาด 14 นิ้ว มีน้ำหนักเพียง 1.1 กก. และบางเฉียบเพียงแค่ 14.9 มม. เท่านั้นครับ

ด้วย CPU ของตัวเครื่อง AMD Ryzen™ 7 5800U Mobile Processor ที่รองรับการทำงานของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อม Windows 11 และ Microsoft Office Home & Student 2021 ที่มีให้เราพร้อมใช้งานได้เลยทันที

มาดูในส่วนของแบตเตอรี่กันบ้างครับ เห็นเครื่องเล็ก บางเบาแบบนี้ แต่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องถึง 14 ชั่วโมงเลยทีเดียว และยังมี Rapid charge ที่เราใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 15 นาที ก็สามารถใช้งานได้ถึง 3 ชั่วโมง

คือถ้าออกไปข้างนอกบ้านชิลล์ๆ สัก 1 วัน ก็ไม่ต้องพกสายชาร์จไปให้พะรุงพะรังก็ยังได้นะ เพราะแบตเตอรี่อึดดีจริงๆ

ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง สายรักความ Entertain ต้องชอบครับ ด้วยหน้าจอขนาด 14 นิ้ว OLED ความละเอียดสูงระดับ 2.8K (2880×1800 พิกเซล) ขอบเขตสีกว้าง 100% DCI-P3, HDR 500 True Black เป็นจอ Dolby Vision และลำโพง Dolby Atmos เรียกว่าคุณภาพของภาพและเสียงนั้นได้อรรถรสในการชมกันแบบเพลินๆ แน่นอนครับ

แอบบอก… ตอนนี้เค้ามีแคมเปญดีๆ ให้ทุกคนไปร่วมแคมเปญ #SeeTheBigPictureLenovo กับทาง Lenovo ได้เลย เค้ามีแจก Lenovo Yoga Slim 7 Carbon พร้อมเงินรางวัล และอื่นๆอีกมากมาย เพียงแบ่งปันช่วงเวลาน่าประทับใจ และช่วงเวลาดี ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณ เพียงแค่ใช้กล้องเก็บภาพมา แล้วส่งเข้ามาร่วมกิจกรรมกับเรา เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดโดนใจ มูลค่ารวมกว่า $16,000

🔸 เปิดให้ร่วมสนุกได้ตั้งแต่ 17 ธ.ค. 64 – 20 ก.พ. 65 เท่านั้น
🔸 ประกาศภาพที่เข้ารอบ 12 ภาพสุดท้าย พร้อมเปิดโหวตภาพชนะเลิศ: 25 ก.พ. 65 – 20 มี.ค. 65
🔸 ประกาศผลผู้ชนะ 3 รางวัล: 30 มี.ค. 65

ข้อมูลเพิ่มเติมของกิจกรรม: www.lenovo.com/seethebigpicture

☕ GRAPH Contemporary
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wscDrNtnom6xhi9eA
——

คาเฟ่สวยที่ย่านวัดเกตุ อยู่ในใจกลางตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นการรีโนเวทตึกเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป ถูกตกแต่งให้เหมือน Art Gallery บรรยากาศรวมๆ นั้นผสมผสานกันระหว่างความเป็น Loft และ Vintage อย่างลงตัว

จุดเด่นของร้านนี้เลยคือการดีไซน์ร้านให้มีช่องรับแสงธรรมชาติส่องเข้ามาอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย และรู้สึกดูโปร่งสบายตา เอาเป็นว่่าถ้ามาแล้วไม่มีผิดหวัง ฟีลเหมือนได้มานั่งจิบกาแฟชมภาพงานศิลปะ อยู่ใน Gallery เลยล่ะ

เปิดปิดทุกวัน 09.00-18.00 น.

ออกมาข้างนอกแบบนี้ ไม่ว่าผมนั้นอยากแต่งภาพ, เช็ค Email หรือโพสต์งานรีวิวลง Social จะอยู่ที่ไหน เวลาไหนก็ทำได้สะดวกมากครับ

☕ GRAPH Quarter
พิกัด >> https://goo.gl/maps/yBi4gzHMdykPJjXF8
——

อีกหนึ่งร้านสาขาของ GRAPH Cafe หลังจากที่เราแวะไปเยือนที่ GRAPH Contemporary กันมาแล้ว ต่อไปเราไปที่ GRAPH Quarter กันครับ

สำหรับ GRAPH สาขานี้เรียกว่าให้บรรยากาศที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับร้านแรกเลยก็ว่าได้ ด้วยความเป็นบ้านสองชั้นท่ามกลางร่มเงาต้นไม้ มาในสไตล์ที่ดูอบอุ่นไปด้วยสีของงานไม้ และมาในดีไซน์ที่เรียบง่าย มึความมินิมอล และมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ

เปิดทุกวัน 08.30 – 17.30 น.

☕สุขพอดี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/vMc56L6ckvm9pPiEA
——

สุขไหนเล่า… จะเท่าสุขพอดี

ร้านกาแฟที่มาพร้อมชื่อน่ารักๆ ฟังแล้วอบอุ่นใจไม่เบา… คาเฟ่บ้านไม้ สไตล์โฮมมี่ กับบ้านหลังน้อยสีขาวให้ฟีลญี่ปุ๊นนนนญี่ปุ่น กับความพอดีๆ ที่ไม่ดูมากหรือน้อยเกินไป ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนอันร่มรื่น เอาเป็นว่าถ้าใครมาเยือนที่นี่ คงจะตกหลุมรักในบรรยากาศได้ไม่ยากเลย

ใครที่ชอบร้านบรรยากาศแบบสวนๆ เหมือนได้มานั่งพักผ่อนอยู่ที่สวนหลังบ้าน ชอบในความชิลล์ สบายๆ ต้องไม่พลาดครับ

วันจันทร์ – วันศุกร์ เปิด : 8.00 – 15.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
วันเสาร์ – อาทิตย์ เปิด : 8.00 – 16.00 น.

Lenovo YOGA Slim 7 Carbon เครื่องนี้ มาในดีไซน์ที่เรียบหรู ดูดี คือ Laptop เครื่องนี้จะไม่ได้เป็นเเค่คอมพิวเตอร์พกพาเท่านั้น แต่ยังเป็นพรอพที่เข้ากับการแต่งตัวของเราได้ทุกสไตล์

ขนาดเครื่องกระชับมือ พกพาง่าย ยิ่งผู้ชายที่ชอบความคล่องตัวแบบผมก็ต้องบอกเลยว่าถูกใจเป็นพิเศษ

☕ Nam Dao Huu (น้ำเต้าหู้)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/6KCP65s2vTdRgMxcA
——

ร้านน้ำเต้าหู้ ที่มีต้นตำรับสาขาอยู่ในย่านเยาวราช และไปขยายสาขาเพิ่มที่เชียงใหม่ อยู่แถวอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์

ลืมภาพของร้านน้ำเต้าหู้รถเข็นแบบเดิมๆ แล้วมาลองเเวะกันที่คาเฟ่น้ำเต้าหู้แบบนี้ก็ดีไม่เบานะครับบบบ ด้วยบรรยากาศร้านที่ดูน่ารัก ตกแต่งสไตล์โรงน้ำชาจีน มีมุมให้นั่งทาน และถ่ายรูปเยอะเลยด้วยครับ ชอบตรงที่มีภาพวาดฝาผนัง ที่เล่าเรื่องราวแบบจีนๆ

สำหรับเมนูอาหารที่นี่ก็มีหลายอย่่างเลยล่ะครับ เช่น น้ำเต้าหู้, ปาท่องโก๋, ซาลาเปาทอด, น้ำขิง, บัวลอยสามใบเถา, สังขยาใบเตย หรือจะเป็นเมนูเย็นๆ ทานเล่นชื่นใจอย่าง น้ำเต้าหู้เกล็ดน้ำแข็ง, น้ำเต้าหู้เย็นไข่มุก และเต้าถึงเย็น ส่วนราคานั้นก็ไม่แพงเลยครับ เริ่มต้นที่ 5 บาทเท่านั้นเอง

เปิดทุกวัน 10.00 – 21.00 น.

☕ The TOYS CLUB
พิกัด >> https://g.page/TheToysClubCNX?share
——

แหม… ร้านต่อไป เรียกว่าตื่นเต้น ชอบสุด และถูกใจสุด ที่นี่เรียกว่าเป็นสวรรค์ของผมเลยก็ว่าได้ คาเฟ่เอาใจสายสะสมของเล่นญี่ปุ่นในยุค 90 รวมมาอยู่ที่นี่เพียบบบบ!!

เดินเข้ามาในร้านบอกเลยว่าตานี่หันซ้ายหันขวา มองมันทู้กกกกกอย่าง ชอบมากจริงๆ พาให้ย้อนคิดถึงวัยเด็กที่เคยเล่นเกมส์กับจอทีวี ของเล่น รถบังคับ อะไรต่างๆ แถมยังตกแต่งร้านออกมาได้ฟีล Japanese สุดๆ เอาเป็นว่าผมนั่งอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันครับ บ้านช่องไม่อยากกลับ แค่ได้มองของเล่นพวกนี้ก็มีความสุขแล้ว 55555+

สำหรับใครที่มีโอกาสได้แวะมา นอกจากจะได้มาเที่ยวชมไปกับของสะสมมากมายของพี่เจ้าของร้านแล้ว จะแวะมานั่งพัก จิบกาแฟกัน แล้วจะมานั่งเล่นเกมส์ Play Station กันให้สักหน่อย ก็เพลินดีนะครับบบบ

เปิดวันอังคาร – เสาร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เอาซะหน่อยยย มาแล้วจะไม่เล่นไม่ได้เลย…บรรยากาศแบบนี้ชวนให้คิดถึงวัยเด็กเลยนะครับบบ

☕ จื้อกิม
พิกัด >> https://g.page/Juekim?share
——

อีกหนึ่งร้านที่ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ การตกแต่งที่ผสมผสานกันระหว่างความวินเทจ และสไตล์จีน ทำให้ที่นี่ดูมีเสน่ห์จนต้องมาเยือน

‘จื้อกิม’ เป็นคาเฟ่ห้องแถว ที่นำตึกเก่าอายุกว่า 50 ปีมาทำใหม่ เปลี่ยนตึกแถวธรรมดาๆ ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ที่ร้านนี้โดดเด่นด้วยโทนสีเขียวเข้มทั้งร้าน ดูเข้ากันดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มๆ ที่ตัดกัน ทุกๆ มุมของที่ร้านจื้อกิม มองดูแล้วสัมผัสได้เลยว่าถูกตกแต่งอย่างใส่ใจ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลยทีเดียว

เปิดทุกวัน 09.00 – 17.00 น.

☕ พิสมัย คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/7riwYDuJtUpJ6Zkb8
——

อีกร้านที่ยังคง Concept ในความเป็นสไตล์จีนย้อนยุค ยิ่งถ้าใครมาแบบชุดพร้อม พรอพพร้อม บอกเลยว่่าถ่ายรูปเพลินแน่ๆ

‘พิสมัย คาเฟ่’ เป็นร้านที่ตั้งอยู่ใจกลางนิมมานเหมินท์ คือแค่เห็นหน้าร้านก็สะดุดตามากๆ ครับ คือตกแต่งได้สวยจริงๆ ที่ร้านนี้ก็จะมีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และเมนูติ่มซำ หรือถ้าใครมาในช่วงค่ำๆ ก็ชวนก๊วนเพื่อนมานั่งดื่มนั่งชิลล์ เพราะเปิดยาวกันจนถึงช่วง 5 ทุ่มเลย

เปิดทุกวัน 17.00 – 23.00 น.
ช่วงเช้าเปิดเฉพาะ วันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 7.30-11.00 น.

📷 บ้านข้างวัด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/GKe9B7CeBBRNHkjD8
——

ปิดท้ายกันด้วยสถานที่สุดท้าย และถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ใช่คาเฟ่ซะทีเดียว แต่ก็เป็น Community สไตล์บ้านๆ ที่น่ารักอบอุ่น มีทั้งคาเฟ่ ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของฝาก ของ Handmade ต่างๆ เอาเป็นว่าถูกใจสาย Craft รักงาน Art รักสินค้าพื้นเมืองแน่นอน

‘บ้านข้างวัด’ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อน และแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่อยากให้พลาดเลย คือมาเดิินเล่นกันได้แบบเพลินมากครับ ร้านค้าเยอะแยะเลยนะ หรือถ้าใครจะมาฝากท้อง หาของอร่อยๆ ก็มีเพียบเช่นกัน เอาเป็นว่ามาเถอะครับ ไม่รู้จะอวยยังไงเพราะบรรยากาศดีต่อใจจริงๆ…

เปิดวันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)

ร้านหนังสือก็มีนะครับ บรรยากาศดีมากๆ ลองแวะเข้ามาดูกันได้ มีหนังสือเยอะเลย

ร้านค้าที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นของฝาก ของ Handmade น่ารักๆ ดูมีสไตล์ ได้ของติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน

#คนหลงทาง#เที่ยงเชียงใหม่#คาเฟ่เชียงใหม่#SeeTheBigPictureLenovo#CreatewithLenovo#LenovoTH#LenovoYoga#AMDRyzen#AMD#Windows11


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *