ค น ห ล ง ท า ง

𝐑𝐨𝐚𝐝 𝐭𝐫𝐢𝐩​ กรุงเทพฯ​ – ราชบุรี​ @’ห้ ว ย ท่ า เ ค ย’ 2 วัน 1 คืน 170 กม. เส้นทางขี่รถเที่ยว แคมป์​ปิ้งรับลมหนาว

​การได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์​เที่ยวไปตามใจ อยากแวะที่ไหนก็ได้ อยากพักตอนไหนก็ได้ ค่ำไหนก็นอนนั่น เพราะอิสระ​แห่งการเดินทาง คืออีกหนึ่งรสชาติ​ของชีวิตที่ต้องลอง…

หลังจากที่ช่วงโควิดนั้นทำให้เราต้องหยุดออกเดินทาง​กันไปพักใหญ่​ ก็ทำใจหวนคิดถึงการได้ออกไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิตในแบบที่เราเคยทำ และ​ทริปนี้เรียกว่าเป็น 𝐑𝐨𝐚𝐝 𝐭𝐫𝐢𝐩​ ที่ตั้งใจขี่รถลุยมาแคมป์​ปิ้งรับลมหนาว สัมผัสกับธรรมชาติ​ใกล้เมืองกรุงกันที่ จ.ราชบุรี​ ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก ขี่มากันได้แบบเรื่อยๆ ใช้เวลาเดินทางน้อย ผมว่าเป็น​อะไรที่น่าจะเหมาะกับการมาพักผ่อน​ในช่วงวันหยุดสั้นๆ แล้วยังได้มาชาร์จ​แบตให้กับร่างกาย​กันได้อย่างเต็มที่​

และในทริปนี้ ผมจะออกเดินทางไปกับ 𝐌𝐨𝐭𝐨 𝐆𝐮𝐳𝐳𝐢 𝐕𝟖𝟓𝐓𝐓 มอเตอร์​ไซค์สาย 𝐁𝐢𝐠 𝐁𝐢𝐤𝐞ที่เรียกว่าเป็น​แบรนด์เก่าแก่ที่สุดของยุโรป​ เป็นตำนานที่ส่งตรงมาจากอิตาลีกันเลยทีเดียว มอเตอร์​ไซค์ที่พร้อมลุย และพร้อมที่จะพาเราออกไปค้นหาตัวเอง ออกไปสร้างแรงบันดาลใจ​จากการเดินทาง​ในแบบของเราเอง ด้วยเส้นทางที่ไปเราจะได้ใกล้​ชิดธรรมชาติ ได้ขี่รถ​มอเตอร์​ไซ​ค์ลัดเลาะไปตามแนวป่าสนและสายหมอกกันแบบฟินสุดๆ

เอาล่ะครับบบ แล้วในวันนี้ผมก็มีกิจกรรมดีๆ “𝐌𝐨𝐭𝐨 𝐆𝐮𝐳𝐳𝐢 𝟏𝟎𝟎𝐭𝐡 𝐚𝐧𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐚𝐫𝐲” จาก 𝐌𝐨𝐭𝐨 𝐆𝐮𝐳𝐳𝐢 มาฝากทุกคนกันด้วย ตามมาดูกติกากันเลยครับ…

📷 โพสต์ภาพสุดประทับใจในการเดินทางที่ทำให้หวนรำลึก ถึงในช่วงเวลาเหล่านั้นที่ครั้งนึงจะเป็นความทรงจำที่มิอาจลืมเลือนพร้อมคำอธิบาย ไม่ว่าจะเที่ยวเป็นกลุ่ม เที่ยวกับคู่รัก เที่ยวกับเพื่อนสนิท หรือฉายเดี่ยวก็ได้หมด

📷 โพสต์​ผ่านทาง Facebook​ ของคุณ และแคปภาพของท่านลงใต้โพสต์​กิจกรรมที่ https://bit.ly/MOTOGUZZIKEEPRIDING

📷 ติด 𝐇𝐚𝐬𝐡𝐭𝐚𝐠 #𝐊𝐞𝐞𝐩𝐫𝐢𝐝𝐢𝐧𝐠#𝐌𝐨𝐭𝐨𝐠𝐮𝐳𝐳𝐢𝐭𝐡#𝐌𝐨𝐭𝐨𝐠𝐮𝐳𝐳𝐢𝟏𝟎𝟎𝐭𝐡

📷 ร่วมสนุกได้หมด ไม่มีจำกัดค่ายรถใดๆ นะครับบบ

📌 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่…

𝐅𝐚𝐜𝐞𝐛𝐨𝐨𝐤 >> Moto Guzzi

Road trip กรุงเทพฯ​-ราชบุรี​ เอาใจ Biker สาย Green ที่อยากออกไปสัมผัสธรรมชาติ​แบบไม่ต้องเดินทางไกล มีเวลาน้อยอยากจัดทริปสั้นๆ ก็ต้องรีบตามผมมาเลยครับ รับรองว่าทริปนี้ไม่มีผิดหวัง โดยจุดหมายปลายทาง​ของผมจะอยู่ที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี​ เมื่อขี่รถเข้ามาในโซนนี้ก็จะเจอวิวป่าสนรอบๆ ที่ให้ความรู้​สึกเหมือนถนนตามต่างประเทศ​เลยจริงๆ

กับการเดินทางตะลุยธรรมชาติ​กับ Moto Guzzi V85TT คันนี้ ก่อนอื่นถ้าพูดถึงแบรนด์​ Moto Guzzi ผมว่าสาย Biker หลายคนน่าจะรู้จักกันดี และเรียกว่าเป็นเเบรนด์ดังระดับตำนานจากอิตาลี ก่อตั้งมายาวนานกว่า 100 ปี (ตั้งแต่​ปี 1921)

เอกลักษณ์​ของรถแบรนด์​นี้ที่ไม่เหมือนใคร คือการดีไซน์​รถอย่างประณีต​ในสไตล์​อิตาลีแท้ๆ ด้วยเครื่อง​ยนต์​ V Twin สองสูบวางขวาง และยังคงความเป็​น Original​ มาจนถึงทุกวันนี้​ และด้วย​เสน่ห์​ของ Moto Guzzi​ ที่ไม่เคยเปลี่ยน​ไป ความเดิมๆ ที่ยังคงไว้ ก็เหมือนความทรงจำและมิตรภาพ​ ที่จะทำให้ทุกๆ เส้นทางที่เราไปเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าจดจำ ความรัก​ความผูกพัน​ธ์ที่เกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์​คู่ใจของเรา…

V85TT Evocative Graphics คันนี้ มาในโทนสีพิเศษ​ (สีเหลือง)​ โดดเด่น​ในสไตล์ Classic Enduro ดูหล่อเท่ในทุกมุมมอง

ไฟหน้า LED ดวงกลมคู่สุดเท่ ซึ่งเป็นไฟ Daytime Running Light ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในดีไซน์​รูปนกอินทรีย์​

เส้นทางขี่รถเที่ยวสำหรับ Biker สาย Green การได้ขี่รถชมวิวธรรมชาติ​แบบนี้ก็เป็​นอะไรชิลล์​มากครับ และไม่ว่าจะต้องเจอเส้นทางแบบไหนก็พร้อมลุย

ไม่ว่าคุณ​จะเป็นสายลุยแนว off road หรือมีไลฟ์​สไตล์​การเดินทางแบบไหน Moto Guzzi V85TT คันนี้ก็ตอบโจทย์​มากครับ ขี่สนุกและรู้สึกปลอดภัย​ในทุกเส้นทาง

📷 อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/EriYD7SdgyQxpttf6
——

จุดหมายปลายทาง​แรกของผมในทริปนี้ เราจะมาแคมป์​ปิ้ง และกางเต๊นท์​กันที่ ‘อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย’ ซึ่งตั้งอยู่​ที่ ต.บ้านบึง อ.บ้านคา นั้นเองครับ

หลายคนอาจจะรู้จักราชบุรีกันเป็นอย่างดี แต่นอกเหนือจาก​ อ.สวนผึ้ง ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว​หลักที่ทุกคนคุ้นตา ก็ยังมีอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค​ที่อยากแนะนำ อย่างที่ ‘อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย’ ใน อ.บ้านคา ที่มีวิว​ธรรมชาติ​สวยงาม และเงียบสงบจนต้องยกให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งวิวสวิตเซอร์แลนด์​แห่งเมืองไทย เพราะรายล้อมไปด้วยทิวเขาและป่าสน มีนักท่องเที่ยว​ไม่พลุกพล่าน​มากนัก เหมาะกับคนต้องการความเป็นส่วนตัว​ และได้พักผ่อน​อย่างเต็มที่​จริงๆ ครับ

ขี่รถมาจนถึงที่อ่างเก็บน้ำห้วยท่าคากันเเล้ว ก็หามุมจอดพักชมวิวกันหน่อย…

ยามเย็นที่พระอาทิตย์​ตกก็สวยมากครับ บรรยากาศ​ที่นี่ก็เงียบ​สงบดีมากๆ เลย

ตกดึก ก็หามุมแคมป์ปิ้งผิงไฟ​กัน นอนกางเต๊นท์​ใต้แสงดาวในยามค่ำคืน…

ช่วงเช้ามืดแบบนี้ ก็ตื่นไวกว่าปกติกันสักหน่อยเราจะได้มาชมหมอกสวยๆ ยามเช้ากันครับ ตื่นมารอรับพระอาทิตย์​ขึ้นกันเลย

เมื่อพระอาทิตย์​และแสงแดงอุ่นๆ ยามเช้ามาทักทาย บอกเลยว่าเป็นอะไรที่สดชื่น และ Feel Good มาก เห็นวิวแบบนี้เรียกว่าคุ้มแล้วที่เดินทางมา

การได้ตื่นมาเห็นไอหมอกลอยล่องอยู่​ผิวน้ำ กับลมเย็นเบาๆ ในช่วงต้นฤดูหนาวแบบนี้ ปกติแล้วผมมักจะคุ้นชินกับวิวแบบนี้ในยามที่เราไปเยือนเชียงใหม่ หรือแม่ฮ่องสอน​อะไรไกลๆ แบบนั้นเลย แต่ครั้งนี้พิเศษ​กว่าเคย เพราะเราไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลไปจนถึงภาคเหนือเลยก็ได้ เที่ยวใกล้ๆ กรุงแค่ราชบุรี​มีธรรมชาติ​เด็ดๆ แบบนี้ให้ได้สัมผัสกัน

นอกจากไอหมอกบนผิวน้ำแล้ว รอบๆ ตัวเราก็เห็นวิวแนวเขาและสายหมอกที่ทอดยาวแบบพาโน​รามา​เลยล่ะครับ

คงไม่มีอะไรจะเข้ากันกับวิวแบบนี้ไปกว่าการได้นั่งจิบกาแฟร้อนๆ สักแก้ว แล้วก็ปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ

ได้เวลาที่เราจะเดินทางกันต่อแล้วครับ…

📷 มะหาด-ไทธารา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/i1mWwAiwUAKBtvom8
——

ถัดจากอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยมาไม่ไกล ก็จะมีอีกหนึ่งจุดที่อยากแนะนำกันนั่นก็คือ ‘มะหาด​-ไทธารา’​ ที่นี่จะเป็​นทั้งที่พัก และจุดกางเต๊นท์​ที่วิวเดียวกัน​กับอ่างเก็บน้ำท่าเคยเลย ต่างกันที่องศาของวิวเพียงเล็กน้อย​ วิวดี บรรยากาศ​ดี เห็นวิวป่าสนสวยงามมากๆ มีกิจกรรม​ให้พายเรือ ตกปลากันด้วย…

ที่นี่ราชบุรี​จริงๆ นะครับเนี่ยยย แต่วิวดี วิวเหมือน​ต่างประเทศ​มากๆ

📷 ภูผา ป่าสน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/seVCo8J9LTUdNnJ18
——

ต่อไปเราจะไปแวะเที่ยวกันที่ ‘ภูผา ป่าสน’ เห็นจากชื่อก็พอจะเดากันออกใช่มั้ยครับ ว่าบรรยากาศ​จะเป็น​อย่างไร…ที่นี่นอกจากจะเป็น​จุด​กาง​เต็นท์​ท่ามกลางป่าสนสวยๆ แล้ว ก็ยังมีโซนคาเฟ่และร้านอาหาร​ ที่ให้นักท่องเที่ยว​แวะเวียน​เข้ามาสัมผัส​บรรยากาศ​กันได้

ซึ่งยังคงอยู่ในละแวกอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย และโซนนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยว​อยู่​หลายแห่ง ซึ่งก็ยังคงความเป็นธรรม​ชาติถูกใจสาย Green อย่างแน่นอน​

ออกเดินทาง​ต่อกันเลยครับ…

📷 บางเวลา Café
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Ct84RUwbA7rxULfH7
——

ก่อนที่จะเราจะมุ่งหน้า​กลับเข้ากรุงเทพฯ​ กันนั้น ผมก็ขอไปแวะหาที่นั่งชิลล์ยืดเส้น​ยืด​สาย​กันสักนิด ที่ ‘บางเวลา Café’ แห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่บรรยากาศ​ดี ​ กับบ้านไม้เก่ากลางสวนเขียวขจี ตกแต่งดูอบอุ่น​และมีเสน่ห์​

แต่ละมุมของร้านก็มีที่นั่งให้ได้พักผ่อนใต้ร่มเงาไม้ในสไตล์​เปิดโล่ง Open air รับลมธรรม​ชาติที่พัดมาเย็นสบาย

ได้เวลาปิดทริปขี่มอเตอร์ไซค์​เที่ยวใกล้กรุงกันไปแล้ว กับเส้นทางสายธรรมชาติ​ และบรรยากาศ​การมาแคมป์​ปิ้ง เป็นทริปรับลมหนาวสั้นๆ 2 วัน 1 คืน แต่ประทับใจไม่รู้ลืม และเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีๆ กับการออกมาใช้ชีวิต หาแรงบันดาลใจ​จากการเดินทาง​ไปกับมอเตอร์​ไซค์​ 1 คันแบบนี้ครับ…

#Keepriding#Motoguzzi100#Motoguzzith#คนหลงทาง#เที่ยวราชบุรี