ค น ห ล ง ท า ง

☁ 𝗖 𝗵 𝗼 𝗻 𝗯 𝘂 𝗿 𝗶 | ช ล บุ รี ☁ บางเสร่ – บางพระ – บางละมุง

  •  

รวมมิตรที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อปสุดสัปดาห์นี้ จัดทริปชลบุรี แล้วไปเช็คอิน Location ฮิปๆ กันนนน…

📷 Bunny Shake Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/TjWAFH6hE3tg9sBHA
——

เอาใจ สายชาไข่มุก Lover และขนมหวานอร่อยๆ รสชาติสุดละมุนลิ้นกันด้วยคาเฟ่น่ารักๆ อย่าง ‘Bunny Shake’ ที่ร้านนี้เรียกว่าสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านเลยล่ะ ออกแบบร้านในสไตล์มินิมอล คลีนๆ สีขาวทั้งร้าน เพิ่มความอบอุ่นให้กับบรรยากาศร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนไม้สีอ่อน ชวนให้เห็นแล้วอยากถ่ายรูปไปทุกมุม

📷 Coco Rodante’
พิกัด >> https://goo.gl/maps/CWzK6FunQs6SfbC68
——

ใครชอบความละมุนๆ และฟีลแบบร้านริมหาดเมืองนอกต้องมาจัดร้านนี้เลย ชอบไอเดียตรงที่ใช้รถบ้านมาเป็นร้านคาเฟ่ริมหาด และมีที่นั่งให้ได้ใกล้ชิดทะเลแบบฟินๆ เหมือนมาปิกนิก​กันริมทะเลเลยล่ะ

📷 ชุมชนเก่าบางเสร่
——

ในวันหยุดวันว่างๆ สำหรับใครที่อยากหาสถานที่พักผ่อน และเดินทางไม่ไกล ‘บางเสร่’ คืออีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่อยากแนะนำกันจริงๆ ครับ

ด้วยบรรยากาศของเมืองริมทะเล ที่มีครบทู้กกกกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก และคาเฟ่สวยๆ นอกจากนี้ก็ยังคงมีมุมของชุมชนเก่า ของชาวบ้านบางเสร่ และวิถีชีวิตแบบชาวประมงที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจ และมีเสน่ห์จนต้องมาเยือน…

📷 Twenty Twenty Fox
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zVgsUjsAu8DsHoDNA
——

คาเฟ่สไตล์ฮิปๆ ชิคๆ ที่มุมถ่ายรูป​เยอะมากกกก ใครที่เป็นสาย Selfie​ หรือชอบถ่ายรูปจะต้องถูกใจแน่ๆ ที่ร้านนี้นอกจากจะมีมุมสวยๆ ในร้านหลายมุมแล้ว ที่ด้านนอกร้านก็ยังมีสวนดอกได้ ให้ได้​ถ่ายรูป​กันด้วยล่ะ

📷 Chilli Cafe
พิกัด >> https://g.page/chillibangsaray?share
——

ที่บางเสร่นั้น มีคาเฟ่สวย บรรยากาศ​ดีๆ หลายร้านเลยครับ สำหรับร้านต่อไปนั้น เราจะไปกันที่ ‘Chilli Cafe’ คาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่​ในชุมชน​เก่าริมทะเลบางเสร่ หรือมนย่านถนนสาย​วัฒนธรรม​ ซึ่งชื่อร้านนั้นก็มาจากเมนู Signature ของร้านคือ กาแฟพริกที่ไม่เหมือนใคร เป็นเมนูแปลกใหม่ที่น่าลอง นอกจากเมนูเครื่อง​ดื่มหลากหลายแล้ว ก็ยังมีเมนูอาหารเช้า หรือของทานเล่นอร่อยๆ

ที่นั่งที่นี่ก็มีทั้งด้านในร้าน และด้านหลังร้านสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศ​แบบ Outdoor แล้วยังมีมุมถ่ายรูปเท่ๆ กับภาพวาดบนกำแพง สไตล์​ Street art 

📷 ท่าเรือบางเสร่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XGeAhVbS87qgiaaCA
——

‘ท่าเรือ​บางเสร่’​ ซึ่งเป็นจุดจอดเรือของชาวประมงและเป็นตลาดขายของทะเลที่ชาวประมง ใครที่ชอบของทะเลแบบสดๆ ต้องไม่พลาดเลยครับ ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นๆ ที่แสงของพระอาทิตย์ยามตกดินกำลังสวย บอกเลยว่าวิวดีมากกก แล้วยังได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวประมงที่บางเสร่กันด้วยครับ…

📷 หาดทรายแก้ว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Hhpz2WAJH9TqLKVm8
——

หลบมุมไปนั่งชิลล์ริมทะเลกันสักหน่อยย​ดีกว่า มาถึวบางเสร่ทั้งที ที่นี่ก็มีชายหาดบรรยากาศ​ดีๆ ที่น่าไปนั่งพักผ่อน​ ซึ่งหาดแรกที่จะไปกัน คือ ‘หาดทรายแก้ว’​ ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ บริเวณอ่าวน้อย เป็นหาดทรายปนปะการัง เม็ดทรายขาวละเอียด

📷 Manga & Hubba
พิกัด >> https://g.page/mangahubba?share
——

‘Manga & Hubba’ เป็น​อีกหนึ่งร้านริมทะเลที่บรรยากาศดีไม่แพ้กันเลย ตั้งอยู่ท่ามกลางบ้านหมู่บ้าน​ชาวประมง​ วิวดี อาหารอร่อย พร้อมเสิร์ฟ​ทั้งอาหาร​คาว-หวาน

บรรยากาศ​ร้านเป็นแบบ Open ดูโล่งโปร่งสบาย
มองเห็นวิวทะเลทุกที่นั่ง ตกแต่งร้านออกมาในสไตล์​ Tropical ได้อย่าง​ลงตัว

📷 หาดบางเสร่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3ux4boFUPubTNnVk7
——

ต่อไปเราจะไปกันที่ ‘หาดบางเสร่’​ ตั้งอยู่ระหว่าง สัตหีบ และ หาดจอมเทียน โดยความยาวของชายหาดบางเสร่นั้น จะยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีจุดให้ได้นั่งรับลมฟังเสียง​คลื่น​ พักผ่อน​กัน หรือจะมาเล่นน้ำคลายร้อนกันก็ดี
นอกจากนี้​ก็ยังมีกิจกรรมริมหาดที่ทั้ง Banana Boat, เจ็ทสกี มีร้านอาหาร สวนสาธารณะ และถ้าเดินไปจนถึงสุดปลายหาด ก็จะเจอกับหมู่บ้านชาวประมงด้วยล่ะ

📷 บางเสน่ห์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XDY5gtb628jPhNyW8
——

Slow bar สุดชิลล์ นั่งจิบกาแฟ มองเห็นวิวสะพานปลา ชมวิวทะเลกันไป ด้านในร้านจะเป็นสไตล์บ้านไม้ดูคลาสสิคใช้ของเก่า ของสะสมในการตกแต่งร้านให้ออกมาดูย้อนยุคเข้ากัน แถมยังให้บรรยากาศที่ดูแล้วกลมกลืนกับหมู่บ้านชาวประมงแถวนี้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับบบบ

📷 วัดสามัคคีบรรพต
พิกัด >> https://goo.gl/maps/fiScZPqRt6u6oqxu6
——

วัดสวยที่อยากแนะนำให้มากันครับ ที่วัดสามัคคีบรรพตนี้ จะเป็นวัดที่อยู่บนเนินเขา ีม​องค์​หลวงพ่อ​โสธรองค์ใหญ่ ประดิษฐาน​อยู่​ บรรยากาศในวัดนั้น สวยงาม สงบ และร่มรื่น เหมาะกับการมาแวะไหว้พระ ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกันหน่อย

📷 เที่ยวบ้านจูน นอนบ้านปู่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/16GTJ8ATjNsExe2FA
——

แค่หน้าร้านก็เรียกว่าสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น กับบ้านไม้โทนสีฟ้าเข้ากันกับความเป็นริมทะเล ด้านในก็ตกแต่ง​ดูอบอุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์​งานไม้สไตล์​มินิมอล

📷 Kept Pier Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2GfLobLdBUrpPZyY7
——

คาเฟ่สุดชิลล์ที่อยู่ติดทะเลเลยครับ บอกว่าวิวปังสุด ไฮไลท์ของที่นี่เลยก็จะเป็นสะพานที่ทอดยาวไปในทะเล บรรยากาศดีมากๆ มานั่งเล่นเพลินๆ ไปกับเครื่องดื่มเมนูโปรด แล้วมองวิวท้องทะเลสุดลูกหูลูกตากันให้สบายใจ 

📷 ซาเล้ง คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/tdREjCwkxznr8diY6
——

ร้านกาแฟเล็กๆ สไตล์รถพ่วงข้าง แต่ลูกค้าต่างก็พากันติดใจในรสชาติกาแฟ ร้านจะอยู่ข้างทางตรงแถวๆ หน้าหาดบางเสร่เลย หากันไม่ยาก แวะมาดื่มกาแฟกันได้ครับ 

📷 อ่างเก็บน้ำบางพระ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/ihDrHHTKUaowBUbV9
——

มาบางพระทั้งที หากจะไม่แวะมาที่นี่คงไม่ได้เลยจริงๆ ‘อ่างเก็บน้ำบางพระ’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ไม่ว่าใครได้มาสัมผัสบรรยากาศก็ต้องประทับใจ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะแก่การทำกิจกรรมต่างๆ หรือจะมาปั่นจักรยานเล่นในยามเย็นกันแบบเพลินๆ

เป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่ถ้ามาบางพระแล้วต้องมาเช็คอิน รับรองว่ามาแล้วต้องได้รูปสวยประทับใจกลับไปแน่นอน 

📷 สวนสาธารณะชายทะเลบางพระ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/gK61h4mpLTzurwXs5
——

Landmark สำคัญของบางพระ ด้วยพื่นที่ที่กว้างขวาง และมีการจัดสรรพื้นที่ให้ได้ทำกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะมาพักผ่อนรับลมทะเล, เล่นกีฬา, ออกกำลังกาย, เล่น Surfskate หรือพาเด็กๆ มาวิ่งเล่นที่โซนสนามเด็กเล่น เรียกว่าเป็นสถานที่ที่มาได้ทั้งครอบครัว แล้วยังติดทะเล ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกจะยิ่งบรรยากาศดีมากๆ 

📷 Vanilla Sky
พิกัด>> https://goo.gl/maps/H59M78ECrGaKCRym7
——

ร้านอาหาร และคาเฟ่ที่ใครๆ ก็บอกต่อ และประทับใจ ต้องบอกเลยว่าเป็นร้านที่วิวสวย เห็นทะเลแบบพาโนรามา บริการดี อาหารอร่อย เสิร์ฟเมนูไทยๆ ที่ใครได้ลองก็ถูกปาก นอกจากนี้ก็ยังมีเบเกอรี่ เครื่องดื่มต่างๆ และไอศรีม หากใครได้มาทาน Dinner ในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีแสดงดนตรีสดเพราะๆ เพิ่มความชิลล์ไปกับการนั่งทานอาหารเคล้าเสียงเพลงริมทะเล… 

📷 ศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/Bqh2uEyBNPgRGEXs6
——

ศาลเจ้าสำคัญและเป็นศูนย์กลางที่นึดเหนี่ยวจิตใจ การประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตามความเชื่อ ความศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในบางพระ รวมทั้งมีการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง เสริมความเป็นสิริมงคงแก่ดวงชะตาอีกด้วยครับ 

📷 Old School
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Dty1dZnEq4Xkzfse8
——

‘Old School’ คาเฟ่สุดฮิปที่นำตึกร้างโรงเรียนเก่า ที่นำมาทำเป็นคาเฟ่ ให้ความรู้​สึกดิบๆ เท่ๆ ไม่ซ้ำใคร ให้ฟีลเหมือนมาลองของเบาๆ 55555+

บรรยากาศ​รอบๆ นั้น ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีนั่งทั้งแบบ indoor / outdoor มีมุมให้ถ่าย​รูป​เยอะเลย ตัวตึกนั้นเราสามารถ​เดินขึ้นไปหามุมนั่งเล่น หรือเดินเล่นดูรอบๆ ตามห้องเรียนที่ชั้นบนก็ได้ เรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่มีกิมมิค​เท่ๆ ดีทีเดียว​ 

📷 The Baristro
พิกัด>> https://goo.gl/maps/mN5qEB1zcCGuAZuFA
——

‘The Baristro’ คาเฟ่ที่สาย Minimal​ ต้องไม่พลาด เรียกว่าเดินทางมาไกลจากเชียงใหม่​สู่ศรีราชากันเลยทีเดียว ความสีขาวละมุน บรรยากาศสบายตา เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟ ทิ้งตัวพักผ่อน​ในวันว่าง

ที่นี่เรียกว่าพร้อมเสิร์ฟ​หลากหลายเมนูทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่ไม่เพียงแค่พิถีพิถัน​ในการทำ แต่ยังดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

📷 Hideout Beach & Cafe
พิกัด>> https://goo.gl/maps/9yHaJxV7N422gVTa9
——

ถ้ามาทะเลแล้วอยากหาร้านนั่งชิลล์สไตล์​ Beach Bar ต้องมาที่ร้าน Hideout Beach Cafe & Bistro แห่งนี้เลยครับ ชอบในความเป็นบ้านไม้สีขาวริมทะเล ตัดกับสีสันของน้ำทะเล และ Surfboard สดใส ฟีลฮาวายไปอี๊กกก

ในส่วนของที่นั่งนั้นที่ชั้นล่างเป็นห้องแอร์เย็นๆ ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศ​แบบรับลม​ธรรมชาติ​ ก็ต้องชั้นบนเลย เพราะจัดเป็นที่นั่วแบบ open air ส่วนใครที่อยากได้ฟีลนั่งชิลล์ outdoor ก็มีที่นั่งและบาร์ริมหาด ชมวิวสวยเต็มตา 

📷 บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร
พิกัด>> https://goo.gl/maps/8Fzei9UZjnatboNf7
——

ใครที่ชอบแนวธรรมชาติ​ๆ ป่าๆ กับอีกบรรยากาศ​ที่แตกต่าง​จากความเป็​นทะเลของชลบุรี​ กับคาเฟ่ท่ามกลางป่าและ ลำธาร ตกแต่งร้านแบบบ้านไม้ไทยเก่าๆ มีโซนขายของพวกเสื้อผ้า อาหาร ขนมปังปิ้งเตาถ่าน มีที่นั่งตรงลำธาร ให้ได้เอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ สบายตัว 

📷 วัดเขาบางพระ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/EQQwZVboaxBKbE4R7
——

วัดเก่าแก่แห่งบางพระ มีอายุยาวนานมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ด้านในมีมณฑปทรงสี่เหลี่ยม มีพระพุทธบาทจำลอง และพระพุทธรูปปางต่างๆ และยังมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ เป็นวัดสำคัญของชาวบ้านที่มักจะมีการจัดงานประจำปี ประเพณีสำคัญอยู่เสมอ…. 

📷 Underwater World
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zsqwn1cqLgSESfqi7
——

ลองมาเปิดประสบการณ์​สัมผัสกับความสวยงามของชีวิตใต้ท้องทะเลกับเหล่าสัตว์​นานาชนิด​ ที่แหวกว่ายใน Aquarium ได้เห็นปลาหายาก และปลาขนาดยักษ์​ที่มีโอกาส​น้อยนักที่จะได้เจอ นอกจากนี้ก็ยังมีการแสดง และกิจกรรม​ที่น่าสนใจ เรียกว่าเป็นสถานที่​ที่ไปได้เที่ยวได้ทุกเพศทุก​วัย​ ไม่ใช่แค่เด็กๆ ที่มาแล้วจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับปลาแปลกๆ มากมาย ​แม้แต่ผู้ใหญ่​แบบผมยังแอบตื่นเต้นไม่เบา เพราะข้างในนั้นสวยมากจริงๆ เลยคร้าบบบ 

📷 Slow Bar 24
พิกัด >> เลียบชายหาดนาจอม​เทียน​
https://maps.app.goo.gl/NELxeNg1TkEZK48eA
——

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่มีเพียงรถเข็นสไตล์​วินเทจหนึ่งคัน ตั้งขายอยู่ริมทะเล เห็นร้านเล็กๆ แบบนี้แต่บอกว่ารสชาติ​ไม่เล็กนะครับบบ ขายดีมีลูกค้าแวะเวียน​มาตลอด มีเก้าอี้ให้นั่งจิบกาแฟชมวิวทะเลกันด้วยนะ 

📷 The Oxygen
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zKSDrb5UN2vnnQSw8
——

ร้านอาหารและ Beach Bar สุดชิลล์ ที่แค่บรรยากาศ​ก็ชวนให้ประทับใจตั้งแต่เเรกเห็น ที่นี่เปิดตั้งแต่ช่วงเช้ายาวๆ ไปยันช่วงค่ำเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะมาช่วงเวลาไหนก็สวยงามกันไปคนละแบบ การตกแต่งให้ฟีลบาหลีแบบสุดๆ มุมถ่ายรูปเยอะจนกดชัตเตอร์​กันไม่หวาดไม่ไหว​นะบอกเลย ดีงามไปหมดทุกมุมจริงๆ ยิ่งถ้ามาในช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์​กำลังตกดินจะยิ่งสวยมากๆ เลยล่ะครับ บรรยากาศ​ดี ลมพัดเย็นสบาย นั่งทานอาหาร​ฟังเวียงคลื่นไปอีก Feel Good สุดๆ เลย 

📷 A La Campagne
พิกัด >> https://g.page/alacampagnepattaya?share
——

คาเฟ่สวยสไตล์​ยุโรป​ ใครที่ชอบถ่ายรูป​อวดเพื่อนลง Social บอกเลยว่ามาที่นี่ไม่มีผิดหวัง เพราะที่ร้านนี้เค้าจำลองร้านเป็นเหมือนหมู่บ้าน​ยุโรป​ นอกจากนี้ก็ยังมีสวนผักออแกนิคและ ฟาร์ม​สัตว์​เลี้ยงอีกด้วย ใครที่อยากเปลื่ยน​บรรยากาศ​มานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ หรืออยากจะชวนเพื่อนมาจัดมื้อเบาๆ Afternoon Tea ยามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ​สักหน่อย ต้องไม่พลาดเลยครับ 

📷 ตลาดประมงพื้นบ้าน หาดจอมเทียน
พิกัด >> หาดจอมเทียน
——

ตลาดยามเช้าที่จะมีชาวประมงมาขายของทะเลสดๆ กัน เรียกว่าจับจากทะเลมาปุ๊บ ก็วางขายกันปั๊บ สดกว่านี้ต้องกินในทะเลเเล้วเด้ออออ 55555+ เอาเป็นว่าเรื่องคุณภาพความสดใหม่นั้นไม่ต้องพูดถึง ราคาก็ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเพราะชาวประมงขายเองเลย ใครที่ชอบทาน Seafood ต้องมาจัดนะครับ จะเอาไปทำเมนูอะไรก็อร่อยแน่นอน 

📷 ตลาดน้ำสี่ภาค
พิกัด >> https://g.page/pattayafloatingmarket-pfm4?share
——

ใครที่หลงรักบรรยากาศ​การเดินตลาดสไตล์​ไทยๆ ในแบบที่มีกลิ่นอายความย้อนยุค มีร้านค้า ร้านอาหาร และเมนูขนมโบราณ​ ที่หวนให้คิดถึงวัยเด็ก ก็ต้องไม่พลาดที่ ‘ตลาดน้ำสี่ภาค’​ แห่งนี้เลยครับ

ที่ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งที่รวบรวมวัฒนธรรม​และภูมิปัญญา​ท้องถิ่น​ไว้ถึง 4 ภาค มีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย และกิจกรรมหลากหลาย รวมทั้งมีเรือพานั่งเที่ยวชมรอบๆ ตลาดอีกด้วยครับ 

📷 Paboon Cafe (ป้าบุญ​ คาเฟ่)
พิกัด >> https://g.page/pabooncafe?share
——

อีก​หนึ่ง​ร้านเด็ดที่บอกเลยว่าอยากให้ลองมากันเพราะร้านสวย บรรยากาศ​ดีมากกกกก ชอบตรงที่มีบ่อปลาคาร์ฟอลังการสุดๆ ปลาคาร์ฟ​เป็นร้อยๆ ตัว นั่งมองแรกๆ ก็เพลินตา มองไปมองมา เอ๊ะ! ตาลาย หยอกๆ 55555+ ปลาเยอะมากจริงๆ

เอาเป็นว่าได้มานั่งดื่มเครื่องแก้วโปรดกันให้สดชื่น​ คลายร้อน และทานอาหารอร่อยๆ ไปพร้อมกับการนั่งชมปลาแหวกว่าย​ไปมารอบตัว ที่ร้านก็จัดตกแต่ง​ไว้อย่างลงตัว มีสวนร่มรื่น น้ำตกจำลอง และยังมีมุมนั่งทานอาหาร​แบบจัดเป็นซุ้มดูเป็นส่วนตัวดีด้วยนะครับ 

#คนหลงทาง #เที่ยวชลบุรี #คาเฟ่ชลบุรี


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *