ค น ห ล ง ท า ง

ย่ า น ท ร ง ว า ด : 𝗢𝗡𝗘 𝗗𝗔𝗬 𝗜𝗡 𝗕𝗔𝗡𝗚𝗞𝗢𝗞 📷✨ เที่ยวกรุงเทพฯ 1 วันชิลล์ๆ ในย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิค 𝘄𝗶𝘁𝗵 𝗚𝗤

  •  

วันว่างๆ แบบนี้ ผมก็ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากการออกเดินทางต่างจังหวัดไกลๆ แล้วมาเดินเล่นชิลล์ๆ ในกรุงเทพฯ กันที่ “ย่านทรงวาด” กันครับบบบ

บอกเลยว่าช่วงนี้ย่านทรงวาดกระแสมาแรงมากกก แล้วใครจะต้านไหว เพราะด้วยความคลาสสิคของอาคารบ้านเรือน และสถาปัตยกรรมในย่านนี้ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นเมืองเก่า มีมุมถ่ายรูปเท่ๆ เยอะมากครับ แล้วยังมีการนำตึกเก่า มารีโนเวททำเป็นร้านค้า, คาเฟ่ และ Art Gallery ฮิปๆ ที่นี่จึงกลายเป็นความลงตัวระหว่างความเก่าในอดีตและความครีเอทีฟของยุคปัจจุบันเข้าด้วยกันเป็นอย่างดี เป็นพิกัดถ่ายรูปในกรุงเทพฯ ที่ไม่ว่าจะคนไทย หรือนักท่องเที่ยวก็ต้องแวะมาสัมผัสบรรยากาศกัน!!

จะมาถ่ายรูปเช็คอินกันทั้งที เสื้อผ้าหน้าผมก็ต้องพร้อมครับ วันนี้ผมก็ตั้งใจเตรียมชุดเท่ๆ มาใส่เดินเล่นกันที่ย่านทรงวาด และที่สำคัญเลยคือต้องใส่สบาย เดินได้คล่องตัว อย่างกางเกง 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗲𝗰𝘁 𝗖𝗵𝗶𝗻𝗼 ของ 𝗚𝗤 รุ่นนี้

เคยมั้ยครับที่บางช่วงก็รู้สึกเหมือนตัวเองอ้วนขึ้น หรือบางช่วงก็รู้สึกเหมือนผอมลง ทำให้รู้สึกใส่กางเกงแล้วหลวม หรือคับไปบ้าง ยิ่งถ้าช่วงไหนที่ผมต้องออกทริปถี่ๆ แล้วแวะคาเฟ่ กินอาหารอร่อยๆ แบบจัดเต็ม บอกเลยว่ากางเกงก็แน่นเอาเรื่องอยู่นะครับ 555555+ แต่สำหรับกางเกงรุ่นนี้ทำมาตอบโจทย์สำหรับหุ่นทุกไซส์เลยครับ ไม่ว่าจะหุ่นแบบไหนก็ใส่ออกมาแล้วดู 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗲𝗰𝘁 เพราะขอบเอวกางเกงที่สามารถปรับยืดหดได้ 2 นิ้ว ถ้าช่วงไหนผอมลงก็ปรับลดไซส์ หรือถ้าช่วงไหนอ้วนขึ้นก็ปรับขยายเองได้เลย ซึ่งผมชอบมากเลยนะครับ เพราะเราจะแต่งตัว หรือใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องทนใส่แบบอึดอัดจนแน่นเอว หรือกางเกงเอวหลวมจนดูเหมือนทรงไม่เข้ากับหุ่นของเราอีกแล้วล่ะ .

ซึ่งกางเกง 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗲𝗰𝘁 𝗖𝗵𝗶𝗻𝗼 จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 สีนะครับ คือ สีดำ, สีเบจ, สีเทาเข้ม, สีขาว และสีกรม ซึ่งเป็นโทนสีเบสิคที่ผู้ชายอย่างเราควรจะมีติดตู้ไว้เลย แต่งตัวคุมโทนได้ด้วยโทนสีเรียบๆ แบบนี้เลย ความพิเศษของกางเกง 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗲𝗰𝘁 𝗖𝗵𝗶𝗻𝗼 รุ่นนี้ ก็มีความน่าสนใจหลายอย่างเลยครับ …

☑️ เนื้อผ้ายืดหยุ่นได้ถึง 4 ทิศทาง เบาสบาย ไม่อึดอัด
☑️ สะท้อนน้ำ ไม่ต้องกลัวเปื้อน ล้างออกง่าย
☑️ เอวปรับยืดหดได้ 2 นิ้ว
☑️ เนื้อผ้ายับยาก แทบไม่ต้องรีด
☑️ กระเป๋ากางเกงที่ลึกกว่า สามารถใส่ของได้โดยไม่ตุง และไม่ต้องกลัวตกหล่น แล้วยังป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากมือถือได้ ช่วยปกป้องสุขภาพน้องชาย
☑️ เนื้อผ้าน้ำหนักเบา ใส่สบาย ไม่ว่าจะหุ่นไซส์ไหน ก็ใส่ได้อย่างมั่นใจ

𝗣𝗲𝗿𝗳𝗲𝗰𝘁 𝗖𝗵𝗶𝗻𝗼 เป็นกางเกงที่ใส่ได้หลากหลายโอกาส ไม่ว่าจะใส่ไปเที่ยว ใส่ทำงาน ใส่ในวันพิเศษต่างๆ หรือแม้ในวันที่ต้องเดินทำกิจกรรมทั้งวันแบบนี้ ก็คล่องตัว ใส่สบายสุดๆ และแม้วันไหนจะกินอิ่ม กินเยอะ ต้องไปจัดบุฟเฟ่ต์กับชาวแก๊งค์ก็ปรับขนาดเอวกางเกงได้เลย เรียกว่าตอนนี้กลายเป็นกางเกงตัวโปรดที่ผมต้องหยิบมาใส่บ่อยๆ เลยล่ะครับบบ

🛒 ช้อปกางเกง 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗲𝗰𝘁 𝗖𝗵𝗶𝗻𝗼 ได้แล้ววันนี้ในช่องทางออนไลน์ ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ!!Website >> https://gqsize.link/UG72Bd

📌ส่วนลดพิเศษ 𝟭𝟮𝟬 บาท เมื่อซื้อครบ 𝟭,𝟬𝟬𝟬 บาท วันนี้-𝟯𝟬 มิ.ย. นี้ ใส่ 𝗖𝗼𝗱𝗲 : 𝗶𝗺𝗹𝗼𝘀𝘁𝗽𝗮𝗻𝘁𝘀𝟭𝟮𝟬

มาเดินเล่นถ่ายรูปกันที่ย่านทรงวาดวันนี้ ผมก็ใส่กางเกง Perfect Chino จาก GQ สีกรม แต่งตัวคุมโทนได้ด้วยโทนสีเรียบๆ ซึ่งกางเกงตัวนี้เนื้อผ้าจะสะท้อนน้ำ กันเปื้อน ล้างออกง่ายด้วยนะครับ

ช่วงนี้ทรงวาดกำลังเป็นกระแสมาแรงมากๆ มีทั้งคนไทย และต่างชาติมาเช็คอินกันเยอะเลยครับ ผมว่าเสน่ห์ของที่ย่านนี้เลยก็คือความคลาสสิคของความเป็นเมืองเก่าแบบนี้เลย และในตอนนี้ก็ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ ทำเป็นกิมมิคในจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะถ่ายรูปกัน

มีจุดที่เป็น Street Art เท่ๆ ตามมุมตึกด้วยนะครับ อย่างจุดนี้จะเป็นลานจอดรถที่อยู่ในซอยทรงวาดเลย ถ้าใครขับรถมาก็มาจอดตรงนี้ได้ คิดชั่วโมงละ 40 บาท

เวลาเดินเราต้องคอยสังเกตระหว่างทางด้วยนะครับ ตามตรอกซอกซอยต่างๆ จะมีมุมให้เราถ่ายรูปกัน

ใส่กางเกง Perfect Chino ตัวนี้ แล้วเดินสบายคล่องตัวดีทีเดียวเลยครับ อีกอย่างเลยที่ผมชอบมากๆ คือกระเป๋ากางเกงที่ลึกกว่ากางเกงทั่วไป สามารถใส่ของได้โดยไม่ตุง และไม่ต้องกลัวตกหล่นเลย แล้วยังป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากมือถือได้ ช่วยปกป้องสุขภาพน้องชายด้วยนะครับ

จะลุก จะนั่งบ่อยๆ แค่ไหน ก็สะดวกมาก เพราะกางเกง Perfect Chino เนื้อผ้าจะยืดหยุ่นตามร่างกายและการเคลื่อนไหวของเราเลย ไม่อึดอัดเลยครับ

📷 Road of Cinnamon
Location >> https://maps.app.goo.gl/4MdQpsRuDFcxLeR18
——

ที่ย่านทรงวาดนี้ จะมีร้านสวยๆ เยอะเลยครับ อย่างร้านแรกที่ผมแวะเข้ามานี้ จะเป็นร้านขายของเก่า ด้านในจะมีสินค้าเยอะมากกกก วางไว้แทบจะทุกมุมของร้านเลย ผมชอบบรรยากาศร้านนี้มาก ดูคลาสสิค แต่ก็ดูเท่ มีสไตล์ด้วยล่ะ ใครที่ชอบสะสมของเก่า ของหายาก หรือของฝาก ก็มาเดินเล่นดูของ Rare กันได้นะครับ พวกสินค้างานฝีมือของไทยๆ ก็มีเช่นกัน

📷 Bad Poutine
Location >> https://maps.app.goo.gl/HocvbLVpiLHoANZf6
——
ร้านเล็กๆ ที่อยู่ริมทาง เป็นอีกหนึ่งร้านที่แค่เดินผ่านก็สะดุดตามากครับ เป็นจุดแวะถ่ายรูปที่ไม่ว่าใครได้มาก็อดไม่ได้ที่จะต้องได้รูปเท่ๆ กลับบ้านไปสักหน่อย ร้านนี้จะเป็นร้านที่ขายอาหาร Street food นะครับ เมนูส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว Fast food กินง่ายๆ สไตล์วัยรุ่นเมกาเข้ากับการตกแต่งฮิปๆ ของร้านเลย

มาทรงวาดวันนี้ เตรียมตัวเตรียมใจมาแวะคาเฟ่ หาร้านอร่อยๆ กินด้วยครับ และน่าจะเเวะหลายร้านแน่นอน เพราะร้านสวยๆ เยอะเลย ต่อให้จะกินจนอิ่มก็สบายๆ ชิลล์ๆ ครับ ไม่ต้องกลัวแน่นตัว หรืออึดอัด เพราะกางเกง Perfect Chino รุ่นนี้ สามารถปรับขนาดที่เอวได้ถึง 2 นิ้วเลยนะครับ ไม่ว่าจะหุ่นไซส์ไหน จะกินเท่าไหร่ ก็ใส่ออกมาได้อย่าง Perfect เลยครับ

เนื้อผ้ากางเกงสะท้อนน้ำ ไม่เปียก ไม่ซึมเข้าเนื้อผ้า ไม่ต้องกลัวเลอะ สามารถทำความสะอาดง่ายด้วยนะครับ

📷 Woodbrook
Location >> https://maps.app.goo.gl/FaQqPHq8LkYMQoxs9
——
คาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่บนตึกชั้น 3 ตอนเดินผ่านมองจากภายนอก อาจจะไม่รู้ว่ามีคาเฟ่อยู่ที่ชั้นบนสุดเลยครับ บรรยากาศดีมาก น้อยแต่มาก ดูคลาสสิค ถ่ายรูปออกมาได้ฟีลแบบคุมโทนเลย

มุมไฮไลท์ของร้านนี้เลย ก็คือพอเราเดินไปด้านหลัง จะมีระเบียงที่มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวยมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ เลยครับ

📷 Barbon
Location >> https://maps.app.goo.gl/pubpnZemYei7cLh87
——
อีกหนึ่งร้านที่อยู่ตึกเดียวกันกับร้าน Woodbrook เลย อยู่ที่ชั้น 3 เหมือนกัน ร้านติดกันเลยครับ ก็คือร้าน Barbon ซึ่งจะเปิดเป็นบาร์นั่งชิลล์ ร้านนี้ช่วงกลางวันอาจจะเหงาๆ นิดนึง เพราะจะมีลูกค้ามานั่งสังสรรค์กันช่วงกลางคืนมากกว่า เดินออกไปตรงระเบียงร้าน ก็จะมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลางคืน เหมาะกับการมาหลบมุมหนีความวุ่นวายแล้วมานั่งเสวนาจิบ Cocktail ด้วยกัน…

เดินแวะถ่ายรูปกันไปตลอดทางเลยครับ สำหรับใครที่ชอบแต่งตัวแบบคุมโทน เน้นความเรียบๆ เท่ๆ บอกเลยว่ากางเกง Perfect Chino ตอบโจทย์มากครับ สามารถเอามา Match ได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะใส่เที่ยว ใส่ทำงาน หรือใส่ไปงานวันสำคัญต่างๆ ก็ปรับเปลี่ยนได้ตาม Lifestyle เราเลย

แวะถ่ายกับ Street Art กันหน่อย

📷 Play Art House
Location >> https://maps.app.goo.gl/WWtXqssDGZr18FkE8
——
ที่นี่นอกจากจะมีร้านค้า และคาเฟ่แล้ว ก็ยังมี Art House โชว์ผลงานศิลปะให้เราได้ชมกันด้วยนะครับ ซึ่งเป็นพื้นที่แสดงงานศิลปะของศิลปินทั้งไทยและต่างชาติ เปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่ได้มาโชว์ของกัน ซึ่งผลงานก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปทุกเดือนนะครับ นอกจากนี้ก็ยังมีของที่ระลึกที่เกี่ยวกับทรงวาด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระเป๋า หมวกต่างๆ ให้ได้ช้อปกันด้วย ที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรีนะครับบบบ

📷 Arteasia
Location >> https://maps.app.goo.gl/4j5NKVWnu7ktKCkG6
——
คาเฟ่สไตล์ยุโรป ที่บรรยกาศภายในร้านจะเน้นความเป็นวินเทจเข้ากับความเป็นย่านเมืองเก่าของทรงวาด คาเฟ่ที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะใช้ตึกเก่ามารีโนเวทใหม่ แต่ยังคงโครงสร้างเดิมๆ ไว้ทั้งหมด สำหรับใครที่มองหาเมนูเครื่องดื่ม และของหวานแปลกๆ ใหม่ๆ ที่นี่ก็รังสรรค์ให้เราได้ลองกันด้วยนะครับ เช่น Black Coffee ที่ผสมน้ำใบเตย และมีวุ้นใบเตยให้เราได้มี Texture หนุบๆ ในการเคี้ยว รวมทั้งของหวานที่ได้ไอเดียมาจากขนมไทย ดัดแปลงทำเป็นเค้กหน้าตาสวยๆ ให้เราได้ทานกัน

📷 Pieces
Location >> https://maps.app.goo.gl/LB88wMwsiZFVBNsM9
——
อีกหนึ่งคาเฟ่เล็กๆ ที่เป็นตึกแถวเก่าในย่านทรงวาด เป็นร้านที่อยากแนะนำเช่นกันครับ บรรยากาศภายในร้านจะมีความอบอุ่น ดู Cozy เน้นการตกแต่งสไตล์งานไม้ มีมุมให้เราได้ถ่ายรูปเล่นกัน และยังมีสินค้างานดีไซน์เท่ๆ ให้เราได้เลือกช้อปกันด้วยนะ

📷 โรงกลั่นเนื้อ
Location >> https://maps.app.goo.gl/JfkTs1syUTspt4xJ9
——
ต่อไปเราไปแวะทานร้านดังเอาใจคนรักเนื้อกันที่ร้านนี้เลยครับ “โรงกลั่นเนื้อ” ที่นี่จะขายเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อนะครับ รสชาติดี เนื้อวัวคือนุ่มละมุนลิ้นเลย น้ำซุปหอมกรุ่น นอกจากนี้ก็ยังมีพวกเมนูข้าวหน้าเนื้อที่เพิ่งมาใหม่ หรือถ้าใครที่ไม่ทานเนื้อ จะสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คลุกกับซอสน้ำพริกเผาก็ได้ครับ และถึงแม้ที่นี่จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแต่ยังคงตกแต่งร้านออกมาได้สวยไม่แพ้ร้านอื่นเลย จะทำเป็นแนวจีนย้อนยุคเลยครับ

📷 โรงน้ำตาล
Location >> https://maps.app.goo.gl/JfkTs1syUTspt4xJ9
——
เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 ของร้านโรงกลั่นเนื้อ ก็จะมี “โรงน้ำตาล” ซึ่งเปิดเป็นคาเฟ่อยู่ด้านบน มีเมนูเครื่องดื่ม และของหวานให้เราได้ทานเล่นพอกรุบกริบหลังจากทานของคาวกันไปแล้ว ที่โรงน้ำตาลนี้ก็ยังคงตกแต่งในแนวจีนย้อนยุคแบบชั้นล่างเลยครับ

แต่งตัวเท่ๆ ด้วยกางเกง Perfect Chino จาก GQ แล้วก็เดินเล่นถ่ายรูปกันตามมุมตึกต่างๆ

จุดนี้จะเป็นร้านซาลาเปา “กู่ หลง เปา” ที่ตรงข้างๆ ร้านจะมี Street Art ให้เราถ่ายรูปกันด้วย

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ 1 วันในกรุงเทพฯ ที่ย่านทรงวาดของผมในทริปนี้ วันหยุดวันว่างๆ ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นกัน ผมว่าที่นี่คืออีกหนึ่งจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้เลย เป็นย่านเมืองเก่าที่ชาวกรุงเทพฯ ช่วยกันรักษา และคงเสน่ห์แบบเดิมๆ เอาไว้ ให้ทุกคนได้มาสัมผัสกันครับ 📷

#คนหลงทาง#GQApparel#GQWorkwear#Workwearthatworks#GQใส่แล้วเวิร์ค#เสื้อผ้าของคนรักงาน#GQChinoPants#เที่ยวทรงวาด#ถนนทรงวาด#BangkokTravelGuide#BangkokOneDayTrip#BKK


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *