ค น ห ล ง ท า ง

แจ้งวัฒนะ​ -​ ปากเกร็ด​ One​ Day Trip ใกล้​กรุง… เที่ยว​สบายๆ​ สไตล์​เมืองนนท์ กับ Vivo V21 5G

  •  

‘เที่ยวทิพย์’​ หลบไป​ ‘เที่ยวสไตล์​วิถี​ New Normal’ กำลังมา​​ การเดินทาง​ไกล​ข้ามจังหวัด​ก็คงต้องพักไว้ก่อน​ แต่ในเมื่อชีวิต​ยังต้องดำเนินต่อไป​ การปรับวิถีชีวิต​ใหม่​ มองหาความสุขจากเรื่องใกล้ตัว​ จากสถานที่ใกล้ตัว​ ก็ช่วยเติมความสุขให้ใจเล็กๆ​ น้อยๆ​ ในวันที่หลายคนอาจจะกำลังเครียดและท้อ

ลองหยิบมือถือ​ขึ้นมาครับ​ แล้วเดินถ่ายรูป​ เก็บภาพบรรยากาศ​ ลัดเลาะไปตามเส้นทาง​ในละเเวกใกล้บ้าน​ ก็อาจจะทำให้เราได้คิดถึงเรื่องราวต่างๆ​ คิดถึง​ช่วงเวลาและความอบอุ่น​ใจเมื่อครั้งยังเป็นวัยเด็ก​ หรือวันวานที่ผ่านมา…

และในรีวิวนี้เราจะไปเก็บเกี่ยวเรื่องราว​กันที่​ ‘ย่านแจ้งวัฒนะ​ -​ ปากเกร็ด’​ ที่เคยคึกคักและมีความเป็นมา​ในอดีต แม้ในวันนี้สถานการณ์​จะดูเปลี่ยนไป​​ แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์​ เหมาะกับการลองมาเดินชมบรรยากาศตามตรอกซอกซอย​ต่างๆ แวะหาของอร่อยๆ​ แบบ​เดินไปทานไป​ หรือจะ Take away​ กลับไปทานที่บ้านก็ดี​ จะแวะไปไหว้พระขอพรสร้างกำลังใจ นั่งเรือชมวิวริมน้ำปล่อยใจให้ว่างๆ​ หรือจะมาหาสถานที่ทำกิจกรรม​ เล่น​ Surfskate​ สุดฮิตติดกระแส​ก็มี​ ย่านเดียวครบจบได้แบบ One Day Trip!!

ซึ่งในทริปนี้เราจะออกไปเดินเล่นเก็บภาพสวยๆ​ กันด้วย​ Vivo​ V21​ 5G​ รุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่น​กล้องน่าสนใจ​ ในราคาเริ่มต้น​เพียง​ 12,999 บาท​ พกเครื่องเดียวไปไหนก็สบายใจ​ จะถ่ายรูป, ​ ใช้งานทั่วไป, ​ ทำงานผ่าน​ Smartphone, เล่นเกม, ​ เล่น​ Social​ หรือดูหนังฟังเพลงก็ครบครัน

📣 ดูราย​ละ​เ​อี​ยดเพิ่มเติม​ได้ที่… https://www.vivo.com/th/products/v21

หรือจะแวะไปลองเล่น​ ลองชมสินค้าจริงที่ Shop​ Vivo​ ทุกสาขาใกล้บ้านได้เลยครับบบบ​

สำหรับ Vivo V21 5G รุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บางเบา ด้วยความบางเพียง 7.29 มม. และหนักเพียง 176 กรัมเท่านั้นครับ แล้วด้วยเทคโนโลยี AG Matte Glass ช่วยเพิ่มความเรียบหรู และพื้นผิวที่ทนต่อรอยขีดข่วน และช่วยลดการเกินรอยนิ้วที่ตัวเครื่องอีกด้วย

ซึ่งรุ่นนี้จะมีด้วยกัน 3 สี : Sunset Dazzle, Arctic White และ Dusk Blue โทนสีเข้มเท่ๆ แบบนี้

ต่อไปเรามาดูในส่วนของกล้องกันต่อเลยครับ เรียกว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์การใช้งานคนรักการถ่ายภาพมากๆ

📌 กล้องหน้า
ความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพถ่ายแบบคมชัดทุกช็อต มาพร้อมกับกันสั่น OIS ช่วยลดปัญหาภาพเบลอ และทำให้การถ่านภาพมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมี Dual Selfie Spotlight, Super Night Selfie ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สุดปังแม้จะอยู่ในที่แสงน้อย

📌 กล้องหลัง
▪️ กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
▪️ กล้องรอง ประกอบด้วยเลนส์ Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Super Macro 2 ล้านพิกเซล และพิเศษสุดๆ กับเลนส์น้องใหม่ Artistic Styles ที่เหมาะกับคนที่อยากลองหามุมมองการถ่ายภาพใหม่ๆ ทำให้ได้ภาพออกมาดูเหมือนงานศิลปะที่ไม่ซ้ำใคร Create ภาพและเรื่องราวได้ในแบบของเรา

Vivo V21 5G รองรับทั้ง 5G dual mode แบบ SA & NSA และรองรับ 5G + 5G Dual SIM ให้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตของคุณราบรื่นแบบไม่มีสะดุด

📷 RYNN KAFFE
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uUtKw41yiwj3taXd7
——

เริ่มต้นสถานที่แรกกันด้วยคาเฟ่สไตล์มินิมอล บอกตรงๆ เลยว่า คาเฟ่แนวนี้เนี่ยจะให้ไปกี่ร้านก็ไม่เบื่อและยังคงดูมีเสน่ห์เสมอ ด้วยความละมุนของโทนสีขาวและงานไม้ ที่มองทีไรก็ดูสบายตา ท่ามกลางบรรยากาศสวนสีเขียวที่รายล้อม ก็ยิ่งทำให้ที่นี่ดูอบอุ่นลงตัว

และถึงแม้ว่าช่วงนี้จะห้ามนั่งดื่มในร้าน เราก็สั่งเครื่องดื่มเมนูโปรดแล้วดื่มระหว่างเดินเล่นไปด้วยก็ได้ ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว

📷 HUSBAND AND WIFE
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8bTAfVygoGZGiwBF9
——

เดินถัดมาอีกนิด ก็จะเจอกับร้านที่เอาใจคนรักกล้องฟิลม์เป็นพิเศษ เพราะที่นี่ทั้งรับล้างฟิลม์ และมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับกล้องฟิลม์มาขายอีกเพียบบบบ บรรยากาศร้านก็ดูชิลล์ ดูเท่น่ารักมาก หลงเข้ามาแล้วรับรองว่าเดินกันเพลิน…

มาลองถ่ายโหมด Portrait กันดูบ้างครับ ที่สามารถปรับความเบลอของฉากหลังทำให้ตัวบุคคลดูโดดเด่นขึ้นมา นอกจากนี้ก็ยังมีโหมด Portrait Framing ของ Vivo V21 5G ที่ช่วยจัดองค์ประกอบการถ่ายภาพบุคคลให้เหมาะสม จากนั้นกล้องก็จะถ่ายภาพโดยอัตโนมัติทันที

📷 BUTTER UP
พิกัด >> https://g.page/butterupcafe?share
——

คาเฟ่ย่านแจ้งวัฒนะที่ถูกรีโนเวทมาจากบ้านเก่า กับบรรยากาศสไตล์ Glass House ที่ใช้หน้าต่างหลายๆ บานมาทำเป็นกำแพงร้านดูแปลกตา มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากครับ มาแล้วไม่มีผิดหวัง ที่ร้าน BUTTER UP นี้มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และอาหารคาวหวานพร้อมเสิร์ฟ

ลองใช้เลนส์ Macro ถ่ายเจ้า Cactus ต้นน้อยกันดูสักหน่อย สามารถถ่ายระยะใกล้ได้ถึง 4 ซม.

มุมนั่งเล่นรอบๆ ร้าน

📷 เถ่าชิ่ว น้ำเต้าหู้มือหนึ่ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/iwESgCRW9fhYkuTt7
——

ยกระดับเมนูน้ำเต้าหู้ธรรมดาให้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป กับร้านเต้าหู้ร้านเด็ดร้านดังของย่านนี้ มีเครื่องให้เลือกใส่ทานกับน้ำเต้าหู้ได้มากถึง 30 อย่าง และเมนูอีกหลากหลาย

📷 บะหมี่ปูหมูย่างเตาถ่าน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/GEB9r3WLZW8euusK7
——

‘ร้านไท้ฮู บะหมี่ปูหมูย่างเตาถ่าน’ หากเมนูสไตล์บะหมี่เกี๊ยวคือเมนูโปรดก็ต้องไม่พลาดร้านนี้เลย เมนูจีนๆ ที่ความเด็ดอยู่ที่หมูย่างที่หอมมากๆ

และแน่นอนครับว่าช่วงนี้งดการนั่งทานในร้านและสั่งกลับไปทานที่บ้านแทน แต่ความอร่อยก็ยังคงเหมือนทานที่ร้านเลยล่ะ

📷 JIM’ S BURGER
พิกัด >> https://goo.gl/maps/1fhCJLcwEuCQWfeCA
——

เปลี่ยนบรรยากาศจากร้านอาหารจีนๆ มาเป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งกันดูบ้าง เมนูทานง่าย ทานเมื่อไหร่ก็ชอบอย่าง ‘เบอร์เกอร์’ ยิ่งเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ๆ เนื้อเยอะ ซอสฉ่ำ อร่อยเต็มคำแบบนี้ยิ่งชอบมาก

มาดูกันที่การตกแต่งร้านบ้างครับ สะดุดตาในความดิบแนว Loft และปูนเปลือยที่ดูเท่ๆ

ใช้เลนส์ Bokeh ถ่ายภาพอาหารให้ออกมาดูสวย ปรับความเบลอของพื้นหลัง ก็ทำให้ภาพอาหารดูดีขึ้นกว่าที่เคย

📷 PULUPUI
พิกัด >> ห้างโลตัส สาขาปากเกร็ด
——

ร้านน่ารักๆ โทนสีฟ้าพาสเทลที่มีชื่อว่า ‘ปูลูพุย’ เป็นร้านหลากหลายเมนูขนมปัง และของหวาน ทานกันแบบเย็นฉ่ำชื่นใจ ภายในร้านก็ตกแต่งในโทนละมุนๆ ที่ดูเข้ากัน แวะมาสั่งขนมหวานก็แอบมีมุมให้ถ่ายรูปกันเล็กน้อย

ต่อไปเราจะนั่งเรือข้ามไปเดินเล่นกันที่เกาะเกร็ด ซึ่งช่วงนี้ถึงแม้ว่าในส่วนของร้านค้าบางร้านและตลาดจะปิดให้บริการ แต่เราก็สามารถไปเดินชมวัด ชมวิถีชีวิตชาวบ้านกันได้

📷 เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด
——

หนึ่งในภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาของบรรพบุรุษเชื้อสายมอญ กับเครื่องปั้นดินเผาที่เป็นอาชีพหลักของชาวเกาะเกร็ด ปั้นขึ้นรูปเป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น อ่าง โอ่ง ถ้วย จาน ชาม ครก กระถาง หลายรูปแบบ

เดินไปเดินมา หันมองย้อนกลับไปที่ฝั่ง ก็เห็นองค์พระใหญ่วัดบางจากเมื่อมองจากมุมของเกาะเกร็ดก็สวยงามไปอีกแบบ ลองเอาเลนส์ซูมมาซูมดูสักหน่อยในระยะปกติ, X5 เท่า และ X10 เท่า

📷 วัดปรมัย เกาะเกร็ด
——

‘วัดปรมัยยิกาวาส’ หรือเดิมนั้นเรียกว่า ‘วัดปากอ่าว’ เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง คือ ต้นไม้สามกษัตริย์ (ต้นโพธิ์, ต้นหว้า, ต้นไทร) มีพระอุโบสถที่สวยงาม ภาพจิตรกรรมฝาผนัง วิหารพระพุทธไสยาสน์ และพระนนทมุนินท์

เอกลักษณ์ของวัดนี้ก็คือ ‘พระเจดีย์มุเตา’ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า ‘เจดีย์เอียง’ ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงมอญ ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะฐานรากของเจดีย์ จนทำให้เจดีย์เอียงนั่นเอง

ลองเทียบให้ดูกันสักนิดกับการถ่ายภาพด้วยเลนส์ Wide และเลนส์ระยะปกติ ก็จะเห็นความแตกต่างเลยครับว่าได้มุมที่กว้างกว่ามากๆ เก็บรายละเอียดรอบข้างได้มากถึง 120 องศา

📷 น้ำแข็งใสโบราณ ร้านเจ๊ไฝ
พิกัด >> ตึกหัวมุมหลังตลาดเทศบาลปากเกร็ด
——

ร้านน้ำแข็งใสร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่กับย่านนี้มานาน เมนูคลายร้อนที่ทานได้ทุกยุคทุกสมัย หวานเย็นชื่นใจ ทานไม่มีเบื่อ จุดเด่นของร้านนี้คือเครื่องทุกอย่างที่ทำเอง ใช้เครื่องไสไม้แบบโบราณ

📷 ศาลเจ้าเง็กกวงตั๊ว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/P4YU9G1bgeiMjWFG9
——

จุดแวะเที่ยวชมสถาปัตยกรรม และศิลปะแบบจีนๆ ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ มากราบไหว้ขอพร และเสี่ยงเซียมซีกันได้ครับ

📷 ย่านตลาดเก่าริมน้ำ
——

ชุนชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นตลาดเก่าเปิดมานาน หากใครที่มาด้วยรถส่วนตัวอยากจะมาเดินชมบรรยากาศ ก็สามารถเอารถไปจอดที่ใต้สะพานพระราม 4 แล้วเดินมากันได้ครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีร้านค้าที่ยังคงสไตล์ร้านแบบเดิมๆ เอาไว้ดูมีเสน่ห์มาก

ร้านหนังสือเก่าก็มี…

📷 วัดบ่อ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2D67V3Yw5FM3LJZG6
——

อีกหนึ่งวัดสวยที่อยากให้ลองมาชมความสวบงาม สร้างขึ้นมาด้วยความศรัทธาของชาวมอญหรือชาวรามัญในปี พ.ศ. 2315 สมัยกรุงธนบุรี

📷 ใต้สะพานพระราม 4
พิกัด >> https://goo.gl/maps/R2UkyE9MNGcKGwiB7
——

ในช่วงเวลานี้ คงไม่มีอะไรจะกระแสแรงเท่ากับ Surfskate อีกแล้วววว จุดเล่นที่ใต้สะพานพระราม 4 กับลานกว้างให้ได้เล่นกันเรียกเหงื่อสักหน่อย

ลองใช้ Filter ต่างๆ ที่มากับกล้องใช้ถ่ายดูครับ ใครที่อยากเปลี่ยนอารมณ์ของภาพก็ใช้ Filter ที่มีให้เลือกเยอะหลายโทนสี

ใกล้ๆ กันก็มีร้านค้าขายอาหารขายขนมด้วยล่ะ

ปิดท้ายทริปกันด้วยภาพโหมดกลางคืน ที่ Vivo V21 5G นั้นทำออกมาได้สวยงามไร้ที่ติ

หรือจะลองถ่ายภาพไฟกลางคืน ก็สามารถปรับค่าต่างๆ เองได้ที่โหมด Pro ที่ทำให้เราปรับได้เหมือนใช้กล้อง DSLR เลยทีเดียว…

#คนหลงทาง#VivoV215G#แค่ไหนก็ใกล้#เที่ยวนนทบุรี#คาเฟ่นนทบุรี


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *