ค น ห ล ง ท า ง

ปั น น า บุ รี – เ ข า ใ ห ญ่ Little Pai ใกล้เมืองกรุง 🌳🍃 วันหยุดสุดชิลล์กับ ‘ธรรมชาติ’ ใกล้ตัว ณ กระท่อมกลางป่าริมน้ำตก

ไม่จำเป็นต้อง​รอให้รู้สึกเหนื่อยล้าแล้วถึงเดินเข้าป่า แค่เมื่อไหร่ที่เราอยากเปลี่ยนบรรยากาศ​ อยากเติมเต็ม​ความสุขในวันพักผ่อน​คลายร้อนก็ต้องแพลนทริปเตรียมตัวเข้าป่าใกล้กรุงกันแล้ว

เข้าสู่​ช่วงฤดู​ร้อนแบบนี้ ก็ต้องหาที่พักผ่อนคลายร้อนกันหน่อยสิครับ และทริปหนีร้อนมาพึ่งเย็นของผมในวันนี้เรามาอยู่กันที่โซนเขาใหญ่กันครับ​ ด้วยระยะทางที่ใกล้ๆ ขับรถมาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง​กว่า ก็ได้มาสัมผัส​ธรรมชาติ​สวยๆ เหมือนเราได้เดินทางไปเที่ยวในจังหวัด​ไกลๆ เลย ยิ่งถ้าเป็นที่พักที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มองไปทางไหนก็ร่มรื่น แล้วยังอยู่ริมน้ำตกให้ได้นอนฟังเสียงสายน้ำไหลกระทบโขดหินกันอย่างสบายใจ ก็ต้องมาที่ ‘ปันนาบุรี เขาใหญ่’​ แห่งนี้เลยครับ เพราะความสุข ความสงบ เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ที่ปันนาบุรี ก็คงไม่มีเหตุผล​อะไร ที่จะทำให้เราต้องมองข้ามที่นี่ไปเลยสักนิด ผมจึงอยากพาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศ​ และอิงแอบธรรมชาติ​กันอย่างใกล้ชิด​ในที่พักแห่งนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

และในวันที่อากาศ​ร้อนๆ แบบนี้ ผมเองก็เป็นคนขี้ร้อน มีเหงื่อออก ทำให้คันหนังศีรษะ และเป็นรังแคได้ง่ายก็ต้องใช้แชมพูที่สระแล้วเย็นสดชื่นอย่าง ​Clear​ Ultra Zero ขวดนี้เลยครับ สูตรใหม่ ที่ช่วยขจัดรังแค และช่วยบำรุงให้ผมนุ่มชุ่มชื่น เย็น เบาสบาย เหมาะมากสำหรับช่วงซัมเมอร์นี้ ที่สำคัญช่วยให้ผมจัดทรงง่ายขึ้น เรียกว่าเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ผมต้องพกติดตัวไปด้วยทุกทริปเลยครับบบ

🏠 รายละเอียด​ที่พัก

▪️ บ้านเบอร์ 1 และ 10 พักได้ 2 คน ติดน้ำ1200 บาท (พักวัน จ-พฤ)1400 บาท (พักวัน ศ-อา และวันหยุด​นักขัตฤกษ์)

📌ผมพักบ้านเบอร์​ 1 นะครับ สไตล์​กระท่อมไม้

▪️​ บ้านเบอร์ 7 พักได้ 4 คน ติดน้ำ2200 บาท (พักวัน จ-พฤ)2600 บาท (พักวัน ศ-อา และวันหยุด​นักขัตฤกษ์)

📌 หลังใหญ่ที่ลงในรีวิว สไตล์​ Modern ญี่ปุ่น​ๆ

📣 ติดต่อ​สอบถาม​/จองที่พัก

Facebook >> ปันนาบุรี รีสอร์ท – Pannaburee Resort

Tel. 094-0532996

☑️ สัตว์​เลี้ยง​เข้าพักได้​นะครับ คิดตัวละ 200 บาท

☑️ เป็น​พัดลมทุกห้อง​ แต่บรรยากาศ​เย็น​สบาย ไม่ร้อนครับ

☑️ ห้องพักมีทั้งโซนติดน้ำและไม่ติดน้ำ

มาถึงที่ ‘ปันนาบุรี’ กันแล้ว แค่ก้าวเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงความร่มรื่น มีต้นไม้ในพื้นที่ของที่พักเยอะมากกก ที่สำคัญเลยคือพันธุ์ไม้สวยๆ ไม้ใบงามๆ เพียบบบบครับ! ใครที่รักต้นไม้มาแล้วต้องชอบแน่นอน เรียกว่าเป็นที่พักที่ใกล้ชิดติดธรรมชาติ บรรยากาศดีมากๆ ครับ

เดินชมบรรยากาศ ถ่ายรูปเล่นกันหน่อย ถึงแม้จะเป็นที่พักเล็กที่มีบ้านพักเพียงไม่กี่หลัง แต่รอบๆ ก็มีมุมถ่ายรูปเยอะเลยล่ะ ร่มรื่นมากครับ เดินเล่นไปมาไม่ร้อนเลย

มาดูในส่วนของห้องพักกันหน่อย ที่นี่จะเป็นห้องพักสไตล์กระท่อมไม้เป็นหลังๆ ดูเข้ากันดีกับธรรมชาติ เพราะใช้วัสดุ และการตกแต่งที่ดูเข้ากัน

ห้องที่ผมพักคือห้อง Pai 1 ซึ่งอยู่ติดริมน้ำ อยู่ตรงมุมน้ำตกพอดีเลยครับ เป็นหลังเล็กสำหรับพักได้ 2 คน ราคาคืนละ 1200 บาท ไม่มีแอร์ เป็นห้องพัดลม ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะร้อนเลยครับ เพราะตอนกลางคืนที่นี่อากาศเย็นสบาย เปิดแค่พัดลมก็นอนได้ชิลล์ๆ

ส่วนห้องน้ำนั้นก็จะเป็นแบบ Open air รับลมชมวิวกันหน่อย แต่ไม่ต้องเขินนะครับ เพราะมีกำแพงกั้นสูงบังสายตาไว้ คนนอกมองไม่เห็นแน่นอนนนน

ออกไปทริปไหนๆ ก็ต้องพกตัวช่วยคลายร้อนไปด้วยเสมอ Clear Ultra Zero สูตรใหม่ #จบได้ในสระเดียว ช่วยสยบรังแคได้เป็นอย่างดี และยังบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นด้วย ไม่แห้ง แข็ง ผมไม่พันกัน ช่วยให้จัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น

หลังจากที่เข้าห้องพักแล้ว ผมก็เปลี่ยนชุดเล่นน้ำเลยครับ เพราะเห็นน้ำที่นี่แล้วใจคอไม่ดีเลย น้ำใส สีเขียวสวย น่าลงไปเล่นมากกกก 555555+

มันดีจริงๆ นะครับเนี่ย น้ำใสๆ เย็นๆ ลงเล่นแล้วสดชื่นคลายร้อนมาก

หลังจากที่เล่นน้ำคลายร้อนกันมาแล้ว ก็ขึ้นมาอาบน้ำสระผมกันหน่อย ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ และผมเองก็เป็นคนขี้ร้อน มีเหงื่อออกและทำให้คันหนังศีรษะได้ง่าย ก็ต้องใช้แชมพูที่สระแล้วเย็นสดชื่น ไร้รังแคอย่าง Clear Ultra Zero ขวดนี้เลยครับ เป็นสูตรใหม่

เนื้อแชมพู จะเป็นเจลสีฟ้าอ่อน ซึมเข้าหนังศีรษะง่าย สระแล้ว เบา สบาย ล้างออกง่าย ที่ผมชอบมากๆ เลยคือหลังล้างออกแล้ว ยังทิ้งความเย็นไว้ที่บนหนังศีรษะของเรา ทำให้รู้สึกสะอาดสดชื่น ชุ่มชื่น กว่าแชมพูขจัดรังแคทั่วไป เย็นสบายตลอดทั้งวันเลย

หลังอาบน้ำสระผมแล้ว ก็มาแต่งตัวเซ็ทผมหล่อๆ พร้อมถ่ายรูปต่อกับวิวที่พักสวยๆ กันเลยครับ เพราะ Clear Ultra Zero ช่วยให้เราจัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้นด้วย

จะไปเที่ยวออกทริปที่ไหน ต้องเจออากาศร้อนยังไงก็สบายๆ ครับ หมดปัญหาเรื่องรังแค เส้นผมสะอาดสุขภาพดี Clear Ultra Zero ขวดนี้เป็น Item ที่ต้องมีติดกระเป๋าเดินทางไว้เสมอ…

เติมความสดชื่นให้ร่างกายและเส้นผมกันไปแล้ว เวลาเหลือๆ กับวันพักผ่อนแบบนี้ ก็มาเติมความสดชื่นให้กับใจด้วยธรรมชาติิอันร่มรื่นของ ‘ปันนาบุรี’ กันครับ…

ที่นี่จะมี Art Gallery เล็ก ที่มีทั้งงานศิลปะ และของเก่าสะสม

เดินถัดมาหน่อยจะเป็นบ้านหลังใหญ่ สำหรับพัก 4 คนนะครับ อยู่ติดริมน้ำเหมือนกัน หลังนี้จะเป็นหลังเดียวที่แอบมีความโมเดิร์นผสมผสานเข้ามาหน่อย แต่ยังคงเน้นวัสดุธรรมชาติที่ดูกลมกลืนกับบรรยากาศ

หากใครที่มากันสัก 3-4 คนก็แนะนำหลังนี้เลยครับ หลังใหญ่ วิวดี บรรยากาศดี หารกันแล้วตกคนละ 500-600 เท่านั้นเอง

มีมุมเปลริมน้ำ ให้ได้นอนชิลล์พักผ่อนกัน

ถัดมาหน่อยก็จะมีมุมศาลานั่งเล่นริมน้ำ ใครอยากหามุมเงียบๆ ก็มาเลือกนั่งกันได้ตามใจชอบเลยนะครับ ที่พักนี้มีทำศาลาเล็กๆ ริมน้ำไว้หลายจุด คือต่อให้คนมาเข้าพักกัันเต็มทุกหลัง ก็ยังมีมุมให้นั่งกันแบบสงบ เป็นส่วนตัว

ช่วงเย็นๆ แบบนี้ก็ไม่ต้องไปหาทานอะไรไกลๆ เลยครับ มีทั้งอาหารตามสั่ง จิ้มจุ่ม และหมูกระทะก็จัดกันเลยยย ปิ้งย่างกันริมน้ำนี่เป็นอะไรที่ฟินสุดแล้ว

ตกดึกแล้วบรรยากาศดีมากครับ อากาศจะเย็นสบาย และที่สำคัญเลยคือไม่มียุงเลยครับ ตอนแรกก็แอบกังวล ว่าบรรยากาศป่าๆ แบบนี้ยุงจะเยอะหรือเปล่า แต่เอาจริงๆ ไม่เจอยุงเลย ค่ำๆ ออกมานั่งเล่นหน้าบ้าน ปิ้งย่างหมูกะทะสบายใจมากกกกก นั่งรับลม ชิลล์สุดๆ

บาร์น้ำของที่พัก เดินมาสั่งอะไรดื่มกันหน่อย

ตื่นเช้ามารับกับอากาศสดชื่นๆ แสงแดดอ่อนๆ และธรรมชาติที่พร้อมจะชาร์จแบตให้เราอย่างเต็มที่…

#จบได้ในสระเดียว#เซ็ตซีโร่ทุกปัญหารังแค#คนหลงทาง#เที่ยวเขาใหญ่#ที่พักริมน้ำ#ที่พักเขาใหญ่#ปันนาบุรี