ค น ห ล ง ท า ง

เ เ ม่ เ เ ต ง : 2 วัน 1 คืน แบกเป้เที่ยวเชียงใหม่ สายผจญภัยต้องมาลอง!

  •  

ถามจริงๆ ว่าไป ‘เชียงใหม่’ กี่ครั้งถึงจะพอ ?

ทุกคนคงมีคำตอบอยู่ในใจ ว่าต่อให้ไปซ้ำๆ จนนับรอบไม่ได้ ก็ไม่เคยพอจริงๆ สำหรับจังหวัดนี้ เพราะไม่ว่าเป็นสายชิลล์ สายกิน สาย Cafe หรือสายลุย เชียงใหม่ก็เป็นได้ทุกอย่างสำหรับเราเสมอ

แล้วในทริปนี้ ผมจะพาทุกคนไปที่ ‘แม่แตง’ เส้นทางท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางสายผจญภัย หากใครมาเยือนเชียงใหม่ แล้วอยากไปลองเล่นกิจกรรมสนุกๆ มันส์ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเท้าตามเส้นทางธรรมชาติเที่ยวน้ำตก การล่องแก่ง ล่องแพไม่ไผ่ หรือจะไปหาจุดกางเต็นท์ ชวนกันมาแคมป์ปิ้งกับวิวป่าเขา และทะเลหมอกสุดเด็ด รับรองว่ามาที่แม่แตงไม่มีผิดหวังเลยล่ะครับบบบ

แต่ก่อนที่เราจะออกเดินทางกันไปเที่ยวในเส้นทางสำหรับสายลุย ก็ย่อมต้องมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และบางครั้งเราก็คาดเดาไม่ได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

นอกจากจะจัดกระเป๋าเตรียมพร้อม พวกอุปกรณ์เดินป่า กางเต็นท์แล้ว สิ่งที่ต้องมีติดตัวไว้เลยก็คือฝากเงินไว้ในบัญชี ttb all free เพราะ แค่มีเงินคงไว้เพียง 5,000 บาท (ตั้งแต่วันที่1ถึงสิ้นเดือน) ก็รับไปเลย ฟรีประกันอุบัติเหตุ เคลมได้สูงสุดครั้งละ 3,000 บาท ไม่จำกัดครั้ง ที่สำคัญ ttb all free ให้ความคุ้มครองชีวิตถึง 20 เท่า (จ่ายสูงสุด 3 ล้านบาท) ดีที่เราเป็นลูกค้า ttb อยู่แล้ว ทำให้เวลาเดินทาง ไม่ต้องคอยควักกระเป๋าซื้อประกันอุบัติเหตุเพิ่ม ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก เอาเงินที่ต้องซื้อประกันไปทำอย่างอื่นระหว่างทริปดีกว่า

📌 สำหรับใครที่สนใจ เข้าไปชมรายละเอียดกันได้ที่ :

https://ttbbank.com/af/lostsomewhere

แพลนเที่ยวพร้อม วันหยุดพร้อม เพียงแค่นี้เราออกเดินทางกันได้อย่างสบายใจ เที่ยวกันให้เต็มที่ แล้วไปสัมผัสประสบการณ์สนุกๆ ที่แม่แตงกันเลยครับ…

ด้วยความที่ทริปนี้เราจะไปตะลุยธรรมชาติกันที่เชียงใหม่ โดยจะเป็นทริปสั้นๆ แบบ 2 วัน 1 คืน ในการมาทำกิจกรรมมันส์ๆ และกางเต็นท์ แคมป์ปิ้งชมวิวธรรมชาติกันที่แม่แตง เราไม่ลืมที่จะเช็กก่อนว่าเรามีเงินคงไว้ในบัญชี ttb all free แล้วรึยัง

ใครที่เป็นสายลุย จะไปเที่ยวแต่ละทีเรียกว่าถึงไหนถึงกัน ยิ่งไปกับแก๊งค์เพื่อนๆ ยิ่งไม่หวั่น พร้อมลุยทุกสถานการณ์ แต่แน่นอนครับ ว่าบางครั้งการออกทริปก็ย่อมมีความเสี่ยง อาจจะทำให้เรากังวลกับเรื่องอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้

และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นเมื่อไหร่เป็นอันต้องหมดสนุกแน่ๆ เพราะจะตามมาด้วยค่าใช้จ่ายในการรักษาที่ไม่น้อยเลย ยิ่งเที่ยวบ่อยก็เสี่ยงบ่อย เมื่อก่อนบางครั้งกังวลจนต้องซื้อประกันอุบัติเหตุเผื่อไว้ ซื้อบ่อยๆ เข้า แต่พอไม่ได้ใช้ ก็เสียดายเงินเหมือนกัน

แต่ตอนนี้ต้องบอกเลยครับ ตั้งแต่ฝากเงินไว้ที่บัญชี ttb all free ประหยัดเงินขึ้นเยอะ ก็เที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวล เพราะมีความคุ้มครองอุบัติเหตุ ที่ฟรีจริง ๆ เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บมาไม่ต้องจ่ายเอง

📌 หากใครสนใจสามารถเข้าไปชมข้อมูลกันเพิ่มเติมได้ที่ https://ttbbank.com/af/lostsomewhere

ได้เวลาที่เราจะไปตะลุยเที่ยวที่แม่แตงกันเเล้วล่ะ สถานที่แรกไปกันก็คือ ‘น้ำตกหมอกฟ้า’ ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งน้ำตกในเชียงใหม่ที่สวยงามน่าเที่ยว มาเที่ยวกันได้ทั้งปี

และด้วยสายน้ำที่ไหลจากผาสูงถึง 30 เมตร เกิดเป็นละอองน้ำฟุ้งกระจาย เหมือนม่านหมอกจากท้องฟ้า ก็เลยเป็นที่มาของชื่อน้ำตกแห่งนี้นั้นเองครับ

เส้นทางที่เข้ามาก็จะลุยๆ หน่อย เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางธรรมชาติ และโขดหินที่ค่อนข้างเปียกชื้นก็ต้องระมัดระวังกันด้วยนะครับ

หลังจากที่เราไปเที่ยวน้ำตกหมอกฟ้ากันแล้ว และคืนนี้เราจะไปพักกันที่ ‘บ้านป่าหมอก’ ซึ่งเป็นจุดกางเต็นท์เล็กๆ เพิ่งเปิดใหม่ในแม่แตง ที่พักราคาไม่แพง แต่วิวนั้นเเพงมากกก เพราะในยามเช้าเราจะได้เห็นวิวทะเลหมอกันแบบเต็มตาเลยล่ะครับ
——

⛺รายละเอียดจุดกางเต็นท์ ‘บ้านป่าหมอก’

Tel. 085-719 7032
พิกัด >> 16/3 ม.3 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 501050
GPS >> https://goo.gl/maps/g8K7YhuaPxxaE3yF7

ตื่นเช้ามาก็เจอกับธรรมชาติสวยๆ และหมอกอลังการรอบตัว สดชื่นมากๆ ครับ

ออกทริปทั้งที ก็ต้องเที่ยวกันให้เต็มที่ ต่อให้ต้องเจออุบัติเหตุก็ไม่ต้องเดือดร้อนเงินในกระเป๋าที่เราติดตัวมา มี ttb all free ก็ใช้ชีวิตได้อุ่นใจกว่าเดิม

ถัดจากที่บ้านป่าหมอกไปไม่ไกล ก็จะมี ‘ดอยม่อนเงาะ’ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นแนวเขาสวยงามมากครับ ยิ่งในยามเช้าที่มีทะเลหมอกฟูฟ่องลอยไปมา บอกเลยว่าหนาวนี้ใครที่อยากมาเที่ยวชมธรรมชาติ จัดทริปรับลมหนาวกันก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

วิวรอบๆ ที่มองเห็นได้จากดอยม่อนเงาะ…

เอาล่ะครับบบ กิจกรรมปิดท้ายทริปสำหรับสายลุย ก็ต้องนี่เลยครับ ‘ล่องแพไม้ไผ่’ ที่นี่มีจุดล่องแพชมธรรมชาติอยู่ที่ ‘เมืองกื้ด’ ซึ่งเป็นเมืองท่ามกลางหุบเขา และมีแม่น้ำแม่แตงทอดยาว ก็จะเป็นการลัดเลาะไปตามเส้นทางแม่น้ำแม่แตงนั้นเองครับ

การไปล่องแพไม้ไผ่นั้น เราจะต้องนั่งรถกระบะเข้าไปยังจุดลงแพไม้ไผ่ ระยะทางประมาณ 17 กม. ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง จุดลงแพมีอยู่ด้วยกัน 3 จุด คือ…

1. จุดห้วยทุ่งยั๊วะ (ใกล้สุด) จะล่องแพไปตามลำน้ำยั๊วะ แล้วไปบรรจบกับลำน้ำแม่แตง ล่องไปจนถึง บ้านสบก๋าย
จุด

2. บ้านโป่งแง้น เส้นทางนี้เหมาะกับคนที่ชอบเดินป่า สายลุย มีเส้นทางเดินป่าให้สัมผัสประมาณ 4 กม. จากนั้นลงแพล่องไปตามลำน้ำแม่แตงจนถึง บ้านสบก๋ายจุด

3. ป่าข้าวหลาม เป็นจุดที่ไกลที่สุด และไม่มีเส้นทางเดินเท้า สามารถเดินจากถนนลงแพได้เลยระยะเวลาในการล่องแพ ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วแต่ความเร็วและแรงของกระแสน้ำในช่วงเวลานั้นๆ

📌 ติดต่อสอบถามรายละเอียดการล่องแพ : 063-611-3469 (พี่ฝน)

เป็นยังไงกันบ้างครับบบ ทริปพาลุยแม่แตงกันในทริปนี้ เรียกว่าได้มาลุยกันให้พอได้เรียกความเหนื่อย และความตื่นเต้นกันพอประมาณ

เมื่อก่อนทำกิจกรรมเสี่ยงๆ ก็พยายามระวังแล้วนะ แต่ก็มีทำให้กังวลกับการออกทริปกันบ้าง แต่พอมี ttb all free ก็ลุยได้อย่างเต็มที่ ใส่ได้แบบสุดๆ ไปเลย เพราะเหมือนเรามีคนช่วยดูแลเราอยู่ ไม่ว่าทริปไหนก็ถึงไหนถึงกัน กิจกรรมสนุกๆ และประสบการณ์แปลกใหม่ยังรอเราอยู่นะครับ สายเที่ยวสายลุย ขอแนะนำให้ฝากเงินไว้ที่บัญชี ttb all free เลยนะครับ คุ้มมาก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้จริง ๆ

#ttballfree#ttb#TMBThanachart#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงใหม่#เเม่แตง


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *