ค น ห ล ง ท า ง

เ เ จ้ ซ้ อ น วิ น เ ท จ 🏡🌿 ดื่มด่ำ​ธรรมชาติ… พักบ้าน A-frame สุดมินิมอลริมลำธาร

พิกัด : ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน​ จ.ลำปาง

ค น ห ล ง ท า ง x The New AXE Ice Chill

ถ้าจะบอกว่า ‘ธรรมชาติ’​ คือสิ่งที่เยียวยา​ร่างกาย​และ​จิตใจ​จากเรื่องราว​ต่างๆ รวมทั้ง​ความเหนื่อย​ล้าที่มีได้เป็น​อย่างดี​ก็คงไม่ผิดนัก…

หลายคนจึงเลือกที่จะพาตัวเอง​ไปอยู่ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​ หลีกหนีความวุ่นวาย​ และผู้คน แล้วให้เวลากับตัวเองมากขึ้น ซึ่งบางครั้งการได้ออกเดินทาง​ไป​พักผ่อน​อยู่​กับธรรมชาติ การได้มีชีวิตที่เรียบง่าย​ที่สุดก็คือคำตอบที่ได้จากการที่ชีวิตเพิ่ง​ผ่านเรื่องยากๆ ที่สุดมาก็ได้

แล้วในวันนี้ผมจะพาทุกคนไปหาสถานที่​ที่จะได้เติมพลังบวกกับตัวเอง เก็บกระเป๋า​แล้วออกเดินทางมาที่ตำบลแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นตำบลแห่งหนึ่งอยู่ในจังหวัดลำปาง และไป​พักผ่อน​กันที่ ‘แจ้ซ้อน​ วินเทจ’​ ที่พักสไตล์​มินิมอล ที่แค่ได้มาเยือนก็ใจฟูไปกับบรรยากาศ​ และธรรมชาติ​ที่สวยงามรอบตัว แถมยังอยู่ติดริมธาร มีน้ำใสไหลเย็น​ชวนให้สดชื่น สบายใจ​

ซึ่งทริปนี้ผมมีตัวช่วย อย่าง The New AXE Ice Chill ที่ช่วยให้ผมรู้สึกสดชื่น พร้อมลุยตลอดทั้งทริป เพราะ AXE Ice Chill ช่วยปกป้องกลิ่นกาย 48 ชั่วโมง แถมช่วยให้รู้สึกสดชื่นเย็นลงทันทีที่ฉีด -10 องศา พร้อมด้วยกลิ่นหอมของมิ้นท์ ให้คุณรู้สึกหอมคูล เย็นสบาย เหมาะกับสาย Outdoor อย่างผม จะทริปไหน AXE Ice Chill ก็ช่วยให้คุณสดชื่นตลอดการเดินทาง

🏡 รายละเอียด​ห้องพัก

◾ เต็นท์​โดมติดแอร์​ พัก 2 คน คืนละ 1,000 บาท พักวันอา-พฤ คืนละ 900 บาท (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

◾ บ้าน A-frame มินิมอล พัก 2 คน คืนละ 2,000 บาท บ้านติดแอร์ จะอยู่ติดริมลำธาร สามารถเปิดหลังคา เพื่อนั่งเป็นระเบียงได้ มีห้องน้ำในตัว พร้อมอ่างอาบน้ำชมวิว

◾ บ้านโมเดิร์นมินิมอล พัก 4 คน คืนละ 4,500 บาท พักวันอา – พฤ คืนละ 4,000 บาท

มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น มีชุดคาราโอเกะ และมีระเบียงทานอาหารริมลำธาร ห้องนอนมีระเบียงชมวิว

◾บ้านวินเทจ พัก 6 คน คืนละ 7,000 บาทพักวันอา-พฤ คืนละ 6,000 บาท (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พร้อมห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร ครัว มีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้องนอน มีระเบียงชมวิวทุกห้อง หลังบ้านมีระเบียงริมน้ำ

📌 ราคาห้องพักทุกแบบรวมอาหารเช้าเป็นข้าวต้ม ไข่ลวกน้ำแร่ และกาแฟดริป ☕

📌​ สนใจสอบถาม / จองที่พักได้ที่…

Facebook​ >> https://www.facebook.com/chaesonvintage/

Tel. 093-1415252

ก่อนออกเดินทางครั้งนี้ ผมเตรียมตัวด้วย The New AXE Ice Chill ที่ช่วยปกป้องกลิ่นกาย 48 ชั่วโมง ด้วย Zinc Complex Technology ที่ช่วยจัดการต้นเหตุของกลิ่นกาย พร้อมด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของมิ้นท์ และความเย็นสบาย -10 องศาทันทีที่ฉีด ให้คุณสดชื่น เย็น หอมยาวนาน” ​

📷 แจ้ซ้อน วินเทจ
——

ที่พักสวย สไตล์บ้าน A-frame สีขาว สุด​มินิมอลที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ผมต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ห้ามพลาดมากครับ แค่มาเยือนก็ประทับใจตั้งแต่​นาทีแรก ยิ่งบรรยากาศ​ของที่พักที่ดูอบอุ่น อยู่​ติดริมลำธาร แล้วยังโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ​รอบตัวแบบนี้ เรียกว่าถ้าได้มาพักผ่อน​ รับรองว่าจะต้องได้ชาร์จ​พลังกลับไปอย่างเต็มที่​แน่นอน​

ในส่วนของห้องพักนั้นที่นี่ก็มีให้เลือกหลายแบบมากครับ อย่างห้องนี้ที่ผมพักจะเป็น A-frame สุดมินิมอลซึ่งก็จะอยู่​ติดริมลำธาร วิวดี บรรยากาศ​ดีเเบบนี้เลย ราคาคืนละ 2,000 บาท มีห้องน้ำในตัว แล้วก็ยังมี Bathtub ให้แช่กันหน้าบ้านชมวิวสวยๆ ด้วยล่ะ

ความเก๋ของบ้าน A-frame ก็คือตรงหลังคาด้านหน้านั้น เราสามารถ​เปิดออกมา ให้เป็นหลังคามุมระเบียงก็ได้นะครับ เคยไปพัก A-frame มาก็หลายที่ แต่เพิ่งเคยเห็นไอเดียใหม่ๆ แบบนี้นะครับ ส่วนใหญ่​ที่พักทั่วไปก็จะทำเป็นหลังคาตายตัวไปเลย แต่อันนี้เราเปิดชมวิวแบบเต็มๆ ตาได้เลย

ผมเองเป็นผู้ชายสาย outdoor ชอบออกเดินทางอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่ผมต้องเจออยู่​บ่อยๆ คืออากาศที่​ร้อน และต้องเจอกับแดดแรงๆ ไหนจะทั้งเหงื่อ ทั้งกลิ่นกาย ยิ่งถ้าออกทริปแล้วรู้สึกไม่สบายตัว ยิ่งทำให้ความสนุก ความสุขในการเที่ยวมันลดลงไปเยอะเลย

เพราะแบบนี้ผมเองก็ต้องพกตัวช่วยดีๆ อย่าง The New AXE Ice Chill สเปรย์ระงับกลิ่นกายคู่ใจเหมาะกับผู้ชายสาย Outdoor แบบเรา ฉีดแล้วเย็นลงทันที -10 องศา! พร้อมช่วยปกป้องกลิ่นกาย 48 ชม. ด้วย Zinc Complex Technology พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นยาวนาน ขนาดขวดก็กระทัดรัด​พกง่าย ยัดใส่กระเป๋าเดินทางทุกครั้ง ช่วยเติมความสดชื่น และความมั่นใจตลอดทริป เตรียมตัวให้พร้อม และฉีด #AXEเมื่อไหร่ได้เรื่อง ก็พร้อมลุย!

AXE Ice Chill สเปรย์นํ้าหอมระงับกลิ่นกายสําหรับผู้ชายขวดนี้ ช่วยปกป้องกลิ่นกายเราได้นานถึง 48 ชม. กลิ่นก็หอมยาวนาน มาพร้อมกับดีไซน์แพ็คเกจใหม่ มีหลายกลิ่นให้เลือกตามสไตล์ของแต่ละคนเลยครับ ซึ่งมีการพัฒนาสูตรใหม่ ผสาน ซิงค์ คอมเพล็กซ์ เทคโนโลยี (Zinc Complex Technology) ช่วยจัดการกลิ่นกายได้ถึงต้นเหตุ เรียกความสดชื่นมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน

ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง​ผมก็ต้องฉีด Axe Ice Chill เสมอ ชอบตรงที่ฉีดแล้วรู้สึกเย็นทันที หอมด้วยกลิ่นมิ้นท์ผสมกับกลิ่นซิตรัส หอมสดชื่นมากๆ

ขวดเดียวพกไปทุกทริป เจอแดดแรง เจออากาศ​ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ เพราะ AXE Ice Chill ให้คุณรู้สึกเย็นลง -10 องศาทันทีที่ฉีด​

ใช้ AXE Ice Chill แล้วก็เดินตะลอนๆ ถ่ายรูปกลางแดดได้ทั้งวัน ไม่มีกลิ่นกายให้หงุดหงิด​ใจ แถมยังรู้สึกหอมสดชื่น ยาวนานตลอดวัน ทริปไหนๆ ก็เที่ยวกันเพลิน…

เดินเล่นถ่ายรูป​ ชมบรรยากาศ​กันไป ที่แจ้ซ้อน วินเทจนี้ นอกจากจะมีบ้าน A-frame และบ้านพักแบบเป็นหลังๆ แล้ว ก็ยังมีเต็นท์​โดมสีขาวแบบนี้ด้วย ซึ่งก็เป็นเต็นท์​แบบติดแอร์ มีห้องน้ำส่วนตัวนะครับ ใครที่ชอบฟีลนี้ก็ต้องไม่พลาดเลยครับ แถมยังใกล้ชิด​ธรรมชาติ​ เดินลงมาไม่กี่ก้่าวก็ถึงลำธารเลย

มีมุมสะพานข้ามลำธารให้ได้ชมบรรยากาศ​ และถ่ายรูป​กันด้วย

ยิ่งตกเย็นยิ่งบรรยากาศ​ดีนะครับเนี่ยยยย Feel Good มากๆ เลยใช่มั้ยละ พอมีไฟสีส้มๆ โทน Warm light แบบนี้แล้ว ยิ่งทำให้บรรยากาศ​ดูอบอุ่น​มากขึ้นไปอีก

เริ่มค่ำแล้ว วิวก็สวยไม่แพ้เวลาอื่นๆ เลยนะครับเนี่ย

มื้อค่ำก็ปิ้งย่างกันตามอัธยาศัย​ หรือถ้าใครอยากทานหมูกระทะก็ติดต่อกับทางที่พักได้เช่นกัน

ยามเช้าตื่นมารับอากาศ​สดชื่นๆ กันหน่อย อากาศก็กำลังดีเลยครับ เย็นสบาย

มาดริปกาแฟ แล้วไปจิบกาแฟนั่งเล่นเอาเท้าจุ่มน้ำให้เย็นกายสบายใจ เป็น​ความสุขที่เรียบง่ายในยามเช้า… ​

เอาละครับบบ ในวันที่ 2 นี้ผมจะพาทุกคนไปแวะดูบ้านแบบอื่นกันอีกสักเล็กน้อย​ สำหรับใครที่มากันหลายคน บ้าน A-frame มินิมอลก็อาจจะเล็กไป ต้องบ้านโมเดิร์น​ มินิมอล แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำหลังนี้เลย พักได้ 4 คน

แล้วยังมีห้องนั่งเล่น ให้ได้ทำกิจกรรม ใช้เวลาร่วมกันได้ มีชุดคาราโอเกะ และมีระเบียงทานอาหารริมลำธาร

ห้องนอนชั้นบนมีระเบียงชมวิวด้วยล่ะ

ส่วนหลังใหญ่ สำหรับใครที่มากันแบบครอบครัว​หลายคนหน่อย ก็ต้องพักบ้านวินเทจ 3 ห้องนอน​ 4 ห้องน้ำเลยครับ มีห้องที่เป็น​เตียงเดี่ยว 1 ห้อง และเตียงคู่​ 2 ห้อง หลังใหญ่ กว้างขวาง พักกันสบายแน่นอน

มีห้องนั่งเล่นกับโซฟาตัว​ใหญ่​ นั่งสบาย มีห้องครัวพร้อมมุมทานอาหารให้เสร็จ​สรรพ ถ้ามีผู้ใหญ่​มาเที่ยว​พักผ่อน​ด้วย ผมว่าหลังนี้เหมาะมากๆ

หลัง​จากที่เราพักผ่อน​ที่แจ้ซ้อน วินเทจกันอย่างเต็มที่ และเดินเล่นกันแทบจะทุกซอกทุกมุม​แล้ว ต่อไปเราไปเที่ยวสถานที่​ท่องเที่ยว​ใกล้ๆ กันบ้างดีกว่าครับบบบ

📷 น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/gAbyjuuSeLwJViiY6​
——

มาแจ้ซ้อน​ทั้งที จะพลาดที่นี่ได้อย่างไร ‘น้ำพุร้อน​แจ้ซ้อน’​ เรียก​ว่าเป็น​อะไรที่เป็น​ไฮไลท์เลยล่ะครับ

ที่บ่อน้ำพุร้อนแจ้​ซ้อนนี้จะเป็น​ธารน้ำแร่ ที่เต็มไปด้วยโขดหินธรรมชาติแทรกอยู่ท่ามกลางแอ่งน้ำร้อน หากมาเที่ยวในช่วงเช้า ก็จะมีแสงส่องลงมายังบ่อน้ำร้อนระอุ มองเห็น​เป็นไอหมอกปกคลุมไปทั่วสวยมากๆ เลยล่ะครับ

ที่นี่เปิดให้บริการ​นักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ให้ผู้มาเยือน​ได้มาแช่น้ำแร่เพื่อสุขภาพ​ ช่วยให้ระบบไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ช่วยรักษาโรคผิวหนัง บางชนิดได้ และยังช่วยบรรเทาอาการของโรคเกี่ยวกับกระดูกได้ด้วย

AXE Ice Chill ขวดนี้ขาดไม่ได้เลย ต้องพกไปด้วยทุกทริป ช่วยระงับกลิ่นกายได้ยาวนาน เสร็จ​จากบ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อนแล้ว ผมจะไปลุยกันต่ออีกหลายที่ ยังไงก็สดชื่นมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน…

AXE โฉมใหม่ มาพร้อมส่วนผสมของ Zinc Complex Technology ที่ช่วยจัดการต้นเหตุของกลิ่นกายช่วยปกป้องคุณจากกลิ่นกายถึง 48 ชั่วโมง พร้อมกลิ่นหอมยาวนานน

📷 วัดศรีหลวงแจ้ซ้อน
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/iUPF1Yis5QomP1j39
——

วัดเก่าแก่ที่อยู่​คู่กับเมืองแจ้ซ้อนมานับร้อยปี วัดศรีหลวงแจ้ซ้อนเป็นวัดที่มีความสวยงาม มีความสำคัญ​ทางประวัติศาสตร์ รอบๆ บริเวณวัดนั้นมีความสงบ ร่มรื่น มีพระวิหารโบราณ และพระพุทธรูปเก่าแก่อายุ 300 กว่าปี มีความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมและศิลปกรรม

📷 บ้านป่าเหมี้ยง
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/yj5H64dL7v4SvNqR6
——

หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและอากาศดีๆ พาให้หายใจกันอย่างคล่องปอด ทั้งยังเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุ่กพล่าน มาแล้วรับรองว่า
จะได้พักผ่อน และเต็มอิ่มกับการมาเยือน
ที่ ‘บ้านป่าเหมี้ยง’ แห่งนี้กันแน่ๆ…

นอกจากนี้ที่นี่ก็มีโฮมสเตย์ชาวบ้านที่อยู่​ริมน้ำ บรรยากาศ​พาฟินแบบสุดๆ เหมาะกับการพาตัวเองมาปล่อยใจ แล้วนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำใสๆ ให้ผ่อนคลาย หรือจะเดินเล่น รอบหมู่บ้าน สัมผัสกับวิถีชีวิตคนบ้านป่าเหมี้ยงก็ดี

ที่บ้านป่าเหมี้ยงแห่งนี้ เรียกว่าเป็นหมู่บ้านที่ธรรมชาติรอบๆ นั้น อุดมสมบูรณ์ เงียบสงบ บรรยากาศดีจนติดใจแทบไม่อยากกลับกันเลย

สำหรับการมาเยือนที่นี่ สิ่งที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์เลย
ก็คือการมาเที่ยวชมในช่วง ‘เทศกาลดอกเสี้ยวบาน’ ที่จัดเป็นประจำในช่วงต้นปี ซึ่งจะบานสวยทั่วหุบเขาเลยครับ

📷 ถนนสาย 1157 ลำปาง-แจ้ซ้อน
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/5YetD5TNkyyxf1ScA
——

ปิดท้ายทริปกันด้วยมุมเท่ๆ ของถนนสาย 1157 ที่มองเห็นถนนทอดยาวเป็นคลื่นลดหลั่น​ระดับกันไป และมีฉากหลังเป็นภูเขาลูก​ใหญ่​ที่ดูสวยแปลกตา สองข้างทาง​ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่

#AXEเมื่อไหร่ได้เรื่อง#AXEICECHILL#AXETHAILAND#คนหลงทาง#จังหวัดลําปาง#แจ้ซ้อน