ค น ห ล ง ท า ง

เ เ ก่ ง ค อ ย : ทริปนี้เที่ยวใกล้ๆ มาเมื่อไหร่ก็ฟินเสมอ… พิกัด >> อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ค น ห ล ง ท า ง x vivo X60 Pro 5G

ถ้าจะถามผมว่าจังหวัดไหนที่มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนได้บ่อยๆ ก็คงต้องบอกว่า ‘สระบุรี’ คือจังหวัดที่มาบ่อยเป็นอันดับต้นๆ ก็ว่าได้ครับ

ด้วยความที่เดินทางใกล้มากกกก แล้วก็ยังมีที่เที่ยวเยอะมากโดยเฉพาะใครที่ชอบการได้มาพักในที่พักริมน้ำตก ชิลล์ไปกับบรรยากาศน้ำใสไหลเย็น จะต้องรักจังหวัดนี้แน่ๆ เพราะที่นี่มาทีไรก็ไม่เคยผิดหวัง ยิ่งถ้ามาในโซนแก่งคอย น้ำจะสวยเป็นสีเขียวมรกตกันเลย

แล้วในทริปนี้ นอกจากผมจะพาทุกคนไปพักในที่พักบรรยากาศดีๆ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีคาเฟ่สวย มุมถายรูปเยอะอีก ก็ต้องไม่พลาดที่จะเก็บภาพมาฝากกัน ซึ่งผมเองก็พก vivo​ X60​ Pro 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เหมาะกับไลฟ์​สไตล์​คนชอบเที่ยว​มากครับ เพราะมีเลนส์ถ่ายภาพหลายแบบหลายระยะให้เลือก แล้วยังมีฟังก์ชั่น มีลูกเล่นใหม่ๆ ทำให้การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องสนุกกว่าที่เคย แล้วยังได้ภาพสวยระดับ​ Professional อีกด้วย ซึ่ง vivo X60 Pro 5G นี้มาในราคาเปิดตัว​ที่​ 24,999 บาท

สำหรับใครที่สนใจอยากชมสเปค และรายละเอียด​เพิ่มเติม​ สามารถ​เข้าไปดูได้ที่​ >> https://www.vivo.com/th/products/x60pro

แล้วในทริปนี้ ผมก็ยังคงออกทริปไปกับ ​vivo​ X60​ Pro 5G เครื่องนี้ ที่มาในโทนสี Shimmer Blue ดีไซน์​ภายนอกออกแบบสไตล์ “New Dual-Tone Step” ไล่สีสันเฉดฟ้าอมเทาประกายม่วงนิดๆ เวลาถือแล้วแสงตกกระทบก็ให้สีที่ดูต่างกันไปในแต่ละองศาดูสวยมากครับ

ส่วนขนาดหน้าจอขนาดนั้นอยู่ที่ 6.56 นิ้ว ตัวเครื่องมีมุมโค้ง 3D หรูหรา กระชับมือ มาพร้อมกับระบบ 5G ที่รองรับสำหรับทุกเครือข่าย​ เพื่อการใช้งานสัญญาณ​มือถือ​ และอินเตอร์​เน็ตที่เร็วแรงสะดวกต่อการใช้งานทุกที่ทั่วไทย

ความพิเศษของ vivo X60 Pro 5G คือมาพร้อมกับระบบการถ่ายภาพที่ได้ร่วมพัฒนากับ ZEISS โดยนำคุณภาพของเลนส์ ZEISS มาใช้กับ Smartphone เพื่อให้ได้ภาพถ่ายแบบ Professional Photography ที่ไม่ว่าใครก็ถ่ายออกมาเหมือนมีอาชีพได้เพียงแค่มี X60 Pro 5G เครื่องนี้

ซึ่งเทคโนโลยีการถ่ายภาพนี้​ จะช่วยให้เราได้​ Create มุมมองในการถ่ายภาพ​ได้แบบไร้ขีดจำกัด​ สร้างสรรค์ภาพถ่ายได้ตามสไตล์​ของเรา​ซึ่ง​ vivo​ X60​ Pro 5G ก็มาพร้อมกับเลนส์หลายตัว​แบบจัดเต็ม

+ Wide 48 ล้านพิกเซล (f/1.48)
+ Ultra-Wide และ Super Macro 13 ล้านพิกเซล (f/2.2)
+ Telephoto 13 ล้านพิกเซล (f/2.46) Optical Zoom 2x และ Digital Zoom 20x
+ กล้องหน้า : 32 ล้านพิกเซล (f/2.45)

เรียกว่าครอบคลุมการถ่ายรูปได้ทุกรูปแบบ มีเครื่องเดียวพกไปได้ทุกที่ รับรองว่าได้ภาพสวยถูกใจแน่นอน

📷 บ้านสวนงาม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/rtveqxLzj1d1q3p66
——

ทริปนี้เรียกว่าเป็นทริปที่เหมาะกับการพาตัวเองมาชาร์ตแบตกันในระยะเวลาสั้นๆ ออกเดินทางกันมาใกล้ๆ แค่สระบุรีเพียง 2 วัน 1 คืนก็ได้มาเปลี่ยนบรรยากาศกันพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติกันแบบนี้แล้วล่ะครับ

และที่พักของผมในวันนี้ เราจะมากันที่ ‘บ้านสวยงาม’ ครับ ใครที่ชอบ Feeling ได้นั่งชิลล์ในที่พักริมน้ำต้องไม่พลาดเลยล่ะ ท่ามกลางภูเขา ลำธาร และความเขียวขจีของต้นไม้ กับที่พักในสไตล์รถบ้าน เต็นท์กระโจมสุดฮิต และบ้านพักริมน้ำ หรือจะมาหาจุดกางเต็นท์พักผ่อนในวันสบายๆ วันว่างๆ ที่นี่ก็เปิดให้บริการเช่นกัน

ซึ่งในวันนี้ผมก็เลือกจองห้องพักแบบรถบ้านเอาไว้ครับ ซึ่งด้านในก็เรียกว่านอนกันสบาย กว้างขวาง มีของใช้ครับครัน และห้องน้ำในตัว ราคาห้องพักแบบนี้จะอยู่ที่ คืนละ 2,800 บาท สำหรับพัก 2 คน และมีอาหารเช้าให้ด้วยครับ

ในส่วนของพื้นที่กางเต็นท์จะอยู่ที่คนละ 200-250 บาท ส่วนใครที่มีน้องหมา น้องแมว ก็พามาเที่ยวนะครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย​ แต่ต้องดูแลเรื่องความสะอาด​ เตรียมที่นอนส่วนตัวของสัตว์เลี้ยงมาเอง และไม่ได้อนุญาต​ให้ลงเล่นน้ำในลำ​ธาร​ครับ​

ติดต่อสอบถาม/จองที่พักได้ที่…
Facebook >> B A​ A​ N Suan Ngam

ต่อไปเราลองไปดูห้องพักแบบอื่นกันบ้างครับ ซึ่งที่นี่ก็จะมีห้องพักแบบเป็นบ้านหลังๆ อยู่ติดริมน้ำด้วย อย่างหลังนี้จะเรียกว่า ‘บ้านอิงธาร’

ซึ่งที่บ้านอิงธารนั้น นอกจากจะอยู่ติดริมน้ำแล้ว ก็ยังมีอ่างน้ำให้ได้แช่กันแบบส่วนตัว

ในส่วนของอาหารเช้า หากใครพักห้องนี้ก็จะมีการเสิร์ฟแบบ Floating Breakfast ให้ด้วย

หลังจากเช็คอิน เดินชมห้องพักแบบต่างๆ กันไปแล้ว เราไปเดินดูบรรยากาศรอบๆ กันครับ บอกเลยว่าร่มรื่น เย็นสบาย ชิลล์มากๆ

ถ้าใครที่เคยมาเที่ยวสระบุรีอยู่บ่อยๆ ก็จะรู้เลยว่าที่จังหวัดนี้นั้นขึ้นชื่อมากเลยครับเรื่องความสวย และความใสของน้ำตก โดยเฉพาะที่โซนแก่งคอยแล้วนั้น มีที่พักริมน้ำเยอะมาก มาเที่ยวแถวนี้ทีไรก็ชอบมากทุกที บรรยากาศจะเย็นๆ สดชื่นๆ มาแล้วก็เล่นน้ำคลายร้อนกันได้สบายใจ…

มุมนั่งเล่นถ่ายรูปริมน้ำก็ชิลล์มาก…

เวลามาเที่ยวน้ำตกแบบนี้ หลายคนก็อาจจะอยากถ่ายน้ำตกออกมาให้ได้สวยๆ ฟุ้งๆ เหมือนภาพถ่ายของช่างภาพมืออาชีพที่เคยเห็นกันใช่มั้ยครับ

แต่ผมต้องบอกเลยว่า ถ้าแค่พก vivo X60 Pro 5G มาเครื่องเดียวก็ไม่มีอะไรเป็นเรื่องยากเลย เทคนิคไม่ต้องเยอะ ขั้นตอนไม่ต้องแยะ มาดูครับว่าทำได้ยังไง ใครๆ ก็ทำได้ง่ายมาก…

อย่างตัวอย่างภาพที่ผมถ่ายมานี้ โดยภาพแรกนั้นผมจะใช้ vivo X60 Pro 5G กดถ่ายด้วยกล้องหลักในโหมดปกติ ซึ่งภาพน้ำตกที่ได้ ก็จะดูเหมือนทั่วๆไป เห็นเป็นคลื่นน้ำหยาบๆ ส่วนภาพที่ 2 ผมจะลองใช้โหมดพิเศในการช่วยถ่าย แล้วดูน้ำตกที่ได้สิครับ ดูละมุนนนน ฟุ้ง สายน้ำดูนุ่มสวยมากเลยล่ะ!!

เพียงเเค่เราเลือกโหมดการถ่ายภาพไปที่ ‘โหมดน้ำตก’ แล้วกดชัตเตอร์ หลังจากนี้ก็แค่ยืนถือไว้นิ่งๆ ยืนหล่อๆ ไปเลยครับ ไม่ต้องทำอะไรแล้วววว 55555+

รอเพียงแค่ไม่กี่อึดใจ กล้องก็จะทำการถ่ายอัตโนมัติและประมวลผลออกมาให้กลายเป็นภาพน้ำตกงามๆ ไปเลย… เอาสิครับ เห็นแบบนี้แล้วมีหวั่นไหวอยากได้มาเป็นเจ้าของกันบ้างมั้ยละ

ส่วนตัวผมเองมองว่าสะดวกมากเลยนะครับ เพราะปกติก็จะต้องถ่ายด้วยกล้องใหญ่ ไหนจะเลนส์ ไหนจะขาตั้งกล้องพกไปพะรุงพะรัง แต่ในวันหยุดพักผ่อนบางทีก็อยากเที่ยวแบบง่ายๆ ไม่อยากขนอะไรไปเยอะ แต่ก็ยังอยากได้ภาพสวยๆ อยู่ vivo X60 Pro 5G ก็ตอบโจทย์การภาพถ่ายหลายแบบ หลายสไตล์ ที่ไม่ว่าใครก็ถ่ายได้ ทำได้ง่ายมากเพียงแค่ปลายนิ้วเท่านั้นเอง….

มาดูที่โหมดถ่ายภาพ Portrait กันบ้างครับ vivo​ X60 Pro 5G เครื่องนี้ได้มีการร่วมพัฒนากล้องร่วมกับ​ ZEISS​ ทำให้มี​ Effect และลูกเล่นสำหรับการถ่ายไว้หลายแบบเลย ใครที่อยากถ่าย Portrait ให้ดูละมุนๆ กว่าการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอแบบเดิมๆ ก็ต้องลองเลือกดูได้ตามใจชอบ อย่างภาพที่ผมถ่ายมา ก็เลือกแบบทำให้พื้นหลังเป็นโบเก้วนๆ ซึ่งเป็นความพิเศษของเลนส์ Biotar ที่มากับเครื่องนี้ครับ

มื้อเย็นก็จัดหมูกระทะกันสักหน่อย นั่งกินท่ามกลางวิวธรรมชาติแบบนี้ ดีมากเลยล่ะ…

อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจ ใครที่ชอบถ่ายภาพแบบให้ดูมีอะไรขึ้นมาหน่อย ก็ลองเล่น effect แบบนี้ดูได้นะครับ

อย่างภาพนี้ผมตั้งใจจะถ่ายโฟกัสไปที่ตะเกียงไฟ แต่เพื่อให้วัตถุดูเด่นขึ้นมา ก็ปรับเบลอพื้นหลังสักหน่อย ส่วนแสงไฟที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของพื้นหลังนั้น จากปกติที่เราถ่ายออกมาแล้วจะกลายเป็นดาวแฉก หรือโบเก้วงกลมๆ เราก็เลือกให้เป็นรูปทรงอื่นได้ด้วยนะครับ เช่น หัวใจ, ดาว, ผีเสื้อ ก็ลองเล่นดูได้เลย

ช่วงค่ำๆ ก็มีฝนตกลงมาให้พอชุ่มฉ่ำใจ การจะถ่ายภาพในยามแสงน้อยแบบนี้ vivo X60 Pro 5G ก็มี Super Night Camera ที่ช่วยให้การถ่ายภาพตอนกลางคืนนั้นยังสวยงามไร้ที่ติ จะแสงน้อยยังไงก็สบายมากครับ หรือจะเปิดโหมด HDR เพื่อช่วยปรับแสงของภาพให้ออกมาสว่างกำลังดีก็ได้เช่นกัน

ยามเช้ากับวันที่ฝนตกพรำๆ ก็เป็นอะไรที่เย็นสบายดีเหมือนกัน ทำเอาหลับไม่อยากลุกกันเลยล่ะ….

หลังจากฝนหยุดได้สักพัก ก็ตื่นออกมารับสายลม และแสงแดด นั่งดริปกาแฟสดดื่มกันหน่อย

เสร็จ​แล้วก็ไปนั่งเล่นริมน้ำในยามเช้า​กันครับ

มาลองถ่ายภาพ​กันด้วยเลนส์​ Macro กันดูหน่อย​ จะใช้ถ่ายภาพวัตถุ​เล็กๆ​ หรือแมลงแบบนี้ก็ได้ภาพในระยะใกล้ที่สวยคมชัด

หลังจากที่พักผ่อนกันจนได้ชาร์จ​แบตร่างกาย​เต็ม​ที่แล้ว​ ต่อไปเราจะไปเช็คอินสถานที่อื่นๆ​ ในแก่งคอยกันต่อครัับ…

📷 Momor the farm
พิกัด​ >> https://g.page/momorthefarm?share
——

มาครับบบบ​ ยังคง​ concept ความใกล้ชิดธรรมชาติ​กันอยู่​ เพราะเราจะไปกันที่​คาเฟ่​ Momor​ the Farm ซึ่งที่นี่จะเป็นคาเฟ่เล็กๆ​ สไตล์​ห้องกระจกมองเห็นวิวสวนล้อมรอบ​

ในส่วนของอาหารนั้นก็มีทั้งขนม, เค้กโฮมเมดและเมนูฟิวชั่นต่างๆ​ ที่อร่อย​ถูกปาก

เปิดเฉพาะ​วันเสาร์​-อาทิตย์​ และวันหยุด​นักขัตฤกษ์​
8.30 -​ 17.00​ น.

📷 Antika Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/EVHuKQNspitocvgw7
——

ใครที่ชอบความ Minimal และหลงรักในบรรยากาศเหมือนได้มาแคมป์ปิ้งต้องมาที่นี่เลยครับ Antika Cafe เป็นคาเฟ่ที่อยู่ภายใน Antika sanctuary resort

คาเฟ่คุมโทนที่ถ้าได้มาเยือนแล้ว รับรองว่าถ่ายรูปสวย และมีมุมให้ถ่ายกันเยอะมากครับ ด้วยความที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และยังมีโซนที่เป็นที่พักน่ารักๆ มีห้องพักชิคๆ สไตล์เต็นท์โดม และเต็นท์กระโจมแบบใกล้ชิดติดธรรมชาติอีกด้วย

📷 บ้านเจ้าทุย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/dbnQsUgcQAumsZ9e9
——

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่แม้จะเป็นร้านเล็กๆ ในสไตล์บ้านทุ่ง มีมุมในนั่งชมวิวสระบัว และน้องควายตาม Concept ของชื่อร้าน ถ้ามาที่นี่ช่วงบ่ายๆ ที่นั่ง outdoor อาจจะอากาศร้อนนิดนึง แนะนำว่ามาเย็นๆ หน่อยจะกำลังชิลล์เลยล่ะ

📷 ก๋วยเตี๋ยวโบราณศรีสุพรรณ
พิกัด >> ร้านตั้งอยู่ในตลาดแก่งคอย อยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย
——

ย้อนวันวานกันด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ สไตล์บ้านๆ แต่มีมันช่างน่าชวนชิมมมม มันเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดไม่ว่าจะเป็นน้ำใส ต้มยำ ย็นตาโฟ รวมไปถึงเมนูข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบก็มีนะครับบบ

ไหนๆ แล้วเรามาลองถ่ายภาพอาหารกันหน่อย เวลาถ่ายภาพบางครั้งเราลองใส่ Filter สีดูตั้งแต่ตอนถ่ายเลยก็ได้นะชอบโทนสีแบบไหนก็เลือกได้เลยครับ

📷 วัดแก่งคอย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/CjoG5mHgJ6yvJb6h8
——

ปิดท้ายทริปกันด้วยการไปเยือนวัดสวย วัดดัง ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองและผู้คนที่นี่มานาน สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ไฮไลท์ของที่นี่จะเป็น ‘พระมหาธาตุเจดีย์ศรีป่าสัก’ ซึ่งเป็นเจดีย์องค์ใหญ่ ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และมีจิตรกรรมฝาผนังเล่าเรื่องพุทธชาดกที่สวยงาม

#vivoX60Pro5G#PhotographyRedefined#vivoxZEISS#vivoX60ProTH#คนหลงทาง#เที่ยวสระบุรี#แก่งคอย#ที่พักริมน้ำ#จุดกางเต็นท์