ค น ห ล ง ท า ง

เ เ ก่ ง ก ร ะ จ า น ธรรมชาติที่ใกล้ตัว… ทริปดูนก นอนชมดาว พาชิลล์คาเฟ่

  •  

พิกัด >> อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เริ่มต้นปีใหม่ กับทริปแรกของปีด้วยการพาทุกคนไปสัมผัสกับธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัวเรากันที่จังหวัดเพชรบุรี โดยเราจะมุ่งหน้าไปกันแบบเน้นๆ ที่เขื่อนแก่งกระจาน และเที่ยวชมบรรยากาศรอบๆ รวมทั้งวัด และคาเฟ่สุดชิลล์ ที่มาแล้วติดใจแน่นอน แถมยังเดินทางใกล้ ขับรถไปแค่อึดใจเดียวก็ได้มาเติมเต็มความสุข และหากิจกรรมทำในวันหยุดกันได้แบบเต็มอิ่ม

ที่เขื่อนแก่งกระจานแห่งนี้ เรียกว่ามีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนได้ทำกัน ไม่ว่าจะแคมป์ปิ้ง ดูนก ดูผีเสื้อ ล่องเรือ ล่องแก่ง เล่นน้ำ ก็ครบจบในที่เดียว หากมีเวลาลองมาจัดทริปตามรอยกันสัก 2 วัน 1 คืนก็ดี

และแน่นอนครับว่าในสถานแบบนี้ การจะท่องเที่ยวเดินทางก็อาจจะเป็นอะไรที่เราต้องเลือกเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าสถานที่ไหนได้รับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยก็จะยิ่งเที่ยวได้อย่างมั่นใจ เพราะได้รับการคัดเลือกแล้วว่ามีการบริการที่ดี, ถูกสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย และยังมีราคาที่เหมาะสมต่อนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ซึ่งตอนนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยว / ที่พัก / ร้านค้าร้านอาหาร / กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว หลากหลายที่เข้าร่วมมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยอยู่หลายแห่งทั่วทุกภาคของไทย สามารถเข้าไปเช็ค และดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่นี่เลยครับบบ >> http://tts.dot.go.th/

📷 River of Love Cafe
พิกัด >> https://maps.google.com/?cid=2418321256478345670&entry=gps

——

หากใครที่ชอบเที่ยวธรรมชาติ และอยากหาเวลาไปสัมผัสแบบไม่ต้องเดินทางไกล ทริปเที่ยวแก่งกระจานทริปนี้ เรียกว่าตอบโจทย์มากครับ เปิดทริปกันด้วยบรรยากาศดีๆ ของคาเฟ่ที่ติดแม่น้ำเพชรบุรีที่มีต้นกำเนิดจากเขื่อนแก่งกระจาน อย่าง ‘River of Love’ แห่งนี้

รอบๆ ร้านคือมองไปทางไหนก็ร่มรื่น อากาศดี มานั่งอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มแก้วโปรดชมวิวริมน้ำก็ฟินไปอีกแบบ
ที่นี่นอกจากมีคาเฟ่แล้ว ก็ยังมีบริการห้องพักทั้งแบบกระโจมติดแอร์ห้องน้ำรวม ที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเพชรบุรีและทิวเขา แล้วยังลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ที่หน้าที่พักเลยเช่นกันครับ

ร้านเปิดทุกวัน 08.00 – 17.00 น.
Tel. 089-7502807

บรรยากาศรอบๆ ก็ร่มรื่นมากเลย

จุดนั่งเล่นพักผ่อนริมน้ำที่เดินลงมาสัมผัสบรรยากาศกันได้

ส่วนที่เป็นที่พักสไตล์เต็นท์กระโจมติดแอร์ ที่เข้ากับความชิลล์แบบนี้ที่สุด

📷 วัดแก่งกระจาน
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/2j45ujyMeAkkLRxx8
——

ไหนๆ ก็ไหนแล้ว เรามาแวะไหว้พระกันสักหน่อยดีมั้ยครับ ที่วัดแก่งกระจานแห่งนี้เป็นวัดที่ตั้งในอำเภอแก่งกระจานครับ และมีองค์พระที่อยู่บนภูเขาใกล้ๆ บริเวณวัด ซึ่งสามารถมองเห็นได้แต่ไกล และสามารถขับรถขึ้นไปสักการะได้ แต่ผมแนะนำว่าควรจะเป็นรถกระบะพร้อมลุย หรือรถ 4×4 น่าจะเหมาะกว่า เพราะทางค่อนข้างไม่ดี หลุมเยอะ ก็จะทำให้ขึ้นไปยากนิดนึงครับ

📷 อุทยานแก่งชาติแก่งกระจาน
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/8jSYpuTTWDoJ5T8x6

——

เอาล่ะครับบบ นี่ก็ได้เวลามาแวะเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราตั้งใจมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ได้รับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย มาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศน์ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์สิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดูนก นอนชมดาวในยาวค่ำคืนกันให้เต็มอิ่ม โดยเฉพาะใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้ง ที่นี่คือจุดกางเต็นท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนกันอยู่เสมอ

หากใครได้มาที่นี่แล้ว ต้องชอบในบรรยากาศกันแน่ๆ เพราะมองเห็นวิวภูเขาและสันเขื่อนสวยๆ ยิ่งในช่วงยามเช้าและยามเย็นที่มีแสงแดดสีทองอ่อนๆ บรรยากาศก็ยิ่งดูละมุน และอบอุ่นมากขึ้นไปอีก ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเลยครับ หากอยากนั่งเรือชมวิวรอบเขื่อน ก็ติดต่อได้บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งรอบๆ บริเวณเขื่อนแก่งกระจานจะมีที่พักและร้านอาหารให้บริการมากมาย และยังสามารถเล่นน้ำได้ด้วย

หรือถ้าใครเป็นสายลุย ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ก็มาเช่าเรือยางล่องแก่งสัมผัสบรรยากาศตลอด 2 ข้างทางไปตามเส้นทางแม่น้ำเพชรบุรีก็ดีไม่เบา

📌อัตราค่าบริการในการใช้พื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
▪️ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 40 บาท
▪️ ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท
▪️ ค่าพักแรมแบบนำเต็นท์มาเอง 30 บาท/คน/คืน และรถยนต์ 30 บาท/คัน
▪️ ค่าเช่าเต็นท์โดมขนาด 3 คนนอน 225 บาท

เปิดทุกวัน 06:00-18:00
Tel. 032-772-311

จุดกางเต็นท์ที่นี่ รับรองว่าบรรยากาศดี และอากาศดีมากๆ ครับ

มุมนี้คือมองดูแล้ว แอบคล้ายบรรยากาศต่างประเทศอยู่เหมือนกันนะครับเนี่ย…

หรือจะมาเดินเล่นรับลมชมวิวที่บริเวณสันเขื่อนก็ได้

กิจกรรมล่องแก่งของรีสอร์ทต่างๆ ที่อยู่รอบเขื่อนแก่งกระจาน ก็จะพานั่งชมวิวไปตามแม่น้ำเพชรบุรีแบบนี้เลยครับ

จุดเล่นน้ำ และร้านอาหารที่อยู่รอบเขื่อนเเก่งกระจาน มานั่งพักผ่อนชมวิว และเอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ ใสๆ กันให้สบายใจ…

📷 บ้านกร่าง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/hfs9GnsHrBDP6urr7

——

ที่บ้านกร่างแห่งนี้จะเป็นจุดสำหรับการมาดูนก ชมผีเสื้อ เพื่อให้ทริปนี้ของเร่ได้ใกล้ชิดธรรรมชาติกันอย่างเต็มที่ ซึ่งถ้าใครมาช่วงต้นปีแบบนี้ จะมีอากาศหนาวเย็น เป็นจุดดูนกที่นิยมของนักดูนก และยังมีโป่งผีเสื้อที่สามารถไปชมผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งช่วงเวลาที่จะควรจะชมผีเสื้อคือช่วงเดือนมีนาคมถึงมิถุนายน

ที่บ้านกร่างนั้น จะเป็นจุดที่คนส่วนใหญ่จะไปพะเนินทุ่งมาแวะพักแรม มีจุดกางเต็นท์ และร้านค้าของทางอุทยาน แล้วยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เพราะป่าที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอันดับต้นๆ ของไทย ได้ยินเสียงชะนีร้องและอาจจะมีโอกาสได้เห็นช้างป่า กระทิง และสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิดเลยล่ะครับ

📷 Camper Coffee & Chill
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/Bsv5DDg32vSSpFgm7
อยู่ติดกับค่ายลูกเสือแก่งกระจานริเวอร์ไซด์

——

เสร็จจากการดูนก ชมผีเสื้อกันแล้ว เราไปแวะคาเฟ่เท่ๆ ในสไตล์ Camper กันดีกว่า ที่นี่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มหลายเมนู บรรยากาศร่มรื่นตกแต่งแนวแคมป์มีมุมถ่ายรูปชิคๆ หลายมุม มาแล้วรับรองว่าได้รูปสวยแน่นอน

โทร : 062 498 5893
เปิดทุกวัน 08:00-17:00

น้ำผึ้งมะนาวโซดาหอมหวานสดชื่น ราคา 50 บาท ดื่มแล้วสดชื่นแล้วหายเหนื่อย ทานคู่กับนักเก็ตอร่อยๆ มีเมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจหลายเมนู อิตาเลี่ยนโซดา สตอเบอร์รี่ บลูฮาวาย เสาวรสโซดา กีวี่ มีของทานเล่นและอาหารจานเดียวก็มี

📷 ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/UBPvpAAyWEepzzsH7

——

ปิดทริปแก่งกระจานกันด้วยคาเฟ่ร้านสุดท้ายอย่าง ‘ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่’ ร้านนี้ตั้งอยู่บนเขา และไปทางเดียวกับร้าน camper coffee&chill เลย ร้านต้นไม้ใบหญ้ามีบรรยากาศโปร่งโล่งสภาพมองเห็นท้องฟ้ากว้างๆ มุมถ่ายรูปเยอะวิวทุ่งหญ้า เห็นวิวภูเขากว้างขว้าง มองเห็นสันเขื่อนแก่งกระจาน มีเมนูเครื่องดื่มและอาหาร สำหรับคนที่ชอบกินโกโก้แบบเข้มข้นขอแนะนำเมนูดับเบิ้ลโกโก้ อร่อยเข้มข้นราคา 60 บาท และยังมีเมนูอาหาร ข้าวน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด ไข่ชะอม, ขนมจีน แกงเขียวหวาน, ก๋วยเตี๋ยวหมู ต้มยำ/น้ำใส และเมนูทานเล่นอีกหลายเมนู

โทร : 083 036 1891
เปิดทุกวัน 07:00 – 18:00 ปิดวันพุธ

#กรมการท่องเที่ยว#ช้างชูงวงเริงร่า#มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย#ThailandTourismStandard#คนหลงทาง#เที่ยวเพชรบุรี#เที่ยวเเก่งกระจาน


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *