ค น ห ล ง ท า ง

ส น า ม ชั ย เ ข ต : จังหวัด​ฉะเชิงเทรา​ ขี่รถเที่ยวใกล้กรุง 🛵🍃 แคมป์​ปิ้งสุดชิลล์ ณ วิวอ่างเก็บน้ำ​ที่ “เขื่อนระบม”

  •  

ทริปสำหรับ Biker สายชิลล์​ กับการขี่รถมอเตอร์ไซค์​ Grand​ Filano​ Hybrid เที่ยวใกล้กรุง บอกเลยว่าใครที่อยากหาจุดกาง​เต็นท์​สวยๆ บรรยากาศ​ดีๆ ถ่ายรูป​ออกมาได้ฟีลเหมือน​ทุ่งหญ้า​ต่างประเทศ​ ต้องไม่พลาดเลยล่ะครับบบบ

เรียกว่าเป็นการพาทุกคนมากางเต็นท์​ แคมป์​ปิ้ง ผิงไฟ กันในวันสบายๆ เพราะบางทีเราก็ไม่ได้อยากไปไหนให้ไกลนัก และหมดเวลาเยอะๆ ไปกับการเดินทางเป็นวัน แทนที่จะได้พักผ่อนชิลล์ๆ ในวันหยุด ไม่งั้นจะกลายเป็น​ต้องเหนื่อย จนหมดแรงเที่ยวไปเสียก่อน 55555+ ซึ่งในทริปนี้ ผมก็ได้นัดกันกับเเก๊งค์เพื่อนอีก 3-4​ คนไปเปลี่ยน​บรรยากาศ​ และพักผ่อน​กันที่ ”​เขื่อนระบม” อยู่​ใกล้ๆ แค่จังหวัด​ฉะเชิงเทรา​แค่นี้เองงงง

วิวที่นี่ถามว่าดีแค่ไหน? บอกเลยว่าดีมากกกก เป็นทุ่งหญ้า​โล่งกว้างที่รายล้อมไปด้วยภูเขาสูง มีทะเลสาบ และยังมีฝูงวัวออกมาเดินหากินกันตามธรรมชาติ​ด้วยล่ะ ที่เขื่อนระบมแห่งนี้ ถือว่ายังเป็นจุดกาง​เต็นท์​ที่ยังเป็นที่รู้จักกันได้ไม่นานนัก คนยังไม่เยอะ ไม่พลุกพล่าน​มากจนเกินไป มาเที่ยวแล้วบรรยากาศ​กำลังดีเลยทีเดียวล่ะครับ

อย่างที่ได้บอก​ครับว่าทริปนี้เราจะออกเดินทางไปกับ Grand​ Filano Hybrid คันนี้ ซึ่งผมเองนอกจากจะพาทุกคนไปขี่รถเล่นกันในเส้นทางธรรมชาติ​ที่ทุ่งหญ้า​ในเขื่อนระบมแล้ว ก็ยังมีพาไปขี่รถเล่นในเมือง แวะเที่ยวคาเฟ่ เที่ยววัดที่น่าสนใจอีกด้วย ต้องบอกเลยว่า Grand Filano Hybrid นั้น มาพร้อมที่ดีไซน์​ภายนอกนั้นสวย ดูดี ขับขี่แล้วดูเท่ดีทีเดียว ชอบมากๆ มาในโทนสีน้ำตาลดูคลาสสิค ขับขี่ง่าย สะดวกสบาย แล้วยังมีเทคโนโลยี​เด็ดๆ ที่ช่วยให้การเดินทาง​ของเราทั้งปลอดภัย และประหยัดได้มากกว่าเดิม สำหรับใครที่สนใจ กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์​ที่ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ดี และดีไซน์​สวย ก็ลองไปชมกันได้ที่โชว์รูม​ Yamaha​, ร้านสาขาตัวแทนใกล้บ้าน หรือจะเข้าไปดูข้อมูล​เพิ่มเติมกันได้ตามช่องทางนี้เลยนะครับ…

📣 Website https://www.yamaha-motor.co.th/…/grand-filano…/overview

📣 Facebook Yamaha Society Thailand

📷 เขื่อนระบม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/qvkkGMtKmZv32LYU6
——-

ทริปนี้น่าจะต้องถูกใจสายแคมป์​ปิ้งแน่ๆ ใครที่กำลังมองหาจุดกาง​เต็นท์​ใกล้ๆ กรุง เหมาะสำหรับคนวันลาน้อย ไม่ต้องเดินทาง​ไกล แต่ธรรมชาตินั้นได้ใจไปเต็มๆ

แล้วในวันนี้ผมจะพาทุกคนขี่ม​อเตอร์ไซค์​ชิลล์ๆ ไปแคมป์​ปิ้งกันที่ ‘เขื่อนระบม’​ ซึ่งอยู่​ที่ อ.สนามชัยเขต​ จ.ฉะเชิงเทรา​ นี่เองครับ ใครที่ชอบบรรยากาศ​ของทุ่งหญ้า​กว้างใหญ่​ มองเห็นวิวภูเขา และยังมีทะเลสาบสวยๆ รวมทั้งฝูงวัวที่พากันออกมาทักทาย คล้ายกับวิวเขื่อนป่าสักชล​สิทธิ์ที่​ จ.ลพบุรี มากเลยล่ะครับ​ แต่เราไม่ต้องไปไกลถึงลพบุรี ขับรถมาใกล้ๆ แค่ฉะเชิงเทรา​ ก็ได้มาฟินกับวิวธรรมชาติ​สวยๆ แบบนี้แล้วววว

เมื่อมาถึงที่เขื่อนระบมกันแล้ว บอกเลยว่าอากาศ​ดี สดชื่นมาก ยิ่งถ้ามาในช่วงหน้่าฝนแบบนี้ก็ดีไม่เบานะครับ แดดไม่ร้อน แล้วบางช่วงก็อาจมีฝนพรำๆ ลงมา ให้รู้สึก​เย็นสบาย​ แถมหลังฝนตกใหม่ๆ ก็มีหมอกลอยฟุ้งบนแนวทิวเขารอบๆ ด้วยล่ะครับ

แล้วในทริปนี้ผมก็ออกเดินทาง​มากับ Grand Filano Hybrid คันนี้เลย ด้วยความที่เขื่อนระบมนั้นเป็น​ทุ่งหญ้า​โล่งกว้าง ขี่ม​อเตอร์ไซค์​มาแบบนี้ บอกเลยว่าขี่สนุก ขี่เพลินมากๆ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีระบบเบรก ABS ทำให้มั่นใจ ปลอดภัย ควบคุมแรงดันเบรกหน้าอัตโนมัติ ป้องกันล้อล็อก มาพร้อมกับกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Answer Back System ซึ่งเป็นระบบกุญแจอัจฉริยะ แบบรถยนต์เลยครับ ใช้เป็นสวิตช์ปิด-เปิด แบบ Multi Functions, ปลดล็อกสตาร์ท รวมทั้งดับเครื่องยนต์, ปลดล็อกแฮนด์, ปลดล็อกเบาะ และปลดล็อกฝาถังน้ำมัน ที่ทำให้เราสะดวกยิ่งขึ้น​กว่าเดิม

มาดูที่ส่วนอื่นของ Grand Filano Hybrid คันนี้กันต่อเลยครับ บอกเลยว่ามีแต่ฟังก์ชั่น​เด็ดๆ และน่าสนใจมากๆ…

🛵BLUE CORE ENGINE เครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี เทคโนโลยีแห่งความแรง และความประหยัด

🛵ONE PUSH START มีระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ สตาร์ทง่าย เพียงแค่กดปุ่ม

🛵STOP & START SYSTEM ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ลดการสร้างมลพิษ และเป็นมิตรต่อโลก

จุดเด่นของรถคันนี้คือระบบ Hybrid มี SMART MOTOR GENERATOR ช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันในตอนออกตัว

มาดูในส่วนของไฟท้ายรถกันบ้างครับเป็น LED ที่มีดีไซน์ลงตัวกับ Body ของรถ พร้อมเบาะหนานุ่มขนาดใหญ่ นั่งสบายสุดๆ

ด้วยความที่ Grand Filano​ Hybrid ได้ทำช่องเติมน้ำมันไว้ที่ด้านหน้า ทำให้เราเติมง่าย สะดวกสบาย ดีไซน์ลงตัว พร้อมปุ่มกดเปิดฝาถังน้ำมันอัตโนมัติ

​บริเวณ​ใต้เบาะที่เคยเป็นถังน้ำมันของรถทั่วไป ก็กลายเป็น​ GRAND BOX ที่เอาไว้เก็บของ มีพื้นที่กว้างขึ้น และใหญ่ถึง 27 ลิตร เก็บหมวกกันน็อกได้สบาย พร้อมไฟ LED ส่องสว่างอีกด้วยล่ะครับ

ระหว่างรอแก๊งค์​เพื่อนๆ ที่นัดกันไว้ว่าจะมาแคมป์​ปิ้งกัน เราก็ขี่รถชมบรรยากาศ​รอบๆ กันไป

เลือกมุมกางเต็นท์​กันเลยดีกว่าครับ เอาตรงนี้เลยดีกว่า ไม่ไกลจากริมน้ำมาก มองเห็นวิวชัดๆ เต็มตาดีทีเดียว​ สำหรับการมาค้างคืนที่นี่ ก็จะไม่มีไฟฟ้าเลยนะครับ เพราะเป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง แต่ใกล้ๆ ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร และห้องน้ำของชาวบ้านแถวนี้ให้บริการ

ยามเย็น​แดดร่มลมตก ก็สวยไปอีกแบบนะครับ…

Grand Filano Hybrid คันนี้ นอกจากจะมีสมรรถนะ​ตัวเครื่องที่น่าสนใจแล้ว ในส่วนของดีไซน์​รถผมก็ชอบมาก เรียบๆ แต่ดูดี มาในโทนสีน้ำตาล​ดูคลาสสิค ​ และมีไฟหน้า FULL-LED ดีไซน์หรูไฮคลาส สว่างกว่า ทั้งไฟสูง-ไฟต่ำ พร้อมไฟหรี่ LED

อีก​หนึ่ง​อย่างที่ชอบ และสะดวก ตอบโจทย์​ Lifestyle​ คนรุ่นใหม่​ด้วย DC SOCKET ช่องต่อไฟสำรอง สำหรับชาร์จแบตมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา

เริ่มเย็น​แล้ว ได้เวลาที่เราจะเตรียมผิงไฟ ทำอาหารมื้อเย็น​ทานกันแบบง่ายๆ

ค่ำแล้ว บรรยากาศ​ดีมากๆ ครับ ช่วงที่ผมมาคนน้อย ก็เลยได้อยู่กันกับแก๊งค์​เพื่อนๆ แบบสงบ และเป็นส่วนตัวดี ย่างหมู ทำอาหาร​ทานกันเอง สนุกดีเหมือนกัน​นะครับบบ ส่วนจะอร่อยกินได้มั้ย อันนั้นก็อีกเรื่องนึงนะ 55555+

ค่ำคืนนี้ก็จะนอนหลับกันใต้แสงจันทร์​ และวิวทุ่งหญ้า​กว้างใหญ่​แบบนี้กันครับ…

ตื่นเช้ามารับลม รับอากาศ​ดีๆ กันหน่อย…

เตรียมตัวเก็บเต็นท์​ เก็บอุปกรณ์​ แล้วเราออกเดินทางกัน วันนี้เราจะตระเวนหาจุดแวะเที่ยวใน อ.สนามชัยเขต​ กันต่อเลยครับบบบ

📷 บ้านทุ่งพะหยา คาเฟ่
พิกัด​ >> ทางเข้าเขื่อนระบม
——

อีกหนึ่งคาเฟ่เล็กๆ มาในโทนสีขาว-เขียว ดูเข้ากัน ออกแบบร้านในรูปทรง A-frame ดูแปลกตาจากร้านทั่วไป ด้านในก็บรรยากาศ​ดีไม่เบา ที่นี่มีทั้งกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ และเมนูของทานเล่นพร้อมเสิร์ฟ​

ด้วยความที่ร้านนั้นออกแบบมาให้มีหน้าต่างเยอะ ก็จะมีที่นั่งตรงริมหน้าต่าง ได้นั่งทานไป มองเห็นวิวด้านนอกไปด้วย

📷 Meesuk Home Cafe
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/8ECoM8F4HYar5Tp36
——

เริ่มต้นวันที่ 2 ด้วยการไปแวะคาเฟ่สไตล์​โฮมมี่ ดูอบอุ่น​ ฟีลเหมือนมานั่งเล่นที่บ้านเพื่อน ด้วยบรรยากาศ​ร้านที่เน้นโทนสีน้ำตาลของงานไม้ และอิฐ รายล้อมด้วยต้นไม้รอบๆ ดูร่มรื่น และ Cozy มากๆ

ในส่วนของเมนูของหวานและเบเกอรี่​ของที่นี่ก็อร่อย รสชาติ​ละมุนดีทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีขนมเปี๊ยะหลากไส้ให้ได้ลองทานกันด้วย

ร้านเปิดทุกวัน 08.30-16.30 น.

📷 Mommam Slow Bar
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/7ouYnYNE3hXp2BVd8
——

ร้านกาแฟริมทางเล็กๆ สไตล์​ Slow Bar เป็นมุมพักผ่อน​ที่แวะได้ง่ายๆ ขี่รถมอเตอร์ไซค์​เจอแดด ก็แวะนั่งกัน 15 นาที ดื่มกาแฟ เมนูเครื่อง​ดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจสักหน่อย

ถึงจะเป็นร้านข้างทาง แต่ก็แอบดีไซน์​ร้านออกมาดูสวยในโทนสีขาวสะอาดตา ถ่ายรูป​ออกมาก็ดูดี ลืมภาพร้านกาแฟข้างทางแบบเดิมๆ ไปเลยล่ะ

📷 วัดพระธาตุวาโย
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/dvhaXLNrnV3jH9hE8
——

‘วัดพระธาตุวาโย’​ หรือ ‘วัดห้วยน้ำทรัพย์’​ เรียกว่าเป็นวัดที่ชาวฉะเชิงเทรา​รู้จักกันดี เพราะมี ‘หลวงพ่อปลดหนี้’​ ที่โด่งดังทางด้านโชคลาภ เงินทอง และมักมีผู้คนเข้ามากราบไหว้​ขอพรกันเยอะมากๆ ครับ

นอกจากหลวงพ่อปลดหนี้แล้ว ที่วัดแห่งนี้ก็ยังมี ‘องค์​พระมหาธาตุเจดีย์’ มีความสูงประมาณ​ 39 เมตร เป็นเจดีย์ทรงระฆังเรียงซ้อนทับกัน และลงสีเป็นแถบ 3 ชั้น ได้แก่ สีทอง สีน้ำเงิน และสีขาว มีขนาดเล็กลดหลั่นกันไป ด้านบนสุดเป็นปล้องไฉน ดูสวยมากครับ

หากมองจากมุมสูงก็จะเห็นเลยว่า บรรยากาศ​รอบๆ วัดนั้นก็เต็มไปด้วยต้นไม้ ดูบรรยากาศ​ดีและร่มรื่น และยังอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำอีกด้วย แนะนำเลยครับว่าหากได้มีโอกาสมาเที่ยวฉะเชิงเทรา​ก็ไม่อยากให้พลาดกันเลย

📷 ศาลเจ้าแม่ทับทิม
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/xAa8uUnYzsp15an88
——

ไอ้หน้าตี๋ๆ อย่างผม ก็ต้องแวะศาลเจ้าจีนกันหน่อยครับ ขี่รถมอเตอร์ไซค์​ผ่านมาเจอศาลเจ้าแม่ทับทิมพอดี ก็แวะขอพรกันสักนิดครับ

ยามค่ำ กับบรรยากาศ​ของเมืองสนามชัยเขต ก็แวะนั่งเล่นชิลล์ๆ กันริมทาง

ขี่รถในยามค่ำคืน แต่หน้าจอของรถมอเตอร์ไซค์​ Grand Filano Hybrid ก็ดูสวยและยังคงเห็นได้ชัดเจน ด้วย COLOR TFT LCD เรือนไมล์ดิจิทัลจอสีแบบ TFT มาตรวัดจอสีครบทุกฟังก์ชั่น ทั้งระยะทาง เวลา อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบ Real-time อีกด้วย

จบทริปสั้นๆ ขี่ม​อเตอร์ไซค์​เที่ยวใกล้กรุง 2 วัน 1 คืน ที่ทั้งได้เที่ยวธรรมชาติ​ ได้แวะคาเฟ่บรรยากาศ​ดีๆ แล้วยังได้ไปไหว้พระ ทำบุญ​ กันแบบครบรสจบในทริปเดีียว

ก่อนบอกลากันไปในทริปนี้ ขอฝาก Grand Filano Hybrid คันนี้ กันไว้อีกครั้ง สำหรับใครที่สนใจก็เข้าไปดูข้อมูล​เพิ่มเติม​กันได้ที่…

📣 Website https://www.yamaha-motor.co.th/…/grand-filano…/overview

📣Facebook
Yamaha Society Thailand

#Yamaha#GrandFilanoHybrid#คนหลงทาง#เที่ยวใกล้กรุง#เที่ยวฉะเชิงเทรา#จุดกางเต็นท์#ลานกางเต็นท์


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *