ค น ห ล ง ท า ง

บ้ า น โ ป่ ง OLD TOWN ขี่รถเที่ยวเมืองเก่า… เสน่ห์​ของความคลาสสิค​ที่ไม่เคยหายไป​ตามวันเวลา

  •  

พิกัด >> อำเภอ​บ้านโป่ง จังหวัด​ราชบุรี

เพราะ​ทุกที่มีเรื่องราว และมีเสน่ห์​เฉพาะ​ตัวที่น่าค้นหา… แต่ละสถานที่​ แต่ละเมืองที่ผมไป จึงไม่เคยมีอะไรที่ซ้ำกัน หลากหลาย​สไตล์​ หลากหลาย​วัฒนธรรม​ บางที่ก็แปรเปลี่ยน​ไปตามวันเว​ลา​ แต่บางที่ก็คงอะไรเดิมๆ ไว้ ยังไม่เปลี่ยนแปลง….แล้วแน่นอนครับว่าความคลาสสิค คือความสวยงาม และความลงตัวที่ไร้กาลเวลา เหมือน Honda Super Cup ดีไซน์สไตล์ Japanese Retro ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมายาวนานกว่า 60 ปี…

ในวันนี้ผมจะพาทุกคนเปลี่ยนบรรยากาศ​การท่องเที่ยว​ ชวนทุกคนหวนคิดถึงวันวาน กับการขี่รถเที่ยวในเมืองเก่า “บ้านโป่ง​ OLD​ TOWN” ที่จังหวัด​ราชบุรี​ใกล้ๆ แค่นี้เอง เรียกว่า​เป็น​ทริปเที่ยวใกล้กรุงอีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจ เมืองเดียวเที่ยวได้ครบจบแบบฟินๆ กับการมาสัมผัส​เรื่องราว​ของเมืองเก่าแห่งนี้ นอกจากนี้​ก็ยังมีคาเฟ่ชิลล์​ๆ และ Street Art สวยๆ ที่ให้เราได้ถ่ายรูป​เช็คอิน​กันอย่างจุใจ หรือจะไปเดินเล่นตระเวนหาของกินที่ร้านอร่อย ร้านดังแห่งเมืองบ้านโป่ง นอกจากนี้​ก็ยังมีถนนคนเดินริมแม่น้ำแม่กลอง ให้ได้ชิมช้อปกัน มีวัดที่มีโบสถ์​สแตนเลส​ที่สวยและอลังการ​ ซึ่งมีเพียง​ไม่กี่แห่ง​ในประเทศ​ไทย​เท่านั้น

เกริ่นกันมาขนาดนี้เเล้ว​ บอกเลยว่าทริปนี้แพลนเที่ยวแน่นๆ เที่ยวเอาให้เหนื่อย จนไม่มีแรงจะกลับบ้านไปเลย 555555+ อย่างที่บอกครับว่​าทริปนี้เราจะขี่มอเตอร์ไซค์​เที่ยวกัน ฤกษ์​งาน​ยามดี มีพี่ชายผมเป็นเจ้าถิ่นเมืองบ้านโป่งอาสาพาไปขี่รถเที่ยวกัน ซึ่งเราทั้ง 2 คนก็จะขี่รถ​มอเตอร์​ไซค์​ Super Cup​ ไปตะลอนกันให้ทั่ว แน่นอนครับว่ามาเมืองเก่าทั้งที ผมก็ต้องเลือกรถที่มีสไตล์​คลาสสิค​ๆ ย้อนยุคอย่าง Super Cup เพื่อเพิ่มบรรยากาศ​ในการขี่รถเที่ยวให้ได้อรรถรส​มากยิ่งขึ้น ซึ่ง New Super Cup 2022 นี้ ยังคงไว้ซึ่งจุดเด่น​ของดีไซน์​สุด Classy ให้กลิ่นอายจากยุค 50-60 ‘s มาเพิ่มสีใหม่ในสไตล์ Monotone เรียบๆ แต่ดูดี และสมรรถนะ​ตัวเครื่องที่น่าสนใจ​และอะไรดีๆ อีกเพียบ เอาเป็นว่า​ใครที่ชอบรถแนววินเทจต้องไม่พลาดเลยนะ จัดไว้สักคัน จะแต่งรถ แต่งตัว หาพร็อพให้เข้ากันก็สนุกแน่นอน!

📌 สำหรับใครที่สนใจนะครับ ก็สามารถ​เข้าไปชมรายละเอียด​ หรือติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น​จาก Honda กันได้ที่นี่เลย…

+ Websitehttps://www.thaihonda.co.th/…/family/new-supercub-2022 + Facebookhttps://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/หรือจะลองไปเดินชมสินค้าจริงกันที่สาขาร้านตัวแทน Honda ใกล้​บ้านได้เลยนะครับบบ

📷 เมืองบ้านโป่ง
——

เมืองเก่าที่มีความคลาสสิค​อยู่ในซอกทุกมุม อาคาร​บ้านเรือน​เก่าๆ ที่ยังคงมีเสน่ห์​ และอยู่มาจนถึงปัจจุบัน​ แล้วยังคงมีวิถีชีวิต​เดิมๆ​ ที่เรียบง่ายของชาวบ้านให้ได้สัมผัส ผสมผสาน​กันกับวิถีใหม่อย่างลงตัว ผมว่าที่นี่เป็น​อีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจ เหมาะกับ​การหาวันว่างๆ มาเที่ยวใกล้กรุง​กันดู เพราะนอนจากที่นี่จะเป็​นเมืองที่น่าอยู่​ มีผู้คนน่ารักๆ แล้วก็ยังมีอาหารอร่อยๆ สไตล์​ Local และ Street food ที่ต้องลองมาชิมกันดูครับ

พี่ชายผมผู้เป็นเจ้าถิ่นแห่งเมืองบ้านโป่งอาสาพาไปขี่รถเที่ยวกันครับ

บรรยากาศ​ในยามค่ำคืนที่บริเวบริเวณ​หอนาหอนาฬิกา​เมืองบ้านโป่ง​

📷 Street Art บ้านโป่ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/yvU1jCfrmnGnF2jw7

——

ที่เมืองบ้านโป่งแห่งนี้ นอกจากจะเป็​นเมืองเก่าคลาสสิค​แล้ว ก็ยังเป็นเมืองแห่งงานงานศิลปะ​ เรียกว่าน่าจะต้องถูกใจสายอาร์ท และชอบงาน Graffiti สวยๆ กับผลงานหลากหลาย​แนวที่ฝากไว้เป็นความสวยงามบนผนัง บนกำแพงอาคารบ้านเรือน​ต่างๆ ที่สะท้อนทั้งความคิดสร้างสรรค์​ของศิลปิน รวมทั้งความเชื่อ วัฒนธรรม​ วิถีชีวิต​ของชาวบ้านโป่ง เกิดเป็น Street Art ที่ซ่อนอยู่หลายจุดในตัวเมืองบ้านโป่ง เช่น บริเวณโรงหนังเฉลิมทองคำ และตามอาคารต่างๆ ในซอกซอยเล็กๆ เป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่นักท่องเที่ยว​จะได้ตระเวนตามล่ามุมสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูป​เช็คอิน​กัน

ไหนๆ เราก็ขี่ Honda Super Cup มาเที่ยวทั้งที เจองาน Graffiti สวยๆ แบบนี้ก็ต้องกดชัตเตอร์ลั่นกันรัวๆ ต้องบอกเลยครับว่าด้วยดีไซน์สไตล์ Japanese Retro ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Super Cup คันนี้ เมื่อความสิคของรถและงานศิลปะมาเจอกัน ก็ถ่ายภาพออกมาดูเท่ เข้ากันมากๆ ครับ

ขี่รถเที่ยวในตัวเมืองบ้านโป่งกับ New Honda Super Cup 2022 โฉมใหม่ล่าสุดนี้ คันเดียวที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์ความเป็น Original มาพร้อมกับ 2 สีใหม่ ขาวและดำสไตล์ Monotone ที่ให้อารมณ์และความเท่ที่แตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะสีไหนก็สร้างสไตล์แบบของคุณได้ ยิ่งถ้าใครที่มี Lifestyle ชอบอะไรคุมโทนๆ แบบผม ก็ยิ่งตอบโจทย์มากครับ โทนขาวดำเรียบๆ แต่ดูดี ดูคลาสสิค ยิ่งใส่ชุดให้ Match กับโทนสีรถก็ยิ่งเป็นอะไรที่สนุก และดูลงตัว

ตระเวนขี่ Super Cup ไปตามล่าหา Street Art ตามซอยต่างๆ กันครับ ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวในเมืองแบบนี้บอกเลยว่าสะดวกมากๆ เจอ Street Art แล้วอยากแวะถ่ายรูปตรงไหนก็หาที่จอดได้ง่ายๆ เลย

ผม​เป็น​คนหนึ่งนะครับที่ชอบรถสไตล์นี้มากๆ หลงรักในความวินเทจ เป็น​เสน่ห์​ในแบบที่มองเท่าไหร่​ก็มีเบื่อเลยจริงๆ นะ

ผมจำได้ว่าตอนเด็ก เคยเห็นรถมอเตอร์ไซค์​ทรงแบบนี้เวลาที่ลุงๆ ป้าๆ แถวบ้านขี่กันจนชินตา พอโตมาดีไซน์​รถมอเตอร์ไซค์​ส่วนใหญ่​ก็เปลี่ยน​ไป ให้ดู Modern ดู Sports มากขึ้น แต่พอ Honda กลับมาทำรถดีไซน์​แบบนี้อีกครั้ง ก็ชอบมากๆ ครับ เป็นอะไรที่ชวนให้คิดถึง​รถเก่าๆ และความทรงจำในวันวาน…

Super Cup มาพร้อมกับเบาะยาวตอนเดียว เบาะนั่งขนาดใหญ่ นั่งสบาย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมมือจับหลังโครเมียม ที่นอกจากจะสวยแล้ว ด้านการใช้งานก็ครบครัน เรียกได่ว่าลงตัว ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานเลยล่ะครับ

โช้กแข็งแรง ทนทาน ซับแรงกระแทก และทรงตัวได้ดี จะบรรทุกของหรือขับขึ้นเนินก็ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และ LCD Digital Multi-Mter หน้าปัดเรือนไมล์สไตล์ Retro และเทคโนโลยีจอแสดงผล Digital LCD ที่สวยคมชัด แสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจน

📷 ร้านจั๊ว ข้าวหมูแดง​
พิกัด >> https://goo.gl/maps/NK4rVWgVr6vZ9m717
——

ร้านอร่อยที่ชาวบ้านโป่งบอกต่อ ถ้ามาเยือนบ้านโป่ง​ทั้งทีจะพลาดไม่ได้!!

“ร้านจั๊ว ข้าวหมูแดง” เป็น​ร้านเก่าแก่ที่อยู่​คู่กับชาวบ้านโป่งมานานถึง 60 ปี ขายมานานขนาดนี้ การันตีได้เลยครับว่าเด็ดแน่นอน เชื่อ​เลยว่าข้าวหมูแดง​หมูกรอบ น่าจะเป็น​เมนู​โปรดของใครหลายคนรวมทั้งผมด้วยล่ะ ด้วยความที่เป็นเมนู​จานเดียวทานง่ายๆ แต่​ก็ไม่​ใช่ว่าที่ไหนๆ ก็จะถูกปาก​เหมือนกัน​หมด สำหรับ​ที่ร้านนี้ ยังคงข้าวหมูแดง​หมูกรอบสูตรดั้งเดิม​ตั้งแต่​รุ่นพ่อที่ส่งต่อมาจนถึงรุ่นลูก อร่อย​กลมกล่อม​ด้วยน้ำราดฉ่ำๆ ทานคู่กับไข่ต้มยางมะตูมแบบนี้ จานเดียวไม่มีพอครับบบบ

เปิดเฉพาะ​วันจันทร์​ ถึงวันศุกร์​ 08.00 -​ 14.00 น.

📷 Charisma Coffmanship
พิกัด >> https://goo.gl/maps/HfXKMPnNFWHnhehPA
——
คาเฟ่สไตล์เรียบๆ เท่ๆ มาในโทนสีขาวดำ ที่ไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็ลงตัวไปหมด สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากเลยก็คือ ถึงแม้ว่าตัวร้านจะเป็นตึก และอยู่ใน​สถานที่ปิด แต่ด้วยความที่ร้านถูกออกแบบมาให้มี High Ceiling ทำให้ภายในดูโล่ง โปร่ง​สบาย​

มาดูที่กาแฟกันบ้างครับ น่าจะต้องถูกใจคอกาแฟแน่ๆ ด้วยรสชาติกาแฟที่ดีและมีคุณภาพ ให้ได้เลือกกัน 2 แบบ คือ…

☕️ Original : เมล็ดกาแฟคั่วเข้ม หอม รสสัมผัสดี ผ่านการคั่วอย่างพิถีพิถัน

☕️ Speciality Beans : เมล็ดกาแฟคั่วอ่อนค่อนไปจนถึงคั่วกลาง ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเมล็ดกาแฟแบบนี้จะมีรสสัมผัสของผลไม้ชนิดต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ ซึ่งทางร้านจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนเมล็ดกาแฟจากหลายที่มา หลายประเทศ​เพื่อให้ลูกค้าได้ลองอะไรใหม่ๆ ไม่จำเจครับ

เปิดทุกวัน​ 07.00 -​ 16.00 น.

📷 Lykke Coffee & Tea Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/FPSDvNyq9C7mSj2j9
——

มาครับ… สำหรับใครที่คาเฟ่ฟีลบ้านน้อย ดูอบอุ่น​ ต้องไม่พลาดที่นี่เลย ‘Lykke​ Coffee​ & Tea Cafe’ ที่นี่จะเป็น​ร้านเล็กๆ ในสไตล์​ญี่ปุ่น​ ดูมินิมอลสบายตา มีมุมสวนแคคตัสให้ได้มานั่งถ่ายรูป​กันด้วย

เปิดทุกวัน 10.30 -​ 16.30 น.

📷 Cafe De Fields
พิกัด >> https://goo.gl/maps/bS3jAHXsjk4Y44EDA
——

คาเฟ่​วิวทุ่งนา ที่มาแล้วดีต่อตาดีต่อ​ใจ มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวสบายตา บรรยากาศ​ดี ถ่ายรูป​มุมไหนก็สวย มีทั้งชิงช้า​กลางทุ่งนา​ สะพานไม้ หรือจะนอนชิลล์​ๆ บนเปลตาข่ายรับลมก็ดี นอกจากนี้ก็ยังมีโซนห้องแอร์ให้ได้นั่งชมวิวทุ่งนาแบบเย็นฉ่ำ ที่ร้าน Cafe​ De Fields นี้ จะมีเปิดให้บริการ​ทั้งในส่วนของคาเฟ่และร้านอาหารเลยล่ะ ถ้าใครอยากมานั่งทานขนม จิบกาแฟช่วงกลางวันก็ดี หรือจะมาฝากท้องมื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น ก็เปิดยาวๆ จนค่ำเลยนะครับ

ร้านเปิดทุกวัน
โซนคาเฟ่​ เปิด 09.00 -​ 18.00 น.
โซนร้านอาหาร​ เปิด 11.00 -​ 21.00 น.

📷 High River Cafe
พิกัด​ >> https://g.page/Highrivercafe?share
——

คาเฟ่ริมแม่น้ำ ที่ตกแต่งออกมาในสไตล์​ Bohemian ร้านนี้ บอกเลยว่าบรรยากาศ​ดีมากๆ ครับ นอกจากโลเคชั่น​จะดีแล้ว แต่ละมุม แต่ละพื้นที่ก็ถูกออกแบบและจัดสรร​ได้อย่างลงตัว มีมุมให้ถ่ายรูป​เยอะมากๆ ใครที่อย่างหาที่นั่ง​ชิลล์​รับลมชมวิวธรรมชาติ​กับการนั่งบน Bean bag อย่างขี้เกียจๆ ในวันสบายๆ อิ่มอร่อยไปกับเมนู​ของคาว ของหวาน และเครื่อง​ดื่มเย็นสดชื่นสักแก้ว

ที่ร้าน High​ River นี้จะเปิดจนถึงช่วงค่ำๆ เลยนะครับ หากมาช่วงที่ตะวันลับตา ท้องฟ้าเริ่มมืด ก็ให้บรรยากาศ​ที่สวยไปอีกแบบ ฟีลกู๊ดมากๆ เลยล่ะ

เปิดทุกวัน 10.00 -​ 20.00 น.

มุมนี้มาแล้วต้องห้ามพลาดเลยล่ะครับ จัดเป็นซุ้มที่นั่งแบบ Outdoor บรรยากาศ​ดีมากๆ

พอตกค่ำก็ไฟโทน Warm Light ดูอบอุ่น​ ได้บรรยากาศ​

📷 Okane Coffee & Sushi
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5x84QxbGV64uZgaw6
——

ร้านที่มีทั้งกาแฟและอาหารญี่ปุ่น​พร้อมเสิร์ฟ​ ใครที่ชอบอาหารญี่ปุ่นต้องมาลอง ที่ร้าน Okane Coffee & Sushi นั้น โลเคชั่น​จะอยู่​ตรงหัวมุมทางโค้งพอดิบพอดี​ ภายในร้านจะออกแบบมาในสไตล์​ Loft มีที่นั่ง 2 ชั้นเลยนะครับ ยิ่งถ้าได้ขึ้นไปที่ชั้นบน ด้วยความที่เป็นห้องกระจกใส ก็จะได้นั่งทานอาหาร​ญี่ปุ่น​และเครื่องดื่มอร่อยๆ ไปพร้อมกับ​การชมวิวเมืองบ้านโป่งด้วยล่ะครับ

เปิด​ทุกวัน​ 10.00 -​ 21.00 น.

📷 สถานีรถไฟ​บ้านโป่ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/mz1LBZokb3xry63W7
——
อีกหนึ่งสถานที่​ที่ยังคงเต็มไปด้วย​เรื่องราว​ในวันวาน มีสถาปัตยกรรม​ และตัวอาคาร​แบบย้อนยุค อีกหนึ่งมุมเเห่งความคลาสสิค​ของบ้านโป่ง ที่อยากให้ลองแวะมาชมบรรยากาศ​กัน

📷 ช่อมาลี
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/GHCvmPYxphdsv2ZQ6
——

ร้านกาแฟสไตล์​ไทยย้อนยุค เป็น​อีกหนึ่งร้านที่ผมชอบมากๆ ครับ ชอบในความ​เป็น​บ้านไม้เก่า กับการตกแต่งด้วยของเก่า ของสะสมชวนให้คิดถึง​บรรยากาศ​ร้านขายของชำ​ในวัยเด็ก​ มีมุมเท่ๆ ให้ถ่าย​รูปกัน

นอกจากนี้​ที่นี่ก็ยังมีขนมกระยาสารท​น้ำอ้อย​มะพร้าว​น้ำหอม​อร่อยๆ จะซื้อทานเล่นหรือเป็นของฝากก็ดีครับ หอมหวานมัน ผลิตสดใหม่ การันตี​รสชาติ​ด้วยมาตรฐาน​สินค้า​ OTOP ของจังหวัด​ราชบุรี​เลยนะครับบบบ

📷 วัดโพธิ์รัตนาราม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/cyiKBgPJsi7Ph6iMA
——

“วัดโพธิ์​รัตนา​ราม” หรือ ” วัดโพธิ์​คู่” วัดสวยแห่งเมืองบ้านโป่ง ไฮไลท์ของ​ที่​วัดแห่งนี้เลยก็คือมี “โบสถ์​สแตนเลส” ทั้ง​หลังเป็นแห่งที่ 2 ของประเทศไทย​ (แห่งแรก อยู่​ที่​จังหวัด​กาญจนบุรี)​ ภายในโบสถ์มีพระพุทธชินราช วัดนี้ก่อตั้งเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เดิมอุโบสถสร้างด้วยอิฐและปูน แต่ได้มีการบูรณะใหม่ และหุ้มด้วยสแตนเลส​ทั้งภายนอกและภายใน​ มีพระปางปาลิไลยก์ เป็นที่นับถือและกราบไหว้ของชาวพุทธที่นี่ครับ เป็นอีกหนึ่​งสถานที่ที่หากได้มาเยือนบ้านโป่งแล้วต้องไม่พลาดเลย เพราะมีโบสถ์​สแตนเลส​สวยมากๆ แบบนี้เพียงแค่ไม่กี่แห่งในไทยเลยนะครับ

📷 ศาลเจ้าแม่เบิกไพร
พิกัด >> https://goo.gl/maps/KvzMq1t1B15gLvzB6
——

เรามาแวะเที่ยวชมศาลเจ้าจีนสวยๆ กันสักหน่อยครับ ที่ “ศาลเจ้าแม่เบิกไพร” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ที่อยู่​คู่เมืองบ้านโป่งมานาน ซึ่งชาวบ้านโป่ง​ส่วนใหญ่​ก็จะมีเชื้อสายจีน เป็น​ที่ยึดเหนี่ยว​จิตใจ และมาขอพรเพื่อความเป็​นสิริมงคล​

Super Cup สีดำที่ให้อารมณ์​เท่ๆ มาดูที่ไฟหน้าจะเป็น​แบบทรงกลม LED ด้วยดีไซน์ที่ดูคลาสสิคร่วมสมัย ส่องสว่างได้ยาวนาน และคมชัด

📷 ตลาดสราญ​ยามเย็น บ้านโป่ง Night Market
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/DZTVBKAQAwPo8944A
——

ถนนคนเดินที่เป็นสีสันในยามค่ำคืนของเมืองบ้านโป่ง​แห่งนี้ เพิ่งจะเป็​นแลนด์มาร์ค​เเห่งใหม่ของบ้านโป่งได้ไม่นาน ตลาดอยู่ริมแม่น้ำแม่กลองที่บรรยากาศ​ดีมากๆ ครับ มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย รวมทั้งร้านสไตล์​ Food trucks น่ารักๆ มาเดินช้อปหาของกินอร่อยๆ รับรองว่าเพลินแน่นอน​

ตลาดมีทุกเย็นวันศุกร์ -​ เสาร์ -​ อาทิตย์

มาครับ… นอกจากของกินอร่อยๆ ใน Night Market แล้ว ก็ยังมีร้านอร่อยร้านอื่นในเมืองบ้านโป่งที่ขายดิบดี​ อิ่มอร่อยได้ในราคาเบาๆ ไม่ว่าจะเป็น “ขนมเบื้องโดเรม่อน” ทำใหม่ๆ ทานร้อนๆ แป้งบางกรอบ อร่อย หรือจะแวะไปทานผัดไทยรสเด็ด อย่างร้าน “ผัดไทย เจ้เชง” ร้านผัดไทยเตาถ่าน ที่เป็นเจ้าเก่าแก่แห่งเมืองบ้านโป่ง เส้นเหนียวนุ่ม ผัดแบบโบราณ ใครที่ชอบทานรสชาติ​แบบออริจินอลกลมกล่อม​ หอมกลิ่นไหม้กระทะนิดๆ บอกเลยว่าอร่อยมากๆ แนะนำมากครับ

จบทริปเที่ยวเมืองเก่า “บ้านโป่ง” กันแล้ว ก่อนจะบอกลาเมืองนี้กันไป บังเอิญ​ไปแวะเจอวิวทุ่งนาข้างทางกับแสงยามเย็น​ ก็แวะถ่ายรูป​กันสักหน่อย

เป็นอีกหนึ่งทริปที่ผมชอบมาก และประทับใจมากเช่นกัน การได้มาขี่ม​อเตอร์ไซค์​ตระเวนแวะเที่ยว​ไปตามจุดต่างๆ เป็น​อีกสไตล์​ของการเดินทางสำหรับคนที่ชอบความอิสระ และความคล่อง​ตัว อยากแวะจอดตรงไหนก็ได้ตามใจ

ไม่ว่าคุณจะชอบเที่ยว​แบบไหน มี Lifestyle​ การเดินทางอย่างไร Honda​ Super Cup คันนี้ก็เติมเต็ม​ประสบการณ์​ในการเดินทาง​ได้เป็น​อย่างดี และยังมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Honda Smart Engine ซึ่งเป็นพลังเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ทั้งช่วยประหยัดน้ำมัน เครื่องแรง และทนทาน ไม่ว่าจะทริปไหนก็พร้อมจะลุยไปกับเราทุกที่ครับ…

#คนหลงทาง#เที่ยวราชบุรี#อำเภอบ้านโป่ง#NewSuperCup#HondaSuperCup#HondaThailand


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *