ค น ห ล ง ท า ง

สุขง่ายๆ​ ที่… เ​ ชี​ ย​ ง​ ค​ า​ น กิน-เที่ยว​-ชิลล์​ สไตล์​เมืองเก่า… แล้ว​ไปใช้ชีวิต​ช้าๆ​ ที่ริมฝั่ง​โขง ค​ น​ ห​ ล​ ง​ ท​ า​ ง​ x vivo X60 Pro ZEISS

  •  

หากคิดถึง​บรรยากาศ​การได้ไปพักผ่อน​ในเมืองเก่า​ และวิถีชีวิต​ที่แสน​ Slow life​ ที่ไหนสักที่​ หลายคนจะต้องนึกถึง​ ​ ‘เชียงคาน’​ กันเป็นสถานที่​แรกๆ​ เลยใช่มั้ยครับ

ด้วยสเน่ห์​ของความเป็นบ้านไม้อาคารเก่า​แบบเดิมๆ​ ความเป็​นอยู่ที่เรียบง่าย​ อาหารการกิน ถนนคนเดิน​ ที่พักริมน้ำ​ และวัฒนธร​รม​ วิถีชีวิต​ วิวสวย​ริมฝั่งโขง​ เป็นอะไรที่ถ้าใครได้มาสัมผัส​ก็ต้องหลงรัก​กันตั้งแต่แรกเห็น​ เป็นเมืองเล็กๆ​ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น​ เหมาะกับการจัดทริปสั้นๆ​ จะมาแบบคนเวลาน้อย​พักแค่​ 2 วัน​ 1 คืนก็ได้​ ซึ่งที่เชียงคานนี้​ ผมว่าเป็นอะไรที่เที่ยวได้ทั้งปีเลยล่ะ​ ไม่ว่าจะฤดูไหน​ๆ​ ก็น่าเที่ยวและมีบรรยากาศ​ที่แตกต่าง​กันไป​ เรียกว่าสวยทุกฤดูกาล​

และในทริปเชียงคานนี้ผมก็ขอออกทริปไปกับ vivo​ X60​ Pro รุ่นใหม่ล่าสุด​ เพราะที่เชียงคานนั้น​ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มาแล้วมุมถ่ายรูป​เยอะมากครับ​ วิวดี​ บรรยากาศดี​ กดถ่ายกันรัวๆ​ เช้าสาย​บ่ายเย็น​ หรือจะถ่ายดาวยามค่ำคืน​ ก็ดีงามทุกเวลา​ พก​ X60​ Pro เครื่องนี้มา​ จัดเต็มทั้งเลนส์​ และฟังก์ชั่น​การถ่ายภาพหลากหลาย​ เหมาะกับไลฟ์​สไตล์​คนชอบเที่ยว​มากกก​ ถ่ายภาพให้สวยระดับ​ Professional ได้ง่ายๆ​ เพียงแค่​ ​Smartphone เครื่องเดียว​ โดยที่ผมไม่ต้องพกกล้องใหญ่และเลนส์​อีกหลายตัวให้ยุ่งยากเลย​ มาในราคาเปิดตัว​ที่​ 24,999 บาท

📌 สำหรับใครที่สนใจอยากชมสเปคเทพๆ​ และรายละเอียด​เพิ่มเติม​ สามารถ​เข้าไปดูได้ที่​

ก่อนที่เราจะออกเดินทาง​กัน​ ผมก็ขอแนะนำให้ทุกคนได้มาทำความรู้​จักคู่หูของผมเครื่องใหม่ ​vivo​ X60​ Pro สี Shimmer Blue เครื่องนี้เลยครับ​ ดีไซน์​ภายนอกออกแบบสไตล์ “New Dual-Tone Step” ไล่สีสันแบบสองโทนสีที่สวยงาม หน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว ตัวเครื่องมีมุมโค้ง 3D หรูหรา กระชับมือ มาพร้อมกับระบบ 5G ที่รองรับสำหรับทุกเครือข่าย​ เพื่อการใช้งานสัญญาณ​มือถือ​ และอินเตอร์​เน็ตที่เร็วแรงกว่าเคย

vivo X60 Pro มาพร้อมกับระบบการถ่ายภาพที่ได้ร่วมพัฒนากับ ZEISS นำคุณภาพของเลนส์ ZEISS มาสู่​ Smartphone กับความตั้งใจเพื่อความเป็น Professional Photography เพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพของ X60 Pro ให้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

ซึ่งเทคโนโลยีการถ่ายภาพนี้​ จะช่วยให้เราได้​ Create มุมมองในการถ่ายภาพ​ได้แบบไร้ขีดจำกัด​ สร้างสรรค์ภาพถ่ายได้ตามสไตล์​ของเรา​ ให้ได้ภาพเหมือนระดับมืออาชีพกันเลย

ซึ่ง​ vivo​ X60​ Pro ก็มาพร้อมกับเลนส์หลายตัว​
+ Wide 48 ล้านพิกเซล (f/1.48)
+ Ultra-Wide และ Super Macro 13 ล้านพิกเซล (f/2.2)
+ Telephoto 13 ล้านพิกเซล (f/2.46) Optical Zoom 2x และ Digital Zoom 20x
+ กล้องหน้า : 32 ล้านพิกเซล (f/2.45)

บอกลาภาพเบลอด้วย Gimbal Stabilization 2.0 เทคโนโลยีกันสั่นนวัตกรรมใหม่ ที่เลื่อนเลนส์ไปในทิศทางตรงกันข้ามเพื่อชดเชยการสั่นของกล้อง

📷 Skywalk เชียงคาน
พิกัด >> https://g.co/kgs/oFRVJ6
——

ก่อนที่เราจะเข้าไปที่เชียงคาน​ ผมก็ขอแวะเช็คอินที่เที่ยวรอบๆ​ กันสักหน่อย​ ที่นี่จะเป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงและแม่น้ำเหือง ซึ่งกั้นพรม​แดนระหว่างไทย-ลาว​ มองเห็นวิวสุดลูกหูลูกตา​ ไฮไลท์​อยู่​ที่การเดินบนสะพานกระจกใสๆ​ แบบนี้นี่แหละ​ สวยงามปนหวาดเสียวเล็กน้อยครับ​ 555555+

เลนส์​ Wide ของ​ vivo​ X60​ Pro​ ที่ถ่ายออกมาได้กว้างถึง​ 120​ องศา​ เก็บวิวได้เต็มตาดีจริงๆ​ ครับ

ความพิเศษ​ของ​ vivo​ X60 Pro คือการที่ได้ร่วมพัฒนากล้องร่วมกับ​ ZEISS​ ทำให้มี​ Effect และลูกเล่นสำหรับการถ่ายภาพบุคคลไว้หลายแบบเลยครับ อย่างอันนี้ที่ผมเลือกจะเป็นการถ่ายแบบทำให้พื้นหลังเป็นโบเก้วนๆ ดูแล้วละมุนกว่าถ่ายหน้าชัดหลังเบลอแบบเดิมๆ ซึ่งเป็นความพิเศษของเลนส์ Biotar ที่มากับเครื่องนี้เลยครับ

📷 Cafe De River
พิกัด >> https://g.co/kgs/KfkKPP
——

ต่อไปเรามาเปลี่ยนบรรยากาศ​หาที่นั่งจิบกาแฟมองวิวแม่น้ำโขงกันบ้างดีกว่าครับ​ ที่​ ‘Cafe De​ River’ แห่งนี้​ ตั้งอยู่​ภายใน​ Chiangkan​ River Mountain Resort ซึ่งร้านนี้ก็เปิดตั้งแต่เช้าตอน​ 8.00 น.​ เลยล่ะครับ​ หากมาในช่วงหน้าหนาว​ ตั้งแต่ตอนร้านเพิ่งเปิด​ ก็อาจจะได้เจอหมอกมาทักทาย​กัน​ มีมุมให้นั่งชิล​ล์ และถ่ายรูป​สวยๆ​ เยอะเลย

📷 ร้านซอยซาว​ ข้าวเปียกเส้น
พิกัด : https://g.co/kgs/wNLqZA
——

มาเชียงคาน​ ก็ต้องมาลองทานข้าวเปียกเส้นที่เป็นเมนูขึ้นชื่อ​ ซึ่งร้านนี้ตำแหน่งที่ตั้งก็ตามชื่อร้านเลยยยย​ ‘ซอยซาว​ = ซอย​ 20’ ซึ่งก็จะอยู่​ตรงหัวมุมเลยครับ​ ซึ่งเมนู​ที่ขายก็จะเน้นเป็น​เมนู​อาหาร​เช้า​อย่าง​ข้าวเปียก​เส้น, ข้าวต้ม, ไข่กระทะ, โจ๊ก​ และชากาแฟ​ ปาท่องโก๋​ อิ่มอร่อยได้ในราคาไม่แพง​

📷 เฮือนยายบับภา
พิกัด >> https://g.co/kgs/Z4Lcy1​
——

เอาล่ะครับบบ​ ต่อไปเราจะไปเข้าที่พักกัน​แล้ว​ล่ะ​ ซึ่งที่พักที่ผมจองไว้ก็คือ​ ‘เฮือนยายบับภา’​ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าคุณ​ป้าเจ้าของ​ที่พักน่ารักใจดีมากกกก​ ประทับใจตั้งแต่มาเยือนเลย​ล่ะ​

ที่เฮือนยายบับภาแห่งนี้จะเป็น​ที่พักที่อยู่​ตรงถนนคนเดินเชียงคานพอดีเลยล่ะครับ​ ส่วนด้านหลังก็ติดริมแม่น้ำโขง​ มีถนนเดินลัดเลาะริมน้ำบรรยากาศ​ดีมากๆ​ เรียก​ว่าที่พักที่ตอบโจทย์​ทริปนี้มากๆ​ เพราะอยู่​ใจกลางจุดเที่ยวพอดี​ ซึ่งห้องพักที่นี่ก็มีหลายแบบ​ เป็นที่พักสไตล์​บ้านไม้​ ดูอบอุ่น​มากเลยล่ะครับบบบ

📌​ สนใจสอบถาม​/จองที่พักได้ที่…
Facebook​ : เฮือนยายบับภา
Tel. 083-1778114

ด้านหน้าเป็นถนนคนเดิน​ ด้านหลังเป็นวิวแม่น้ำโขง​ เรื่องโลเคชั่น​คือเต็มสิบ!

ต่อไปมาดูในส่วนของห้องพักกันบ้างครับ​ ห้องนี้จะสำหรับนอนได้​ 3-4 คน​ ห้องกว้างมากครับ​ แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน​ มีชั้นลอยด้วย​​ มองเห็น​วิวแม่น้ำ​

หลังจากที่เราเช็คอิน​ที่พักกันเรียบร้อย​แล้ว​ ต่อไปเราก็ไปเดินเล่นถ่ายรูป​กันดีกว่า​ นี่ก็ใกล้จะได้เวลาที่ร้านค้าถนนคนเดิน​ออกมาตั้งแล้ว​ ระหว่าง​นี้ก็เดินชมบรรยากาศกันไปเพลินๆ​

ช่วงเย็น​ๆ​ แบบนี้วิวริมแม่น้ำโขงนั้นสวยมากๆ​ เลยล่ะครับ​ ได้เห็นวิถีชีวิต​ริมน้ำของผู้คนที่นี่ ลองเอา​ vivo​ X60​ Pro มาถ่ายแบบใช้เลนส์​ซูมดูสักหน่อย​ ก็ยังได้ภาพที่สวยคมชัด​ แม้ในระยะที่ใกล้ขึ้น

หรือจะมานอนชมวิวจากด้านหลังที่พักเฮือนยายบับภาก็ได้นะครับ​ มองเห็นพระอาทิตย์​กำลังตกดินพอดีเลย

อีกหนึ่งมุมที่วิวดีมากๆ​ ครับ​ จุดนี้จะเป็นเหมือนลานสำหรับชมวิวแม่น้ำโขง​ ถ​้ามาเยือนเชียงคา​นแล้ว​ก็ต้องห้ามพลาดมุมนี้เลย

📷 บรรยากาศถนนคนเดินเมืองเชียงคาน
——

ไฮไลท์สำคัญ​ของการมาเยือนเชียงคานก็คือ​ ‘ถนนคนเดิน​เชียงคาน’ ยามเย็นๆ​ ค่ำๆ​ แบบนี้เลยครับ​ ถ้ามาช่วงนี้ก็เรียกว่าเดิินกันแบบสบายๆ​ ชิลล์​ๆ​ ผู้คนไม่เยอะจนเกินไป​ แต่ถ้าเป็นช่วงปลายปี​ คนก็จะเยอะกว่านี้หน่อย สองข้างทางจะมีทั้งร้านค้า​ ร้านอาหาร​ ร้านขายของที่ระลึก​ งาน​แฮนด์เมด​ต่างๆ​ เป็นของฝากติดไม้ติดมือ​

ในตอนกลางคืนแบบนี้​ การถ่ายภาพในยามแสงน้อยก็ไม่เป็นปัญหา​อีกต่อไป​ เพราะ​ vivo​ X60 Pro นั้นมาพร้อม​ Super Night Camera หรือจะเปิดโหมด HDR เพื่อช่วยปรับแสงของภาพให้ออกมาสว่างกำลังดี

ร้านนั่งชิลล์​ เหมาะกับการชวนแก๊งค์​เพื่อนมานั่งเสวนา​กัน

ลองถ่ายด้วยโหมด Portrait ในยามค่ำคืน ก็ถ่ายออกมาได้อย่างสวยงามชัดเจน ได้ภาพที่สว่างสดใส ไม่มืด ไม่เบลอแม้ถ่ายยามแสงน้อย

มุมนี้จากที่พักเฮือนยายบับภาก็มานั่งชมวิวถนนคนเดิน​ได้ด้วยนะ

📷 Home Cafe
พิกัด : https://goo.gl/maps/6h1yLnamphGAGHqX8
——

คาเฟ่ที่เพิ่งจะเปิดได้ไม่นานที่เชียงคาน​ ใครที่ชอบคาเฟ่สไตล์เกาหลี​ มินิมอล​ คลีนๆ​ ก็ต้องที่นี่เลยครับ​ สีขาวยังคงเป็นสีที่มองทีไรก็ละมุนสบายตา​ ด้านในก็ตกแต่งได้ดูลงตัวมากเลย

📷 ร้าน ต.ข้าวต้ม
พิกัด : https://goo.gl/maps/44G2tuZ1XPKL7NhZA
——

หากหิวยามดึก​ ก็ต้องมาแวะมาข้าวต้มรอบดึกกันหน่อย​ ก็บรรยากาศ​ดีขนาดนี้​ การมาล้อมวงโซ้ยข้าวต้มนี่มันช่างเข้ากันดีจริงๆ​ นะครับเนี่ยยยย​ ว่าแล้วก็มาแวะที่ร้านนี้กันเลยครับ​ ต.ข้าวต้ม​ อิ่มอร่อยง่ายๆ​ ในสไตล์​ Street food

ตกดึก​ก่อนที่เราจะเข้านอนกันไว้ค่ำคืนนี้​ ก็ขอออกมาหามุมถ่ายดาวกันสักหน่อย​ครับ​ vivo​ X60​ Pro​ ที่มีรูรับแสงขนาดใหญ่พิเศษ f/1.48 พร้อมด้วย AI ที่ช่วยลด​ Noise ของภาพ​ แม้ว่าสภาพแวดล้อมจะมืดแค่ไหน ก็สามารถถ่ายภาพยามค่ำคืนออกมาได้อย่างสมบู​รณ์แบบ​

Super Moon เป็นโหมดการถ่ายพระจันทร์ ซึ่งจะมีระบบ AI ช่วยให้การถ่ายภาพพระจันทร์สวยงาม และง่ายยิ่งขึ้น
นอกจากโหมด Super moon แล้ว ก็ยังมีโหมด Long Exposure ที่เพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพให้มากขึ้น ที่จะลองเอามาใช้เพื่อถ่ายภาพดาวกลางคืน หรือการถ่ายแบบลากเส้นสายไฟสวยๆ ก็ทำได้ดีเลยล่ะครับ

ตื่นเช้ามากับวิวดีๆ​ ที่ริมแม่น้ำโขง​ บอกเลยว่าสดชื่นมากกกกก

หลังจากรีบอาบน้ำแต่งตัวแล้ว​ ก็มารอใส่บาตร​กันครับ​ ที่เฮือนยายบับภา จะมีจัดพื้นที่ไว้ให้แขกที่มาเข้าพักได้ใส่บาตรกัน​ด้วยครับ

ใส่บาตร​เสร็จ​แล้วก็ไปเดินเล่นถ่ายรูป​กันครับ

ปิดท้ายกันด้วยการลอง​ Selfie​ กล้องหน้า​ ซึ่งโหมดถ่ายภาพ Portrait​ ของ​ vivo​ X60​ Pro นี้ทำให้การ​ Selfie​ เป็นอะไรที่ง่าย​และยังได้ภาพที่ออกมาถูกใจ มีลูกเล่นสนุกๆ และ​ Filter แสง-สีแบบต่างๆ

หรือจะรีทัช​ ปรับแต่ง​ ปรับโทนสีผิว​ ก็มีให้เช่นกัน​นอกจากนี้หากใครที่คิดไม่ออก​ ไม่รู้​จะโพสท่าทางแบบไหน​ ก็มีตัวอย่างการโพสท่าให้ได้ทำตามกันด้วย​

เป็นยังไงกันบ้างครับกับทริปเชียงคานในวันนี้​ และภาพสวยๆ​ ที่เก็บมาทั้งหมดด้วยการพก​มือถือเพียงเครื่องเดียว​ เรียกว่าเก็บได้ทุกภาพแห่งความประทับใจ​ จะทริปไหนๆ​ ก็เต็มอิ่มไปกับความทรงจำที่เก็บผ่านภาพถ่ายสวยๆ​ แบบนี้ครับ​ :)​

#vivoX60Pro5G#PhotographyRedefined#vivoxZEISS#vivoX60ProTH#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงคาน#จังหวัดเลย


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *