ค น ห ล ง ท า ง

ล า น ส ก า : นครศรีธรรมราช ทริปนี้ Slow Life ในเมืองกลางหุบเขา เที่ยวสุขใจไปกับ ‘ธรรมชาติรอบตัว’ ⛰🍃

  •  

ได้เวลากลับมาเยือน ‘นครศรีธรรมราช’ กันอีกครั้ง ยังคงติดอกติดใจกับจังหวัดนี้เช่นเคยครับเพราะไม่ว่าจะมากี่ครั้ง ก็ยังประทับใจเสมอๆ โดยเฉพาะใครที่เป็นสายเที่ยวธรรมชาติชอบวิวภูเขา ลำธาร และป่าที่มองแล้วสบายตาสบายใจจะต้องถูกใจทริปนี้เป็นพิเศษแน่ๆ เลยล่ะครับ

ในทริปนี้ผมจะพาทุกคนไปเยือนกันที่ ‘ล า น ส ก า’หากพูดถึงชื่ออำเภอนี้แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ แต่ถ้าเอ่ยถึง ‘หมู่บ้านคีรีวง’ ขึ้นมา ก็น่าจะเคยได้ยิน และรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยใช่มั้ยครับเพราะเป็นหมู่บ้านที่ได้ขึ้นชื่อว่าอากาศดีที่สุดในไทยแต่ความจริงแล้ว ที่อำเภอลานสกานั้น มีอากาศดีๆ วิวสวยๆ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ให้เราได้เห็นแบบนี้ แทบจะทุกมุมของเมืองเลยก็ว่าได้!!!

เกริ่นมาซะขนาดนี้ ถามใจตัวเองกันให้ดีๆ ครับว่าตอนนี้ทุกคนพร้อมที่จะออกไป Heal ร่างกายตัวเองกับธรรมชาติเด็ดๆ ที่ลานสกากับผมแล้วหรือยัง ?ถ้าพร้อมแล้ว เรามาออกเดินทางไปพร้อมกันเลย…

📷 Phusita Cafe &​ Bistro
พิกัด >> https://goo.gl/maps/yN1kUAQHEVUifnwx9
——

เริ่มต้น​ที่แรกกันด้วยคาเฟ่ที่บรรยากาศ​ดีๆ สมกับเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าอากาศ​ดีที่สุด​แห่ง​หนึ่ง​ในไทย ที่ Phusita Cafe แห่งนี้ ใครที่ชอบความมินิมอล ผสมผสาน​กับความเป็​นบาหลี​นิดๆ น่าจะต้องชอบครับ ที่นี่ให้อารมณ์​คล้าย Beach bar แต่ธรรมชาติ​รอบๆ นั้นกลับแตกต่าง​โดยสิ้นเชิง​ เพราะ​โอบล้อม​ไปด้วยป่าเขาอันสดชื่น เขียวขจี​ทุกทิศทาง​แทนความเวิ้งว้าง​ของ​ทะเล ยิ่งถ้ามาในช่วงหน้าฝน ช่วงที่หลังฝนตกใหม่​ๆ ก็จะมีหมอกลอยขึ้นมาทักทายเรา…

เปิด​ทุกวัน​ 10.30 -​ 21.00 น.
ในช่วงเย็น​ๆ ที่ร้านจะมีลานนั่งชิลล์ และดนตรี​โฟล์คซอง​เพราะๆ ให้ฟังกันด้วยนะครับ

📷 บ้านเขากอด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/T7dBrM3JJgPgzjAAA
——

คาเฟ่สไตล์​บ้านสวน ซึ่งบรรยากาศ​ที่นี่นั้นบอกเลยว่าร่มรื่น​มากกกก อากาศ​ดี ลมเย็นสบาย อยู่​ติดริมลำธารใสๆ แถมยังเป็นจุดที่มาลงเล่นน้ำคลายร้อนกันได้ด้วย เป็นอีกหนึ่งมุมพักผ่อน​ในลานสกา เหมาะกับการชวนกันมานั่งทานอร่อยๆ และลงเล่นน้ำกันให้สบายใจ

📷 DELL CAFE
พิกัด >> https://g.page/d-endless-dell-cafe?share
——

DELL CAFE หรือจะเรียกชื่อแบบเต็ม​ๆ ว่า D’endless Alanska Hill คาเฟ่​สุดเท่สไตล์​ Modern Loft มาในโทนสีดำสะดุดตา​ตั้งแต่​แรกเห็น​ บรรยากาศก็​ร่มรื่น มีเสิร์ฟ​ทั้งเมนู​เครื่อง​ดื่ม เบเกอรี่​ รวมทั้ง​อาหารไทย และอาหารยุโรป​ที่หลากหลาย​ความอร่อย

ในส่วนของที่นั่งก็มีทั้งด้านในโซน indoor แอร์​เย็นๆ หรือจะนั่งรับลมธรรมชาติ​กันที่โซน outdoor ก็ดี ใครที่ชอบบรรยากาศ​ดิบๆ เท่ๆ แบบนี้​ต้องห้ามพลาดครับ

เปิด​ทุกวัน​ 09.00 -​ 18.00 น.

📷 The Creek Haus
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/m8xLxY1Gfm1c8bk59
——

อีก​หนึ่ง​คาเฟ่ของลานสกาที่ธรรมชาติ​นั้นเต็มสิบไม่มีหัก ทั้งลำธาร ภูเขา และวิวรอบ​ๆ นั้น บรรยากาศ​ดีมากๆ เอาเป็นว่า​มาร้านนี้แค่ได้นั่งรับลมชมวิวก็อิ่มตาอิ่มใจ​ไปมากแล้ว ยิ่งได้ทานขนมอร่อยๆ กับ​เครื่อง​ดื่มเย็นชื่นใจก็ยิ่งดีสุดๆ นอกจากนี้​ที่ร้านก็ยังจัดมุมที่นั่งแบบกลางแจ้ง​ให้ได้ฟีลเหมือน​มาปิกนิก​ในวันสบายๆ มีมุมให้ถ่ายรูป​เพียบเลยล่ะครับ

เปิด​ทุกวัน​ 10.00 -​ 18.00 น.

📷 บ้านหนมจีน
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/yJYTD36zx34cVJEa8
——

มาครับ ถึงผมจะไม่ใช่สายกิน แต่ถ้าหิวๆ ก็กินสู้ตายพอตัว 55555+ ไหนๆ แล้วก็ขอแวะมาจัดขนมจีนอร่อยๆ กันหน่อยครับ ที่ร้านนี้เสิร์ฟ​ขนมจีนเป็นชุดๆ และมีน้ำแกงให้ 4 อย่าง คือ น้ำยาปู น้ำยากุ้ง แกงเขียวหวาน​ และแกงป่า เลือกอร่อยได้ตามใจชอบ จะเติมผัก เติมน้ำแกงเท่าไหร่​ก็ได้ไม่อั้น! นอกจากนี้​ก็ยังมีเมนูยำขนมจีน ลาบขนมจีนที่อร่อย​ไม่แพ้กัน ไม่เพียงแค่ความอร่อยของขนมจีนที่ถูกปากเท่านั้น​นะครับ ผมยังชอบในบรรยากาศ​ร้านที่เหมือนได้นั่งทานในสวนร่มรื่น ทำให้ยิ่งทานกันเพลินไปเลยล่ะครับบบบ

ร้านเปิด 08.00 -​ 15.00 น. (หยุดวันอังคาร -​ พุธ)

📷 คีรีวง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/kb7ArrvWYAoYEATE7
——

คีรีวง เป็น​หมู่บ้านที่เป็นสถานที่​ท่องเที่ยว​ชื่อดังของลานสกา หลายคนมักจะรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี หากได้มาเยือนที่ลานสกาแล้วจะพลาดไม่แวะมาคงไม่ได้​เลย เพราะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศ​ดีที่สุดในไทย ด้วยธรรมชาติ​ของที่นี่ที่อุดมสมบูรณ์​ ป่าเขา และต้นไม้เขียวขจี​ ต้องบอกเลยว่าอากาศ​ดี หายใจได้คล่องปอดจริงๆ เหมาะกับการมาพักผ่อน​ เติมพลังให้ร่างกาย

ที่หมู่บ้าน​คีรีวงนั้น มีจุดให้ท่องเที่ยว​เยอะมากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นจุดไฮไลท์อย่างสะพานแขวนข้ามลำธาร, สะพานปูนที่ทอดยาวกับวิวภูเขาสวยๆ, คาเฟ่, โฮมสเตย์​ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​ ไม่ว่าใครได้มาก็ต้องประทับใจ​ครับ

📷 ศูนย์​จำหน่าย​ผลิตภัณฑ์​ชุมชน​ คีรีวง
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/hVUjvmChqa56qq4P8
——
มาคีรีวงทั้งที เราแวะมาหาซื้อของดีของฝากติดไม้ติดมือ​กลับบ้าน​กันสักหน่อย​ครับ ที่ศูนย์​จำหน่าย​ผลิตภัณฑ์​ชุมชน​ คีรีวงแห่งนี้ เป็น​ร้านค้าของกลุ่มบ้านสมุนไพร​คีรีวง ที่รวมผลิตภัณฑ์​พื้นบ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็​นผลไม้แปรรูป, สมุนไพรต่างๆ, เสื้อผ้าที่ตัดเย็บ​ด้วยงานฝีมือ​ของชาวบ้าน​คีรีวงแห่งนี้

มาช่วยกันอุดหนุนชาวบ้าน สร้างรายได้​ให้​กับ​ชุมชน​ แถมได้ของดีๆ ไปใช้ ได้ขนมอร่อยๆ ไปทานกันด้วยนะครับ

📷 ถ้ำกาแฟสด
พิกัด​ >> https://g.page/CoffeeinKiriwong?share
——

เดินถัดจากศูนย์​จำหน่าย​ผลิตภัณฑ์​ชุมชน​ คีรีวงมาหน่อย ก็จะมีร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศ​ดีๆ ที่ไอเดียในการออกแบบ​ร้านมาในสไตล์​ ‘ร้านในถ้ำ’​ ซึ่งโลเคชั่น​ร้านก็อยู่ติดริมลำธารเลยครับ มีเมนูเครื่องดื่ม​หลายอย่าง รวมทั้งชุดดริปกาแฟสด เอาใจคอกาแฟที่ชอบรสชาติ​แบบออริจินอล หอมกรุ่น​จากเมล็ดกาแฟคั่วอย่างดี

📷 เขาช้างศรี
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/zE4WHPEMMNYPMAvF9
——

แลนด์​มาร์ค​สำคัญ​ของลานสกา เป็น​จุดแวะถ่ายรูป​ที่มาแล้วไม่มีผิดหวัง ที่นี่เรียกว่ามีทั้งคาเฟ่, สะพานแขวนซึ่งขึ้นไปยังหอชมวิวด้านบน, รูปปั้นหลากหลาย​ ทั้งผลไม้ และสัตว์​นานา​ชนิด​ โดยเฉพาะ​เจ้าแมมมอธตัวใหญ​่ที่สะดุดตามากๆ แล้ว​ยังมีจุดให้แวะมาทักทาย​ให้อาหาร​ช้างอีกด้วย​ครับ เอาเป็นว่า​มาที่เดียว​กิจกรรม​เพียบบบบ แวะเที่ยว​กันเพลิน​แน่นอน​ครับ

เปิดทุกวัน​ 08.00 -​ 19.00 น.
มีค่าเข้า ผู้ใหญ่​ 40 เด็ก 20 ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหาร​ได้เลย​ครับ

📷 วังโบราณ
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/kgAsTNMkvAc3jAjs9
——
สถานที่ที่มีประวัติ​ศาสตร์​คู่กับเมืองลานสกามาช้านาน ที่พระเจ้าศรีธรรมโศกมาทำพิธีหัวนโม แก้ไขห่าระบาดในอดีต ใกล้ๆ กันจะมีวัดลานสกาใน และวัดน้ำรอบซึ่งเป็นโบราณสถาน​ในยุคเดียวกันกับวังโบราณ​ เป็นที่สักการะของผู้คนที่นี่

ปิดท้ายทริปกันด้วยภาพบรรยากาศหลังฝนตกในยามค่ำคืนของตัวเมืองลานสกาครับ….

#คนหลงทาง #เที่ยวนครศรีธรรมราช #อำเภอลานสกา


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *