ค น ห ล ง ท า ง

บ า ง ส ะ พ า น : 𝘽𝘼𝙉𝙂 𝙎𝘼𝙋𝙃𝘼𝙉 🌴🌊🌴 ทริปประจวบฯ สุดชิลล์… ขับรถเที่ยวเมืองตากอากาศริมทะเลอ่าวไทย 𝗗𝗿𝗶𝘃𝗲 𝗠𝘆 𝗗𝗮𝘆 𝘄𝗶𝘁𝗵 𝗔𝗹𝗹-𝗻𝗲𝘄 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 𝗪𝗥-𝗩

  •  

วันพิเศษ เราสร้างเองได้ทุกวัน…แล้วการเดินทาง ก็ทำให้เราสุขใจ ได้พาตัวเองออกไปชาร์จพลังและฮีลร่างกายกันให้เต็มที่ เปลี่ยนวันหยุดธรรมดาๆ ให้กลายเป็นช่วงเวลาที่พิเศษขึ้นมาได้…

ได้เวลาออกเดินทางกันอีกครั้ง ใครที่คิดถึงสีฟ้าๆ ของท้องฟ้า และน้ำทะเลต้องไม่พลาดเลยครับบบ ทริปนี้ผมจะพาทุกคน ไปขับรถเที่ยวกันที่ “บางสะพาน” ซึ่งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จังหวัดนี้เรียกว่าเป็น Destination ขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยวสายทะเลเลยก็ว่าได้ครับ เป็นเมืองตากอากาศที่ทะเลสวย ที่เที่ยวเยอะ ใช้เวลาเดินทางไม่มากนัก

และแน่นอนครับว่าทริปนี้ ผมก็พาทุกคนไปเที่ยวแบบเน้นๆ กันที่บางสะพานเลย เหมาะกับการมาเที่ยวกันเป็นทริปสั้นสัก 3 วัน 2 คืนกำลังดี และไฮไลท์สุดเด็ดที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “วัดทางสาย” ซึ่งเป็น Landmark สำคัญของบางสะพาน ที่หากไม่ได้แวะมาก็เหมือนมาไม่ถึง

แล้วการเดินทางของผมในครั้งนี้ ก็เรียกว่าขับรถมาเองแบบชิลล์ๆ จากกรุงเทพฯ มากับ “All-new Honda WR-V” รถเอสยูวี 5 ที่นั่ง ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ทันสมัย กับเส้นสายที่มอบอารมณ์สปอร์ต มาพร้อมขุมพลัง 1.5 ลิตร i-VTEC 121 แรงม้า ขับสนุก พร้อมลุยได้ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งในเมืองและนอกเมืองเลยล่ะครับ ครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัย และพื้นที่กว้างขวางที่พร้อมจัดเต็มได้ทุกกิจกรรม ครีเอทให้ทุกๆ วัน เป็นวันพิเศษในแบบของเรา บอกเลยว่ามี “All-new Honda WR-V” เมื่อไหร่ ทริปไหนๆ ก็สนุกแน่นอนครับ!!

สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.honda.co.th/wrv

📷 STREET ART บางสะพาน
พิกัด >> อยู่ในตลาดท่าเกวียน
——

เริ่มต้นทริปบางสะพาน ซึ่งเป็นเมืองชายทะเลแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ก่อนที่จะเราจะไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสวยๆ กันที่โซนริมทะเล ผมก็ขอขับรถ All-new Honda WR-V คันนี้ มาเที่ยวในโซนตัวเมืองกันก่อนเลยครับ จุดแรกที่จะพาทุกคนไปเช็คอินกันนั้น จะเป็น “Street Art” เท่ๆ แห่งเมืองบางสะพาน ใครที่ชอบแนวนี้ต้องไม่พลาดเลยครับ

เดิมทีที่นี่เคยเป็นห้างสรรพสินค้ามาก่อนครับ แต่ก็ปิดตัวลง และอาคารบ้านเรือน รวมทั้งตึกต่างๆ ในละแวกนี้ ก็ได้มีการเปลี่ยนพื้นที่นี้จากภาพตึกร้างเดิมๆ ไร้ผู้คน ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยผลงาน Street Art จากศิลปินแนว Graffiti แบบนี้ครับ

บอกเลยว่ามาที่นี่จะต้องได้รูปเท่ๆ กลับไปแน่นอน เเต่ละมุมตึกก็จะมีภาพ Street Art อยู่หลายจุด ซึ่งเราก็เดินลัดเลาะไปตามซอยได้เลยครับ

แล้วในทริปนี้ผมก็ออกเดินทางมากับ All-new Honda WR-V รถเอสยูวี รุ่นใหม่ของฮอนด้า ที่มีดีไซน์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว และทรงพลังในสไตล์เอสยูวี มาพร้อมกับขุมพลัง 1.5 ลิตร i-VTEC DOHC 121 แรงม้า ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ขับสนุก ตอบสนองได้ดั่งใจ จะขับรถยิงยาวจากกรุงเทพฯ ถึงประจวบฯ แบบรวดเดียวก็ขับสบายๆ เลยครับ

และ All-new Honda WR-V ก็มีทั้งหมด 5 สีนะครับ อย่างคันนี้ก็จะเป็นสีขาวทาฟเฟต้า (Taffeta White) และยังมีสีเงินสเตลลาร์ ไดมอนด์ มุก (Stellar Diamond Pearl), สีแดงอิกไนต์ เมทัลลิก (Ignite Red Metallic) ที่เป็นหลังคาสีดำ (ทูโทน), สีดำคริสตัล มุก (Crystal Black Pearl) และสีสุดท้าย คือสีเทาเมทิเออรอยด์ เมทัลลิก (Meteoroid Gray Metallic)

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.honda.co.th/wrv
หรือถ้าสนใจทดลองขับ ก็สามารถไปได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศไทยครับ

เรามาดูที่ดีไซน์ภายนอกกันบ้างครับ ด้วยการออกแบบที่ดูสปอร์ต และโฉบเฉี่ยว All-new Honda WR-V คันนี้มาพร้อม

• ไฟหน้าและไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED
• ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ LED Sequential
• ไฟท้ายแบบ LED
• กระจังหน้าโครเมียมแบบสปอร์ต
• กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวปรับและพับไฟฟ้าพร้อมเก็บอัตโนมัติ
• และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

ขับรถในเมืองก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพิ่มความปลอดภัยในทุกครั้งที่เราต้องการจะเลี้ยวรถ ด้วย Honda LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน โดยกล้องที่กระจกด้านซ้าย ช่วยให้เราเห็นภาพมุมอับสายตาขณะเลี้ยวรถแบบนี้เลยครับ ทำให้มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยมากขึ้นจริงๆ

📷 ศาลเจ้าบางสะพาน
พิกัด >> ตลาดบางสะพาน
——
แวะมาที่ศาลเจ้าบางสะพาน มาไหว้เทพเจ้าจีนเสริมความเฮง ความปังกันสักหน่อยครับบบ ศาลเจ้านี้จะอยู่แถวๆ ตลาดบางสะพาน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เปิดให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้เข้ามาขอพรกันตามความเชื่อความศรัทธา หรือจะมาทำบุญ มาแก้ปีชง ที่นี่ก็มีเช่นกันครับ

📷 สะพานรถไฟ คลองบางสะพาน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/EsGU8eQzE6waDbTy8
——

อีกหนึ่งจุดแวะเที่ยวที่บรรยากาศดี ตรงนี้จะเป็นสะพานทางรถไฟ ซึ่งจะมีสะพานเหล็กตั้งคู่กัน ก็เป็นจุดที่น่ามาถ่ายรูปเท่ๆ กันครับ และด้วยเส้นทางของแต่ละสถานที่ที่ผมไปไม่ว่าจะในเมือง หรือนอกเมือง ด้วยระยะจากพื้นถึงตัวรถถึง 220 mm. ของรถคันนี้ ก็พร้อมพาลุยได้ทุกที่เลยครับ

ดีไซน์ภายในของรถยนต์คันนี้ ก็ดูเท่ ดูทันสมัย ด้วยเส้นสายของการเดินด้ายแดงที่ให้อารมณ์สปอร์ต ส่วนพวงมาลัยก็เป็นแบบมัลติฟังก์ชัน ที่มีปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย พร้อมใช้งานในทุกๆ การขับขี่เลยล่ะครับ

มาตรวัด พร้อมหน้าจอที่แสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

ในส่วนของห้องโดยสารก็กว้างขวาง นั่งกันสบายๆ ไปเลย

ห้องสัมภาระท้ายรถ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานเลยครับ ถ้าสัมภาระเยอะหน่อยก็จัดการพับเบาะ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้กว้างขึ้นไปอีก

📷 หลิ่มโป้ โกปี๊
พิกัด >> https://goo.gl/maps/FFykGnQU4TSbcGyz6
——
ใครที่ชอบบรรยากาศร้านกาแฟโบราณของอาแปะ อาม่าที่คุ้นเคยในวัยเด็กน่าจะต้องชอบร้านนี้แน่ๆ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค มีภาพวาดที่เล่าเรื่องราวถึงวิถีชีวิตในชุมชน

หลิ่มโป้ โกปี๊เป็นร้านกาแฟ และร้านอาหารที่อยู่ในบางสะพาน มีเสิร์ฟทั้งเมนูคาว หวาน หรือจะแวะมากินอาหารเช้ากันก็ได้นะครับ ร้านเปิดตั้งแต่ช่วง 7 โมงเช้าเลยทีเดียว มาจัดกาแฟโบราณ ทานคู่กับปาท่องโก๋ก็ดี หรือจะกินเป็นไข่กระทะ อาหารจานเดียว เช่น ข้าวหมูตุ๋น ราดหน้า ข้าวต้มก็มี ตบท้ายด้วยของหวานอย่างขนมปังนึ่ง ขนมปังปิ้งต่างๆ รับรองว่าอิ่มอร่อย แล้วยังอิ่มใจไปกับความอบอุ่นของบรรยากาศร้านครับ

📷 Once Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/noo97ufGt6em6ecz8
——
คาเฟ่ฟีลต่างประเทศ มาในสไตล์ Cottage ไม้หลังเล็กๆ ท่ามกลางสวนเขียวขจี ดูร่มรื่นมากๆ

ที่นั่งจะมีทั้งโซนห้องแอร์ด้านใน และโซน Ourdoor ที่จัดเป็นบรรยากาศแบบแคมป์ปิ้ง รับลมชมวิวธรรมชาติแบบใกล้ชิด ให้ได้นั่งชิลล์กันในวันสบายๆ ไปพร้อมกับเครื่องดื่มแก้วโปรดและเมนูของหวานเข้ากัน

นั่งมุมนี้แอบเห็นวิวต้นสนด้านนอกด้วยล่ะ บรรยากาศดีมากๆ

อีกหนึ่งฟังก์ชันของ All-new Honda WR-V ที่ต้องแนะนำเลยก็คือ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ซึ่งเค้ามีมาให้ในทุกรุ่นย่อย ช่วยให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยมากกว่าเดิม โดยเค้ามาแบบครบเซตทั้งหมด 6 ระบบเลยครับ

ตัวอย่างเช่น เวลาที่เราต้องขับรถตามหลังรถคันอื่นแบบนี้ ก็จะมีระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) ที่ตรวจจับความเร็วของรถด้านหน้า และช่วยชะลอความเร็วรถของเราลง เพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสม เมื่อคันหน้าขับพ้นไปแล้ว ระบบก็เร่งความเร็วกลับไปให้เราแบบเดิมนั่นเองครับ

📷 ลิ้มรส คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/QkWBuTZVsDyywxEc8
——

ขับรถมาถึงอีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยากแนะนำกัน “ลิ้มรส คาเฟ่” เป็นคาเฟ่ที่อยู่ริมทะเล ห่างกันแค่เพียงถนนกั้น เดินไปไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสกับวิวทะเลแบบเต็มๆ ตา
ด้วยบรรยากาศสไตล์โฮมคาเฟ่ดูอบอุ่น เข้ามาด้านในก็จะได้ความรู้สึกเหมือนเรามาแวะมานั่งเล่นจิบกาแฟที่บ้านเพื่อนเลยทีเดียว

ภายในร้านจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ ตัดกับโทนสีขาวของตัวบ้าน ดูมินิมอล แต่ก็แอบมีความย้อนยุคนิดๆ ดูลงตัวสุดๆ

มีมุมให้นั่งเล่นในสวนรับลมริมทะเลกันด้วย

เดินข้ามถนนจากหน้าร้านลิ้มรสมาอีกฝั่ง เท้าก็จะได้สัมผัสกับหาดทราย และคลื่นทะเลแบบนี้เลยครับ
วิวดีมากๆๆ

นอกจากนี้ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ก็ยังมีระบบ Lane Keeping Assist Sytem (LKAS) ที่ช่วยควบคุมรถให้อยู่ช่องทางเดินรถ โดยมีเซนเซอร์ ตรวจจับเส้นแบ่งถนน เมื่อเราเริ่มขับรถเข้าใกล้เส้นถนนพวงมาลัยก็จะเพิ่มเเรงหน่วงเพื่อช่วยให้คนขับควบคุมรถให้ตรงช่องทาง

สัมภาระเยอะก็ขนได้สบายๆ ครับ เบาะหลังพับได้แบบเอนกประสงค์เลย

📷 อ่าวแม่รำพึง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/21QQwZzGZwQmA3at9
——
ฮีลใจ และฮีลร่างกายจากความเหนื่อยล้า และการทำงานอันเคร่งเครียดด้วยสีฟ้าๆ สดใสของท้องทะเล และท้องฟ้ากันที่ “อ่าวแม่รำพึง” หรือจะแวะมานั่งชิลล์ ฟังเสียงคลื่นกันที่บาร์ริมทะเลก็ Feel Good สุดๆ เลยล่ะ

บรรยากาศดีแบบนี้ แต่บอกเลยว่าแค่นี้ยังไม่พอครับ เราจะขับ All-new Honda WR-V คันนี้ไปเที่ยวชมทะเลที่หาดอื่นๆ กันต่อ เพราะที่บางสะพานนั้นมีทะเลวิวสวยๆ หลายที่เลยครับ

📷 อ่าวบ่อทองหลาง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/1uQKSZM2DHXPeajMA
——
จุดที่ถูกเรียกว่าเป็น Unseen บางสะพาน เพราะมี “ทะเลแหวก” อยู่ที่อ่าวทองหลางแห่งนี้ครับ ความสวยงามที่ไม่เหมือนใครของอ่าวทองหลางนั้นก็คือเวิ้งทะเลที่วิวสวยแบบ 360 องศา มีทั้งเกาะกลางทะเล และวัดบ่อทองหลางที่อยู่ติดริมหาดเลย

เรียกว่ามาที่เที่ยวครบ จบทุกกิจกรรม อยากจะแวะเข้าไปไหว้พระในวัดก็ได้ เสร็จแล้วก็ออกมาเที่ยวทะเลกันให้ฟิน หรือจะหามุมนั่งพักผ่อน สั่งอาหารมากินกันริมทะเลก็ดีไม่เบานะครับ

บรรยากาศดีมากๆ มาช่วงนี้คือทะเลสวย น้ำใสสุดๆ

📷 หาดดอนสำราญ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/cyo2RnUPbWJFaPHw5
——

มาขับรถเล่นชิลล์ๆ ที่ถนนริมหาดดอนสำราญกันหน่อยดีกว่า บรรยากาศดีมากๆ เป็นถนนทอดยาวที่เห็นวิวทะเลเต็มตากันไปเลย ที่หาดดอนสำราญนี้ บอกเลยว่าหาดเงียบสงบสุดๆ ครับ มาเดินเล่นกันได้สบายใจ คนไม่พลุ่กพล่านเลย

All-new Honda WR-V ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ กับการออกแบบที่มีความสปอร์ต สไตล์เอสยูวี และด้วยความที่เป็นรถเอสยูวี WR-V คันนี้มีความสูงจากพื้นถึงตัวรถถึง 220 mm. แต่ก็ยังขับขี่ได้อย่างคล่องตัว ประหยัดน้ำมัน และรองรับพลังงานทางเลือก E20 ด้วยครับ

ระหว่างขับรถก็เปิด Bluetooth ฟังเพลงจากมือถือ โดยสามารถเชื่อมต่อกับรถได้ง่ายๆ เลยครับ ขับรถไป ฟังเพลงไปแบบเพลินๆ
ด้วยระบบเครื่องเสียง หน้าจอสัมผัสแบบ Advanced Touch ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ด้วยนะครับ

📷 วัดทางสาย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/D2NGjGdD7yNsM9Mq9
——
ถ้ามาบางสะพานแล้วไม่ได้มาวัดนี้ บอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึง มุม Unseen ของวัดสวยที่ตั้งอยู่บนยอดเขา แล้วยังมีวิวด้านหลังเป็นท้องทะเล เรียกว่าสวยจนเหมือนภาพวาด ยิ่งมาเห็นด้วยตาก็ยิ่งประทับใจ ใครไม่แวะมาถือว่าพลาดมากๆ นะครับบบบ เพราะที่นี่เป็นวัดสวยที่ติดอันดับต้นๆ ของไทยเลย

ซึ่งด้านบนยอดเขานั้นจะมีพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศเป็นไฮไลท์ เป็นเจดีย์ทรงลังกา มี 9 ยอด และมีเจดีย์ประธานองค์ใหญ่ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หากเราได้เข้าไปด้านใน และขึ้นไปที่ชั้นบน ก็จะมีจุดให้เราได้ชมวิวทะเลจากมุมสูงกันด้วยครับ

ขับรถขึ้นเนินก็ปลอดภัยไร้กังวล เพราะมีระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)

ใกล้ๆ กันกับพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศก็จะมี “พระพุทธกิติสิริชัย” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางตรัสรู้ นั่งขัดสมาธิบนดอกบัว หากใครมีโอกาสได้มาเยือนบางสะพาน ก็แวะมาสักการะกันได้นะครับ หรือถ้าใครมาช่วงเย็นๆ ก็มาชมบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกดินที่จุดนี้กันได้ วิวสวยมากๆ ครับ

📷 หาดบ้านกรูด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8Lvx5HmR89EaDgNh6
——
ขับรถต่อไปอีกนิดก็จะถึงหาดบ้านกรูด เป็นอีกหนึ่งหาดที่เหมาะกับการมาพักผ่อนริมทะเล ที่โซนนี้ก็จะมีทั้งร้านอาหาร และที่พักริมหาดอยู่หลายแห่ง ช่วงเย็นๆ มานั่งกินมื้อค่ำกันก็ฟินดีนะครับ บรรยากาศดีเลยทีเดียว

บรรยากาศดีขนาดนี้ ก็อยู่รอชมพระอาทิตย์ตกดินที่หาดบ้านกรูดนี่เลยครับ วิวดี หาดสวย รถก็เท่…

📷 Cafe De Wa
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wVhvvnnmpDuNiz5J6
——
ที่หาดบ้านกรูดนี้ ก็จะมีคาเฟ่ริมทะเล ที่ฟีลดี๊ดี น่านั่งชิลล์อย่างที่ร้าน “Cafe De Wa” แห่งนี้เลยครับ ภายในร้านตกแต่งไว้สวยงามน่าถ่ายรูปหลายมุม หรือจะเดินข้ามมาอีกฝั่ง ก็จะเป็นที่นั่งโซนริมทะเล จัดมุมไว้น่ารัก ดูฮิปปี้สุดๆ

ที่นี่ก็จะมีเสิร์ฟทั้งอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม หากใครมาช่วงเย็นๆ ก็มาทานมื้อค่ำกันได้ครับ ร้านเปิดจนถึงตอน 20.00 น. เลยทีเดียว ได้มานั่งทานอาหารและชมวิวทะเลไปพร้อมๆ กัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ได้เวลาปิดทริปเที่ยวบางสะพานกันแล้ว ก่อนจะเดินทางกลับ ก็ขอแวะไปที่ถนนกลางป่าสนที่ อ.ทับสะแก กันหน่อยครับ ซึ่งก็จะอยู่ติดกับ อ.บางสะพาน เลย

ที่ถนนเส้นนี้บอกเลยว่าวิวดี บรรยากาศเหมือนต่างประเทศมากๆ เป็นป่าสนที่รายล้อมสุดลูกหูลูกตาสวยๆ แบบนี้เลยครับ… ทริปนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งทริปที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้มาตามรอยกัน พากันไปขับรถเที่ยวชิลล์ๆ เช็คอินสถานที่สวยๆ กันที่เมืองริมทะเล ใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ต้องไม่พลาดเลยนะครับบบ 🌴🚗🌴

#Honda#AllnewHondaWRV#WRV#LostSomewhereTogether#คนหลงทาง#เที่ยวประจวบ#บางสะพาน


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *