ค น ห ล ง ท า ง

บ า ง ส ะ พ า น : 𝘽𝘼𝙉𝙂 𝙎𝘼𝙋𝙃𝘼𝙉 🌴🌊🌴

  •  

Location >> จ.ประจวบคีรีขันธ์

พาตัวเองออกไปชาร์จพลังและฮีลร่างกายกันให้เต็มที่ ใครที่คิดถึงสีฟ้าๆ ของท้องฟ้า และน้ำทะเลต้องไม่พลาดเลยครับบบ ทริปนี้ผมจะพาทุกคน ไปขับรถเที่ยวกันที่ “บางสะพาน” ซึ่งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จังหวัดนี้เรียกว่าเป็น Destination ขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยวสายทะเลเลยก็ว่าได้ครับ

และไฮไลท์สุดเด็ดที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “วัดทางสาย” ซึ่งเป็น Landmark สำคัญของบางสะพาน ที่หากไม่ได้แวะมาก็เหมือนมาไม่ถึง เป็นเมืองตากอากาศที่ทะเลสวย ที่เที่ยวเยอะ เที่ยวกันได้แบบชิลล์ๆ เลยล่ะครับบบ 📷

📌หาดดอนสำราญ

มาขับรถเล่นชิลล์ๆ ที่ถนนริมหาดดอนสำราญกันหน่อยดีกว่า บรรยากาศดีมากๆ เป็นถนนทอดยาวที่เห็นวิวทะเลเต็มตากันไปเลย

📌อ่าวแม่รำพึง

📌อ่าวทองหลาง

จุดที่ถูกเรียกว่าเป็น Unseen บางสะพาน เพราะมี “ทะเลแหวก” อยู่ที่อ่าวทองหลางแห่งนี้ครับ ความสวยงามที่ไม่เหมือนใครของอ่าวทองหลางนั้นก็คือเวิ้งทะเลที่วิวสวยแบบ 360 องศา มีทั้งเกาะกลางทะเล และวัดบ่อทองหลางที่อยู่ติดริมหาดเลย

📌วัดทางสาย

ถ้ามาบางสะพานแล้วไม่ได้มาวัดนี้ บอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึง มุม Unseen ของวัดสวยที่ตั้งอยู่บนยอดเขา แล้วยังมีวิวด้านหลังเป็นท้องทะเล เรียกว่าสวยจนเหมือนภาพวาด ยิ่งมาเห็นด้วยตาก็ยิ่งประทับใจ ใครไม่แวะมาถือว่าพลาดมากๆ นะครับบบบ เพราะที่นี่เป็นวัดสวยที่ติดอันดับต้นๆ ของไทยเลย

ด้านบนยอดเขานั้นจะมีพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศเป็นไฮไลท์ เป็นเจดีย์ทรงลังกา มี 9 ยอด และมีเจดีย์ประธานองค์ใหญ่ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หากเราได้เข้าไปด้านใน และขึ้นไปที่ชั้นบน ก็จะมีจุดให้เราได้ชมวิวทะเลจากมุมสูงกันด้วยครับ

📌หาดบ้านกรูด

#คนหลงทาง#ประจวบคีรีขันธ์#เที่ยวทะเล#ทะเลใต้#เที่ยวประจวบ#Beach#beachvibes


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *