ค น ห ล ง ท า ง

บ า ง พ ร ะ | BANG PHRA ☁🍃

  •  

พิกัด : จังหวัดชลบุรี

อีกหนึ่งทริปของ ‘ชลบุรี’ ที่ผมจะพาไปปิดท้ายกันหลังจากที่ผมพาทุกคนไปตะลอนๆ สัมผัสกับ’บางเสร่’ เมืองชิคๆ สไตล์วิถีชีวิตชาวประมงและ ‘บางละมุง’ ที่พาไปท่องเที่ยววิถีชุมชนน่ารักๆ ในที่สุดก็เดินทางมาถึง ‘บางสุดท้าย’ อย่าง ‘บางพระ’ อีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว ที่มีเสน่ห์เหลือล้นไม่แพ้บางไหนๆ

เมื่อชลบุรีมีดีมากกว่าทะเล และทริปนี้เรายังคงไปเที่ยวกันแบบครบรสอีกเช่นเคย เรียกว่าใครที่อยากจัดทริปสั้นๆไม่ว่าจะไปเช้าเย็นกลับ หรือ 2 วัน 1 คืน นี่คือแพลนทริปเที่ยวที่ทุกคนต้องรีบตามกันให้ไว เพราะเป็นอะไรที่ดีต่อใจแน่อนนอกจาก ‘อ่างเก็บน้ำบางพระ’ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ทำให้หลายๆ คนได้รู้จักกับบางพระเป็นอย่างดี นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกหลายแห่งยิ่งถ้าใครที่เป็นสาย Cafe Hopping ต้องไม่พลาดซึ่งแต่ละที่นั้น ทั้งวิวสวย บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปเพียบรับรองว่าไม่มีผิดหวัง แถมยังหลงรักชลบุรีมากกว่าเดิม….

📷 Old School
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Dty1dZnEq4Xkzfse8
——

‘Old School’ คาเฟ่สุดฮิปที่นำตึกร้างโรงเรียนเก่า ที่นำมาทำเป็นคาเฟ่ ให้ความรู้​สึกดิบๆ เท่ๆ ไม่ซ้ำใคร ให้ฟีลเหมือนมาลองของเบาๆ 55555+

บรรยากาศ​รอบๆ นั้น ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีนั่งทั้งแบบ indoor / outdoor มีมุมให้ถ่าย​รูป​เยอะเลย ตัวตึกนั้นเราสามารถ​เดินขึ้นไปหามุมนั่งเล่น หรือเดินเล่นดูรอบๆ ตามห้องเรียนที่ชั้นบนก็ได้ เรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่มีกิมมิค​เท่ๆ ดีทีเดียว​

เปิดทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

ที่นี่นอกจากจะมีมุมให้​ถ่ายรูป​เยอะแล้ว ก็ยังมีโรงเรือนแคคตัสด้วยนะ

📷 The Baristro
พิกัด>> https://goo.gl/maps/mN5qEB1zcCGuAZuFA
——

‘The Baristro’ คาเฟ่ที่สาย Minimal​ ต้องไม่พลาด เรียกว่าเดินทางมาไกลจากเชียงใหม่​สู่ศรีราชากันเลยทีเดียว ความสีขาวละมุน บรรยากาศสบายตา เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟ ทิ้งตัวพักผ่อน​ในวันว่าง

ที่นี่เรียกว่าพร้อมเสิร์ฟ​หลากหลายเมนูทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่ไม่เพียงแค่พิถีพิถัน​ในการทำ แต่ยังดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เปิดทุกวัน 08.30 – 17.30 น.

มุมรถตู้นี้บอกเลยว่าเป็น​มุมถ่ายรูป​สุดฮิตของร้านที่ห้ามพลาดดดด

📷 Hide Out
พิกัด>> https://goo.gl/maps/9yHaJxV7N422gVTa9
——

ถ้ามาทะเลแล้วอยากหาร้านนั่งชิลล์สไตล์​ Beach Bar ต้องมาที่ร้าน Hideout Beach Cafe & Bistro แห่งนี้เลยครับ ชอบในความเป็นบ้านไม้สีขาวริมทะเล ตัดกับสีสันของน้ำทะเล และ Surfboard สดใส ฟีลฮาวายไปอี๊กกก

ในส่วนของที่นั่งนั้นที่ชั้นล่างเป็นห้องแอร์เย็นๆ ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศ​แบบรับลม​ธรรมชาติ​ ก็ต้องชั้นบนเลย เพราะจัดเป็นที่นั่วแบบ open air ส่วนใครที่อยากได้ฟีลนั่งชิลล์ outdoor ก็มีที่นั่งและบาร์ริมหาด ชมวิวสวยเต็มตา

เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.

📷 Little Town Sriracha
พิกัด>> https://goo.gl/maps/4b8MmnCzXz9TZ91a8
——

อีก​หนึ่ง​สถานที่​สุดชิคอย่าง ‘Little Town Sriracha’ ถูกเรียกว่าเป็นเมืองเล็กๆ ที่ถูกจัดสรรพื้นที่ และมีกิจกรรมหลากหลาย​ เพราะมีืทั้งโฮมคาเฟ่ฟีล Cozy ชิลล์​ๆ และร้านอาหาร​สไตล์​โอมากาเสะที่ต้องจองล่วงหน้า​ ส่วนใครที่ชอบเเนวลุยๆ หน่อยก็มีกิจกรรม​ พาย SUP และคายัค

เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.00 น.

📷 บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร
พิกัด>> https://goo.gl/maps/8Fzei9UZjnatboNf7
——

ใครที่ชอบแนวธรรมชาติ​ๆ ป่าๆ กับอีกบรรยากาศ​ที่แตกต่าง​จากความเป็​นทะเลของชลบุรี​ กับคาเฟ่ท่ามกลางป่าและ ลำธาร ตกแต่งร้านแบบบ้านไม้ไทยเก่าๆ มีโซนขายของพวกเสื้อผ้า อาหาร ขนมปังปิ้งเตาถ่าน มีที่นั่งตรงลำธาร ให้ได้เอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ สบายตัว

เปิดทุกวัน 07.00 – 17.00 น.

📷 สวนสาธารณะชายทะเลบางพระ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/gK61h4mpLTzurwXs5
——

Landmark สำคัญของบางพระ ด้วยพื่นที่ที่กว้างขวาง และมีการจัดสรรพื้นที่ให้ได้ทำกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะมาพักผ่อนรับลมทะเล, เล่นกีฬา, ออกกำลังกาย, เล่น Surfskate หรือพาเด็กๆ มาวิ่งเล่นที่โซนสนามเด็กเล่น เรียกว่าเป็นสถานที่ที่มาได้ทั้งครอบครัว แล้วยังติดทะเล ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกจะยิ่งบรรยากาศดีมากๆ

📷 Vanilla Sky Bangpha
พิกัด>> https://goo.gl/maps/H59M78ECrGaKCRym7
——

ร้านอาหาร และคาเฟ่ที่ใครๆ ก็บอกต่อ และประทับใจ ต้องบอกเลยว่าเป็นร้านที่วิวสวย เห็นทะเลแบบพาโนรามา บริการดี อาหารอร่อย เสิร์ฟเมนูไทยๆ ที่ใครได้ลองก็ถูกปาก นอกจากนี้ก็ยังมีเบเกอรี่ เครื่องดื่มต่างๆ และไอศรีม หากใครได้มาทาน Dinner ในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีแสดงดนตรีสดเพราะๆ เพิ่มความชิลล์ไปกับการนั่งทานอาหารเคล้าเสียงเพลงริมทะเล…

ร้านเปิด 11.00 – 22.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

มาร้านนี้ บอกเลยว่าวิวอลังการ​สุดๆ ยิ่งมุมสะพานที่ทอดยาวไปสู่ทะเลเบื้องหน้า และพระอาทิตย์​ตก​ยามเย็น เป็นอะไรที่สวยมากๆ ครับ

📷 อ่างเก็บน้ำบางพระ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/ihDrHHTKUaowBUbV9
——

มาบางพระทั้งที หากจะไม่แวะมาที่นี่คงไม่ได้เลยจริงๆ ‘อ่างเก็บน้ำบางพระ’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ไม่ว่าใครได้มาสัมผัสบรรยากาศก็ต้องประทับใจ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะแก่การทำกิจกรรมต่างๆ หรือจะมาปั่นจักรยานเล่นในยามเย็นกันแบบเพลินๆ

เป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่ถ้ามาบางพระแล้วต้องมาเช็คอิน รับรองว่ามาแล้วต้องได้รูปสวยประทับใจกลับไปแน่นอน

เป็น​ที่เที่ยวที่มาแล้วถ่ายรูป​ออกมาได้ฟีลมินิมอลๆ ญี่ปุ่น​สุดๆ เลยล่ะ

📷 วัดเขาบางพระ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/EQQwZVboaxBKbE4R7
——

วัดเก่าแก่แห่งบางพระ มีอายุยาวนานมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ด้านในมีมณฑปทรงสี่เหลี่ยม มีพระพุทธบาทจำลอง และพระพุทธรูปปางต่างๆ และยังมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ เป็นวัดสำคัญของชาวบ้านที่มักจะมีการจัดงานประจำปี ประเพณีสำคัญอยู่เสมอ….

📷 ศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/Bqh2uEyBNPgRGEXs6
——

ศาลเจ้าสำคัญและเป็นศูนย์กลางที่นึดเหนี่ยวจิตใจ การประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตามความเชื่อ ความศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในบางพระ รวมทั้งมีการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง เสริมความเป็นสิริมงคงแก่ดวงชะตาอีกด้วยครับ

#คนหลงทาง#เที่ยวชลบุรี#บางพระ#อำเภอศรีราชา


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *