ค น ห ล ง ท า ง

บ้ า น เ เ ห ล ม : 2 วัน 1 คืน ปักหมุดที่เที่ยว ‘เพชรบุรี’ เที่ยวง่ายๆ ไม่ต้องไปไกลก็ฟินได้!!

  •  

พิกัด >> อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

กลับมาอีกครั้ง กับการมาเยือนจังหวัดเพชรบุรี
จังหวัดนี้เรียกว่าเป็นประตูด่านแรก
สู่การมุ่งหน้าลงภาคใต้ เป็นจังหวัดที่มีครบทุกอย่าง
ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก ชุมชน และวิถีชีวิต

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมเคยพาทุกคนไปตะลอนเก็บที่เที่ยวน่าสนใจใน อ.เขาย้อย กันมาแต่ในทริปนี้ เราจะไปกันที่ อ.บ้านแหลม กันครับซึ่งที่นี่จะถูกเรียกว่าเป็นดินแดนแห่งนาเกลือและถือเป็นเส้นทางน่าท่องเที่ยวอีกหนึ่งสายที่อยากให้ลองมาเปิดประสบการณ์กันดูเพราะด้วยความที่ระยะนั้นไม่ไกลเลยมีวันหยุดแค่ช่วงสั้นๆ ก็จัดทริป 2 วัน 1 คืนมาได้ซึ่งผมต้องบอกเลยว่า ในรีวิวนี้ได้รวมเอาสถานที่น่าเที่ยวที่ทุกคนต้องตามมาปักหมุดในบ้านแหลมเอาไว้ให้แล้ว

หากใครที่อยากมาชมบรรยากาศนาเกลือดูสักครั้งได้มาเห็นถึงวิถีชีวิต และอะไรอีกหลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับ ‘เกลือ’ อันเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอนี้ รวมทั้งคาเฟ่ ที่ผสมผสานกับความเป็นนาเกลือสปาที่ใช้เกลือในการบำบัดร่างกาย และมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้ได้เช็คอินกันอีกเพียบก็ต้องไม่พลาดที่จะมาตามรอยกันเลยครับบบ!!

📷 ยุ้งเกลือ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3ANxKHUoJxS4q4uGA
——

เปิดทริปกันด้วย Cafe ริมนาเกลือ ที่วิวดี และมีความ Open Air แบบสุดๆ ที่ร้านยุ้งเกลือแห่งนี้ เรียกว่าเป็นจุดที่มาบ้านแหลมแล้วต้องมาแวะเลยล่ะ เพราะบรรยากาศดี มาแล้วได้รูปสวยแน่นอนเลย

ซึ่งด้วยความที่ร้านนั้นมีพื้นที่กว้างขวาง ก็จะมีการจัดที่นั่งไว้หลายโซนให้ได้เลือกกันตามชอบ ซึ่งก็ดัดแปลงมาจากยุ้งเกลือเก่า เสิร์ฟทั้งอาหารคาว-หวาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารตามสั่งหลากหลายเมนู ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวแช่ และเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ

มุมวางขายสินค้าจากนาเกลือในพื้นที่ และภาพถ่ายในอดีตยังคงส่งต่อวิถีชีวิตเหล่านี้มาถึงปัจจุบัน…

📷 สปาเกลือกังหันทอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/cHLouNQDKdsQRuZC8
——

เมื่อ ‘เกลือ’ เป็นอะไรได้มากกว่าที่คิด แต่ยังสามารถนำมาแปรรูป เป็นเครื่องประทินผิว ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และสุขภาพได้อีกด้วย

ที่สปากังหันทองแห่งนี้ เรียกว่าเป็นอะไรที่เหมาะมากครับ กับการจะมาใช้เวลาในวันหยุดกับการมา Relax ร่างกายกันแบบฟินๆ

ที่นี่เป็นแหล่งผลิตเกลือสปาที่มาจากเกลือทะเลที่ดีที่สุด คัดสรรเม็ดเกลือที่โดนแสงแดดจนตกผลึกและลอยอยู่บนผืนนาเกลือ หรือที่เรียกว่า “ดอกเกลือบริสุทธิ์” ซึ่งช่ยในการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวขาวกระจ่างใส หรือจะนำมาผสมกับสมุนไพรนานาชนิดและภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและช่วยบำรุงผิว

ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะนวดตัว – นวดหน้า – แช่เท้าด้วยน้ำดอกเกลือ – ขัดผิวด้วยดอกเกลือน้ำนม เลือกซื้อสินค้าคุณภาพติดไม้ติดมือกลับไปกันก็ดีครับ

สนใจสอบถาม / สั่งซื้อได้ที่ :
Line ID : kanghuntong
www.kanghuntong.com
Tel: 086-5444473,032-44055100
Email: kanghuntong@hotmail.com

มาถึง ก็แวะถ่ายรูปด้านหน้า และดื่ม Welcome Drink น้ำมะตูมเย็นๆ

ขับรถกันมาก็อาจจะเมื่อยล้า มาแวะนวดกันให้ผ่อนคลายสักหน่อย

อันนี้จะเป็นเกลือที่มีการนำมาผสมกับกลิ่นของสมุนไพร และการบูรที่ให้กลิ่นหอมสดชื่น

📷 Streetart บ้านร่องใหญ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/xumpoDpUDZ3QPxpG9
——

เดินถัดจากสปากังหันทองมาไม่ไกลนัก ก็จะเจอกับจุดแวะรูปเล็กๆ อย่าง Streetart บ้านร่องใหญ่ กับภาพวาดที่เป็นเรื่องราวการทำนาเกลือของชาวบ้านแหลมแห่งนี้…

📷 หาดทรายเม็ดแรก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/71bKYumLhzfbooVXA
——

จุดชมวิวริมทะเลสวยๆ บรรยากาศดีๆ ที่อยากแนะนำมากๆ เลยครับ หากใครที่ชอบทะเลในบรรยากาศที่เงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เดินเล่นกันได้แบบชิลล์ๆ ก็ต้องที่นี่เลย แถมยังน้ำใส และหาดสะอาดดีครับ

📷 Coco & Coff
พิกัด >> https://goo.gl/maps/cZasHeybbCKsp4kp9
——

คาเฟ่ท่ามกลางบรรยากาศของสวนมะพร้าวที่ไม่ว่าใครก็ต้องหลงรัก ด้วยความกลมกลืนและลงตัวของธรรมชาติกับการพักผ่อน กลายเป็นคาเฟ่ที่สุด Cozy จนต้องหาโอกาสมาเยือน

ซึ่งที่นี่จะเป็นที่นั่งสไตล์ Outdoor ทั้งหมด ร่มรื่น และมีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ มีเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆ หลากหลายเมนู โดยเฉพาะกาแฟมะพร้าว และเค้กมะพร้าว ที่เป็น Signature ของร้านที่ต้องมาลอง

📷 วิหารพระแม่กวนอิม มหาโพธิสัตว์ (วัดเพชรสุวรรณ)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/f1F7Cx42eiG9CDQ19
——

จุดแวะชมวัดสวยในสไตล์จีนๆ เป็นที่ประดิษฐานองค์กวนอิมพันมือ ซึ่งแกะสลักด้วยไม้จันทร์หอมอายุประมาณ 1,000 ปี เป็นโบราณวัตถุที่มีค่า

📷 ปากอ่าวบางตะบูน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5wpWfhdk82ACQgHCA
——

ถือเป็นจุดชมวิวยามเย็นพระอาทิตย์ตกที่สวยอีกหนึ่งแห่งของบ้านแหลมเลยละครับ ซึ่งที่เห็นจะเป็นแม่น้ำปากอ่าว ได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ล่องเรือไปมา

หรือถ้าใครที่ชอบถ่ายรูป ก็ต้องมาปักหมุดเป็น Landmark ที่ต้องไม่พลาด เพราะจะได้เห็นวิวริมแม่น้ำสวยๆ

📷 คลองหลังวัดสมุทรธาราม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zXB22XQwS78SDYi39
——

ด้วยความที่อำเภอบ้านแหลมนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่จะอยู่ติดทะเล ซึ่งนอกจากอาชีพทำนาเกลือแล้ว ชาวบ้านส่วนใหญ่ ก็ยังเป็นชาวประมงกัน ซึ่งที่บริเวณนี้ ก็จะได้มาเห็นวิถีชาวประมงของชาวบ้านในละเเวกนี้

📷 ธนาคารปูม้า
พิกัด >> https://goo.gl/maps/F6WCXUwxn4hddHTi7
——

สถานที่ต่อไปเราจะไปกันที่ ‘ธนาคารปูม้า’ กันครับ ฟังดูแล้ว หลายคนก็อาจจะยังสงสัย ว่าธนาคารปูม้าคืออะไร

ซึ่งธนาคารปูม้านั้น เกิดขึ้นจากที่ช่วงหนึ่งในอดีตมีการทำประมงกันมากจนทรัพยากรสัตว์น้ำลดลงอย่างน่าใจหาย ชุมชนจึงได้ริเริ่ม โครงการ“ธนาคารปู” เพื่อให้สมาชิกที่ได้ปูไข่นอกกระดองนำมาบริจาคให้กับกลุ่ม เพื่อนำไปปล่อยไข่ก่อนนำไปขาย เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำควบคู่ไปกับการทำประมงอย่างรับผิดชอบนั่นเองครับ

📷 วิหารเรือเภตรานิพพานัง วัดปากนอกทะเล
พิกัด >> https://goo.gl/maps/nsGcRxcKhqjH6GaHA
——

วัดสวยที่อยู่ติดริมถนน และเดินทางไปเที่ยวชมกันได้ง่ายๆ ไฮไลท์ของที่นี่คือโบสถ์ที่หน้าตาดูสวยแปลกกว่าที่วัดอื่นๆ เพราะมีออกแบบตัวอาคารโบสถ์ออกมาเป็นให้มีลักษณะเหมือนเรือขนาดใหญ่ เป็นอะไรที่เห็นแล้วสะดุดตา

📷 เกลือหวาน คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/vBasNpp7sWDxsApL7
——

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดี แสนอบอุ่นอย่าง ‘เกลือหวาน คาเฟ่’ หากใครที่อยากมีเวลามานั่งพักผ่อนในร้านที่ดูสบายตา ไปกับเครื่องดื่มคู่ใจสักแก้ว และยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ดูคลีน ดู Minimal ก็ต้องไม่พลาดเลยครับ

เวลาเปิดร้าน 07.30 – 17.30 เปิดทุกวัน

📷 มัสยิดซี่รอยุดดีน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/xCzNm4kf3pK36KoH7
——

ที่นี่จะเป็นมัสยิดที่อยู่แถวบ้านหัวตะเข้เลยครับ ถือเป็นมัสยิดอีกหนึ่งแห่งดูสงบ ใกล้ๆ กันจะมีทุ่งบัวแดงที่หากมาในช่วงที่ดอกบัวบานเต็มทุ่งก็จะเห็นพร้อมวิวมัสยิดด้านหลังที่ดูสวยงาม

📷 นาเกลือ
——

ปิดท้ายกันด้วยภาพบรรยากาศของนาเกลือยามเย็น ที่เราสามารถขับรถชมกันได้ยาวๆ ตลอดเส้นทางในบ้านแหลมเลยล่ะครับ ยิ่งในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกแบบนี้ บอกเลยว่าสวยมากๆ แล้วเรายังจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านในขณะที่กำลังทำนาเกลือกันด้วยครับ…

กองเกลือ ที่ถูกเรียงไว้อย่างสวยงาม…

#คนหลงทาง #เที่ยวเพชรบุรี #อำเภอบ้านแหลม


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *