ค น ห ล ง ท า ง

เที่ยวกระบี่แบบนี้ก็มีด้วย! บ้านนาตีน | อ.อ่าวนาง จ.กระบี่

  •  

หลังจากคราวที่แล้ว ที่ผมได้ไปตะลอนๆ เที่ยวในกระบี่กันมา แต่บอกเลยว่าแค่นั้นยังไม่พอออ!!เพราะกระบี่ยังมีอะไรอีกเพียบรอผมอยู่นั้นเอง

แต่ในคราวนี้ เราจะไปแวะเที่ยวกันที่ชุมชนบ้านนาตีนอันเป็นชุมชนเล็กๆ ของชาวมุสลิม ที่มีเสน่ห์และน่าสนใจกับสถานที่ท่องเที่ยวและคาเฟ่เด็ดที่อยู่รอบๆสำหรับใครที่คิดไว้ว่าร้อนนี้อยากจะมากระบี่อยากให้ลองมาที่บ้านนาตีนกันดู แล้วจะตกหลุมรักหรือจะออกทริปทัวร์เกาะกับชาวบ้านเล่นน้ำรับลมทะเลกันให้ฟินก็มี

สำหรับทริป 3 วัน 2 คืน ที่บ้านนาตีนนี้สถานที่เด็ดๆ ที่ผมจะพาไปมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย…

+ คาเฟ่ บ้านต้นไม้

+ หาดนพรัตน์ธารา

+ โฮมสเตย์บ้านนาตีน

+ ร้านเบเกอร์บัง

+ ร้านจ๊ะสา ร้านอาหารอิสลามท้องถิ่น

+ กิจกรรมไซหมึก

+ ทัวร์ 4 เกาะ

+ อ่าวไร่เลย์

+ เที่ยวชมผลิตภัณฑ์ชุมชนกะลามะพร้าวและผ้าบาติก

+ ศึกษาวิชาแพะ

+ สวนไพรวิถี

+ มัสยิดบ้านคลองแห้ง

✈ บินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กระบี่ไปกับ >> Thai Lion Air

🚘 ขอบคุณบริการรถเช่าดีๆจาก >> Drivehub เช่ารถ ราคาถูก ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

01 : บ้านต้นไม้ คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/YBtm9Ahdtms

——

เราจะเปิดทริปบ้านนาตีนกันที่คาเฟ่สวยๆ อย่าง ‘บ้านต้นไม้ คาเฟ่’

เรื่องบรรยากาศของที่นี่บอกเลยว่าดีมากกกก แค่ก้าวเท้าเข้ามาก็สดชื่นสุดๆ เพราะร้านนั้นรายล้อมไปด้วยต้นไม้ มองไปทางไหนก็ร่มรื่น แถมยังมีที่นั่งให้หลายโซน ถ่ายรูปออกมาเด็ดทุกโซนจริงๆ

มีดนตรีสดให้ฟังกันเพลินด้วย หรือจะมานั่งชิลล์โซนริมน้ำก็ดี๊ดี

สั่งเครื่องดื่ม และของหวานอร่อยๆ มานั่งทานท่ามกลางบรรยากาศดีๆ

มุมนี้ดีมากกกก มานั่งเล่นเอาเท้าจุ่มน้ำกัน

ส่วนโซนนี้ก็สวยไม่แพ้กัน มานั่งชิลล์กันริมสระ ก็เพลินไปอีกแบบ

02 : หาดนพรัตน์ธารา
พิกัด https://goo.gl/maps/H8tSbq1hwuj

——

มาเที่ยวโซนอ่าวนาง ก็พลาดไม่ได้ครับที่จะต้องมาที่หาดนพรัตน์ธารา ถ้าจะให้ดี อยากให้มาเดินเล่นชมบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกกันในยามเย็น เพราะวิวดีจริงๆ แถมยังจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน และเด็กๆ ที่ทำให้หาดแห่งนี้ดูมีชีวิตชีวา

03 : โฮมสเตย์บ้านนาตีน
พิกัด https://goo.gl/maps/3AzPnM6VvQS2

——

หลังจากที่เดินเล่นกันจนเริ่มค่ำแล้ว ต่อไปเราก็จะไปเข้าที่พักซึ่งผมได้ติดต่อจองห้องพักของ ‘โฮมสเตย์บ้านนาตีน’ เอาไว้

ซึ่งทริปนี้ผมเองก็ได้ทำการเช่ารถเอาไว้ด้วยเพื่อความสะดวกในการเดินทาง รถเช่าเจ้าประจำ ที่ผมใช้บริการซ้ำแล้วววซ้ำอีกไม่มีวันเบื่อ เพราะติดใจในบริการ และราคาที่แสนจะคุ้ม แบบนี้ กับรถเช่าของ ‘Drivehub’

ซึ่งปัจจุบันก็เปิดให้บริการในหลายๆจังหวัดครอบคลุมเกือบทั่วประเทศแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเหนือ ใต้ ออก ตก หรืออีสาน ก็มีทั่วทุกภาคจริงๆ ซึ่งจองง่ายๆผ่านเว็บไซต์ได้เลย และที่สำคัญ #ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ให้มันยุ่งยากอะไรเลย สะดวกจริงๆนะเนี่ยยยย

Website >> http://bit.ly/2RnxuHO
Line >> @drivehub
Tel. 02-0385222

#ติดตามโปรโมชั่นรถเช่าได้ที่
Fanpage >> Drivehub เช่ารถ ราคาถูก ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

สำหรับห้องพักที่ผมจองไว้ ราคาคืนละแค่ 500 บาทเท่านั้นเองครับ สะดวกสบาย และสะอาด ซึ่งในส่วนของโฮมสเตย์นี้ปกติแล้ว เราสามารถจองแบบเป็นแพ็คเกจรวมเที่ยวของชุมชนก็ได้นะครับ มีทั้งแบบ 2 วัน 1 คืน และ 3 วัน 2 คืน พร้อมที่พัก / ทัวร์เกาะ / กิจกรรมต่างๆ ราคาไม่แพงเลยครับ เนื่องจากเป็นธุรกิจเล็กๆ ภายในชุมชน ที่ทำขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ

สามารถติดต่อสอบถามหรือจองที่พักพร้อมแพ็คเกจเที่ยวได้ที่นี่เลย >> พี่บัญชา 081-9688532

04 : เบอร์เกอร์บัง
พิกัด https://goo.gl/maps/GCtxc8LQxeC2

——

ถ้ามาอ่าวนางแล้วไม่ได้กินเบอร์เกอร์บังนี่เหมือนจะมาไม่ถึง 5555+ เรียกว่าเป็นร้านอาหาร Local ที่ทั้งถูกและดี รสชาติอร่อย เป็นที่ฮอตฮิตของคนที่มาเยือนอ่าวนาง ด้วยความที่กระบี่เป็นจังหวัดท่องเที่ยว พวกร้านค้าส่วนใหญ่ก็มักจะมีราคาแพง เน้นขายคนต่างชาติ แต่ร้านนี้อิ่มอร่อยได้แบบราคาคุ้มๆ

เห็นจากชื่อก็รู้แล้วว่าเจ้าของเป็นมุสลิม ก็จะไม่มีเนื้อหมูนะครับ ขายทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง มีเมนูหลากหลาย แล้วก็ไม่มีเหล้า-เบียร์ขายนะครับ

05 : จ๊ะสา ร้านอาหารยามเช้า
พิกัด ใกล้ที่พักโฮมสเตย์บ้านนาตีน

——

ด้วยความที่บริเวณนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่จะเป็นมุสลิม อาหารที่ขายส่วนใหญ่ก็จะไม่มีหมู แต่ก็อร่อยถูกปากเหมือนกัน ร้านนี้จะเป็นร้านที่ขายอาหารหลากหลาย มีทั้งข้าวกล่องแบบต่างๆ / ขนม / ข้าวแกง กินง่ายๆ ช่วงเช้านี่ขายดีมากเลยน๊าาา

06 : กิจกรรมไซหมึก

——

อย่างที่ผมได้บอกไปครับว่า ถ้าเรามาพักที่โฮมสเตย์บ้านนาตีนแล้ว เค้าก็จะมีเป็นแพ็คเกจที่รวมเที่ยว และกิจกรรมให้เราด้วย ซึ่งกิจกรรมแรกที่เราจะไปทำกันในวันนี้ก็คือ ‘การไซหมึก’ ครับ

มาครับบบบ วันนี้เราจะได้ลองมาไซหมึกแบบวิถีของชาวประมงกันดูเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเราก็จะไปขึ้นเรือเริ่มออกเดินทาง ทำกิจกรรมต่างๆ กันที่หาดนพรัตน์ธารากัน

ลองมาเป็นไอ้หนุ่มไซหมึกกันดูบ้าง 5555+ แต่แหม… วันนี้ไม่ได้หมึกกลับมาซักตัวเลยครับ เพราะพี่ที่พามาบอกว่าช่วงนี้มีมรสุมเข้าก็เลยจะจับได้ยาก หรืออาจจะจับไม่ได้ เสียดายจริงเชียววว

07 : ทัวร์ 4 เกาะ

——

หลังจากที่เราได้ไปลองไซหมึกกันดูแล้ว ต่อไปก็จะเป็นทริปพาไปทัวร์ 4 เกาะ ซึ่งก็จะมี…

1.เกาะปอดะ
2.เกาะไก่
3.อ่าวพระนาง
4.ทะเลแหวก

ใครที่เตรียมชุดว่ายน้ำมาก็เอาเป็นว่าไม่มีเหงาครับ ได้มาใส่เล่นน้ำ ถ่ายรูปสวยๆ แน่นอนนนน น้ำทะเลกระบี่นี่ใส๊ใส

ต่อไปเราก็จะไปที่ทะเลแหวกกันครับ ซึ่งน้ำทะเลจะแหวกระหว่างเกาะ 3 เกาะด้วยกัน คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ กลายเป็นทางเดินให้เราเดินผ่านน้ำทะเลเชื่อมไปยังอีกเกาะได้

เกาะต่อไป เราจะไปที่เกาะไก่กันครับ ซึ่งถ้าเรามองจากฝั่งของทะเลเข้าไป ก็จะเห็นว่ามีลักษณะเหมือนหัวไก่ยื่นออกมา

และจุดสุดท้ายของทัวร์ 4 เกาะ ก็คือที่นี่เลยครับ ‘อ่าวพระนาง’ ซึ่งที่นี่นอกจากจะเป็นจุดเล่นน้ำทะเลที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำหลายอย่างเลยครับ ทั้งพายเรือคายัค หรือปีนหน้าผา

แล้วก็ยังมีศาลของเทพธิดาที่เป็นความเชื่อและมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก และต่างก็มาแก้บนกันด้วยปลัดขิกที่ศาลเจ้าแห่งนี้

ถ้าใจถึง และไม่กลัวความสูง แนะนำว่าอยากให้มาลองปีนหน้าผากันดูครับ ได้อรรถรสไปอีกแบบ

เอาละครับ ก่อนที่เราจะกลับเข้าฝั่ง สำหรับจุดสุดท้ายที่เราจะแวะไปกันต่ออีกนิดก็คือ ‘หาดไร่เลย์’ อันขึ้นชื่อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอ่าวถ้ำพระนางมากนัก

และแน่นอน น้ำใส สีมรกตสวยงามอีกเช่นเคย ล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินปูน บรรยากาศดี

08 : ผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านนาตีน ‘กะลามะพร้าว’

——

หลังจากที่เรากลับขึ้นฝั่งกันมาแล้ว ต่อไปผมจะขอไปเที่ยวชมสินค้าที่เป็น ผลิตภัณฑ์ชุมชน ทำจาก ‘กะลามะพร้าว’ กันหน่อยครับ อยู่ริมทะเลก็ต้องต้นมะพร้าวเยอะเป็นธรรมดา ลูกมะพร้าวก็นำมาทำอะไรต่อให้เกิดประโยชน์

จากกะลามะพร้าวธรรมดาๆ กลายเป็นของใช้ ของที่ระลึก ดูสวยงามน่าใช้ หรือเป็นของฝาก เช่น พวงกุญแจ เครื่องประดับ หรือกระเป๋า ซึ่งรายได้ก็จะเข้าสู่ชุมชน ถือเป็นการช่วยอุดหนุนชาวบ้านกัน

มาลองทำกันดูก็ได้นะครับ โชว์ฝีมือกันสักเล็กน้อย 5555+

09 : ผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านนาตีน ‘ผ้าบาติก’

——

ต่อไปเราจะไปดูในส่วนของผ้าบาติกสวยๆกันบ้างงงง นี่ก็มีทั้งผ้าพันคอ กระเป๋า และสินค้าอื่นๆ ให้เลือกอีกหลายอย่าง แต่มาทั้งที ที่นี่เค้าก็มีให้เราได้ลองเพ้นท์ผ้าบาติกกันด้วย

ใครที่รู้ตัวว่าเรียนศิลปะได้เกรด 4 ก็ต้องเอาสักหน่อยครับ จะได้มีผ้าสวยๆ ผืนเดียวในโลกกลับไปใช้ หรือแม้แต่งานศิลปะจะงูๆปลาๆแบบผม ก็อยากลองเช่นกัน ดูแล้วน่าสนุกไม่เบา

ตั้งอกตั้งใจครับ ถึงแม้ฝีมือจะไม่สู้ใคร แต่ตั้งใจทำเต็มที่นะเนี่ยยยย แค่น้ำทะเลผมก็ลงสีส้มไปเลยครับ ร้อนแรงจริงๆ 55555+

10 : ศูนย์ศึกษาวิชาแพะ ณ บ้านนาตีน

——

สถานที่ต่อไป ซึ่งก็จะรวมอยู่ในโปรแกรมเที่ยวที่จองไว้เป็นแพ็คเกจเช่นกัน เป็นกิจกรรมที่ทำเพลินๆ กับการไปเรียนรู้ในฟาร์มแพะ ได้มารู้จักแพะสายพันธุ์ต่างๆ และให้อาหารแพะ

มีความน่ามั้ยครับเจ้าแพะพวกนี้ 55555+ เด็กๆตัวเล็กตัวน้อยนี่ชอบมาก ถ้าใครมาเที่ยวกระบี่แล้วพาลูกหลานมาด้วยนี่เหมาะมากเลยครับ เป็นกิจกรรมที่เด็กทำได้ ผู้ใหญ่ทำก็ดี

11 : สวนไพรวิถี

——

ต่อไปเราจะปิดโปรแกรมทริปเที่ยวบ้านนาตีนของเรากันด้วยที่นี่เลยครับ ‘สวนไพรวิถี’ ที่ภายในจะเป็นเสมือนสวนสมุนไพร แล้วจะมีเป็นทางเดินทำด้วยไม้ไผ่ เป็นสะพานทอดยาวเดินไปเรื่อยๆ ท่ามกลางความเขียวขจีและร่มรื่น ใครที่ชอบเที่ยวเเนวกรีนๆ อยากมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ฮิปๆ ลองมาที่นี่กันดูครับ เป็นโลเคชั่นที่ถ่ายออกมาแล้วได้สไตล์แบบนั้นแน่นอน

12 : มัสยิดบ้านคลองแห้ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/QQmoZavcAU22

——

สถานที่สุดท้ายซึ่งผมได้แวะมาเที่ยวชมกัน ก็คือ ‘มัสยิดบ้านคลองแห้ง’ ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนบ้านนาตีน เป็นมัสยิดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับชาวบ้านนาตีนมานาน

#สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่#คนหลงทาง#เที่ยวกระบี่#ThaiLionAir#Freedomtofly#Drivehub#รถเช่ากระบี่


  •