ค น ห ล ง ท า ง

K R A B I : ปล่อยใจไปกระบี่…ตามหาความสุข ณ เมืองริมเล

กระบี่…ดินแดนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดแห่งท้องทะเลเต็มไปด้วยธรรมชาติที่หลากหลาย วิถีชีวิตและวัฒนธรรมทางภาคใต้ที่ไปทีไรก็ประทับใจเสมอเมื่อการเดินทางของผมที่เริ่มต้นตั้งแต่ผืนน้ำไปเสียจนจรดภูเขา และไอหมอกในยามเช้าที่ครบรสเสียจนบอกได้เลยว่าเกินคุ้ม…

เมื่อหน้าร้อนใกล้เข้ามาทุกที ผมว่าหลายๆคนก็อาจจะมีคิดแพลนเดินทางไปกระบี่กันอยู่บ้างใช่มั้ยครับแต่อาจจะลังเลๆ ว่าเราจะไปไหนกันดีน๊าาาาานอกจากหมู่เกาะต่างๆ ที่ดังจนขึ้นชื่อแล้วเราจะยังสามารถแวะไปเที่ยว หรือแวะพักที่ไหนได้อีกตามมาเลยครับ…ตามมาดูกันเลยว่านอกจากทะเลแล้วถ้าเรามากระบี่ทั้งที เราควรจะไปเช็คอินที่ไหนกันบ้างเพราะที่เด็ดๆ ยังรอเราอยู่อีกเพียบบบ ไม่ว่าจะเป็น…

+ ที่พักริมน้ำ Pooltara Resort

+ ท่าปอม คลองสองน้ำ

+ จุดชมวิวริมทะเล ระหว่างทางไปอ่าวท่าเลน (ใกล้กับมัสยิดมะขามทอง)

+ อ่าวท่าเลน

+ หนองทะเล

+ แวะชมกรรมวิธีการทำผลิตภัณฑ์เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (มะแท็ง)

+ อุทยานน้ำพุร้อนกระบี่่

+ แวะช้อป และชมงานหัตถกรรมจากต้นเตยปาหนัน

+ ชิมกาแฟสดหอมอร่อย จากกลุ่มแปรรูปกาแฟสดสตรีคลองท่อมเหนือ

+ สระมรกต

จุดเเวะเที่ยวจัดเต็มขนาดนี้ ทริปนี้ไม่มีโดนเท มีความสุขแบบเต็มๆ ณ เมืองริมเล แน่นอนนนน 🙂

✈ บินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กระบี่ไปกับ >> Thai Lion Air

🚘 ขอบคุณบริการรถเช่าดีๆจาก >> Drivehub เช่ารถ ราคาถูก ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

การเดินทางไปกระบี่ในครั้งนี้ ผมก็บินไปกับ Thai Lion Air เมื่อการซื้อตั๋วทุกวันนี้เป็นเรื่องง่ายมากกก ซื้อง่ายๆได้ด้วยตัวเองผ่านทาง Mobile Application ได้เลยครับ แค่เลือกจุดหมายปลายทาง วันและเวลาที่ต้องการ หลังจากนั้นก็ชำระด้วยการตัดบัตรเครดิต กดคลิกไม่กี่ทีก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน ทั้งในไทย หรือต่างประเทศ ทาง Thai Lion Air เค้าก็มีโปรดีๆเด็ดๆ ให้เราได้บินกันแบบคุ้มๆ

เช็คโปรโมชั่นกันได้ที่หน้า Fanpage ของ Thai Lion Air กันได้ที่นี่เลย >> https://web.facebook.com/Thailionair/

ได้เวลาที่ต้องออกเดินทางกันแล้ววว กระบี่รอเราอยู่ครับ 55555+

ขึ้นมาถึงพนักงานก็สาธิตถึงวิธีการใช้อุปกรณ์ในยามฉุกเฉินต่างๆ ก็ต้องฟังไว้เป็นความรู้เบื้องต้นไว้ นอกจากนี้ถ้าใครที่บินกันแต่เช้าาาา ก็อาจจะไม่มีเวลาได้ทันกินอาหารเช้ารองท้องกันมา ก็สามารถจอง Lion Meals กันไว้ล่วงหน้าเลยได้ครับ จะมีเซ็ทเมนูให้เลือกได้ตามใจชอบ หรือจะซื้ออาหารอื่นๆ บนเครื่อง รวมไปถึงของที่ระลึกน่ารักๆ ติดไม้ติดมือกันไป

นั่งเครื่องกันมาได้แค่ไม่กี่อึดใจ เราก็มาเยือนแผ่นดินถิ่นกระบี่กันแล้วววว มาถึงก็รีบไปติดต่อรับรถเช่าที่จองกันเอาไว้ก่อนเลยครับ จะเที่ยวให้ฟิน เที่ยวให้สุด ให้มันเข้าถึงทุกซอกทุกซอยก็ต้องเช่ารถกันไว้สักคัน ยิ่งถ้ามากับเพื่อนแล้ว หารกันคนละไม่กี่ร้อยคุ้มแน่นอน

และเช่นเคยครับ รถเช่าเจ้าประจำ ที่ผมใช้บริการซ้ำแล้วววซ้ำอีกไม่มีวันเบื่อ เพราะติดใจในบริการ และราคาที่แสนจะคุ้ม แบบนี้ กับรถเช่าของ ‘Drivehub’

ซึ่งปัจจุบันก็เปิดให้บริการในหลายๆจังหวัดครอบคลุมเกือบทั่วประเทศแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเหนือ ใต้ ออก ตก หรืออีสาน ก็มีทั่วทุกภาคจริงๆ ซึ่งจองง่ายๆผ่านเว็บไซต์ได้เลย และที่สำคัญ #ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ให้มันยุ่งยากอะไรเลย สะดวกจริงๆนะเนี่ยยยย

Website >> http://bit.ly/2RnxuHO
Line >> @drivehub
Tel. 02-0385222

#ติดตามโปรโมชั่นรถเช่าได้ที่
Fanpage >> Drivehub เช่ารถ ราคาถูก ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

01 : Pooltara Resort
พิกัด https://goo.gl/maps/W5SMjwQT2SH2

——

เริ่มการตามหาความสุขในเมืองริมเล อย่างจังหวัดกระบี่กันที่สถานที่แรกกันเลยดีกว่าครับ เพราะอะไรจะสุขใจไปกว่าการได้พักผ่อนในที่ดีๆ ใกล้ชิดติดธรรมชาติ และร่มรื่นสวยงามแบบนี้

Pooltara คืออีกหนึ่งนิยามความสุขที่คุณตามหา ไม่ว่าจะเหนื่อยมาจากไหน หรือชีวิตผ่านการทำงานจนร่างพัง ก็อยากให้ลองหาเวลามาพักใจที่นี่กันดูครับ เพราะแค่มาถึงก็สัมผัสได้ถึงธรรมชาติที่ให้พลังดีๆ ทำให้รู้สดชื่นจริงๆ

ติดต่อสอบถามหรือจองห้องพักได้ที่ :
Fanpage >> Pooltara Resort Krabi
Line >> @pooltara
Tel. 075-664599

ก่อนจะเดินไปยังห้องพัก เรามาดูบรรยากาศรอบๆกันหน่อย บอกเลยว่าสวยจริงๆ ธรรมชาติมากกกก มีความชิลล์

เอาละครับเราก็มาเช็คอินเข้าห้องพักกันดีกว่า ที่ pooltara นี้ ส่วนจะใหญ่จะวิลล่าทั้งหมดนะครับ เป็นส่วนตัวดีทีเดียว

สำหรับบ้านหลังที่ผมเข้าพักจะชื่อว่า ‘บ้านแมกไม้’ ห้องกว้างขวาง สะดวกสบาย โทนสีดูละมุนตา ซึ่งบ้านหลังนี้ก็จะอยู่ใกล้น้ำเลยครับ เดินไปนิดเดียวไม่กี่ก้าว ก็เห็นน้ำใสๆ สีเขียวมรกตสวยๆ เเล้วววว

สำหรับหลังนี้จะเป็นแบบหลังเล็ก สำหรับพัก 2 คนนะครับ เรียกว่า ‘บ้านพักแบบลอฟท์’

บอกเลยว่าเป็นหลังที่ขายดีที่สุดเลยน๊าาาา เพราะมีความน่ารัก และมุมดีมากกกก มีระเบียงยื่นออกมา ให้นั่งเล่นหย่อนขารับลมได้เลย

นี่เลยครับ มาที่นี่สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือการมาเล่นน้ำ 55555+

ถ้าประเทศไทยจะร้อนขนาดนี้ แทบอยากโดดลงน้ำทั้งที่ยังไม่ทันเปลี่ยนเสื้อผ้าเลยด้วยซ้ำ ยิ่งเห็นน้ำสีสวยๆ ใสๆ แบบนี้เเล้ว อดไม่ได้จริงๆครับ

ชิลล์เกินไปมั้ยครับ ลอยน้ำกันเพลินนนน…

มุมนั่งเล่นพักผ่อนรับแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า หลังจากนั้นก็แวะไปกินอาหารเช้า ซึ่งอาหารเช้าที่นี่ เค้าก็จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์นะครับ นอกจากนี้ก็ยังมีขนมไทยด้วย ผมลองแล้วอร่อย ชอบมากกกก หลังจากที่เราเติมพลังกันเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราจะไปวิ่งเล่นในกระบี่กันต่อครับบบ

02 : ท่าปอมคลองสองน้ำ
พิกัด https://goo.gl/maps/4BtY2v6pNdR2

——

มากระบี่ทั้งที ถ้าไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนจะมาไม่ถึง บางคนอาจจะคิดว่าการเที่ยวเชิงนิเวศเนี่ย มันจะดูน่าเบื่อหรือเปล่า ?

แต่อยากให้ลองมาที่ท่าปอมคลองสองน้ำดูครับ แล้วใครจะคิดว่าการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จะมีความสวยงามของธรรมชาติที่ทำให้เราประทับใจได้แบบนี้ ซึ่งที่นี่ก็มีป่าธรรมชาติให้เราได้เที่ยวชมถึง 3 ป่า ทั้งป่าชายเลน ป่าพรุน้ำจืด และป่าดิบชื้น ซึ่งไฮไลท์เด็ดก็คงเป็นน้ำสีเขียวใสที่สวยงาม

มีจุดให้เล่นน้ำกันด้วยนะครับ เตรียมชุดมาเผื่อโดดน้ำกันได้เลย

03 : จุดชมวิวริมทะเล ระหว่างทางไปอ่าวท่าเลน
(ใกล้กับมัสยิดมะขามทอง)

——

เรียกว่าเป็นความบังเอิญที่ไปเจอจุดนี้เข้าดีกว่า ด้วยความที่ขับรถออกมาเที่ยวเล่นจากที่พัก Pooltara ก็ขับลัดเลาะไปเรื่อยๆ ประมาณ 10 กม.ได้ครับ ว่าจะหาที่ชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ สักหน่อย ก็ไปเจอตรงนี้เข้า เลยหาที่จอดรถแล้วเดินๆเข้าไปหน่อย ช่วงเวลานี้น้ำทะเลกำลังลงเลยครับ มีชาวบ้านมาหาปลากัน ก็ได้เก็บภาพวิถีชีวิตภายใต้แสงตะวันยามเย็น

04 : อ่าวท่าเลน
พิกัด https://goo.gl/maps/dPkkuyhGMc62

——

เป็นจุดชมวิวทะเลสวยๆ อีกหนึ่งแห่ง และยังมีกิจกรรมเหมาะสำหรับสายลุย สาย Activity อย่างการพายเรือคายัคชมท่ามกลางป่าชายเลน ลัดเลาะไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และภูเขาหินปูน

05 : หนองทะเล
พิกัด https://goo.gl/maps/3ZWqk8HjMNu

——

ผมจะขอเรียกสถานที่ต่อไปว่าเป็นอะไรที่ลบภาพกระบี่ในแบบเดิมๆ ที่เคยอยู่ในหัวเราออกไปจนหมดเลยครับ พูดถึงกระบี่ ใครๆ ก็ต้องคิดถึงแต่ทะเลๆๆๆ แต่จริงๆแล้วที่นี่ มีหนองน้ำ ที่มีหมอกลอยคละคลุ้งไปมาในยามเช้า บรรยากาศดูเรียบง่าย สงบ และเหมือนเรากำลังไปเที่ยวที่ใดสักแห่งในภาคเหนือเลยทีเดียว

ครั้งนึงผมเคยไปที่นี่เมื่อประมาณเกือบ 5 ปีที่แล้ว และวันนี้ก็ได้มีโอกาสกลับมาอีกครั้ง และปัจจุบันก็มีเปิดบริการให้ล่องแพชมวิวกันด้วย ถ้าอยากมากระบี่ในแบบที่แตกต่าง แนะนำว่าต้องลองมาจริงๆ

หมอกที่ลอยไปมาเหนือผืนน้ำในยามเช้า

ล่องแพชมวิวหนองทะเล รายล้อมไปด้วยหมอก และแสงสีทองอ่อนๆ จากพระอาทิตย์ยามเช้า

06 : มะแท็ง กลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดมะม่วงหิมพานต์
พิกัด https://goo.gl/maps/kn5TXZfcLDK2

——

ต่อไปเราจะไปแวะกันที่ ‘มะแท็ง กลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดมะม่วงหิมพานต์’ กันครับ นอกจากเราจะได้มาซื้อเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่ทำสดใหม่ อร่อยๆ แล้ว เราก็ยังสามารถเข้าไปชมกรรมวิธีในการทำได้ด้วย จะได้ชมกันตั้งแต่ขั้นตอนการแกะเปลือกไปจนถึงการนำไปคั่วและเผาแบบโบราณ

เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากกลับไปมากๆ เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นสินค้า OTOP ขึ้นชื่อของที่บ้านไร่ใหญ่แห่งนี้เลย

กรุบๆ มันๆ กินกันเพลินไปเลย ถ้าซื้อกลับไปน้อยไม่รู้จะพอหรือเปล่า แค่ลำพังนั่งกินเล่นในรถไปเรื่อยก็อาจจะหมดไม่รู้ตัว 5555+

07 : อุทยานน้ำพุร้อน
พิกัด https://goo.gl/maps/BQs66r17Mhq

——

หลังจากที่เราไปวิ่งเล่นตรงนั้นตรงนี้กันมา จนเริ่มจะเหนื่อย เริ่มจะเมื่อยล้า ผมว่าเรามาหาที่แวะพักผ่อนคลายร่างกายกันหน่อยดีกว่า ว่าแล้วก็ขอมาที่นี่กันครับ ‘อุทยานน้ำพุร้อนกระบี่’ ข้างในนี่เงียบ สงบ และดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการมานั่งแช่เท้ากับน้ำแร่อุ่นๆ หรือจะเเช่ตัวกันเหมือนเป็นออนเซ็นญี่ปุ่นก็มี

ค่าเข้า : คนละ 60 บาท

08 : แวะช้อป และชมงานหัตถกรรมจากต้นเตยปาหนัน
พิกัด : บ้านวังหิน หมู่ 6 ต.คลองท่อมใต้

——

ต่อไปเราจะไปแวะช้อปกันสักเล็กน้อย หลังจากที่เราได้ของฝากเป็นของกินอย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์กันมาแล้ว เราก็จะไปกันที่ ‘หัตถกรรมจากต้นเตยปาหนัน’ บ้านวังหินกันครับ มาช่วยกันอุดหนุนสินค้าดีมีคุณภาพจากชาวบ้านกัน

กับการแปรรูปสร้างมูลค่าให้กับต้นเตยปาหนันที่นำมาทำเป็นกระเป๋าแบบต่างๆ ที่ดูมีสีสัน และรูปทรงทันสมัย เหมาะมากครับสำหรับใครที่ชอบกระเป๋าสานงาน Handmade เวลาสาวๆไปเที่ยวทะเล หรือไปเที่ยวแนว Local ชอบใส่ชุดท้องถิ่นแนะนำว่าต้องมีติดไว้เลยนะครับ ถ้าจะให้เดินหิ้วแบรนด์เนมรับรองไม่เข้าธีมแน่นอน เดินถือกระเป๋าสานสวยๆ สักใบเป็นอัน Complete ลุ๊ค เข้ากั๊นนนเข้ากันนะเออ

กระเป๋าสวยๆ ที่หิ้วได้ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เลย ที่สำคัญผมว่าเค้าทำโทนสีสวย ละมุน ดูน่าใช้ด้วย

09 : ชิมกาแฟสดหอมอร่อย จากกลุ่มแปรรูปกาแฟสด
สตรีคลองท่อมเหนือ
พิกัด : 99/4 ม.2 ต.คลองท่อมเหนือ

——

เดินเล่นร้อนๆ แวะหาที่ดื่มกาแฟเย็นชื่นใจกันหน่อยดีกว่าครับ ซึ่งเราจะเเวะไปกันที่ ‘ร้านกาแฟของกลุ่มแปรรูปกาแฟสด
สตรีคลองท่อมเหนือ’ ซึ่งแน่นอนครับ ว่าเราจะได้อุดหนุนกาแฟดีมีคุณภาพจากชาวบ้านที่นี่กัน

ซึ่งนอกจากจะมีร้านกาแฟให้นั่งชิลล์กันแล้ว ก็ยังมีกาแฟแบบต่างๆ ทำแพ็คเกจจิ้งสวยงาม เหมาะกับการซื้แไปฝากก็ดี หรือคอกาแฟจะซื้อกลับไปชงทานเองก็ได้ กับรสชาติของกาแฟแท้ เข้มข้น

ภายในร้านก็ตกแต่งดูน่ารักอบอุ่น น่านั่งมากๆ

10 : สระมรกต
พิกัด https://goo.gl/maps/f55WN7PsYSA2

——

แล้วเราจะปิดท้ายทริปนี้กันไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดขึ้นชื่อของกระบี่อย่าง ‘สระมรกต’ กันครับ น่าอิจฉาชาวกระบี่กันเสียจริงครับ ที่มีแต่น้ำสีฟ้าๆ สีเขียวๆ อยู่รอบจังหวัดไปหมด น่าเล่นมันทุกที่เหอะ 55555+

การมาเที่ยวที่นี่ ถ้ามาช่วง ส-อา คนก็จะเยอะหน่อยนะครับ แนะนำว่าอยากให้มาช่วงเช้าๆ หรือไม่ก็อาจจะมาวันธรรมดาแทน บรรยากาศดี น้ำสวย แต่ทางเดินจากจุดจอดรถมาที่สระอาจจะไกลสักนิดนึง แต่เดินมาเรื่อยๆ เจอน้ำสวยๆ โดดลงไปให้ชื่นใจ ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริปกระบี่ในแบบของ ค น ห ล ง ท า ง ถ้าใครที่คิดว่าแค่นี้ยังไม่จุใจ วันลาเยอะ เที่ยวประนึงว่าใช้ลาพักร้อนทีเดียวให้หมด ขอแบบจัดเต็มกว่านี้ 55555+ รอติดตามได้ในรีวิว EP.2 ที่จะตามมาเร็วๆนี้กันด้วยนะครับบบบ

#สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่#คนหลงทาง#เที่ยวกระบี่#ThaiLionAir#Freedomtofly#Drivehub#รถเช่ากระบี่