ค น ห ล ง ท า ง

น ค ร ศ รี ธ ร ร ม ร า ช ทริปเมืองคอน นอนฟินที่พักสุดฮิป แบบใกล้ชิดติดธรรมชาติ @Copter Chill Resort

  •  

พิกัด : ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราชhttps://goo.gl/maps/nsyNnsFTeVRhR1rD8

เมื่อร่างกายเรียกร้องอยากออกไปหาธรรมชาติ ก็ได้เวลาต้องแบกเป้ไปหาที่เที่ยวสุดฟินกันสักหน่อย ยิ่งช่วงนี้กระแสการเที่ยวเมืองรองนี่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ และจังหวัดนครศรีธรรมราชกลายเป็น Destination สุดฮิตที่ถ้าใครอยากมาสัมผัสแดนใต้ก็ต้องลองมากันดูสักที เพราะธรรมชาติของที่นี่รับรองว่าไม่มีทำให้ผิดหวัง…

และในทริปเมืองคอนของผมทริปนี้ ก็ขอไปพักใจในที่พักสุดฮิปอย่าง “Copter Chill Resort” ตั้งอยู่ที่ อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช สังเกตุง่ายเลยว่าอยู่ด้านหลังปั๊ม PT ช้างกลางนั้นเอง นอกจากด้านหน้าที่พักจะมี Lyn Cafe ที่เป็นคาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดี๊ดีแล้วเมื่อเดินเข้ามายังด้านหลังสุด ก็ยังมีที่พักเด็ดซ่อนอยู่ ห้องพักให้เลือกหลายแบบ แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันเลย ส่วนวิวรอบๆนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ดีงามเกินเบอร์ไปอีก ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ มีลำธารด้านหน้า และเห็นวิวข้างหลังเป็นเทือกเขารับกันอย่างลงตัว .

มาเที่ยวทั้งที จะอดใจไม่ถ่ายรูปกลับไปอวดเพื่อนได้ยังไงใช่มั้ยละครับ 5555+ ทริปนี้ผมก็ขอใช้ OPPO F11 Pro ในการเก็บภาพสวยๆแบบนี้ เพราะโดดเด่นในเรื่องกล้อง และฟังก์ชั่นเด็ดที่ช่วยให้การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ถ้าอยากรู้ว่า OPPO F11 Pro เครื่องนี้ดีงามยังไง ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่เลย >> https://www.oppo.com/th/smartphone-f11-pro/

ว่าแต่ทริปนี้จะได้ภาพออกมาน่าประทับใจขนาดไหน ผมว่าตามมาดูกันเลยดีกว่าครับ 🙂

🏡 รายละเอียดที่พัก

ห้องพักแบบ Loft 800 บาทเต็นท์ริมน้ำ 1,000 บาท (รวมอาหารเช้า)บ้านต้นไม้ 1,500 บาท (รวมอาหารเช้า)บ้าน A-Frame ริมน้ำ 1,500 บาท (รวมอาหารเช้า)

📌 ติดต่อสอบถาม – จองที่พัก

Tel. 0860197606 Line : 0860197606

Facebook >> Copter Chill Resort By Lyn Cafe

มาถึงก็ประทับใจตั้งแต่แรกพบสบตาเลยครับ บอกแล้วว่ารายล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบสุดๆ ซึ่งที่นี่ก็จะมีทั้งคาเฟ่ และที่พักอยู่ในที่เดียวกันเลยครับ พักผ่อนกันชิลล์แน่นอน

เมื่อมาถึงแล้วก็ขอไปเช็คอินกันเลยดีกว่า ที่นี่จะมีห้องพักหลายแบบนะครับ สวยทุกแบบ ส่วนห้องที่ผมจองไว้จะเป็นแบบ A-Frame อยู่ริมน้ำเลยครับ

ระหว่างทางที่เดินไปก็จะเห็นห้องพักอื่นๆไปตลอดทาง อย่างที่เห็นอยู่นี้คือจะเป็น ‘บ้านต้นไม้’ นะครับ หน้าตาบ้านมีความสวยแปลกตา เป็นบ้านกระจกดูมีความเท่ ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนและต้นไม้ล้อมรอบ ร่มรื่นมากๆ

ดูสิครับว่า OPPO F11 Pro ถ่ายภาพออกมาได้คมชัดทุกรายละเอียดขนาดไหน เพราะมีกล้องหลังคู่ (Dual Camera) ความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.79 และ 5 ล้านพิกเซล F2.4

ต่อไปก็จะเป็นโซนเต็นท์น่ารักๆ สีขาวดูสะอาดตาเลยครับ ถ้าใครที่ได้มานอนเต็นท์แบบนี้ รับรองว่าถ่ายรูปออกมามีความละมุน มีความฮิปแน่ๆ แค่เตรียมพร็อพมาให้พร้อมก็พอออออ…

บริเวณรอบๆโซนเต็นท์ ก็จะมุมให้นั่งๆ นอนๆ พักผ่อน นอนเปลรับลมเย็นกันด้วย

เอาละครับบบ ต่อไปมาดูห้องที่ผมจองไว้กันบ้างดีกว่า ซึ่งจะเป็นบ้านแบบ A-Frame ด้านหน้ามีระเบียงตาข่ายให้มานั่งเล่นชมวิวกันด้วย

ด้านในจะแบ่งบ้านเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นโซฟานั่งเล่น และห้องน้ำ ส่วนชั้นบนจะเป็นเตียงอารมณ์เหมือนห้องใต้หลังคา ดูน่ารักไปอีกแบบ

วิวจากห้องพักมองออกมา ก็จะมีลำธาร แล้วก็ภูเขาแบบนี้เลยครับ

อยู่ติดริมน้ำ เดินลงมาเอาเท้าแช่น้ำเล่นกันให้สบายใจก็ได้

ตกเย็นแล้ว ผมก็ขอแวะไปคาเฟ่อีกแห่งที่อยู่ใกล้ที่พักมากๆ ขับรถไปแปปเดียวไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงเลยครับกับร้าน ‘Bus Cafe’ คือแค่เห็นชื่อก็พอจะนึกภาพออกแล้วใช่มั้ยครับ…ที่ Bus Cafe นี้ ก็คือเจ้าของร้านได้เอารถบัสเก่าๆ มาดัดแปลงตกแต่งใหม่ให้ดูน่ารักๆ และทำเป็นคาเฟ่รถบัสนั้นเอง

ซึ่งที่นั่งจะมีทั้งโซนด้านใน ที่นั่งในรถเลย กับโซนด้านนอก นั่งชิลล์กันแบบ Out door เห็นวิวสวยๆ และที่สำคัญเลยคือร้านก็ตั้งอยู่ติดริมน้ำด้วย บรรยากาศดีจริงๆ

พิกัด Bus Cafe >> https://goo.gl/maps/oCPGk6QUpPeuQZAz6

พระอาทิตย์เริ่มลับตา ท้องฟ้าเริ่มมืด แสงเริ่มหายไป แต่ไม่มีอะไรจะมาหยุดการถ่ายภาพของเราได้ครับ 5555+ แสงน้อยก็ไม่หวั่น เพราะ OPPO F11 Pro เครื่องนี้เรียกว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ คือมาแบบเน้นๆ เรื่องการถ่ายในยามกลางคืน หรือแสงน้อยๆเลยครับบบบ

การถ่ายภาพกลางคืนนี่ต้องยกให้เลยครับ คือถ้าใครที่อาจจะขี้เกียจตั้งค่าเพิ่มเติม ลำพังแค่กดถ่ายแบบใช้ Auto ก็ถ่ายออกมาได้น่าพอใจเเล้วนะครับ แต่ถ้าอยากจะให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก ก็ต้องลองฟังก์ชั่นพิเศษที่มีมาให้กันดูครับ เพราะมี Ultra Night Mode และ Color Mapping ที่ช่วยให้ภาพออกมาไร้ที่ติ

บรรยากาศคาเฟ่ ท่ามกลางแสงไฟยามค่ำคืน OPPO F11 Pro ก็ทำออกมาได้ดีเลย

ลองมาถ่าย Portrait ในตอนกลางคืนกันดูบ้างดีกว่า

ไฟสลัวๆแบบนี้ ไม่มีพังครับ เพราะ OPPO F11 Pro ได้ยกระดับของ Ai ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฉลาดขึ้นกว่าเดิม สามารถประมวลผลของชนิดภาพถ่าย ว่าเป็นภาพถ่ายอะไร โดยระบุฉากและวัตถุได้สูงสุดถึง 23 แบบ (Ai Scene Recognition) เช่น ภาพกลางคืน, พระอาทิตย์ขึ้น / พระอาทิตย์ตก, อาหาร, ท้องฟ้า, ภายในอาคาร, ดอกไม้ไฟ เพื่อการปรับค่าต่างๆให้เหมาะสมอัตโนมัติ และง่ายต่อการใช้งานของเราสุดๆ เพียงแค่กดชัตเตอร์เท่านั้น

ลองขับรถออกไปหามุมถ่ายภาพวัดสวยๆ กันบ้างครับ สำหรับวัดนี้คือ ‘วัดธาตุน้อย’ ภายใต้แสงจันทร์ในยามค่ำคืน

ตะลอนๆ กันจนทั่วแล้ว ผมก็ขอกลับที่พักไปพักผ่อนกันหน่อย

แวะมาดูโซนเต็นท์กันสักนิดดีมั้ยครับ เห็นแล้ว Feel Good มากกกก ดูอบอุ่นน่านอนสุดๆ ยิ่งมีไฟสีส้มๆละมุนตาแบบนี้ยิ่งชอบ

กลับมาที่บ้าน A-Frame ของผมกันบ้างครับ เดินกลับมาตื่นเต้นเลย เพราะไฟตอนกลางคืนสวยมากๆ แถมด้านหน้ามีเงาสะท้อนน้ำแบบนี้ อดใจไม่ไหว ขอเดินไปถ่ายภาพกันต่ออีกนิดก่อนจะเข้านอน 5555+

สำหรับการถ่ายภาพแบบนี้ ส่วนหนึ่งถ้าเรามีมือถือที่ดีก็จะช่วยได้มากเลยครับ แต่ถ้าอยากถ่ายน้ำออกมาให้ดูนุ่มๆ และเก็บให้ครบทุกอย่างจริงๆ ลองใช้ขาตั้งสำหรับมือถือมาเป็นตัวช่วยเสริมดูก็ได้นะครับ รับรองได้ภาพออกมาแบบไม่ต้องพึ่งกล้องถ่ายรูปราคาแพงเลย

คงต้องปิดท้ายกันไปด้วยภาพที่พักในค่ำคืนนี้ วันนี้เรียกว่าวิ่งเล่นถ่ายรูปกันจนเพลินนน…ผมคงต้องขอตัวไปเข้านอนกันก่อนแล้ว ราตรีสวัสดิ์ครับ 🌛⭐

#คนหลงทาง#เที่ยวนครศรีธรรมราช#เที่ยวเมืองคอน#OPPO#OPPOF11Pro#Portraitสวยแม้แสงน้อย


  •