ค น ห ล ง ท า ง

สวี (สะ-หวี)…Happiness is all around หอบกายหนีลมร้อน มาพักใจที่ชุมพรกันมั้ย ?

ชุมพร…
จังหวัดที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้ แต่ผมว่า
จริงๆแล้วที่นี่ก็อาจจะเป็นประตูสู่ความสุขด้วยเช่นกัน
เมื่อกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยความวุ่นวายของผู้คนและ
เสียงรถจอแจตามท้องถนน ผมจึงตัดสินใจหนีจากเมือง
ออกทริปให้ร่างกายได้พักอยู่กับบรรยากาศความเงียบสงบ
เที่ยวแบบพักใจให้ห่างไกลจากสิ่งรบกวนที่จังหวัดชุมพร
ที่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีทะเลสวยไม่แพ้จังหวัดไหนๆ
โดยในทริปนี้ผมตั้งใจไว้ว่าจะไปปักหลักเที่ยวกันที่
#อำเภอสวี หนึ่งในอำเภอสำคัญของชุมพร ที่บอกเลย
ว่ามีความหลากหลายทางธรรมชาติมากๆ ครับ
&lsquoอำเภอสวี&rsquo เป็นอำเภอที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง
ทำให้มาอำเภอเดียวก็เที่ยวได้ครบทุกแนว
มีทั้งทะเลหมอกบนฟ้า และทะเลสีครามบนดิน มีภูเขา
มีน้ำตก มีชุมชน มีวิถีชีวิต และคาเฟ่เด็ดบรรยากาศดีๆ
ถ้าอยากจะเที่ยวชุมพรแบบให้คุ้มและจบในทริปเดียว
ผมแนะนำให้มาที่อำเภอสวีคือมีครบทุกสิ่งที่ใจต้องการ
สำหรับสถานที่ที่ผมจะพาทุกคนไปพักใจกันในวันนี้ คือ&hellip

+ ศาลกรมหลวงชุมพร (หัวเขาถ่าน)
+ จุดชมวิวหัวเขาถ่าน
+ ดอยตาปัง
+ พระบรมธาตุสวี
+ น้ำตกโพธิ์สาลี

เห็น List สถานที่แล้ว เชื่อเถอะครับ
ว่าทั้งหมดนี้คือเที่ยวอยู่ในอำเภอเดียว 5555+
มาแบบจัดเต็มเลยใช่มั้ยล๊าาาาา ทริปนี้บอกเลยว่า
เน้นชิลล์ครับ เดินเล่นถ่ายรูป พักผ่อนกันแบบเพลินๆ
สำหรับการเดินทางมาเที่ยวชุมพรนั้น ผมก็เลือกเดินทาง
มากับสายการบิน AirAsia และยังมีบินตรงมาชุมพรทุกวัน
ถ้าอยากจะหาที่เที่ยวพักใจหนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯ
ไปพักผ่อนกันที่ภาคใต้ก็ต้องบินไปกับ AirAsia เลยครับ
สะดวกด้วยเส้นทางบินมากสุดสู่ภาคใต้ บินเครื่องใหญ่
มั่นใจ สบายกว่า
สุขใดเล่าจะเท่ากับการได้ออกเดินทาง
ว่าแล้วก็อยากให้ทุกคนแพลนทริปเที่ยวชุมพรกันให้ไว
แล้วแบกเป้มาตามรอย ค น ห ล ง ท า ง กันครับ

ทริปของผมในวันนี้ก็ออกเดินทางกันในช่วงเช้าเลยครับ
ตอนนี้ใจอยู่ที่ชุมพรแล้วววว

ถึงแม้ชุมพรจะเป็นจังหวัดที่เป็นเมืองรองในการท่องเที่ยว
หลายคนอาจจะกังวลว่าอาจจะได้นั่งเครื่องเล็กใช่มั้ย?

แต่ผมบอกเลยว่าถ้าบินกับ AirAsia แล้วละก็ สบายใจหายห่วงเลยครับ ได้นั่งเครื่องใหญ่ เดินทางกันอย่างอุ่นใจแน่นอน

แล้วยังมีตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด ให้เที่ยวกันแบบจ่ายเบาๆสามารถไปจองกันได้ที่นี่เลยยย >> http://bit.ly/307G4Qf

01 : ศาลกรมหลวงชุมพร (หัวเขาถ่าน)
พิกัด https://goo.gl/maps/SRvHgwLPGDSnKCPa8

——

หลังจากที่เดินทางออกจากสนามบินชุมพรกันแล้ว ต่อไปผมก็จะขอมุ่งหน้าไป อ.สวี กันเลยครับ ใช้เวลาขับรถกันมาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เราก็มาถึงที่ตัวเมืองสวี และขับต่อไปอีกหน่อยเพื่อแวะไปกราบไหว้ ‘ศาลกรมหลวงชุมพร’ หรือ ‘เสด็จเตี่ย’ กันครับ

ซึ่งจริงๆแล้วที่ จ.ชุมพร จะมีศาลกรมหลวงชุมพรอยู่ด้วยกัน 2 แห่ง

+ แห่งแรกคือที่เขตอุดมศักดิ์ ซึ่งอยู่ที่หาดทรายรี ในเขตตัวอำเภอเมืองชุมพรนั่นเองครับ

+ แห่งที่ 2 คือที่ หัวเขาถ่าน อ.สวี

ซึ่งนอกจากเราจะได้มาเริ่มต้นทริปด้วยสิ่งดีๆ และเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นจุดชมวิว ที่มองเห็นทะเลได้ไกลสุดสายตาเลยทีเดียว เพราะศาลจะหันหน้าออกทะเลเห็นเป็นเวิ้งกว้างสวยงาม

วิวดีสุดๆเลยใช่มั้ยครับ เรียกว่ามาชุมพรครั้งนี้ ประทับใจกันตั้งแต่สถานที่แรกที่มาเลย

02 : จุดชมวิวหัวเขาถ่าน
พิกัด >> เยื้องกับศาลกรมหลวงชุมพรหัวเขาถ่าน (ฝั่งตรงข้าม)

——

หลังจากที่เราไหว้ศาลกรมหลวงชุมพรกันเรียบร้อยแล้ว เมื่อเดินข้ามไปฝั่งตรงข้ามก็จะมีจุดชมวิวหัวเขาถ่าน ให้เราได้ชมวิวทะเลได้อีกหนึ่งจุดครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นวิวทะเลเดียวกันกับที่ศาลกรมหลวงชุมพร นั่นก็คือเป็นวิวของ ‘หาดทรายรีสวี’ ชื่อจะมีความคล้ายกับที่หาดทรายรีในตัวเมืองชุมพรเลยครับ แต่ตรงจุดชมวิวนี้ก็ทำให้เราเห็นมุมองศาของทะเลกันไป และยังมีทำจุดถ่ายรูปไว้ให้นักท่องเที่ยวได้แวะเช็คอินกันด้วย

03 : หาดทรายรีสวี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/HzKyQLYHLP71UvDf7

——

สำหรับใครที่ชอบทะเลแบบที่ทั้งสงบทั้งเป็นส่วนตัว คนไม่เยอะพลุ่กพล่าน ผมแนะนำให้มาเเวะที่หาดทรายรีสวีแห่งนี้เลยครับ จากจุดชมวิวหัวเขาถ่าน ขับรถมาอีกแค่ประมาณ 4-5 นาที ก็จะถึงหาดทรายรีสวี เป็นจุดแวะเที่ยวรับลม และทานอาหารริมทะเลท่ามกลางบรรยากาศดีๆ

04 : ชุนชนชาวประมงอ่าวคราม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/oW3aBepzzvJbM6ij8

——

มาครับบบบ ใครที่ชอบเที่ยวแบบได้ใกล้ชิดติดทะเล แล้วยังได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวประมงต้องมาที่นี่เลยครับ ‘ชุมชนชาวประมงอ่าวคราม’ เรียกว่าเป็นชุมชนเล็กๆในอีกฟากของริมทะเล ที่อาจจะต้องบอกว่า อยู่ออกมาแบบปลีกวิเวกจากตัวเมืองสวีเลยทีเดียว

ถ้าใครได้มีโอกาสมาที่นี่ แล้วพอจะมีเวลาสัก 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน ก็อาจจะมานอนพักโฮมสเตย์กันดูก็ได้ครับ แล้วซื้อทัวร์เที่ยวเกาะกุลา, เกาะลังกาจิว ให้ฟินไอทะเลกันแบบจุใจ ที่นี่ก็จะมีโฮมสเตย์อยู่ประมาณ 3-4 หลังได้ครับ ซึ่งการพักโฮมสเตย์นั้นก็จะเหมาะกับสายชิลล์ ที่เที่ยวง่ายนอนง่าย ความสะดวกสบายอาจจะไม่ครบครันเหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ก็จะจัดเต็มเรื่องอาหารทะเลให้เราแบบฟินๆแทน

อาจจะไม่มีที่นอนหรูๆ ไม่มีแอร์ หรืออะไรให้มากมายนัก แต่ถ้าใจรักแนวนี้ละก็น่าจะต้องชอบมากแน่ๆ เพราะเราจะได้นอนหลับไปพร้อมกับเสียงคลื่น และสายลม แต่ถ้าใครเวลาน้อย ก็ขับรถแวะเข้ามาเดินเล่นถ่ายรูปกันก็ได้

05 : ตลาดสวี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/g6LQcM1gGVvpwNhX7

——

หลังจากที่เราขับออกไปเที่ยวโซนริมทะเลในอำเภอสวีกันมาแล้ว ต่อไปเราจะวนกลับเข้าไปที่ตัวเมืองสวีกันครับ ที่นี่จะเป็นอำเภอที่ทั้งสงบและน่ารัก ผู้คนเป็นกันเอง มาเที่ยวแล้วอบอุ่นใจดีทีเดียว ซึ่งผมเองก็จะพักกันที่ตัวเมืองสวีนี่เลยครับ จริงๆที่นี่จะมีที่พักอยู่หลายแห่ง แต่ที่แนะนำเลย ก็คือที่ ‘บ้านอิงน้ำ’ เจ้าของบริการดี ห้องใหม่ สะอาด ราคาไม่แพง คืนละแค่ 500-600 บาท อยู่ใกล้ตลาด ใกล้สถานีรถไฟด้วย สะดวกดีครับ

หลังจากที่เช็คอินที่พักกันแล้ว ผมก็ขอออกมาตะลอนๆอยู่ในตลาดสวี บรรยากาศมีความย้อนยุคครับ มีร้านค้าชาวบ้านหลากหลาย อาคารบ้านเรือนก็ยังเป็นอะไรเดิมๆ บ้างก็เป็นบ้านไม้ที่คงไว้ด้วยเสน่ห์ตามกาลเวลาในวันวาน

ร้านโจ๊ก – ต้มเลือดหมู กับอาหารเช้าแบบไทยสไตล์ 5555+ แวะมาชิมกันได้ที่ร้านนี้เลยครับ ตั้งอยู่หน้าสถานีรถไฟสวีเลย

06 : สถานีรถไฟสวี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/tTEWCLNSqhcqtyST7

——

เดินเล่นกันไปมาในตลาดสวีไปแล้ว ผมก็ขอเดินข้ามมาฝั่งสถานีรถไฟกันบ้างครับ เป็นสถานีเล็กๆ ที่ยังคงความเก๋า และความเก่าในแบบที่ดูแล้วมีอะไร แวะเข้ามาหามุมถ่ายรูปฮิปๆก็เพลินดี เป็นอีกหนึ่งเส้นทางสำหรับนักเดินทางสายชิลล์ก็สามารถนั่งรถไฟตรงมาลงยัง อ.สวี ได้เลยเช่นกันครับ อาจจะนั่งยาวหลายชั่วโมงสักหน่อย แต่ถ้าใครที่มีเวลาน้อย นั่งเครื่องมาก็สะดวกและประหยัดเวลาเดินทาง เหลือเวลาเที่ยวอีกเยอะเลยครับ AirAsia เค้ามีบินตรงมาลงชุมพรทุกวันเลยน๊าาาา

07 : สวนสาธารณะริมคลองสวี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pRdXK6HSChgcNKbCA

——

เรียกว่าด้วยความบังเอิญจริงๆครับ สำหรับจุดนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นสวนสาธารณะนะครับ เพราะช่วงเย็นๆ เห็นมีชาวบ้านมานั่งเล่นกันริมคลองสวี มีร้านค้าร้านขนมมาขายอยู่ข้างๆ เป็นจุดชมวิวยามเย็นที่ดีงามอีกหนึ่งจุด นอกจากจะวิวดีแล้ว เรายังได้เห็นวิถีชีวิตของชาวสวีด้วย

08 : อ่าวท้องโตนด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/RKexgAif9AeJYTEC6

——

อีกหนึ่งจุดแวะเที่ยวที่เป็นจุดชมวิวยามเย็นที่สวยไม่แพ้กันของ อ.สวี เลยครับ ในยามที่แสงของพระอาทิตย์ทอดไปยังผืนน้ำทะเลมองแล้วเป็นสีทองอ่อนๆ ดูแล้วสบายตาสบายใจ

ในละแวกนี้จะมีชุมชนชาวประมงอาศัยอยู่เช่นกันครับ ตกเย็นก็จะมีชาวบ้านออกมาหาปลา หรือถ้าใครอยากจะออกทริปเที่ยวเกาะกุลา พาไปดำน้ำ ตกหมึก-ตกปลาก ก็มาหาดูแถวนี้ได้นะครับจะมีคนให้บริการนำเที่ยวอยู่ ก็พาขึ้นเรือจากอ่าวท้องโตนดได้เลย

09 : เขาทะลุ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/77LeTbezf4VTu3Fs9

——

อย่างที่บอกครับว่า ‘อำเภอสวี’ เนี่ย เป็นอำเภอที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้มาเที่ยวอำเภอเดียว ก็เที่ยวได้ครบทุกแนว มีทั้งทะเลหมอกบนฟ้า และทะเลสีครามบนดิน ต่อไปผมจึงขอขับรถเที่ยวต่อในสวี โดยย้ายจากฝั่งที่ติดทะเล มาเป็นเที่ยวฝั่งที่ติดภูเขากัน โดยจุดหมายปลายทางของผมก็คือ ‘เขาทะลุ’ นั้นเองครับ

หลายๆคนคงจะเคยได้ยินชื่อของกาแฟเขาทะลุกันมาบ้างแล้ว เรียกว่าเป็นสินค้า OTOP โด่งดังของที่นี่เลยครับ มาแล้วจะซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝากกับคอกาแฟก็ดีไม่เบา ก่อนที่เราจะเข้าสู่ไฮไลท์เด็ดของทริป กับการมาชมหมอกในช่วงที่ขึ้นชื่อว่าร้อนระอุที่สุดในรอบปี แต่ที่เขาทะลุแห่งนี้ยังคงมีหมอกให้ได้ชมกัน ระหว่างทางเข้าไปยังในตัวตำบลนั้น เราจะผ่านแนวภูเขาสูงที่จะอยู่เพียงภูเขาเดียวเท่านั้นที่มีรูลอดทะลุให้เห็นแสงลอดผ่าน จึงเป็นที่มาของชื่อตำบลนั้นเอง

10 : กันเองโฮมสเตย์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/acWQTaFEf9x1DLy76

——

หลังจากที่เราเข้ามาสู่ตัวตำบลของเขาทะลุกันแล้ว ผมก็มุ่งหน้าไปยังที่พักที่ได้จองไว้อย่าง ‘กันเองโฮมสเตย์’ ที่พักเล็กๆที่มีบ้านพักเพียงแค่ 3 หลัง (ในภาพคือบ้านสีฟ้าที่ตั้งเรียงกัน 3 หลัง) ราคาคืนละประมาณ 500-600 บาทเท่านั้นครับ บ้านพักยังใหม่ๆ อยู่เลย น่าจะเพิ่งสร้างได้ไม่นาน ภายในสะอาด สะดวกสบายดีครับ แอร์เย็นฉ่ำ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม มีครบ ตื่นเช้ามาหมอกลอยละล่องเหนือหัวกันทีเดียว

ซึ่งที่ผมเลือกมาพักที่นี่เพราะว่าวันพรุ่งนี้เราจะต้องเดินทางขึ้นดอยตาปังกันแต่เช้าาาา บ้านพักนี้จะอยู่ที่ตีนดอยเลยครับ ตื่นเช้ามาก็เดินทางขึ้นดอยตาปังแบบสบายๆ

จริงๆที่ดอยตาปังนี้จะมีที่พักอยู่ประมาณ 3 แห่ง เลือกได้เลยนะครับว่าชอบแบบไหน…

🏠 ที่แรกคือ กันเองโฮมสเตย์ : ผมว่าที่นี่จะกินนอนสะดวกที่สุด เหมาะกับคนที่ชอบแบบเป็นส่วนตัว แล้วก็สงบหน่อย มีห้องน้ำในตัว มีแอร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวก ขับรถมาถึงได้เลย รถอะไรก็มาได้หมดครับ ไม่มีอาหาร-เครื่องดื่มขาย แต่เดินไปนั่งเล่นกินข้าวกินน้ำชิลล์ได้ที่ ‘มะลิลา คอฟฟี่’ ที่อยู่ติดกัน เดินไปแค่ 3 นาทีถึงคาเฟ่เลยครับ

ติดต่อจองที่พัก >> 098-0852095 หรือ Line : 2525aoo

——-

🏠 ที่พักที่ 2 คือ มะลิลา คอฟฟี่ : ที่นี่จะเป็นที่พักแนวเต็นท์กระโจมสีขาวน่ารักๆ ราคาเต็นท์ละ 500 บาท มีพัดลมให้ บรรยากาศดูชิลล์ ดูฮิป ใช้ห้องน้ำรวม เป็นที่พักที่อยู่ในคาเฟ่เลยครับ คนก็จะคึกคักตลอดวัน แต่สะดวกเรื่องกินไม่ต้องไปไหนไกล ถ่ายรูปสวยแน่นอน

ติดต่อจองที่พัก >> Fanpage มะลิลา คอฟฟี่ Malila Coffee

——

🏠 ที่พักที่ 3 คือ จุดกางเต็นท์ดอยตาปัง : อันสุดท้ายนี่ต้องเรียกว่าเหมาะกับสายลุย สายแคมป์ปิ้งโดยเฉพาะเลยครับ ที่นี่จะมีสถานที่กางเต็นท์ให้บริการ ราคาน่าจะดีที่สุด จากทั้ง 3 ที่ เตรียมเต็นท์มากันเองได้เลย กินนอนอาจจะไม่ถึงกับสะดวกมาก แต่ถ้าใครสายนี้ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ แอบบอกเลยว่าจ่ายเงินน้อยแต่วิวหลักล้านแน่นอน เพราะจุดนี้คือจะวิวดีสุด เห็นหมอกหน้าเต็นท์มุมเดียวกับดอยตาปังเลย

ที่พักนี้จะอยู่ตรงบริเวณเกือบถึงยอดดอยตาปัง (เป็นของตาปัง เจ้าของชื่อดอยเลยครับ) ทางขึ้นคือสุดจัดปลัดบอกมาก 55555+ รถเก๋งมามีสะเทือนตับสะเทือนไต ต้องมาด้วย 4×4 เท่านั้น ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าถ้าจะนอนที่นี่แล้วจะอนุญาติให้ขับรถขึ้นไปเองมั้ยนะครับ หรือว่าให้ขึ้นไปข้างบนกับรถของชาวบ้าน ต้องสอบถามโดยตรงอีกทีครับ

ติดต่อจองที่พัก >> 064-4153407

11 : มะลิลา คอฟฟี่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/9yK6ZEqFSzpNfPvo7

——

ร้านกาแฟน้องใหม่ที่บรรยากาศดี๊ดี มุมถ่ายรูปเยอะเลยนะครับ ไม่ว่าจะมากลางวันหรือกลางคืนก็ดีงาม สองเวลาให้ Feeling ที่แตกต่าง ตกแต่งดูน่ารักอบอุ่น และเน้นงาน handmade เครื่องดื่มก็ราคาไม่แพงเลยครับ เริ่มต้นที่แก้วละ 30 บาทเท่านั้น ที่นี่จะเป็นทั้งร้านอาหารและที่พัก อย่างที่ผมได้เล่าไปก่อนหน้านี้ คือจะมีเป็นเต็นท์กระโจมให้เข้าพักสำหรับคนที่จะมาเที่ยวดอยตาปังด้วย

12 : ดอยตาปัง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/DUKTmxhc9TbWWat37

——

เอาละครับ และแล้วก็มาถึงไฮไลท์สุดเด็ดของทริปกับการมาชมทะเลหมอกในหน้าร้อนของประเทศไทย ถึงแม้ว่าอากาศทั่วไทยจะร้อนแบบแทบเผากันให้ไหม้ 55555+ แต่ที่ชุมพรนั้นช่างเป็นอะไรที่น่าอิจฉาาาาา เพราะที่นี่เค้ามีหมอกงามๆให้ได้ชมกัน!!

บอกตรงๆครับว่าตอนที่จะเดินทางมาชุมพรนี่ก็แอบคิดหนักนะครับ ว่ามาเที่ยวช่วงนี้ผมคงได้มาเจอแต่ทะเลๆๆๆ แน่นอน แต่อยากลองเสี่ยงแวะมาที่ดอยตาปังกันดูว่าจะเป็นยังไง เพราะเท่าที่ผมรู้สึกได้ช่วงนี้ทางภาคใต้ก็จะยังคงมีหมอกให้ได้เห็นกันอยู่ แหม…เพลงเล่นของสูงนี่ลอยเข้ามาในหัวเลยครับ รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลองงงง…ไหนๆก็มาแล้วอย่าให้เสียเที่ยวววว

#ติดต่อขึ้นจุดชมวิวดอยตาปัง
ผู้ใหญ่ประเสริฐ 098-8219831

ค่าบริการ ไป-กลับ 500 บาท ขึ้นได้ถึง 10 คนนะครับ ทางโหดเลยครับ ต้องขึ้นด้วย 4×4 เท่านั้น แนะนำว่าติดต่อขึ้นกับชาวบ้านจะดีที่สุดครับ เพื่อความปลอดภัยและความชำนาญเส้นทาง เพราะถ้าตั้งใจจะขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นต้องขึ้นตั้งแต่ตี 5.30 ทางขึ้นจะมืดมากครับ

หลังจากที่เรานัดกับผู้ใหญ่ประเสริฐไว้แล้วว่าจะขึ้นดอยตาปังวันไหน พอถึงวันก็จะมีรถมารับเราที่กันเองโฮมสเตย์เลยครับ จะมารับตอนเวลา ตี 5.30 นะครับ เพื่อไปให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้น ใช้เวลาขึ้นมาบนดอยประมาณ 20-30 นาทีได้ครับ ตอนนั่งนี่ต้องเกาะกันให้แน่นเลย แอดเวนเจอร์กันแต่เช้า ใครมาแบบง่วงๆนี่หลับต่อไม่ลง ไม่มีสะลึมสะลือแน่นอน นั่งตาตื่นเกาะรถสุดพลัง 555555+

ขึ้นมาถึงเจอวิวสวยแบบนี้นี่ชื่นนนนนใจเลยครับ อากาศบนนี้ก็ดีมากกกกก อยู่กทม. เวลาหายใจแล้วไม่รู้สึกดีแบบนี้เลย

มีมุมให้นั่งชมหมอกกันด้วย

มาแล้วครับบบ พอพระอาทิตย์ เวลาเริ่มสายขึ้นมาสักนิดหน่อย หมอกก็เริ่มมากันเยอะขึ้นเเล้ว อยู่บนดอยตาปังนี่ มองไปเห็นวิวเขาทะลุได้เลยนะครับ

ฟินกับหมอกที่ดอยตาปังกันไปแล้ว ต่อไปเราก็จะไปแวะจิบกาแฟกันที่จุดกางเต็นท์ดอยตาปังกันครับ

อย่างที่ผมได้บอกไว้ครับว่าที่บนดอยตาปังจะมีจุดกางเต็นท์อยู่ ซึ่งที่นี่ก็จะมีร้านกาแฟเล็กๆของตาปัง เจ้าของชื่อดอยนั้นเองครับ เป็นร้านกาแฟที่น่าจะมีแต่กาแฟร้อนสำหรับชิมไปชมวิวไป เห็นหมอกสวยงามอยู่เบื้องหน้า ถ้าใครที่มาพักที่นี่ก็เดินเท้าต่อขึ้นไปที่จุดชมวิวได้เลยนะครับ เดินไปแค่ 5 นาทีก็ถึง

กาแฟแก้วละแค่ 20 บาท แต่วิวขนาดนี้นี่ยอมเลยจริงๆ ถ้ามาวันที่มีหมอกเยอะๆนะครับ บอกเลยว่าแทบจะลอยกระแทกหน้านะครับ 5555+ ตรงข้างหน้านี่จะเต็มไปด้วยหมอกทั้งหมด

13 : พระบรมธาตุสวี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XUMfDPSmD1SyXNxY6

——

ก่อนที่เราจะปิดทริปชุมพรกันไป ระหว่างทางกลับผมก็ขอแวะที่พระบรมธาตุสวี อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ถ้ามาเมืองสวีแล้วไม่ได้เเวะมากราบไหว้ก็จะเหมือนมาไม่ถึง ถือเป็น 1 ใน 4 จตุธรรมธาตุแดนใต้ ภายในวัดมีความสวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ

14 : น้ำตกโพธิ์สาลี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/oTJQbfBQWQpBKt9K9

——

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวบรรยากาศแนวนั่งชิลล์ริมน้ำตก แฮปปี้ไปกับเมนูอร่อยๆ และได้โดดน้ำคลายร้อนให้หน่ำใจ และสถานที่สุดท้ายที่ผมจะปิดทริปชุมพรกันไปในวันนี้ก็คือที่ ‘น้ำตกโพธิ์สาลี’ เลยครับ

บรรรยากาศดีมากกกก น้ำสีเขียวใสน่าเล่น บรรยากาศร่มรื่น รอบๆมีร้านค้าร้านอาหาร ซึ่งผมเองแวะมาเที่ยวในวันธรรมดาก็จะมีความชิลล์สุดๆ คนจะน้อยมากกกกกครับ ไม่แน่ใจว่าถ้ามาวันหยุดคนน่าจะเยอะกว่านี้มากหรือเปล่านะครับ นั่งเอาเท้าจุ่มน้ำ ลมพัดเย็นนนน พักผ่อนกันแบบสบายใจ

สำหรับการเดินทางกลับสู่กทม. ปิดทริปแบบ Happy Ending ไปกับสายการบิน AirAsia เช่นเคยครับ อย่าลืมนะครับบบบบ AirAsia เค้ามีเที่ยวบินตรงไปชุมพรกันได้ทุกวัน เที่ยวใต้แบบสุขใจ ไม่ว่าจะไปที่ไหนกับ AirAsia ก็สะดวกด้วยเส้นทางบินมากสุดสู่ภาคใต้

นอกจากนี้ก็ยังมีโปรราคาโดนๆ ออกมาให้เราได้เที่ยวแบบจ่ายในราคาสบายกระเป๋า หรือจะซื้อแบบแพ็คสุดคุ้มร่วมกับบริการอื่นๆ เช่น รถเช่า, อาหารบนเครื่อง, น้ำหนักกระเป๋า

สามารถติดตามโปรโมชั่นกันได้ที่นี่เลยครับบบบ >> https://www.facebook.com/AirAsiaThailand/

และเเล้วก็ได้เวลาที่เราบอกลาจังหวัดชุมพรกันไปแล้วววว เป็นยังไงกันบ้างครับทริปนี้ แบกเป้ตามได้แบบครบรสเลยนะครับเนี่ยยยย ทริปเดียวมีทู้กกกกกอย่าง ไม่ว่าจะไปกับเพื่อน ไปกับแฟน หรือไปกับครอบครัว ไม่ว่าจะสายทะเล สายภูเขา หรือสายไหนก็จูงมือมาด้วยกันได้เลย เพราะเที่ยวได้ทุกแนว ไม่ว่าใครๆ…ก็มาพักใจที่ชุมพรกันได้นะครับ 🙂

#บินลงใต้บินกับแอร์เอเชีย #เที่ยวใต้ได้พัก#คนหลงทาง #เที่ยวชุมพร #เที่ยวเมืองรอง