ค น ห ล ง ท า ง

ตลาดโอ๊ะป่อย พักอกพักใจ เที่ยวเล่นน้ำ ชิมอาหารอร่อย ณ ตลาดริมน้ำตก

พิกัด : ตรงข้ามวัดท่ามะขาม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-14.00 น.

ถ้าจะเอ่ยถึงสวนผึ้งแล้วเนี่ย เรียกว่าเป็นที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับชาวกรุงฯ และจังหวัดใกล้เคียงอีกหนึ่งแห่งที่พอถึงวันหยุดทีไร ก็พากันไปสวนผึ้งกันมั้ยใกล้ๆดีแต่ตอนนี้ที่สวนผึ้งนี้เค้ามี #ตลาดริมน้ำตก เปิดใหม่ที่มีชื่อน่ารักๆว่า #ตลาดโอ๊ะป่อย ฟังแล้วอาจจะไม่คุ้นหูแต่บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากกกกกกกกจริงๆ

คำว่า ‘โอ๊ะป่อย’ เป็นภาษากะเหรี่ยงที่แปลว่า ‘พักผ่อน’แน่นอนครับว่ามาเที่ยวตลาดนี้ เราจะได้มาพักผ่อนกันให้สบายใจไปกับการจุ่มเท้าในน้ำตก พร้อมกับนั่งทานอาหารอร่อยๆ หลากหลายเมนูจากร้านค้าชาวบ้านที่นี่คือร่มรื่น เย็นสบาย อากาศปลอดโปร่งดีทีเดียวหรือจะมาเล่นน้ำตกใสๆ ไหลเย็นก็คงจะแฮปปี้ไม่เบา

ยิ่งถ้าใครที่มาแต่เช้าาาา ก็จะมีไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดอย่างการตักบาตรริมน้ำกับพระที่จะล่องแพมาตามลำน้ำนอกจากนี้ก็ยังสามารถเช่าชุดกะเหรี่ยง ไว้ใส่ถ่ายรูปสวยๆคู่กับบรรยากาศตลาดน่ารัก เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันไปนาทีนี้ต้องรีบมา Check in กันให้ไวเลยนะครับ

เอาละครับ ได้เวลาที่เราจะต้องออกเดินทางไปตลาดโอ๊ะป่อยกันแล้ว สวนผึ้งใกล้แค่นี้ ใครเดินทางวันเสาร์แล้วค้างคืน และตื่นมาเที่ยวตลาดกันแต่เช้าเพื่อรอใส่บาตรกับพระล่องแพก็ได้ หรือจะไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ดี

ด้วยความที่เราจะไปเดินตลาดกันแบบชิลล์ๆ สบายๆ แถมที่นี่ก็ยังมีน้ำตกให้เราลงไปเดินเล่นสัมผัสน้ำใสๆ เย็นสดชื่นกันอีก

วันนี้ผมก็เลยขอไปแบบ look สบายๆเช่นกัน ขอใส่เเค่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะที่เดินง่าย ลุยน้ำได้แบบไม่ต้องกังวลใจ อย่าง #รองเท้าแตะADDA นี่เลยครับบบบ

สำหรับทั้ง 2 แบบที่เห็นอยู่นี้คือรุ่น Lite 2 Density ที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่จาก ADDA เพื่อการสวมใส่ที่สะดวกสบาย นุ่ม แตกต่าง อย่างมีสไตล์ ช่วยลดอาการปวดเมื่อยเพราะพื้นรองเท้าจะช่วยรองรับแรงกระแทกระหว่างสวมใส่ แถมยังแข็งแรง ทนทาน พร้อมลุย เป็นรองเท้าที่มีนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในราคาที่จับต้องได้

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ตามช่องทางนี้เลยครับ…

Fanpage >> ADDA Thailand

ใส่สบายจริงๆนะครับเนี่ย เมื่อก่อนไปไหนมาไหน ก็สงสัยทำไมรองเท้าแบบนี้ถึงมีคนฮิตใส่กันเยอะ พอได้ลองใส่เองแล้วรู้เลยว่ามันเบาสบายจริงๆ

ดีดี๊ ใส่เดินจากบ้านมาสวนผึ้งก็ยังได้ แต่ที่ไม่เดินไปเพราะติดว่ามันไกลไปหน่อยแค่นั้นเอง 555555+

นี่เลยครับลองใส่ให้ดูกัน 2 แบบ 2 สไตล์ แต่ใส่นุ่มสบายเท้าเหมือนกัน แล้วแต่ว่าชอบแบบไหนเลย

และเราก็มาถึงที่ตลาดโอ๊ะป่อยกันแล้วววว เดินทางมาง่ายมากครับ ทางดี ถนนดีตลอดทาง ตลาดจะอยู่ตรงข้ามกับวัดท่ามะขาม มาถึงก็ขับรถเข้าไปจอดในวัดได้เลยครับ จอดฟรี

มาถึงแค่เห็นทางเข้าก็น่าเดินแล้วสิ เห็นได้ถึงความร่มรื่น และเห็นน้ำตกอยู่ไกลๆ

บรรยากาศมีความคึกคัก โดยเฉพาะตรงริมน้ำที่จะมีคนมานั่งเล่นพักผ่อนกัน

จุดนี้จะเป็นบริเวณที่ให้คนมาตักบาตรกันตอนเช้านะครับ จะมีบันไดเดินลงไปด้านล่างด้วย

มีแพให้มานั่งเล่นถ่ายรูปกันด้วย

นี่เค้ามีจุดที่ให้คนมาลองร่อนทองกันดูด้วยนะครับ ส่วนใหญ่ก็จะมีเด็กตัวเล็กตัวน้อยมาลองหัดทำกันน่ารักมากๆ

ด้วยความที่วันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว คนก็จะคึกคักหน่อย เดี๋ยวเราเข้าไปเดินชมด้านในตลาดกันครับ

ใส่รองเท้าแตะ ADDA คู่นี้ ก็เดินเที่ยวได้อย่างสบายใจ จะไปเดินเล่นลุยน้ำก็ได้ เหมาะกับวันสบายๆ แบบนี้จริงๆ

ตรงบริเวณริมน้ำนี้จะมีเด็กๆ มาเล่นน้ำกันเยอะเลยครับ น้ำที่นี่ไม่ลึกและไม่อันตราย ที่สำคัญเลยคือน้ำใสมากกก

ใครๆก็มานั่งชิลล์กัน บอกแล้วดี๊ดีจริงๆ

เรามาเดินดูของกินภายในตลาดกันมั้งดีกว่า ท้องเริ่มร้องแล้วนะสิครับบบ มีแต่ของน่ากินๆ อย่างร้านนี้ก็จะเป็นเมี่ยงคำแบบไทยๆ

ขนมเบื้องแสนอร่อยก็มี

ส่วนร้านนี้ก็มีมาทำให้ดูกันสดๆเลย ลองสังเกตพ่อค้าดูนะครับ ก็จะใส่ชุดกะเหรี่ยงพื้นบ้าน รวมทั้งร้านค้าร้านอื่นๆ ก็เช่นกันครับ ส่วนใหญ่ก็จะใส่ชุดพื้นบ้านมากัน ดูแล้วน่ารักเชียว

ข้าวเหนียวปิ้งร้อนๆ มีใครชอบกินบ้างน๊าาาา

ร้านนี้จะเป็นร้านข้าวยำสมุนไพร

ผลไม้สดใหม่จากไร่ของชาวบ้าน

หรือจะมานั่งต้มชาดาวอินคาดื่มกันแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะครับเนี่ย ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

หลังจากที่เราเดินซื้ออาหารกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาหามุมนั่งทานอาหารอร่อยๆกันดีกว่า ซึ่งเค้าก็จะมีจัดโซนนั่งทานอาหารไว้ให้ตรงแคร่ไม้ไผ่ริมน้ำแบบนี้เลยครับ

มาแล้วววว จัดเต็มสิครับ รออัลไลลลล หิวมากแล้วนะ 55555+

นี่ก็จัดมาทั้งผัดไทยกุ้ง เส้นเหนียวนุ่มอร่อยกำลังดี, ข้าวเกรียบปากหม้อ, ข้าวเหนียวหมู, ข้าวเหนียวไก่ ตบท้ายด้วยขนมเบื้องอีกหนึ่งจาน

มีมุมนี้ให้มานั่งเล่นถ่ายรูปด้วยนะครับ เห็นแล้วคิดถึงบรรยากาศรอบกองไฟสมัยเรียนลูกเสือเลย

ของตกแต่งก็เน้นใช้อะไรที่เป็นของพื้นบ้านๆ ของชาวกะเหรี่ยงมาตกแต่ง

ขากลับก็ขอแวะถ่ายรูปเล่นข้างทางกันสักหน่อย เจอวิวสวยๆ และแสงจากพระอาทิตย์ยามเย็น ใส่รองเท้า ADDA คู่ใจคู่นี้ ก็เดินเที่ยวได้เพลินทั้งวัน

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริปเที่ยวตลาดน้องใหม่ริมน้ำตกแบบนี้ โลเคชั่นดี บรรยากาศร่มรื่น เดินเที่ยวเล่นได้สบาย แถมยังเดินทางใกล้อีกด้วย

สำหรับใครที่มีวันหยุดวันว่าง แนะนำว่าอยากให้ลองมากันนะครับ 🙂

#คนหลงทาง#เที่ยวสวนผึ้ง#เที่ยวราชบุรี#lite2density#addathailand#นุ่มแตกต่างอย่างมีสไตล์