ค น ห ล ง ท า ง

ONE DAY TRIP เที่ยวอยุธยา กินเพลิน-เดินช้อป-ไหว้พระทำบุญ-แวะถ่ายรูป กรุงสยาม 3 มิติ ณ ตลาดหลวงปู่ทวด

พิกัด : https://goo.gl/maps/dkRg13xuLis**ตลาดเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8.00-18.00 น. ที่จอดรถในตลาดฟรีนะครับ

เริ่มต้นเข้าสู่ปีใหม่แล้ว หลังจากที่วันหยุดยาวช่วงเทศกาล หลายๆ คนก็คงจะพากันกลับบ้านต่างจังหวัด หรือเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดไกลๆ ออกไปขึ้นเหนือล่องใต้มาแล้วหมดช่วงวันหยุดยาวกันไปก็ขอจัดทริปแบบสั้นๆ เป็น ONE DAY TRIP เที่ยวใกล้กรุงสักหน่อย เที่ยวแบบใช้งบน้อย ใช้เวลาน้อย แต่ได้ความสุขกลับมาเต็มเปี่ยม

ซึ่งทริปแบบ ONE DAY TRIP ที่ผมจะขอพาทุกคนไปกันในวันนี้เรียกว่าอยู่ใกล้มากครับ แค่ #จังหวัดอยุธยา นั้นเอง เดินทางง่าย และสะดวกแบบสุดๆ กับสถานที่ที่มาเที่ยวได้ที่เดียวจบครบในแห่งเดียว มีทู้กกกกกอย่าง นั่นก็คือ #ตลาดหลวงปู่ทวด ตั้งอยู่กิโลเมตรที่ 44 ถนนสายเอเซีย สำหรับไฮไลท์เด็ดของตลาดแห่งนี้จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ…

📌#หลวงปู่ทวด : หลายคนอาจจะเคยได้ชื่อ หรือทราบกันดีว่าเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งที่นี่ก็จะมีรูปปั้นองค์ใหญ่สวยสง่า เรียกว่าขึ้นปีใหม่ทั้งที เราก็ควรจะหาที่มาไหว้พระทำบุญสร้างความเป็นศิริมงคลและเสริมดวงชะตารับปีใหม่กันหน่อย

📌#โซนตลาดน้ำ : สำหรับใครที่ชอบทานอาหารไทย รวมทั้งขนมไทย ขนมพื้นบ้าน และอีกสารพัดเมนูที่ขนกันมาเพียบ คงต้องถูกใจแน่นอน เพราะของกินเยอะมากกกกกก ทั้งอร่อย และราคาไม่แพง

📌#โซนอาคารไม้ริมน้ำ : มีทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งรสเด็ด ร้านกาแฟริมน้ำ สินค้า OTOP หรือจะนั่งเล่นให้อาหารปลากัน

📌#กรุงสยาม3มิติ : ภายในจะมีทั้งหุ่นขี้ผึ้ง และมุมถ่ายรูปสวยแบบไม่ซ้ำใคร กับภาพวาดศิลปะแบบ 3 มิติ ที่ดูยิ่งใหญ่ อลังการ

ถ้าจะมาเที่ยวที่นี่ บอกเลยว่าสามารถเดินเล่นกันแบบเพลินๆ ได้ทั้งวันเลยครับ ตลาดนี้พื้นที่กว้างขวางร้านค้าหลากหลาย ที่จอดรถมีเยอะมากๆ เรียกว่ามาเที่ยวได้สะดวกสบาย เหมาะกับวันที่อยากที่จะเปลี่ยนบรรยากาศ หาที่เที่ยวใกล้ๆ สามารถไปแล้วทำอะไรได้หลายอย่างในที่เดียว หรือจะมาหาที่หลบมุมพักผ่อนในวันสบายๆ ก็ดี๊ดี ชิลล์ขนาดนี้ถ้าไม่ได้แวะมาคือพลาดมากๆ นะครับบบบ

อย่างที่เราก็รู้ๆ กันว่า เมืองไทยเนี่ยเป็นเมืองร้อนนน นี่เดือนมกราคม จริงๆ เขาว่ามันคือฤดูหนาว แต่ในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดทางภาคกลางนี้ก็ยังมีวันที่แดดแรง อากาศร้อนอยู่ตลอด สิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ #ผลิตภัณฑ์สำหรับกันแดด แต่จะว่าไปในท้องตลาดก็มีมากมายหลายแบบเต็มไปหมด ผู้ชายอย่างเราๆ บางทีไปยืนมองก็ยังแอบงงเลือกไม่ค่อยถูกใช่มั้ยครับ 55555+

เรียกว่าก็ลองผิดลองถูกมาหลายที จนสุดท้ายมาเจออันนี้เลยที่ถูกใจ ‘KA UV EXTREME PROTECTION SPRAY SPF50+ PA+++’ เพราะเป็นกันแดดแบบสเปรย์ที่เนื้อบางเบา ใช้แล้วสบายผิว ไม่เหนียวเหนอหนะ แถมยังเป็นสูตรกันน้ำอีกด้วย ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ไม่ต้องพกให้เยอะแยะมากมาย หลังจากที่ผมทาครีมบำรุงผิวหน้ากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็สเปรย์กันแดดลงบนใบหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย แค่นี้ก็พร้อมจะออกจากบ้านแล้ว

สำหรับสาวๆ คนไหน ที่กังวลเรื่องผิวหน้าคล้ำจากแสงแดด หลังแต่งหน้าก็สามารถฉีดทับเครื่องสำอางได้เลยนะครับ เนื้อสเปรย์ซึมไว ไม่เป็นคราบ และที่สำคัญละอองนุ่มมากๆ ไม่มัน ไม่อุดตันผิว ปราศจาก Paraben ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ครับ

ก่อนใช้ก็เขย่าขวดสักเล็กน้อยนะครับ แล้วฉีดลงบนผิวกายให้ทั่วๆ แบบนี้เลยครับ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ขวดสเปรย์สามารถฉีดได้แบบ 360 องศา คือต่อให้คว่ำขวด ถือเอียง ถือตะแคงยังไงก็ฉีดได้

ขนาดขวดที่ผมใช้อยู่นี้คือ 50 ml. กำลังดีเลยครับ พกพาสะดวก ซึ่งผมก็มักจะพกติดตัวไปด้วยตลอด สามารถหาซื้อได้ที่ 7-Eleven (เฉพาะสาขาใกล้แหล่งท่องเที่ยว) ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป เช่น Tops, BigC, Tesco Lotus, Eveandboy, Beautrium, Watsons หรือ
– สั่งซื้อออนไลน์:
– Lazada:

สำหรับสเปรย์กันแดด ‘KA UV EXTREME PROTECTION SPRAY SPF50+ PA+++’ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาดนะครับ 50 ml. ราคา 139 บาท, ขนาด 100 ml. ราคา 199 บาท และขนาด 200 ml. ราคา 489 บาท *แบบนี้มีขายเฉพาะที่ร้าน Watsons นะครับ

เอาละครับบบบ หลังจากที่เราเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการออกทริปแล้ว ผมก็มุ่งหน้าขับรถจากกรุงเทพฯ มาแค่ประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็มาถึงที่ตลาดหลวงปู่ทวดด้วยความรวดเร็ว บอกแล้วว่าเป็นทริปมาเที่ยวแบบใกล้ๆ ใช้เวลาน้อย แต่ได้ความสุขไปเต็มๆ เลย

บรรยากาศตลาดก็จะมีความไทยๆ ทั้งสไตล์การตกแต่งร้านค้า และข้าวของที่นำมาขาย รวมไปถึงอาหารไทย-ขนมไทยละลานตา แถมแม่ค้าก็น่ารัก มีให้ลองชิมก่อนด้วย ซื้อหรือไม่ซื้อไม่ว่ากัน แวะมาลองดูลองชิมกันสักหน่อย แม่ค้าใจดีทู้กกกกร้านครับ

โรตีสายไหม ไหนใครชอบกินแบบผมบ้างงงง 55555+

มาอยุธยาทีไร ขับผ่านเป็นต้องชอบแวะซื้อ ที่ในตลาดนี้ก็มีขายนะครับ ชุดละแค่ 35 บาท แป้งนุ่ม หอมใบเตย สายไหมก็หวานกำลังดี กินกันเพลินเลย

มุมนั่งเล่นริมน้ำก็มีนะครับ วิวดีเชียวนะครับเนี่ย ลมพัดเย็นสบาย ซื้อน้ำซื้อขนมแล้วมาหามุมนั่งทานกันริมน้ำก็ได้

สำหรับใครที่ชอบอะไรรสแซ่บๆ แนะนำมาลองก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวกะโหลกกะลาเลยครับ นี่เค้าจะทำก๋วยเตี๋ยวใส่ในถ้วยที่ทำจากกะลาแบบนี้ นอกจากนี้ก็ยังมีทั้งน้ำตก เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง น่ากิ๊นนนนน่ากินทุกแบบเลย

มาครับ ต่อไปหลังจากกินของคาวกันไปแล้ว ต่อไปเราจะต่อกันด้วยของหวานกับ ‘ลอดช่องเส้นทุเรียน’ หวานเย็นชื่นนนนใจ อร่อยจริงๆ นะครับ

รสชาติคล้ายข้าวเหนียวทุเรียน แต่เป็นเส้นลอดช่องที่เหมือนเรากินทุเรียนจริงๆ เลย ใครที่ชอบทุเรียนนี่อยากให้มาลองแวะชิมกัน

มีมุมการแสดงของน้องๆ เด็กนักเรียนที่มาสร้างสีสันให้กับตลาดและสร้างความบันเทิงให้กับคนที่มาเดินตลาดด้วย ที่ตลาดนี้บอกเลยว่าบรรยากาศดีนะครับ มีความเป็นธรรมชาติ มีต้นไม้ให้ร่มเงา เดินกันชิลล์

ต่อไปเราจะมาที่โซนอาคารไม้ริมน้ำกันบ้าง ตรงนี้จะมีทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งรสเด็ด ร้านกาแฟริมน้ำ สินค้า OTOP มากมาย หรือจะมานั่งเล่นให้อาหารปลากันก็ได้

โซนนี้ก็จะเป็นพื้นที่กลางแจ้งหน่อย เพราะจะเชื่อมต่อกับสะพานที่เดินไปกราบไหว้หลวงปู่ทวดนะครับ ด้วยความที่วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส เอื้ออำนวยต่อการมาหามุมถ่ายภาพสวยๆ ก็อาจจะต้องเดินกลางแดดกันเล็กน้อย

แต่ทางตลาดก็มีจัดสรรร่มให้ยืมใช้ได้ด้วยตรงบริเวณทางเข้าก่อนขึ้นสะพาน สามารถหยิบยืมมาใช้กันได้ แต่สำหรับผมเรามีตัวช่วยดีๆ อย่างสเปรย์ป้องกันแสงแดดจาก KA อยู่แล้ว ก็เดินเล่นกันสบายๆ แบบไม่ต้องกลัวผิวคล้ำเสีย

เห็นองค์หลวงปู่ทวดอยู่อีกฝั่งของสะพาน เราจะเดินข้ามไปกราบไหว้ และขอพรรับปีใหม่กันหน่อยดีกว่า

เดินกันมาได้ไม่กี่นาที ก็มาถึงองค์หลวงปู่ทวดกันแล้วครับ องค์ใหญ่ สีทองสวยงาม

บริเวณด้านหน้าก็จะเป็นจุดที่มีผู้คนมากราบไหว้กันไม่ขาดสายเลย บางคนมาแก้บนกันก็มี เอาเป็นว่าถ้าปีใหม่นี้ ใครอยากเริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ และมีความตั้งใจอยากจะทำอะไรเพื่อให้ชีวิตก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ ก็มาแวะขอพรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ดีกันได้

หรือจะลองมาโยนเหรียญเสี่ยงทายกันก็มีนะครับ อยากจะมั่งมี ร่ำรวย การงานดี สุขภาพแข็งแรง หรือมีความสุขในชีวิต ลองมาวัดดวงกันดู

เสร็จแล้วเราก็เดินกลับข้ามไปยังฝั่งตลาดกันครับ

เดินกลางแสงแดดจ้าๆ กันมา ก็ขอเอาสเปรย์กันแดด ‘KA UV EXTREME PROTECTION SPRAY SPF50+ PA+++’ ที่พกติดตัวไว้ ขึ้นมาฉีดซ้ำระหว่างวัน เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกันผิวจากแสงแดดสักหน่อย ด้วยนวัตกรรม EX-SolarTM Protection ปกป้องผิวจากแสงแดดแรงจัดได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ยังคงสัมผัสเบาสบาย หมดรำคาญเรื่องผิวเหนียวเหนอะได้เลย

ถ้าใครที่ขี้ร้อนแบบผมจะเหงื่อออกง่าย ต้องลุยทำกิจกรรมในแต่ละวันมากมายจนเหงื่อออกเยอะ หรือโดนน้ำจนตัวเปียกกันบ้างก็สามารถฉีดทับได้เเบบสบายๆ เลยครับ ไม่ไหลเยิ้ม ไม่เป็นคราบขาวให้รำคาญใจ ค่อยๆ ลูบให้ทั่วก็จะซึมลงผิวไป พร้อมลุยต่อในทันที

ต่อไปเราจะไปแวะถ่ายรูปและชมศิลปะสุดอลังการกันที่ ‘กรุงสยาม 3 มิติ’ กันครับ ภายในจะมีทั้งหุ่นขี้ผึ้ง และภาพวาด 3 มิติ ที่ถ่ายภาพออกมาแล้วมีความเสมือนจริง คล้ายที่ Art in Paradise ในพัทยา แต่ที่นี่จะไม่เหมือนที่ไหน พิเศษกว่าใครตรงที่ภาพวาดจะเป็นเรื่องราวแบบไทยๆ ศิลปะแบบไทยจากประวัติศาสตร์ เเละภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย ค่าเข้าจะคนละ 60 บาทนะครับ

ภาพวาดเหล่าวีรชนของไทย ที่ตรงบริเวณด้านหน้าทางเข้ากรุงสยาม 3 มิติ

เข้ามาด้านในกันแล้ว ตามมาชมความสวยงามของภาพวาด 3 มิติแบบไทยๆ กันครับ บอกเลยว่าสวยไม่แพ้ใคร

ภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็สวยงามมากเช่นกัน

มุมนี้ถ้าใครใส่ชุดไทยมายืนถ่ายนี่คือได้บรรยากาศมากเลยนะครับ 5555+ เหมือนยืนอยู่หน้าประตูเมืองในสมัยก่อนเลยจริงๆ

ถัดไปเราก็จะพบกับหุ่นขี้ผึ้งของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั้ง 9 ท่าน รวมทั้งมีเรื่องราวความรู้ดีๆ ของธนบัตรไทยให้ชม

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ ONE DAY TRIP เที่ยวอยุธยา ณ ตลาดหลวงปู่ทวดแห่งนี้ ไม่ว่าจะมาด้วยความตั้งใจ ที่จะมาพักผ่อนในวันว่าง หรือแวะเป็นทางผ่านก่อนจะต้องเดินทางต่อก็สุดชิลล์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะด้วยบรรยากาศตลาด, อาหารมากมาย, ขนมไทยพื้นบ้านหาทานยาก, วิวธรรมชาติสวยๆ, จุดถ่ายรูปที่อลังการไม่ซ้ำใคร อย่างกรุงสยาม 3 มิติ รวมไปถึงแวะไหว้หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ก็จัดเต็มในสถานที่เดียว เที่ยวเพลินๆ เดินเล่นกันได้ทั้งวัน กับการมาเติมความสุขในทริปสั้นๆที่จังหวัดอยุธยากันครับ 🙂

#คนหลงทาง#เที่ยวอยุธยา#OneDayTrip#KAUVExtreme#ชีวิตเบาเบาเราExtreme#กันแดดยืนหนึ่ง