ค น ห ล ง ท า ง

🏮 บ้ า น รั ก ไ ท ย 🏮 เที่ยวหมู่บ้าน​จีนยูนนานใจกลางหุบเขาในไทย ทริปนี้ฟินได้ แบบไม่ต้อง​ไปไกลถึงแดนมังกร!!

  •  

พิกัด : อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน​

เที่ยวไทยยังไง ให้ได้ภาพสวยเหมือนไปจีน!?! ทริปต้อนรับเทศกาล​ตรุษจีน​ กับการมาเยือน​แม่ฮ่องสอน​ของผมในวันนี้ เราจะไปกันที่ ‘บ้านรักไทย’​ กันครับ ที่นี่คืออีกหนึ่งสถานที่​สไตล์​จีนๆ ที่อยู่​ในประเทศ​ไทย ถ่ายรูป​ออกมาทีไร แหม… บรรยากาศ​มันช่างพาไป ไม่ว่าจะมุมไหน ก็ดูแล้วคล้ายประเทศ​จีนเสียเหลือเกิน​ ทั้งสิ่งแวดล้อม​ อาคาร ร้านค้า อาหาร และอะไรต่างๆ ล้วนเป็นวัฒนธรรม​ของชาวจีนทั้งสิ้น บวกกับอากาศที่​หนาวเย็น​ที่ชวนให้อยากเอาเสื้อกันหนาวตัวเก่งออกมาใส่ถ่ายรูป​ รับรองว่าหากได้มาเยือน จะต้องทั้งฟิน ทั้งติดใจ อยากกลับมาซ้ำๆ แน่นอนครับ

การเดินทาง​สู่จังหวัด​ทางเหนือสุดของไทย เป็น​จังหวัด​ที่หากจะไปเยือน เรียกว่าต้องผ่านโค้งนับร้อยนับพัน ด้วยโลเคชั่น​ที่เป็น​เมืองบนยอดเขา มีธรรมชาติ​ สายหมอก และป่าไม้โอบล้อมทุกทิศทาง​ นี่คือเสน่ห์​ที่ทำให้ ‘แม่ฮ่องสอน’​ ยังคงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง​ฝันของนักเดินทางเสมอ หากใครที่อยากจะมาสัมผัส​บรรยากาศ​แบบนี้ หากจะมากันช่วง ก.พ. ก็ยังไม่สายเกินไปนะครับ ยังคงมีลมหนาว และสายหมอกรอเราอยู่ และที่สำคัญ​เลยคือคนไม่เยอะจนเกินไปเหมือน​ช่วงฤดูกาล​ท่องเที่ยว​ที่พีคๆ ด้วย เดินเล่นถ่ายรูป​กันสบายๆ เลยล่ะครับบบบ

แล้วทุกการเดินทาง เราต่างก็อยากจะเก็บภาพสวยๆ ไว้ เพื่อบันทึก​ความทรงจำดีๆ และเก็บเรื่องราว​ความประทับใจ​ในทุกที่ที่เราไป แล้วการเดินทาง​ไปกับ vivo V23 5G รุ่นใหม่​ล่าสุด​เครื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวัง​เลยครับ เพราะเก็บภาพได้คมชัดทุกโมเม​นต์ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง สเปคเด็ด จัดเต็มเช่นเคยในสไตล์​ของ V-Series แถมมาในโทนสีพิเศษ​ Sunshine Gold ที่แตกต่าง​จากรุ่นอื่นๆ ที่เคยมี บอกเลยว่าดูโดดเด่น​และเรียบหรูโดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 17,999 บาทเท่านั้น

📣 สามารถเข้าไปชมสินค้าจริงกันได้วันนี้ที่ vivo shop สาขาใกล้บ้านนะครับ หรือจะเข้าไปชมรายละเอียด​เพิ่มเติม​ได้ที่ https://www.vivo.com/th/products/V23 ได้เลยครับ…

สำหรับการเดินทางมาที่บ้านรักไทยนั้น หลายคนน่าจะพอรู้กันดีว่า ถึงแม้จะไกล และข้ามเขาลูกแล้ว​ลูกเล่า แต่เมื่อมาถึงแล้วช่างคุ้มค่ากับการเดินทาง

จากที่ตลอดเส้นทางมีแต่ป่าเขาสีเขียวๆ แต่เมื่อเขามาถึงบ้านรักไทย ก็เหมือน​กับหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งเลยครับ ภาพที่เห็นตรงหน้ากลายเป็นเมืองจีนย่อมๆ ที่มองไปทางไหนก็มีแต่อาคารสีแดงๆ และการตกแต่ง การประดับไฟไปด้วยโคมจีนมากมาย ทำให้ลืมไปเลยว่านี่เราอยู่ไทยจริงๆ หรือเนี่ย….

แล้วที่พักที่ผมจะกันในวันนี้ก็คือที่นี่เลยครับ ‘ชาสา รักไทย’​ ซึ่งแน่นอน​ครับว่าที่พักก็จะเป็นสไตล์​จีนๆ เห็นปุ๊บ​ต้องมีคิดถึงโรงเตี๊ยมในหนังจีนเลยล่ะ

มาดูบรรยากาศ​รอบๆ บ้านรักไทยกันบ้างดีกว่าครับ ที่นี่เป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนนานที่อพยพแล้วมาตั้งถิ่นฐาน​กัน ด้วยโลเคชั่น​ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูง โดยใจกลางหมู่บ้าน​นั้น จะมีทะเลสาบขนาดใหญ่​ แล้วจะมีบ้านเรือนชาวบ้าน และที่พัก ที่อยู่​รอบๆ ทะเลสาบนี้ อากาศ​ที่นี่ก็เย็นสบายครับ

เดินลัดเลาะไปรอบทะเลสาบ ก็จะมีร้านค้าชาวบ้าน ร้านอาหาร ให้นั่งทานกันแบบชมวิวเพลินๆ

ต้องบอกเลยครับเลยว่า vivo V23 5G นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่เรียบหรู และออกมาในโทนสีใหม่ที่สวยสะดุดตา ซึ่งสีที่ผมนำมาให้ทุกคนได้ดูกันก็คือ สีทอง Sunshine Gold มีความพิเศษ​ตรงที่ฝาหลังผลิตจากชั้นของคริสตัลเคลือบด้วยพื้นผิวกระจกที่ใช้เทคโนโลยี Fluorite AG ทำให้สีสันเปล่งประกายที่เปลี่ยนสีได้ตามองศาของแสงที่ต่างกัน และยังมีอีกสีคือ สีดำ Stardust Black

ในส่วนของผิวสัมผัส​ของฝาหลังรุ่นนี้นั้น ผมชอบในความเป็นเนื้อ matte ของวัสดุ​ที่ใช้หรือจะเรียกกันง่ายๆ ก็คือมีความเป็นเนื้อด้านเล็กน้อย​ ต่างจากรุ่นอื่นๆ และมือถือ​ทั่วไป ที่มักจะใช้วัสดุที่มีความเงาๆ มันๆ มีความ Glossy สูง ซึ่งความเป็​นเนื้อด้านเล็กน้อย​แบบนี้ ก็ให้ความรู้​สึกที่หรู ดูดีไปอีกแบบ จับถนัดกระชับมือ ไม่ลื่นหลุดได้ง่าย และที่สำคัญ​เลยคือช่วยเรื่องลดรอยนิ้วมือได้เป็น​อย่างดี

สำหรับขนาดของตัวเครื่องนั้น มีขนาดหน้าจอ​ 6.44 นิ้ว รูปทรงบางเบากำลั​งดี หนาเพียง 7.39 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 179 กรัมเท่านั้น​ครับ

อ้าว… ทำไม vivo V23 5G กลายเป็น​อีกสีแล้ว​ล่ะ นี่เครื่อง​เดิมเครื่องเดียวกัน​มั้ยเนี่ยยย 555555+ ก็ต้องบอกว่าเครื่องเดิมเลยครับ แค่เราเปลี่ยนองศาในการมอง ประกอบกับแสงที่ตกกระทบไปยังฝาหลัง ก็จะสะท้อนสีออกมาแตกต่าง​จากเดิม จากสีทอง ก็กลายเป็น​เฉดสีฟ้าประกายเทาๆ ขึ้นมา มีมือถือเครื่อง​เดียว แต่เปลี่ยน​สีสันเองได้บ่อยไม่มีเบื่อ…

ต่อไปเรามาดู​ในเรื่องของกล้องกันบ้างครับ สำหรั​บกล้องหลังนั้น เรียงกันมา 3 เลนส์​ในแนวตั้ง พร้อมไฟแฟลช LED คู่ ประกอบ​ด้วย…

+ เลนส์หลัก 64 ล้านพิกเซล AF (f/1.89)
+ เลนส์ Wide-angle 8 ล้านพิกเซล (f/2.2)
+ เลนส์ Macro 2 ล้านพิกเซล (f/2.4)

ส่วนกล้องหน้านั้น เป็นกล้องคู่รุ่นแรกในไทย มีเลนส์หลัก 50 ล้านพิกเซล AF (f/2.0) และเลนส์ Wide-angle 8 ล้านพิกเซล (f/2.28) สามารถทำให้เราถ่าย Selfie​ ได้ทั้งแบบมุมมมองปกติและมุมกว้างเลยล่ะครับ

สำหรับการถ่าย portrait ด้วย vivo V23 5G นั้น ด้วยเลนส์หลัก 64 ล้านพิกเซล ที่มากับตัวเครื่อง และมี f ถึง 1.89 ทำให้สามารถถ่ายภาพบุคคลออกมาได้แบบละลายหลัง แล้วยังมีระบบ AI ช่วยตรวจจับรายละเอียดที่สำคัญของใบหน้า พร้อมปรับปรุงใบหน้าอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่มีรายละเอียดคมชัดยิ่งขึ้น

ตกเย็นมา อากาศ​ก็เริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ แล้วอากาศ​แบบนี้อะไรจะดีไปกว่าการได้มานั่งทานหมูกระทะริมทะเลสาบ แล้วชมบรรยากาศ​ตอนพระอาทิตย์​ตก​ดิน…

ทานหมูกระทะกันเสร็จ​แล้ว ก็ไปเดินย่อยชมบรรยากาศ​รอบๆ กันต่อ อย่างที่จุดนี้จะเป็นร้านกาแฟ ‘Leewine Coffee’ เป็นคาเฟ่ริมทะเลสาบที่วิวปังสุดจริงๆ ครับ ด้วยสไตล์​ของร้านที่เป็นบ้านไม้จีน 2 ชั้น ให้บรรยากาศ​เหมือนโรงน้ำชาเลยล่ะครับ

มุมนี้คือมาแล้วต้องไม่พลาด ได้เห็นวิวแบบพาโนรามาเต็มตาสุดๆ เจอวิวดีๆ แบบนี้ต้องยกความดีงามให้กับเลนส์ Wide ของ vivo V23 5G เลยจริงๆ เก็บภาพวิว landscape ในมุมกว้างได้สวยมากครับ

ที่ Leewine Coffee นี้ จะเป็น​จุดให้ขึ้นเรือพายเพื่อชมวิวทะเลสาบด้วยนะครับ บอกเลยว่าถ้าได้มาเยือนบ้านรักไทย นี่ก็เป็​นอีกหนึ่งอย่างที่ไม่อยากให้​พลาด

ตกดึก ก็ยิ่งบรรยากาศ​ดีครับ แสงไฟที่สาดส่อง กับการนั่งเรือท่ามกลาง​ทะเลสาบนั้น วิวสวยมากๆ

เดินเล่นไปรอบๆ หมู่บ้าน​รักไทย ก็ต้องบอกเลยว่าที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูป​เยอะมากกกก อาคารต่างๆ คือเป็นสไตล์​จีนทั้งหมด เอาเป็น​ว่าถ้่าได้มาก็เตรียมชุด เตรียมพรอพให้พร้อมครับ รับรอง​ว่า​ถ่ายรูป​กันรัวๆ

อยากได้รูปมุมกว้างๆ แบบนี้ ก็ต้องใช้ vivo V23 5G เครื่อง​นี้ถ่ายด้วยเลนส์​ Wide เลยครับ จะทำให้เก็บองค์​ประกอบรอบๆ ภาพได้มากขึ้น ทำให้มุมของภาพดูอลังการ​มากกว่า​เดิม​

ลูกเล่น​ที่น่าสนใจของการถ่ายภาพกลางคืน​ ก็คือการถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอแล้วเล่นกับแสงไฟที่เป็น Background ทำให้เกิด Bokeh ขึ้น ซึ่งนอกจาก Bokeh​วงกลมแบบทั่วไปแล้ว เราก็สามารถ​ปรับเป็นอย่างอื่นก็จะได้รูปทรงที่แตกต่าง เช่น รูปดาว รูปหัวใจ ก็ทำให้ภาพดูมีอะไรมากขึ้นครับ

มุมนี้จะเป็น​ที่พัก ‘ลีไวน์​ บ้านรักไทย’​ ตอนกลางคืน​แบบนี้ กับไฟโทนสีส้มดูอบอุ่น​ ก็สวยไม่เบาเลยนะครับ

ร้านค้าที่เปิดกันยาวๆ จนถึงตอนกลางคืน​ ก็แวะเวียนมาดูซื้อขนมอร่อยๆ ทาน หรือหาซื้อของฝากกันได้

วิวกลางคืนจากที่พัก ‘ชาสา รักไทย’​ ที่ผมพักในคืนนี้ ก็ได้เห็นวิวมุมสูง และทะเลสาบ​สวยๆ จากหน้าห้องพักแบบนี้เลย

ถึงแม้ในยามกลางคืน​จะแสงน้อย แต่ถ้าใช้ vivo V23 5G เครื่องนี้ก็ไม่มีปัญหา​เลยครับ ภาพยังคงคมชัดทุกโมเมนต์​จริงๆ

เจอไฟกลางคืนสวยๆ ก็เดินถ่ายรูปเพลินไปเลยครับ…

ยามเช้าตื่นมารับกับอากาศ​หนาวเย็น และสายหมอกฟุ้งๆ ที่พัดผ่านมา บอกเลยว่าเป็นเช้าที่สดชื่นมากๆ

และแน่นอน​ครับว่าในช่วงเช้าที่มีหมอกลอยฟุ้งบนผืนน้ำนั้น การได้นั่งเรือออกไปสัมผัสหมอกอย่างใกล้ชิด​ที่กลางทะเลสาบก็เป็​นอะไรที่ฟินสุดๆ

บรรยากาศ​ดีมากๆ เลยใช่มั้ยละครับ

หลังจากที่หมอกบนน้ำเริ่มจาง แต่วิวก็ยังสวยอยู่​ เราก็มาหามุมนั่งทานอาหารเช้ากัน

ลอง Selfie​ ด้วย​กล้อง​หน้า​กันหน่อยครับ สำหรับ vivo V23 5G นั้น สิ่งที่จะไม่พูดถึง​ไม่ได้เลย ก็คือ กล้องหน้าคู่ที่มีความ​ละเอียด​สูงถึง 50 ล้านพิกเซล​

มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI ที่สามารถปรับแต่งส่วนต่างๆ ของใบหน้าหรือผิวได้หลากหลาย ทำให้ได้ภาพ Selfie​ ที่สมบูรณ์แบบแต่ก็ยังคงดูเป็​นธรรมชาติ​

และถึงแม้ว่าเรานั้นอยากจะ Selfie​ ในช่วงที่มีเเสงน้อย หรือตอนกลางคืน vivo V23 5G ก็มีไฟ spotlight แบบ Dual-Tone มาให้ด้วยเลย ฟังก์ชั่น​คือครบจัดเต็มไปอีกกก แสงไม่พอไม่เป็นไร​ ก็มี spotlight ส่วนตัวซะอย่าง กลัวที่ไหน 55555+ ซึ่ง spotlight นี้ เมื่อเราต้องการใช้งาน ก็จะมีแสงส่องให้จากตรงขอบจอมือถือ​ด้านหน้าเลยครับ

มื้อเช้าเบาๆ รองท้องกันสักหน่อย​ครับ…

ปิดท้ายกันด้วยการลองใช้เลนส์​ Macro ไปถ่ายเจ้าหนอนที่ดูแล้ว มีสีสัน กับรูปร่าง​ที่แปลกตา ด้วยประสิทธิภาพ​ของเลนส์​ Macro ที่มาพร้อมกับความละเอียด 2 ล้าน​พิกเซล​ เป็น​เลนส์​ที่จะช่วยให้เราถ่ายภาพ​วัตถุ​ขนาดเล็กๆ ได้ดูสวยมีมิติมากขึ้น ขยายโลกใบเล็กๆ ให้เข้ามาใกล้เราได้มากกว่า​ที่เคย…

#vivoV235G#คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ#คนหลงทาง#แม่ฮ่องสอน#บ้านรักไทย


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *