ค น ห ล ง ท า ง

🍃 พ ร ห ม คี รี I จ. นครศรีธรรมราช 𝑺𝒑𝒆𝒄𝒊𝒂𝒍 𝒋𝒐𝒖𝒓𝒏𝒆𝒚 𝒊𝒏 𝑮𝒓𝒆𝒆𝒏 𝑺𝒆𝒂𝒔𝒐𝒏

  •  

เดือนพฤษภา​คม… เดือนที่เราจะได้สัมผัสกับกลิ่นดิน กลิ่นหญ้า หลังฝนตกได้ดีที่สุด…การได้ออกไปเดินทางในช่วงนี้ เป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการไปเปิดประสบการณ์​ใหม่ๆ เพราะตาของเราจะได้เห็นวิวสวยๆ, หูจะได้ยินเสียงต่างๆ รอบตัว, มือจะได้สัมผัส และจมูกจะยังได้กลิ่นธรรมชาติ​ได้อย่างสดชื่น​เต็มปอด

‘นครศรีธรรมราช’​ คืออีกหนึ่​งจังหวัดที่หลายคนต่างก็บอกว่าธรรมชาติ​ที่นี่สวยงามมากๆ และแน่นอนครับว่าถ้าพูดจังหวัด​นี้แล้ว นักท่องเที่ยว​ส่วนใหญ่​ก็จะนึกถึง ‘คีรีวงศ์’ กันก่อนเลย แต่ความจริง​แล้วยังมีอีกเมืองหนึ่งที่บรรยากาศ​ดีไม่แพ้กัน นั้นก็คือ ‘พรหมคีรี’ เป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา และป่าเขียวขจี แล้วยังมีจุดเช็คอินสวยๆ เด็ดๆ อีกหลายแห่ง รวมทั้งคาเฟ่ที่บรรยากาศ​ดี วิวดี ชนิดที่จะได้ใกล้ชิดติดธรรมชาติ​สุดๆ

📷 พรหมโลก​ แคมป์​ไซต์​
พิกัด>> https://goo.gl/maps/hDfBbEPmn2s3GnVJ7
——

ชวนทุกคนมาจิบกาแฟ แลวิวภูเขา​กันที่คาเฟ่สำหรับสายแคมป์​ปิ้งโดยเฉพาะ​ ‘พรหมโลก แคมป์​ไซต์’​ จุดเช็คอิน​แรกของการมาเยือนที่ อ.พรหมคีรี ในทริปนี้ กับคาเฟ่ที่อยู่​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​ป่าเขา มีมุมให้นั่ง​ชิลล์​ริมลำธาร และยังมีเจ้าเต่าน้อยที่คอยต้อนรับเราด้วยนะครับ เป็นเต่าสายพันธุ์​ ‘ซูลคาตา’ หรือ ‘เต่าเดือยแอฟริกา’​ เดินต้วมเตี้ยมไปมาน่ารักทีเดียว​

นอกจากนี้​ที่พรหมโลก แคมป์​ไซต์​ จะเป็นคาเฟ่แล้ว ก็ยังเป็นจุดกาง​เต็นท์​อีกด้วยนะครับ เอาเป็น​ว่าใครที่​
อยากเปลี่ยน​ที่นอน จากห้องนอนสี่เหลี่ยมๆ ​เป็นการ​นอนเต็นท์​แบบใกล้ชิด​ธรรมชาติ​แบบนี้ต้องลองมานะครับ บรรยากาศ​ดีมากๆ เลย 

เป็นคาเฟ่ที่วิวดีเอาเรื่องมากกกก น้ำ ฟ้า ป่า เขา คือครบเลยจริงๆ 

📷 บ้านชาในป่าฝน
พิกัด>> https://goo.gl/maps/UH3R16BjHQhbmMEL9
——

คาเฟ่บ้านสวน ที่ไม่ว่าใครได้มาเยือน ก็ต้องตกหลุมรัก​กับบรรยากาศ​สบายๆ และใกล้ชิดธรรมชาติ​ ‘บ้านชาในป่าฝน’ หรือในชื่อภาษาอังกฤษ​น่ารัก​ๆ อย่าง ‘Tea House in Rain Forest’ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการมานั่งทานอาหารอร่อยๆ ทั้งเมนูคาว หวาน และชา กาแฟแก้วโปรด

ด้วยบรรยากาศ​ร้านสไตล์​ Open air และเรือนไม้เล็กๆ ที่ดูอบอุ่น เข้ากันได้ดีกับต้นไม้น้อย​ใหญ่​ในสวน ที่คอยให้ความร่มรื่น​ และเติมเต็ม​วันชิลล์​ๆ ได้เป็น​อย่างดี​

📷 ยังทำฟาร์ม​ (Young Tam Farm)
พิกัด>> https://g.page/Youngtamfarm?share
——

ลืมการนั่งกินพิซซ่าในห้าง หรือร้านห้องแอร์แบบเดิมๆ ไปเลยครับ เพราะเราจะเปลี่ย​นบรรยากาศ​ไปร้านพิซซ่าใจกลางสวนกันนนน!! ​

‘ยังทำฟาร์ม’​ เป็นร้านที่นำวัตถุดิบท้องถิ่น ผักบ้านๆ ปลอดภัย​ ไค้สารเคมี​ นำมาทำเป็นเมนูต่างๆ ซึ่งเมนู Signature ของที่นี่เลยก็คือ ‘พิซซ่า Homemade’ ครับ อบเตาดิน เสิร์ฟ​กันร้อนๆ อร่อยมากกก

นอกจากนี้ก็ยังมีเมนู​ข้าวหลากหลาย​ที่แม้จะดูเรียบง่าย แต่ใส่ใจในทุกเมนู อร่อย​จนต้องแนะนำให้แวะมากันนะครับ 

📷 Aston Gilbert
พิกัด>> https://goo.gl/maps/ExvCuinb2sQyMkRK9
——

อื้อหืมมมม… ร้านนี้ ใช้คำว่า ‘สวย’​ ใช้คำว่า ‘คูล’ ได้เปลืองมากกกกก เป็นสถานที่ที่เมื่อมาสัมผัส​แล้วได้หลากหลาย​อารมณ์​ทีเดียวครับ ในความที่​เป็น​ร้านสีขาวสะอาด​ตา และเน้นงานกระจกที่ Reflect ภาพได้หลากหลายมุมมอง แถมยังอยู่​ท่ามกลาง​ป่าสวนยางอีก น้อยแต่มากจริงๆ คือให้ทั้งความหรูหรา​ ความมินิมอล ความคูล ความ Modern ผสมผสาน​ทุกอย่าง​ออกมาอย่างลงตัว

มาร้านนี้รับรองว่าถ่ายรูป​สวยได้ทุกมุม ตกแต่ง​ออกมาได้ดีมากจริงๆ ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟ หรืออยากมาหาเครื่อง​ดื่ม ของหวานอร่อยๆ ที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟ​หลายเมนู

📷 น้ำตกพรหมโลก
พิกัด>> https://goo.gl/maps/sUQ5PHMwZjyTy3cY8
——

มาครับ ต่อไปเราจะไปกันที่ ‘น้ำตกพรหม​โลก’​ ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่​ และเป็นแหล่ง​ท่องเที่ยว​สำคัญ​ของ อ.พรหมคีรี ตั้งอยู่​ที่อุทยานแห่งชาติ​เขาหลวง ที่น้ำตกแห่งนี้จะมีจุดที่เป็นลานหินกว้าง ธรรมชาติ​ที่นี่ก็อุดมสมบูรณ์​ ต้นไม้เขียวขจี กับน้ำตกใสๆ เหมาะกับ​การมาพักผ่อน​คลายร้อน

📷 วังปลาแงะ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/EM7qMSeJ9p6dyTRP6
——

สถานที่​พักผ่อนหย่อนใจ​ในวันสบายๆ เหมาะกับการชวนกันมานั่งเล่นริมลำธาร ซึ่งมีแหล่งต้นน้ำมาจากเทือกเขาหลวง น้ำใส สามารถ​ลงเล่นน้ำได้ และมีปลาเยอะมากเลยล่ะครับ ใกล้ๆ กันก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารนั่งทานชมวิวริมน้ำ

📷 วัดเขาขุนพนม
พิกัด>> https://goo.gl/maps/czWa7HuYFdEigMbN8
——

วัดเก่าแก่​ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดีในช่วงของยุคพระเจ้าตากสิน ที่วัดแห่งนี้จะมีไฮไลท์สำคัญเลยก็คือ ‘ถ้ำ’​ ที่จะมีพระพุทธรูปสำริดประมาณ 30 องค์ และพระพุทธบาทสำริดอยู่ภายใน

ด้านหน้าวัดเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำทิพย์โบราณเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักสิทธิ์ ที่ถวายแด่พระเจ้าตากสินไว้ใช้ส่วนพระองค์

ต้องบอกเลยครับว่าที่วัดเขาขุนพนมนั้น ภายในถ้ำมีความสวยงามแปลกตามากๆ 

พรหมคีรี ช่างเป็นเมืองที่อากาศดี วิวดีจริงๆ เลยครับ… 

#คนหลงทาง #พรหมคีรี #เที่ยวนครศรีธรรมราช


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *