ค น ห ล ง ท า ง

𝐋𝐞𝐭’𝐬 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐚 𝐝𝐫𝐢𝐯𝐞 : 𝟏𝟖 𝐋𝐨𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬 𝐋𝐨𝐩𝐛𝐮𝐫𝐢 รวมจุดเช็คอิน “ลพบุรี” ลับๆ ไม่ซ้ำใคร เมืองนี้มีแต่ที่เท่ๆ กับ 𝐗𝐩𝐚𝐧𝐝𝐞𝐫 𝐒𝐩𝐞𝐜𝐢𝐚𝐥 𝐄𝐝𝐢𝐭𝐢𝐨𝐧

  •  

เบื่อๆ เหงาๆ อยากจัดทริปเที่ยวแต่ยังไม่รู้จะไปไหนดี ตามผมมาทางนี้เลยครับ…เพราะผมจะมาแจกแพลนเที่ยว ‘ลพบุรี’ ให้กับทุกคนได้ตามรอยกัน!!

พูดถึงลพบุรีหลายคนรู้ดีว่าจังหวัดนี้เนี่ยเป็นเมืองรองด้านการท่องเที่ยว แต่เมืองรองก็ต้องลองมาดู มาพิสูจน์ มาสัมผัสให้รู้ด้วยตัวเองว่าจริงๆ แล้วดีไม่เป็นสองรองใคร แต่ทริปนี้จะยิ่งพิเศษไปกว่านั้นครับ เพราะผมคัดแต่ที่เที่ยวเด็ดๆ เท่ๆ มาให้ทุกคนมากถึง 18 โลเคชั่น!! ถ้าเป็นไปได้ก็เที่ยวมันให้ครบภายใน 2 วัน 1 คืนเลยครับ เอาให้เที่ยวจนต้องร้องขอชีวิต 555555+ หยอกๆ…เอาเป็นว่าใครมีเวลาไปกันเท่าไหร่ ก็ลองจัดสรร list สถานที่กันดู แต่ส่วนตัวผมเองจัดมาให้ครบทุกแนว ใครชอบเที่ยวคาเฟ่ หรือชอบไปแนวธรรมชาติๆ ก็จัดมาให้ครบ ทริปนี้ไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะครบรสเลยจริงๆ

แต่ความพิเศษของทริปนี้ไม่ได้มีดีแค่สถานที่เท่ๆ เท่านั้นครับ เพราะผมได้ออกเดินทางไปกับ Mitsubishi Xpander Special Edition รถ 7 ที่นั่ง ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางของผมเป็นที่สุด และที่สำคัญเลยคือชอบในดีไซน์ทรงสปอร์ต ความเท่ ความหล่อของรถสีดำเหมาะกับสายคุมโทนแบบผมมากๆ และทำให้การเดินทางของผมในครั้งนี้สนุกมากกว่าที่เคย…

📌 สนใจเข้าชมข้อมูล Mitsubishi Xpander Special Edition เพิ่มเติมได้ที่…https://bit.ly/30MhzNz

📌 หรือถ้าใครที่สนใจอยากสัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์ Mitsubishi Xpander Special Edition ก็สามารถส่งข้อมูลติดต่อของคุณ และเลือกตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านได้เลยครับ

https://www.mitsubishi-motors.co.th/th/test-drive

📷 Desktop
พิกัด >> https://g.page/desktop-cafe?share
——

ทริปลพบุรี​ทริปนี้ เราจะไปเที่ยวกันแบบจัดเต็มถึง 18 สถานที่ ซึ่งแต่ละที่รับรองเลยว่าคัดมาแบบเด็ดๆ ทั้งเท่ ทั้งคูล และทั้งสวยบรรยากาศ​ดี แล้วที่สำคัญ​เลยก็คือ เราจะออกเดินทางตระเวนขับรถเที่ยวไปกับ Mitsubishi​ Xpander​ Special Edition สี Jet Black Mica สุดเท่คันนี้เลยครับ

สำ​หรับ​ผู้ชายสายคุมโทนสีดำแบบผม ต้องบอกเลยว่าถูกใจคันนี้เป็น​พิเศษ​ ด้วยดีไซน์​รถที่ดูทันสมัย และรูปทรงรถที่เหมาะทั้งไลฟ์ส​ไตล์​ชีวิต​คนเมืองแบบ Urban Life และถึงแม้จะต้องไปในลุยๆ ในเส้นทางธรรมชาติ​ ขับรถขึ้นเขา แบบสาย Adventure Life หรือจะไปแคมป์​ปิ้งก็ตอบโจทย์​เช่นกัน

เอาล่ะ​ครับเริ่มต้นทริปนี้ผมจะพาทุกคนไปเช็คอิน​ ขับรถเที่ยว​กันในโซนตัวเมืองก่อนเลยดีกว่า เพราะ​มีคาเฟ่​เท่ๆ ชิคๆ อยู่​เพียบบบ เริ่มที่ร้านแรกเลยก็คือ ‘Desktop Cafe’ เมืองความเท่สไตล์​ Loft และความดิบของปูนเปลือยมาเจอกัน feeling มันก็จะประมา​ณนี้แหละ!!

ใครผ่านมาผ่านไปเป็น​อันสะดุดตา​จนต้องแวะมานั่งจิบกาแฟ และหามุมถ่ายรูป​กันหน่อย…

เปิดทุกวัน​ 08.00-17.00 น.

📷 Fleek
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uo7ADqSamSD7PjEk9
——

ความมินิมอลที่ใครๆ ก็หลงรัก ชอบในความน้อยแต่ดูพอดี ที่ร้าน ‘Fleek’ แห่ง​นี้ คือสถานที่​ที่ให้ความรู้​สึกแบบนั้น คาเฟ่เล็กๆ ท่ามกลาง​บรรยากาศ​ของบ้านหลังน้อยสีขาว ภายในตกแต่งดูสะอาดตา ถ้าได้เข้ามารับรองว่านั่งกันเพลิน

เปิดทุกวัน 08.00-18.00 น.

📷 Layer
พิกัด >> https://goo.gl/maps/yRUhgN3iwAagADU27
——

ยังคงความมินิมอลกันอีกหนึ่งร้าน แต่ร้านนี้จะมีความ Japanese ขึ้นมาหน่อย หรือที่ใครหลาย​คน​เรียกกันว่า Muji ที่เรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น​ไปด้วยสีของงานไม้ตัดกับสีขาวดูสบายตา มีมุมให้นั่งเล่น และถ่ายรูป​เยอะเลยล่ะครับ

เปิดทุกวัน 08.30-16.30 น.

📷 the Mellow
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Wbe8nNbbzXhTTnFh8
——

เอาใจสายวินเทจ และใครที่ชอบความคลาสสิค​กันบ้าง ที่ร้าน the Mellow คาเฟ่แห่ง​นี้ เป็น​อีกหนึ่งคาเฟ่เล็กๆ ที่เนรมิตตึกห้องแถวไม้เก่าธรรมดา​ๆ ให้กลายเป็น​สถานที่​พิเศษ​ขึ้นมา ภายในร้านก็ดูอบอุ่นน่านั่งมากๆ ครับ

ที่นี่ก็จะมีทั้งเมนู​เครื่อง​ดื่ม ขนม และไอศครีม​แบบโฮมเมดอร่อยๆ ให้ได้ลองกัน

เปิดทุกวัน​ 10.00-17.00 น.

📷 Small Talk
พิกัด >> https://goo.gl/maps/F8uGWxjAjHvSy7DA8
——

คาเฟ่ต่อไป เรียกว่าเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้​สึกเหมือนเรามานั่งเล่นที่บ้านเพื่อน ด้วยสไตล์​ของร้านที่ถูกออกแบบมาในแนวบ้านกลางสวน บรรยากาศ​รอบๆ ก็ร่มรื่น สดชื่นมากๆ ที่นั่งของที่ร้านก็จะมีทั้งโซน indoor ที่ตกแต่งในสไตล์​วินเทจ และที่นั่งโซน outdoor ให้ได้นั่งรับลมชมวิวกลางสวน หากได้มานั่งจิบกาแฟที่นี่รับรองว่าอิ่มใจไปกับธรรมชาติ​รอบๆ แน่นอนครับ

ร้านเปิด 11.00-16.00 น. (หยุดทุกวันศุก​ร์)​

📷 Baanmai (บ้านไม้ คาเฟ่)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Hc6LS6owM264fhxj8

——

อีกหนึ่​งคาเฟ่บรรยากาศ​ดีๆ ที่นำบ้านไม้เก่ามาทำเป็น​คาเฟ่น่านั่ง ใครที่ชอบสไตล์นี้ต้องไม่พลาด รอบๆ ร้านนั้นก็ต้นไม้เยอะร่มรื่น เย็นสบายมากครับ ที่ร้านนี้มีเมนูเค้ก และเบเกอรี่​น่าทานหลายอย่าง ใครที่ชอบทานของหวานจะต้องถูกใจ

เปิดทุกวัน 09.00-17.00 น.

📷 เจริญ​สุข
พิกัด >> https://goo.gl/maps/RagTELrQUvhiS31SA
——

คาเฟ่แห่งนี้รีโนเวทตึกเก่าให้กลายเป็นร้านกาแฟเล็กๆ แต่ความชิคนั้นเกินเบอร์​ ‘เจริญ​สุข’​ คืออีกหนึ่งสถานที่ที่หากได้แวะมาเยือนจะต้องมีความสุขใจเหมือนชื่อร้าน ด้านในร้านให้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และแอบดูย้อนยุคเบาๆ ด้วยงานไม้สีเข้มผสมผสานกับความเรียบง่ายที่ดูมีเสน่ห์

เปิดทุกวัน 07.30-15.30 น.

📷 Normal Specialty Coffee
พิกัด >> https://goo.gl/maps/vniedT6a7TJftdFw8
——

ร้านกาแฟสไตล์ดิบๆ ดาร์คๆ นิยามของ ‘ความธรรมดา ที่แสนพิเศษ’ นั้นดูลงตัวกันได้ดีกับชื่อของร้านเสียจริง ภายนอกดูเรียบง่าย ธรรมดา แต่แฝงไปด้วยความเท่ของการดีไซน์ร้านสไตล์ Loft แบบดุๆ ในส่วนของกาแฟนั้นก็แสนพิเศษ เพราะที่ร้านนี้ได้รวบรวม และคัดเมล็ดพันธุ์เกรด Premium หลากหลายสายพันธุ์ ที่ให้รส และสัมผัสที่แตกต่างกันไป บอกเลยว่าเป็นอะไรที่คอกาแฟต้องไม่พลาดเลยล่ะ…

เปิด 07.30-17.30 น. ร้านหยุดทุกวันอังคาร

หลังจากที่เราตระเวนไปเช็คอินจุดต่างๆ ในตัวเมืองกันมาแล้ว ต่อไปเราจะขับรถออกไปเที่ยวในโซนธรรมชาติๆ กันหน่อย และเเน่นอนครับว่าผมยังคงออกเดินทางไปกับ Mitsubishi Xpander Special Edition สี Jet Black Mica สุดเท่คันนี้

และไม่ว่าจะเป็นเส้นทางสำหรับสายธรรมชาติที่อาจจะต้องมีลุยๆ กันบ้างก็ยังคงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์..และรถคันนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันครบครัน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินทาง ที่ต้องขนสัมภาระมากมายในการออกทริป หรือว่าเป็นคนใช้ชีวิตในเมือง ที่ต้องการรถสักคันที่ดูโดดเด่น ไปไหนมาไหนได้คล่องตัว หรือกำลังมองหารถที่กว้างขวาง สำหรับครอบครัวสักคัน และ Mitsubishi Xpander คันนี้คือคำตอบ…

ด้วยดีไซน์สปอร์ตในทุกมุมมอง สะท้อนตัวตนที่ดูทันสมัย ด้วยกระจังหน้าสีดำ, กันชนหน้า – กันชนหลัง และกระจกมองข้างไฟฟ้า, คิ้วขอบกระจกประตูและคิ้วตกแต่งด้านข้าง ที่ตกแต่งด้วยสีดำดูคุมโทน มาพร้อมล้ออัลลอยสีดำขนาด 16 นิ้ว

นอกจากนี้ Mitsubishi Xpander Special Edition ก็ไม่ได้มีแค่สี ๋Jet Black Mica เท่านั้นนะครับ แต่ยังมีสี Spirit Red และสี Quartz White Pearl ให้เลือกตามสไตล์อีกด้วย แต่รับรองเลยครับ ว่าดูสวยโดดเด่นทุกสี

📷 อ่างซับเหล็ก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/P2kmJxKEN6ivhnVe7
——

อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ใจกลางลพบุรีแห่งนี้ น่าจะเป็นอะไรที่เป็นถูกใจสายธรรมชาติ และใครที่ชอบบรรยากาศการได้มาแคมป์ปิ้งแน่ๆ ด้วยความที่รายล้อมไปทิวเขาดูสวยงาม วิวดี บรรยากาศดีมากๆ เงียบสงบ เหมาะกับการมานั่งชิลล์ ถ่ายรูปเล่น ยิ่งถ้ามาในช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน รับรองว่าสวยมากครับ

วิวดี บรรยากาศดีแบบนี้ มานั่งรับลมที่ท้ายรถแบบนี้ก็ชิลล์ไม่เบา สำหรับ Mitsubishi Xpander Special Edition ที่เป็นรถ 7 ที่นั่ง กว้างขวางสามารถเดินทางกันได้ทั้งครอบครัว ในส่วนของเบาะที่นั่งด้านหลังก็สามารถพับเก็บเพื่อเพิ่มขนาดของห้องเก็บของให้จุได้มากขึ้นตามความต้องการ หรือจะทำเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอนชมวิวชั่วคราวก็ได้ครับ และยังมีแอร์ให้ผู้โดยสารด้านหลัง ช่วยกระจายความเย็นให้ทั่วทั้งคัน

📷 30 ไดร์ฟวิ่งเรนจ์ คาเฟ่ & รีสอร์ท
พิกัด >> https://goo.gl/maps/ZhiJed5AVwawPMZb7
——

ที่ ‘30 ไดร์ฟวิ่งเรนจ์ คาเฟ่ & รีสอร์ท’ แห่งนี้ เรียกว่าทั้งที่พัก และคาเฟ่ในที่เดียวกัน สำหรับใครที่มาเที่ยวลพบุรีแล้ว อยากหาที่พักบรรยากาศดีๆ กับบ้านพักหลังน้อยสไตล์ A-Frame รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และสวนสวย มีมุมทุ่งดอกไม้ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย หรือถ้าอยากมานั่งพักผ่อน เพลิดเพลินไปเมนูอาหาร เครื่องดื่มก็มากันได้ที่โซนคาเฟ่เลยครับ

📷 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3NLXtXtvdtkifJHn6
——

สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองลพบุรี เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟลพบุรี และหากไม่ได้แวะมาก็คงจะเหมือนมาไม่ถึง ด้วยความสวยงามของโบราณสถานที่ยังอยู่ และได้รับการดูแลมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านการบูรณะมาหลายครั้งในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งแต่ยุคสมเด็จพระราเมศวร สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ และ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีพระปรางค์ ขนาดใหญ่ และเจดีย์ ล้อมรอบกำแพงวัด ที่ยังคงสภาพสมบูรณ์มาถึงทุกวันนี้

เอาล่ะครับ ได้เวลาที่คืนนี้เราจะต้องเข้าที่พักไปพักผ่อนกันแล้ว ระหว่างเดินทางเราก็สามารถชาร์จ Smartphone ด้วย Wireless Charger(แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย) ในรถ Mitsubishi Xpander Special Edition ได้เลย นอกจากนี้ในส่วนของหน้าจอแบบสัมผัส ก็สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ใช้รับสาย โทรเข้า-โทรออก หรือรับส่งข้อความ ฟังเพลง ดูแผนที่ก็ได้ด้วย สะดวกมากๆ ครับ

📷 เมืองลพบุรี
——

การจะไปเที่ยวเมืองไหนก็ตาม ผมมักจะคิดเสมอว่าหากอยากไปให้เข้าถึง และไม่ใช่ทำตัวเองให้เป็นเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป ที่จะไปแต่แค่ที่สวยๆ แล้วก็กลับ แต่ถ้าอยากทำให้ทริปนั้นๆ สมบูรณ์ และรู้สึกอิ่มใจทุกครั้งที่คิดถึง เป็นความทรงจำดีๆ ที่ไม่ได้อยู่แค่เพียงในภาพถ่าย มันคือการที่เราจะไปสัมผัสกับวิธีชีวิตผู้คนที่นั่น

และในเช้าวันที่ 2 นี้ ผมก็เลือกที่จะไปเดินในตลาดลพบุรี ซึ่งใจกลางตัวเมืองที่มีผู้คนสัญจรไปมา ไปเดินเล่นชมบ้านเมืองเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในวันวาน ไปพูดคุยกับคุณลุงคุณป้าแลกเปลี่ยนเรื่องราว และสร้างรอยยิ้มให้กันเเละกัน ก็จะให้เราได้เห็นอะไรที่แตกต่างจากการเดินทางแบบทั่วไป และได้สัมผัสของเสน่ห์ของเมืองนั้นจริงๆ…

📷 ทุ่งดอกปอเทือง ไร่แม่ไหมพ่อไก่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/DhPMLnhoTGLjZpdo8
——

จุดแวะเที่ยวชมทุ่งดอกปอเทืองที่ทั้งสวยและบรรยากาศดี ชอบตรงที่ฉากหลังของทุ่งดอกปอเทืองมีต้นมะพร้าว / ต้นตาลสูงชะลูดรับกับวิวเขาจีนแลที่ทอดยาว มีลมพัดเย็นสบาย เดินเล่นถ่ายรูปกันได้เพลินๆ

📷 ทุ่งทานตะวันไร่วิชาญ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/1CpbMieFMHJJmHJk9
——

ขับรถต่อไปอีกนิด เราก็จะเจอกับทุ่งทานตะวันที่บานสะพรั่งสุดลูกหูลูกตา มาหามุมถ่ายรูปคู่กับทุ่งทานตะวันที่รายล้อมรอบตัวแบบ 360 องศา เสียค่าเข้าแค่ละคน 20 บาทเท่านั้นครับ ถ่ายรูปเล่นกันไปยาวๆ จนคุ้ม

ขับรถลัดเลาะไปตามเส้นทางแถวเขาจีนแล แล้วเราไปออกเดินทางกันต่อเลยครับ…

📷 เขาพระยาเดินธง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AqRSgqs6CwrFxEkS8
——

หากใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศการได้มาเที่ยวชมวิวบนยอดเขาสูง และได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติ และป่าเขายามเช้าแบบพาโนรามา ที่กว้างไกลสุดสายตาเหมือนเวลาที่เราออกทริปไปเยือนภาคเหนือกัน แต่ต้องบอกเลยว่าหากอยากมาเห็นวิวแบบนั้นด้วยสายตาตัวเอง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปไหนไกลเลย เพราะที่ลพบุรีก็มีเหมือนกัน!!

สายภูเขาอย่างผมเนี่ย ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนที่ ‘จุดชมวิวเขาพญาเดินธง’ แน่นอน ซึ่งจุดชมวิวแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่สถานปฏิบัติธรรมวัดหนองนา และเราสามารถขับรถขึ้นไปถึงด้านบนได้เลยนะครับ เมื่อขึ้นมาด้านบนนอกจากวิวป่าเขาสวยๆ แล้ว เราก็ยังสามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อยู่ไกลๆ และยิ่งถ้าใครมาเยือนที่นี่ในช่วงหน้าฝนที่มีความชื้นสูงๆ รับรองว่ามาแล้วเจอทะเลหมอก ยิ่งเพิ่มระดับความฟินเข้าไปอี๊กกกก

เส้นทางที่ขึ้นไปยังจุดชมวิวนั้น สามารถเดินทางไปได้ง่าย ไม่ชันมากครับ รถทุกประเภทสามารถขับไปถึงด้านบนได้เลย

มาตอนไหนก็ไม่ฟินเท่ามาในยามเช้าที่พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นแบบนี้เลยครับ แสงสวยมากๆ

📷 ถนนลอยฟ้า
พิกัด >> เส้นทางขึ้นไปจุดชมวิวเขาพระยาเดินธง
——

เมื่อจังหวัดน่าน จังหวัดพะเยา หรือจังหวัดอื่นๆ ทางภาคเหนือก็มีถนนลอยฟ้าวิวสวยๆ กันแล้ว ลพบุรีก็ไม่มียอมแพ้ใคร เพราะเส้นทางที่ไปยังจุดชมวิวเขาพระยาเดินธงนั้น ก็จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เป็นเส้นทางถนนลอยฟ้าเหมือนกัน วิวดีไม่เบานะครับเนี่ย ยิ่งถ้ามาช่วงหน้าฝนนะ หมอกจะลอยคลุ้งจนเหมือนกำลังขับรถบนถนนที่ลอยบนฟ้าจริงๆ เลย…

📷 รถไฟลอยน้ำ @เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/jyT6YJrdUru
——

จุดเช็คอินดังของจังหวัดลพบุรีที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และบอกเลยว่าต่อให้กลับมาซ้ำๆ กี่ครั้งก็ยังคงหลงรักในบรรยากาศของที่นี่เสมอ ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์แห่งนี้ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนที่ชอบเที่ยวแนวธรรมชาติ โดยเฉพาะใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้ง ชอบการได้มาพักผ่อนกางเต็นท์นอนท่ามกลางวิวเขื่อนสวยๆ กันยิ่งต้องเคยมาที่นี่กันอย่างน้อยคนละครั้งสองครั้งแน่ๆ

แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ ‘รถไฟลอยน้ำ’ นั้นเองครับ เป็นเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีโคกสลุง และสถานีลำนารายณ์ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้จะมีแค่ช่วงที่น้ำขึ้นเท่านั้น หากเป็นช่วงกลางปีที่น้ำน้อย ก็จะเห็นเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวด้านล่างก็สวยงามไปอีกแบบเช่นกัน

Mitsubishi Xpander Special Edition ขับชิลล์ ขับสบาย อยากจะขับรถไปเเวะเที่ยวที่ไหนก็เดินทางได้อย่างสบายใจ

📷 น้ำตกวังก้านเหลือง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/FnReioCBcaMF2dDJ6
——

ที่น้ำตกวังก้านเหลืองนี้ ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มาได้ทั้งครอบครัว ซึ่งมีแหล่งกำเนิดมาจากน้ำผุด ทำให้โดยปกติแล้วก็จะมีสีฟ้าอมเขียวสวยงาม ยิ่งถ้าใครมากันแต่เช้า แบบช่วงที่ยังไม่มีคนมาเล่นจะเห็นน้ำใสมากๆ แล้วเป็นประกายสะท้อนแสงแดดอ่อนๆ ซึ่งที่น้ำตกนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มักจะมานั่งปิกนิก รับลมชมวิว รับไอเย็นๆ จากน้ำตกกันให้หายร้อน และที่สำคัญคือน้ำตกที่นี่เค้าเที่ยวได้ทั้งปีนะครับบบ

#คนหลงทาง#เที่ยวลพบุรี#คาเฟ่ลพบุรี#XpanderSpecialEdition#MitsubishiMotorsThailand#MitsubishiMotors


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *