ค น ห ล ง ท า ง

บ า ง ล ะ มุ ง ⛱️ ‘ชลบุรี’​ มากี่ทีก็ไม่มีเบื่อ! กินเที่ยวเพลินเกินห้ามใจ ชวนแวะไปสัมผัส​วิถีชุมชน…

  •  

‘ชลบุรี’​ จังหวัด​นี้เที่ยวใกล้ มาทีไรก็สุขใจทู้กกกกที หลัง​จากทริปที่แล้ว​ ผมพาทุกคนไปตะลุยเที่ยวที่ ‘บางเสร่’​ กันมาแล้ว​ บอกเลยว่าแค่นั้นยังไม่พอครับ เพราะจังหวัด​นี้เต็มไปด้วยบรรยากาศ​ของความเป็นเมืองตากอากาศ​และท้องทะเล ท้องฟ้า และแสงแดดที่สดใส เป็น​อะไรที่ทำให้หลายคนมาแล้วต้องติดใจอยากกลับมาซ้ำๆ

แล้วในครั้งนี้ผมจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก​กับ ‘บางละมุง’​ หรือที่ทุกคนมักจะเรียกกันว่า ‘พัทยา’​ จนติดปาก ซึ่งที่นี่นั้นนอกจากจะมีที่เที่ยวสวยๆ และคาเฟ่สุดชิลล์หลายแห่งแล้ว ก็ยังมีทริปท่องเที่ยว​สไตล์​ชุมชน​ที่น่าสนใจ มารู้จักบางละมุงให้มากกว่าความเป็น ‘พัทยา เมืองแห่งสีสันยามราตรี’ เพราะที่เมืองนี้มียังมีอีกมุมของความเป็นบางละมุง​ ชุมชนพื้นบ้าน​ที่มีเสน่ห์​ และไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว​ชาวไทย หรือชาวต่างชาติ​หากได้มาลองเปิดใจ​ ลองมาเปิดประสบการณ์​ใหม่ๆ ก็ต้องประทับใจ​เมืองน่ารักๆ เเห่งนี้ครับ….

📣 เที่ยวชุมชน ยลวิถี ถนนสายวัฒนธรรม 📣

สุดสัปดาห์นี้ชวนไปเที่ยว Event ดีๆ ที่บางละมุงกันครับกับงาน ‘หอมไอดิน วิถีถิ่น บ้านหนองพลับ’ พบกับกิจกรรมการประกวดการแสดงศิลปวัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่น และร้านค้ามากมาย แล้วยังมีกิจกรรมการแข่งขันปอกมะพร้าว และแกงไก่กะลาให้ได้ร่วมสนุปชิงรางวัลกันภายในงานอีกด้วยงานสนุกๆ ดีๆ แบบนี้ต้องไม่พลาดเลยนะครับ!!

7-8 พ.ค. 65 เวลา 15.00 – 21.00 น.ณ อาคารเอนกประสงค์ (อบต.เก่า) เทศบาลตะเคียนเตี้ย

📷 Underwater World
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zsqwn1cqLgSESfqi7
——

ลองมาเปิดประสบการณ์​สัมผัสกับความสวยงามของชีวิตใต้ท้องทะเลกับเหล่าสัตว์​นานาชนิด​ ที่แหวกว่ายใน Aquarium ได้เห็นปลาหายาก และปลาขนาดยักษ์​ที่มีโอกาส​น้อยนักที่จะได้เจอ นอกจากนี้ก็ยังมีการแสดง และกิจกรรม​ที่น่าสนใจ เรียกว่าเป็นสถานที่​ที่ไปได้เที่ยวได้ทุกเพศทุก​วัย​ ไม่ใช่แค่เด็กๆ ที่มาแล้วจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับปลาแปลกๆ มากมาย ​แม้แต่ผู้ใหญ่​แบบผมยังแอบตื่นเต้นไม่เบา เพราะข้างในนั้นสวยมากจริงๆ เลยคร้าบบบ

เปิดทุกวัน 09.00 -​ 18.00 น.

📷 ตลาดน้ำสี่ภาค
พิกัด >> https://g.page/pattayafloatingmarket-pfm4?share
——

ใครที่หลงรักบรรยากาศ​การเดินตลาดสไตล์​ไทยๆ ในแบบที่มีกลิ่นอายความย้อนยุค มีร้านค้า ร้านอาหาร และเมนูขนมโบราณ​ ที่หวนให้คิดถึงวัยเด็ก ก็ต้องไม่พลาดที่ ‘ตลาดน้ำสี่ภาค’​ แห่งนี้เลยครับ

ที่ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งที่รวบรวมวัฒนธรรม​และภูมิปัญญา​ท้องถิ่น​ไว้ถึง 4 ภาค มีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย และกิจกรรมหลากหลาย รวมทั้งมีเรือพานั่งเที่ยวชมรอบๆ ตลาดอีกด้วยครับ

เปิดทุกวัน 09.00 -​ 20.00 น.

📷 A La Campagne
พิกัด >> https://g.page/alacampagnepattaya?share
——

คาเฟ่สวยสไตล์​ยุโรป​ ใครที่ชอบถ่ายรูป​อวดเพื่อนลง Social บอกเลยว่ามาที่นี่ไม่มีผิดหวัง เพราะที่ร้านนี้เค้าจำลองร้านเป็นเหมือนหมู่บ้าน​ยุโรป​ นอกจากนี้ก็ยังมีสวนผักออแกนิคและ ฟาร์ม​สัตว์​เลี้ยงอีกด้วย ใครที่อยากเปลื่ยน​บรรยากาศ​มานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ หรืออยากจะชวนเพื่อนมาจัดมื้อเบาๆ Afternoon Tea ยามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ​สักหน่อย ต้องไม่พลาดเลยครับ

เปิดทุกวัน​ 10.00 -​ 21.00 น.

📷 Slow Bar 24
พิกัด >> เลียบชายหาดนาจอม​เทียน​
https://maps.app.goo.gl/NELxeNg1TkEZK48eA
——

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่มีเพียงรถเข็นสไตล์​วินเทจหนึ่งคัน ตั้งขายอยู่ริมทะเล เห็นร้านเล็กๆ แบบนี้แต่บอกว่ารสชาติ​ไม่เล็กนะครับบบ ขายดีมีลูกค้าแวะเวียน​มาตลอด มีเก้าอี้ให้นั่งจิบกาแฟชมวิวทะเลกันด้วยนะ

ร้านเปิด​ 7.30 -​ 16.30 น. หยุดทุกวันพุธ

📷 Paboon Cafe (ป้าบุญ​ คาเฟ่)
พิกัด >> https://g.page/pabooncafe?share
——

อีก​หนึ่ง​ร้านเด็ดที่บอกเลยว่าอยากให้ลองมากันเพราะร้านสวย บรรยากาศ​ดีมากกกกก ชอบตรงที่มีบ่อปลาคาร์ฟอลังการสุดๆ ปลาคาร์ฟ​เป็นร้อยๆ ตัว นั่งมองแรกๆ ก็เพลินตา มองไปมองมา เอ๊ะ! ตาลาย หยอกๆ 55555+ ปลาเยอะมากจริงๆ

เอาเป็นว่าได้มานั่งดื่มเครื่องแก้วโปรดกันให้สดชื่น​ คลายร้อน และทานอาหารอร่อยๆ ไปพร้อมกับการนั่งชมปลาแหวกว่าย​ไปมารอบตัว ที่ร้านก็จัดตกแต่ง​ไว้อย่างลงตัว มีสวนร่มรื่น น้ำตกจำลอง และยังมีมุมนั่งทานอาหาร​แบบจัดเป็นซุ้มดูเป็นส่วนตัวดีด้วยนะครับ

เปิดทุกวัน 08.00 – 23.00 น.

📷 The Oxygen
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zKSDrb5UN2vnnQSw8
——

ร้านอาหารและ Beach Bar สุดชิลล์ ที่แค่บรรยากาศ​ก็ชวนให้ประทับใจตั้งแต่เเรกเห็น ที่นี่เปิดตั้งแต่ช่วงเช้ายาวๆ ไปยันช่วงค่ำเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะมาช่วงเวลาไหนก็สวยงามกันไปคนละแบบ การตกแต่งให้ฟีลบาหลีแบบสุดๆ มุมถ่ายรูปเยอะจนกดชัตเตอร์​กันไม่หวาดไม่ไหว​นะบอกเลย ดีงามไปหมดทุกมุมจริงๆ ยิ่งถ้ามาในช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์​กำลังตกดินจะยิ่งสวยมากๆ เลยล่ะครับ บรรยากาศ​ดี ลมพัดเย็นสบาย นั่งทานอาหาร​ฟังเวียงคลื่นไปอีก Feel Good สุดๆ เลย

เปิดทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

📷 ชุมชนตะเคียนเตี้ย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/dW5BdbtgGS3fXfdZ8
——

สำหรับการมาเที่ยวบางละมุงในครั้งนี้ นอกจากสถานที่เที่ยวสวยๆ คาเฟ่บรรยากาศดีๆ หลายแห่งแล้ว อีกหนึ่งประสบการณ์การท่องเที่ยวที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองมากันก็คือ ‘ท่องเที่ยววิถีมะพร้าวชาวตะเคียนเตี้ย’ กับการมาสัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้าน วัฒนธรรม และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อีกมากมาย

🌴 เยี่ยมชมสวนป่าสาโรชกะแหวว เรียนรู้พืชมหัศจรรย์อย่าง ‘มะพร้าว’ และ ‘น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น’

🌴 ชมสาธิตการชงกาแฟมะพร้าว และขนมท้องถิ่น
🌴 ปั่นจักยานเที่ยวชมชุมชนตะเคียนเตี้ย และสวนมะพร้าว ‘ฟ้าใสไอโกะ’
🌴 เที่ยวชมบ้านร้อยเสา บ้านไม้เก่าที่เป็นบ้านแฝดอายุเกือบร้อยปี
🌴 สาธิตการทำอาหาร เมนูแกงไก่กะลา จากเชฟชุมชนของกลุ่มแม่บ้านตะเคียนเตี้ย
🌴 เรียนรู้วิธีการทำพวงมะโหตร, พับดอกกุหลาบใบเตย, กระเป๋าผ้า

สอบถามข้อมูลทริปท่องเที่ยวชุมชนตะเคียนเตี้ยได้ที่….
คุณสาโรชน์ 081-8015314

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากๆๆ มาเที่ยวกันได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งสนุกและได้ความรู้ด้วยล่ะครับบบบ

สวนมะพร้าวฟ้าใส ไอโกะ มาเที่ยวชมบรรยากาศสวนอันร่มรื่น และทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ได้ที่นี่เลยครับ

มาเรียนรู้การทำสบู่น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิว, น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น, ทานกาแฟมะพร้าว ขนมพื้นบ้าน น้ำมะพร้าวอ่อนจากสวน แล้วยังมีกิจกรรมทำผ้ามัดย้อมด้วยสีเปลือกมะพร้าว

มาลองชิมเมนูพื้นบ้านแสนอร่อย อย่างแกงไก่กะลา และเมนูอื่นๆ ที่เด็ดไม่แพ้กัน

📷 วัดเวฬุวนาราม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/xotGvrSy7xgYxmCG8
——

วัดที่อยู่คู่กับชาวชุมชนตะเคียนเตี้ย เป็นวัดที่สวยงาม บรรยากาศสงบ ร่มรื่น และภายในยังมีจิตรกรรมฝาผนังที่น่าสนใจ หากได้มาเที่ยวที่ชุมชนตะเคียนเตี้ยแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะแวะมากราบไหว้ขอพรกันครับ

📷 ตลาดประมงพื้นบ้าน หาดจอมเทียน
พิกัด >> หาดจอมเทียน
——

ตลาดยามเช้าที่จะมีชาวประมงมาขายของทะเลสดๆ กัน เรียกว่าจับจากทะเลมาปุ๊บ ก็วางขายกันปั๊บ สดกว่านี้ต้องกินในทะเลเเล้วเด้ออออ 55555+ เอาเป็นว่าเรื่องคุณภาพความสดใหม่นั้นไม่ต้องพูดถึง ราคาก็ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเพราะชาวประมงขายเองเลย ใครที่ชอบทาน Seafood ต้องมาจัดนะครับ จะเอาไปทำเมนูอะไรก็อร่อยแน่นอน

เดินถัดไปหน่อยเจอร้านขายเมนูอาหารเช้า มีทั้งกาแฟโบราณ ขนมปัง ซาลาเปา ปาท่องโก๋อร่อยๆ

#คนหลงทาง#เที่ยวชลบุรี#บางละมุง#สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *