ค น ห ล ง ท า ง

บ้ า น จ่ า โ บ่ : โฮมสเตย์​แม่ฮ่องสอน 🏡🌿

  •  

พิกัด >> ต.ปางมะผ้า​ จ.แม่ฮ่องสอนhttps://maps.app.goo.gl/LbRSCEygQZ4xFNkH8

กับการเดินทางข้ามป่าข้ามเขาลูกแล้ว​ลูกเล่า เพื่อไปสัมผัส​กับบรรยากาศ​ของหมู่บ้าน​ชาวเขา ที่ในยามที่ทะเลหมอกโอบล้อม​นั้น ดูแล้ว​เหมือน​สวรรค์​บนดินที่เรารู้​สึกได้ และ​ถึงแม้ว่าสภาพอากาศ​ของจังหวัดอื่นๆ ในไทยจะเริ่มร้อนกันแล้ว แต่ที่เหนือสุดของประเทศไทย​ ในช่วงต้นปีแบบนี้ ยังคงมีอากาศ​ดีๆ และเย็นสบายให้เราได้สัม​ผัสกัน

‘บ้านจ่าโบ่’ คือหนึ่งในจุดหมายปลายทาง​ของนักท่องเที่ยวที่เป็น​สายตะลอนภาคเหนือ​ และไม่ว่าใครได้ลองมาเยือน ก็เป็​นต้องติดใจ เพราะวิวดี ทะเลหมอกก็อลังการ​มากจริงๆ

สำหรับ​การมาเที่ยว​ที่บ้าน​จ่าโบ่นั้น ถ้าจะให้เข้ากับบรรยากาศ​แบบสุดๆ ก็ต้องมาค้างที่โฮมสเตย์​ชาวบ้านกันสักคืน ได้รู้จักและได้ลองใช้ชีวิตกินนอนง่ายๆ สไตล์​ชาวบ้าน ก่อนจะตื่นมาเจอกับวิวสวยๆ ในเช้าวันรุ่งขึ้น แล้วไปนั่งทานก๋วยเตี๋ยว​ห้อยขาร้านดัง ซึ่งเป็นไฮไลท์​ที่ต้องไม่พลาดเลย เอาเป็นว่า​ทริปนี้ถ้าใครที่เบื่ออากาศ​ร้อนอบอ้าว ก็ลองหาโอกาส​มาเยือนกันดู รับรองว่าจะต้องประทับใจในบรรยากาศ​แน่นอน…

บ้านจ่าโบ่ เป็น​หมู่บ้าน​ชาวเขาที่อยู่​บนดอยสูงชัน สำหรับการเดินทางมาที่นี่นั้น อาจต้องใช้ความระมัดระวัง​กันสักนิดนะครับ เพราะแต่ละโค้ง และทางเข้าหมู่บ้าน​นั้นชันพอสมควร แต่เมื่อมาถึงแล้ว รับรอง​ว่าคุ้มค่าเหนื่อย​ครับ…

โฮมสเตย์​ชาวบ้านที่เราพักกันในราคาหลักร้อย ซึ่งก็จะเป็นห้องพัดลมนะครับ แต่นอนได้สบายๆ ไม่ร้อน เพราะที่นี่อากาศ​เย็น แล้วมีอาหารให้ด้วยครับ จะเป็นเมนู​ง่ายๆ ที่เจ้าของบ้านทำให้เราเสิร์ฟ​เป็นสำรับสไตล์​ชาวเหนือ​

ทุกคนคงเห็นกันอยู่​แล้วว่าผมนั้นออกไปตะลอนๆ มาหลายจังหวัด​ทั่วไทย ขึ้นเขาลงห้วย ลุยป่า ลุยเขา ตากแดดแรงๆ ก็เจอมาหมดทุกทริป เอาเป็น​ว่าสะเทิ้น​น้ำสะเทิ้น​บกกันอย่างเต็มที่​ 55555+

ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะถามกันอยู่​บ่อยๆ ว่าผมดูแลตัวเองยังไง ทำไมผิวยังโอเคอยู่​ ไม่มีหมองคล้ำ หรือหยาบกร้านตามสภาพอากาศ​ หรือแดดที่ต้องเจอทุกวันเลย วันนี้ผมจะมาบอกเคล็ดลับ​ให้ทุกคนกันครับ…

เคล็ดลับง่ายๆ ในการดูแลตัวเองของผม ก็คือการทากันแดดในตอนเช้าก่อนที่จะออกไปตะลุยถ่ายงานกลางแจ้งทุกวัน ซึ่งผมก็เลือกใช้กันแดดของแบรนด์​ O+ Skin Expert (โอพลัส)​ กับกันแดด O+ Tinted Cream หลอดนี้เลยครับ ขั้นตอนเดียวจบ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก​

เป็นครีมกันแดดผสมรองพื้นเนื้อที่บางเบา สบายผิวมากกกก ทาแล้วซึมไว ไม่เหนอะหนะ​ ยิ่งผู้ชาย​ส่วนใหญ่​อาจจะกังวลว่าใช้ไม่เป็น เกลี่ย​ครีมไม่เป็น แต่กันแดด O+ Tinted Cream หลอดนี้ก็ชิลล์​เลยครับ ทาง่าย เกลี่ยง่ายมาก ไม่วอกไม่ลอย เนียนกับผิวไปเลย ข้อดีของกันแดดหลอดนี้ไม่ได้มีแค่นี้นะครับ ลองมาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง…

◾ไม่เป็นคราบ กันน้ำกันเหงื่อได้ดีมากๆ
◾ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส
◾ปกปิดเนื้อบางเบา
◾ไม่ติดแมส
◾อ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว
◾SPF50 PA +++ ป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี แสงจากคอมพิวเตอร์ แสงไฟฟ้า
◾ใช้ได้ทั้งผู้ชายและหญิง และยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าแบบเบาๆ Everyday look อีกด้วย

📌 โปรโมชั่นพิเศษ วันนี้ 390 บาท พร้อมส่งฟรี
📌 สั่งซื้อ​สินค้า / สอบถาม​เพิ่มเติม​ ได้ที่…
Facebook​ >> O+Skin Expert โอพลัส โอทุกหน้าท้าทุกผิว

O+ Tinted Cream เป็นทั้งกันแดด บำรุง ช่วยปรับสีผิวในหลอดเดียวเลยครับ คุ้มๆ ในราคาหลักร้อย หลอดหนึ่งใช้ได้นานนะครับ เพราะบีบแค่นิดเดียว​ก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้วล่ะ 

O+ Tinted Cream ไปไหนไปกัน พกติดตัวไปทุกทริปครับ… 

รางวัล​ของการตื่น​เช้า​ มัก​เป็น​อะไ​รที่สวยงามเสมอ… การได้ตื่นมาเจอหมอกลอยฟุ้ง และอากาศ​ที่เย็น​สดชื่นแบบนี้ เป็น​อะไรที่ฟินมากครับ

สวรรค์​บนดินที่อยู่​ใกล้เเค่เอื้อม อยากจะตื่นมาแล้วเจอวิวแบบนี้ทุกวัน

วิวจากห้องพัก คือลืมตามาตอนเช้า​ก็ไม่ต้องไปไหนไกลก็ได้ครับ เปิดหน้าต่างมาก็เจอวิวสวยๆ เลย

สำรับอาหารเช้า กับวิวพาโนรามาที่ทำให้มื้อเช้ายิ่งอร่อย​ขึ้นกว่าเดิม…

ลุกจากที่นอน อาบน้ำแต่งตัว​เเล้วไปเดินดูบรรยากาศ​รอบๆ กันดีกว่า​ ก่อนจะออกเดินทาง หรือออกไปลุยกลางแดด ก็ต้องไม่ลืมที่จะทากันแดดด้วยนะครับ…

เดินลัดเลาะ​ไปตามถนนหมู่บ้าน​ ไปตรงจุดชมวิวที่ร้านก๋วยเตี๋ยว​ห้อยขาร้านดังกันครับ

มาบ้านจ่าโบ่ ก็ต้องไม่พลาดมุมนี้เลยจริงๆ ไม่งั้นจะเหมือน​มาไม่ถึง วิวดีแค่ไหนไม่ต้องพูดเยอะ​ครับ ภาพมันฟ้องอยู่​แ​ล้วววว

มาทานก๋วยเตี๋ยว​ร้อนๆ แล้วนั่งชมทะเลหมอกกันไป เพลินตาสุดๆ

ก๋วยเตี๋ยว​หลักสิบ แต่วิวหลักล้าน นั่งมองได้นานเท่าไหร่​ก็ไม่มีเบื่อ…

#คนหลงทาง#แม่ฮ่องสอน#บ้านจ่าโบ่#โอพลัสทิ้นท์ครีม#OplusTintedCream


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *