ค น ห ล ง ท า ง

น ค ร ส ว ร ร ค์ 🐉☁ รวมพิกัดเด็ด Landmark น่าเที่ยว “เมืองปากน้ำโพ” ——

  •  

ทริปพาเที่ยวแดนสวรรค์​แห่งปากน้ำโพ กับจังหวัดที่มีแต่ที่มี Land​mark สุดเด็ด วิวธรรมชาติ​สวยๆ และมีสถาปัตยกรรม​ที่อลังการเหมือนดั่งสวรรค์​สมชื่อ

ลองหาเวลามาชิลล์​กันที่ จ.นครสวรรค์​ กันสัก 2 วัน 1 คืนดีมั้ยครับ บอกเลยว่าเป็น​อีกหนึ่งจังหวัด​น่าเที่ยวของภาคกลาง และมีอะไรน่าสนใจที่มากกว่าความเป็​น “ประตู​สู่ภาคเหนือ” เดินทางก็ไม่ไกล แถมยังมีที่เที่ยวครบรส เที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย และที่สำคั​ญเลยคือมาได้ทุกฤดูกาล​ เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่ออีกด้วยล่ะครับบ

📣 มหกรรม​สินค้า​เกษตร​ปลอดภัย​จากใจ “ชาวปากน้ำโพ15-19 กันยายน​ 2565 ณ บริเวณ​หน้าอุทยานสวรรค์​

แอบบอกข่าวสำหรับชาวนครสวรรค์กันนิดนึงนะครับแวะมาเที่ยวชม Event น่าสนใจกัน ชวนทุกคนมาช้อปปิ้งของเด็ดของดี ภายในงานพบกันสินค้า​เกษตร​ปลอดภัย​ มาหาซื้อผักสดๆ ปลอดสารพิษมากมาย ราคาไม่แพง จะเอาไปต้ม ยำ ทำแกงเมนูไหนๆ ก็อร่อย ได้ประโยชน์​แล้วยังดีต่อสุขภาพ​แน่นอน และยังมีของดีเมืองปากน้ำโพอีกเพียบเลยล่ะครับ!!นอกจากนี้​ก็ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม​อันสวยงาม การแสดงดนตรียามเย็นให้ได้รับชมกันอย่างเพลิดเพลิน​ แวะมาเที่ยวชมงานกันให้ได้นะครับบบ 😊

📣 มหกรรม​สินค้า​เกษตร​ปลอดภัย​จากใจ “ชาวปากน้ำโพ”
15-19 กันยายน​ 2565 ณ บริเวณ​หน้าอุทยานสวรรค์​

แวะมาเที่ยวชม Event น่าสนใจกันสักหน่อย ชวนทุกคนมาช้อปปิ้งของเด็ดของดี ภายในงานพบกันสินค้า​เกษตร​ปลอดภัย​ มาหาซื้อผักสดๆ ปลอดสารพิษมากมาย ราคาไม่แพง จะเอาไปต้ม ยำ ทำแกงเมนูไหนๆ ก็อร่อย ได้ประโยชน์​แล้วยังดีต่อสุขภาพ​แน่นอน และยังมีของดีเมืองปากน้ำโพอีกเพียบเลยล่ะครับบบบ

นอกจากนี้​ก็ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม​อันสวยงาม และการแสดงดนตรียามเย็นให้ได้รับชมกันอย่างเพลิดเพลิน​ แวะมาเที่ยวชมงานกันให้ได้นะครับบบ 😊

มีสินค้าเกษตร​มากมาย แวะมาเลือกซื้อของดี มีคุณภาพ แล้วยังได้ช่วยอุดหนุน​ชาวบ้าน สร้างรายได้​ให้กับชุมชนชาวนครสวรรค์​กันด้วยนะครับ

📷 พาสาน (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/jqvE8qFhdGMGjdGM9
——

มาเยือนนครสวรรค์​ทั้งที เห็นทีจะต้องแวะไปที่ Landmark​ แห่งใหม่อย่่าง “พาสาน” กันเป็นที่แรกเลยครับ

เห็นอาคารหน้าตาแปลกตา ดูสวยล้ำทันสมัยแบบนี้ รูปทรงโค้งมนก็ได้แรงบันดาลใจ​มาจากสายน้ำ เป็นจุดชมวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา อาคารนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และกระตุ้นเศรษฐกิจในปากน้ำโพให้กลายเป็น​แหล่งท่องเที่ยว

บอกเลยว่าถ้าได้แวะมาในยามเย็นๆ คือบรรยากาศ​ดีมากกกก เหมาะกับ​การมาพักผ่อน​นั่งเล่นรับชมวิวที่ริมน้ำมากๆ เลยล่ะ

📷 วัดคีรีวงศ์​ (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/yvW3uvmocMoEiUgc8
——

วัดที่สวยเหมือนอยู่สวรรค์​ ด้วยบรรยากาศ​ที่รายล้อมไปด้วยทะเลหมอกแบบ 360 องศา ตั้งอยู่​บนเขาดาวดึงส์​ใจกลางเมืองนครสวรรค์​เลยครับ

ไฮไลท์​ของวัดนี้คือ “พระจุฬามณีเจดีย์​” หรือเจดีย์​สีทององค์​ใหญ่​ที่สวยสะดุดตาอยู่บนยอดเขานั้นเองครับ ซึ่งภายในเจดีย์​จะมีทั้งหมด 4 ชั้น

◾ชั้นแรกจะเป็นที่จุดธูปเทียนบูชา

◾ชั้นที่ 2 จะมีรูปหล่อเหมือนขนาดเท่าองค์จริงของพระเกจิชื่อดัง​หลายท่าน

◾ชั้นที่ 3 มีพระพุทธรูปจำลองที่สำคัญของเมืองไทย เช่น พระแก้วมรกต พระพุทธชินราช พระพุทธโสธร

◾ชันที่ 4 วาดจิตรกรรมฝาผนัง เกี่ยวกับพุทธประวัติ ตรงกลางจะมีประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุไว้

ยามเช้าที่ทะเลหมอกลงปกคลุมไปทั่วแบบนี้ สวยมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะครับ 😊

📷 Eros cafe (อ. เมือง)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/4rPrNt5sneTCvkmp6
——

คาเฟ่ฟีลปราสาท​สไตล์​ยุโรป​แห่งนี้ เหมาะกับ​การแวะมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟ อิ่มอร่อยไปกับขนมหวานและอาหารหลายเมนู เป็น​คาเฟ่ที่บรรยากาศ​ดี ​ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวของร่มไม้และสวนบริเวณ​หน้า มีมุม​ถ่ายรูป​น่ารักๆ ที่ทางร้านจัดไว้ให้ลูกค้า​ด้วยล่ะครับ

ร้านเปิดทุกวัน​ 10.00 -​ 20.00 น.

📷 Kyoto Shi Cafe (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/NmNQM8ioJ7PkgYed8
——

ผมว่าตอนนี้หลายๆ คนน่าจะคิดถึงญี่ปุ่น​กันน่าดู มาครับ… ลองแวะมาที่นี่กันดูหน่อย​ เพราะ Kyoto Shi Cafe เค้ายกญี่ปุ่นมาไว้ที่นครสวรรค์​กันแล้วครับ มาที่นี่รับรองไม่มีผิดหวัง แต่ละมุมของร้านมีความมินิมอลมูจิกันแบบสุดๆ ถ่ายรูปกันเพลินตั้งแต่หน้าร้านยันด้านในร้าน ชอบในโทนสีงานไม้อ่อนดูสบายตา เมนูแนะนำของที่นี่เลยก็คือ โดนัทและไอศครีมหลายรสที่ต้องมาลอง…

ร้านเปิดทุกวัน 10.00 -​ 20.00 น.

เหมือน​อยู่​ญี่ปุ่น​อะไรขนาดนี้ก่อน มโน​ว่าภูเขาข้างหลังคือฟูจิซัง แล้วถ่ายรูป​เช็คอินกันเพลินไปเลย 🗻🎏

📷 Tissue Papers Cafe (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/9dJqxr4ns5yspeYK6
——

คาเฟ่สไตล์​ยุโรปดูร่วมสมัย​ ที่มาในโทนสีขาวคลีนทั้งร้าน สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน ทำเป็นห้องกระจกที่เรียบๆ แต่ชวนมองเสียเหลือเกิน​ ถ่ายรูป​ออกมาให้ฟีลคาเฟ่ชิคๆ ตามมุมตึกที่เมืองนอกยังไงยังงั้นเลย

ที่ร้านนี้ก็มีเมนูเครื่องดื่ม​ให้เลือกหลากหลาย รวมทั้งเบเกอรี่​ และครัวซองต์​ทำเองที่อร่อยจนหลายคนติดใจ

ร้านเปิดทุกวัน​ 07.00​ -​ 17.00​ น.

📷 ตลาดท่าเรือคลองคาง (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/SHd8TVC8dhnWdC5W9
——

มาเปลี่ยนบรรยากาศ​เดินเล่นที่ตลาดยามเย็นกันดีกว่าครับ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบมาเดินตลาดแบบนี้เหมือนกัน​ เพราะมีของกินอร่อยๆ เยอะมากกก ซึ่งวันนี้เราจะไปกันที่ “ตลาดท่าเรือคลองคาง” กันครับ ที่นี่เป็นตลาดย้อนยุคที่บรรยากาศ​ดี ตกแต่งสถานที่ได้น่าเที่ยวมากๆ แถมยังมีมุมให้นั่งทานอาหาร​ริมน้ำ ซึ่งเราก็จะได้มองเห็นวิวสวยริมแม่น้ำปิง และพระเจดีย์​วัดเขากบที่มองเห็นอยู่ไกลๆ อีกด้วยล่ะ

แอบบอกอีกนิดนะครับว่าที่ตลาดน้ำท่าเรือคลองคางเนี่ย ยิ่งค่ำก็ยิ่งบรรยากาศ​ดีนะครับ ไฟสวยมากๆ

ตลาดมีช่วงเย็นๆ ทุกวันเสาร์​ -​ อาทิตย์​นะครับ

ซื้ออาหารแล้วก็มาเลือกโต๊ะหามุมนั่งทานของอร่อยๆ กันริมน้ำแบบนี้เลยล่ะครับบบบ

วิวสวยๆ ที่มองเห็นจากตลาดท่าเรือคลองคาง…

📷 วัดเทพนิมิต​รโฆสิต​าราม (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/73CfTQG21QsQPJTe9
——

อีก​หนึ่ง​วัดสวยบนยอดเขา ซึ่งมีเจดีย์​พุทธคยา​ทำจากหินอ่อนทั้งหลังที่สวยมากๆ อยู่​ด้านบน นอกจากนี้​ก็ยังพระพุทธ​รูป​สีขาวปางเปิดโลกองค์​ใหญ่​

เมื่อเราขึ้นมาที่ด้านบนยอดเขาของวัดเทพนิมิตรแห่งนี้ ก็จะได้เห็นวิวเมืองนครสวรรค์​มุมสูงอีกด้วยล่ะครับ

📷 อุทยาน​สวรรค์​ (อ. เมือง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/BAtuNYr2RhU8sPJZ6
——

แอบอิจฉา​ชาวนครสวรรค์​ที่มีพื้นที่สวนสาธารณะ​ที่สวยมากๆ แบบนี้เลยทีเดียว อุทยานสวรรค์​แห่งนี้ตั้งอยู่​ใจกลางเมืองนครสวรรค์​ เป็น​สถานที่​ที่จะมีผู้คนมาพักผ่อน ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน​ ทำกิจกรรม​ต่างๆ สวยสะดุดตาด้วยรูปปั้น​มังกรขนาดใหญ่​สีสันสดใส จะมองทางไหนก็เห็นได้แต่ไกล บรรยากาศ​รอบๆ บอกเลยว่าร่มรื่นครับ รายล้อมไปด้วยสวนสีเขียวสบายตา

📷 ตลาดชุมแสง (อ. ชุมแสง)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/HJhXwZMtzPmBiPB9A
——

ขับรถออกจากตัวเมืองนครสวรรค์​มาที่ อ.ชุมแสง กันบ้างครับ ที่นี่เป็น​ย่านเมืองเก่าที่น่ารัก และเงียบสงบ มีอาคารบ้านเรือน​เก่าๆ ให้ได้เที่ยวชม แล้วยังมีมุมภาพวาด Street art​ เท่ๆ ที่ต้องแวะไปถ่ายรูป​กันให้ได้นะครับ

เห็นแล้วคิดถึงบรรยากาศ​เก่าๆ ในยุค 90 ขึ้นมาทันที ดูอบอุ่นและมีเสน่ห์…

📷 วัดเกยไชยเหนือ (อ. ชุมแสง)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/BWXskbQPmAjkCtyc6
——

ที่วัดเกยไชยเหนือเเห่งนี้ ถือเป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอชุมแสงที่สร้างขึ้น​ตั้งแต่​สมัย​สุโขทัย​ เป็นสถานที่​ที่มีความสำคัญ​ทางประวัติศา​สตร์อยู่ไม่น้อย ตั้งอยู่บริเวณจุดบรรจบของแม่น้ำยม และแม่น้ำน่าน มีการบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ในยุคของสมเด็จพระเจ้าเสือ (เดื่อ) กษัตริย์องค์ที่ 29 แห่งกรุงศรีอยุธยา

ซึ่งโดย​ภายใน​วัดจะมีองค์เจดีย์ที่บรรจุพระบรมธาตุ ทรงลังกาคว่ำ ฐานแปดเหลี่ยมสูง 14 เมตร

📷 หมู่บ้าน​ท่องเที่ยว​ บ้านปากคลอง​ (อ. ชุมแสง)
พิกัด​ >> หมู่​ที่ 5 ต.เกยไชย
——

แวะมาเที่ยวแนวท่องเที่ยว​ชุมชนกันสักหน่อยดีกว่าครับ อีกหนึ่งความน่าสนใจ​ของ อ.ชุมแสง ก็จะเป็น​หมู่บ้าน​ท่องเที่ยว​นวัตวิถีบ้านปากคลองแห่งนี้ ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากตาลโตนดมากมายเลยครับ เช่น น้ำตาลสด น้ำตาลปึก จาวตาลเชื่อม ขนมตาล ซึ่งช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน ซึ่งต้องบอกเลยครับว่าน้ำตาลโตนด​นั้นจะให้รสชาติ​ที่หวานกลมกล่อม​ต่างจากน้ำตาลทั่วไป ไม่หวานโดด หวานแบบนัวๆ กำลัง​ดี จะนำมาทำอาหารหรือของหวานก็อร่อย

ต้นตาลที่ปลูกและเก็บผลผลิต​เผื่อมาแปรรูป​เป็น​สินค้าต่างๆ

นำมาทำเป็นไอศครีมลูกตาลก็อร่อย หวานเย็นชื่นใจดีนะครับ

📷 วัดหลังเขา (อ.ตาคลี)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/Y6NUKAi29gcJ4jDz5
——

“วัดหลังเขา” หรือจะเรียกอีกชื่อว่า “วัดพรหมนิมิต” เป็น​วัดสวยแห่งตาคลี ที่มีความแปลก​อยู่​ตรงที่อุโบสถที่เห็นเป็นสีเขียวทั้งหลังนั้น เกิดจากการนำขวดเบียร์​เก่าสีเขียวกว่า 50,000 ขวด มาใช้ให้เกิดประโยชน์​ ส่วนภายในนั้นก็สวยงามมากๆ ครับ โดดเด่น​ด้วยสีแดงสดตัดกับองค์พระสีทอง และมีภาพวาดจิตรกรรม​ฝาผนังให้พุทธศาสนิกชน​ได้เที่ยวชม

ใกล้ๆ กันนั้นก็ยังมีถ้ำเล็กๆ ที่มีพระพุทธรูป​ประดิษฐาน​ และมีองค์​พระปางนาคปรก​องค์​ใหญ่มากๆ ตั้งเด่นสวยงามอยู่บนเขา

📷 ศาลเจ้า​พ่อนาคราชจันเสน (อ. ตาคลี)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/KNjWJQmn3T5q6u4y8
——

เอาใจสายมูกันหน่อยครับ พามาเที่ยวศาลเจ้าจีนที่สวยอลังการ และเป็นอะไรที่หากมีโอกาส​ได้มาเยือนนครสวรรค์​แล้วต้องไม่พลาดกันเลย

“ศาลเจ้า​พ่อ​นาคราช​จัน​เสน” แห่งนี้ ต้องบอกเลยว่าสวยงามไปทุกมุมจริงๆ ครับ มีเทพเจ้า​จีนที่คนไทยรู้จักและศรัทธา​หลายองค์​ เช่น เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้านาจา เทพเจ้าตี่จั่งอ๊วง เทพเจ้าไฉ่สิ่งเอี๊ยะ และเทพเจ้ากวนอู

อลังการ​ขนาดไหน ไม่ต้องพูดเยอะครับ บอกได้เเค่ว่าสวยมากกกกกจริงๆ

เข้ามาด้านใน เราก็มากราบไหว้​ขอพร​กันครับ…

📷 หูกระจง คาเฟ่ (อ. ตาคลี)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/Xx4F86mwtrNmjoDk7
——

คาเฟ่มินิมอล สุดละมุนอบอุ่น ที่ทางร้านตั้งใจอยากให้ลูกค้าได้มาสัมผัสกับอีกมุมหนึ่งของชุมชนเล็กๆ กับเสน่ห์​ของเส้นทางริมทางรถไฟ มานั่งเล่นนั่งชิลล์กับเมนู​เครื่องดื่มเเละอาหารอร่อยๆ มองเห็นรถไฟวิ่งผ่านไปมาสร้างบรรยากาศ​ดีๆ มีมุมที่ตกแต่ง​ไว้น่ารักให้ได้​ถ่ายรูปกันด้วย

ร้านเปิดทุกวัน​ 07.00 -​ 18.00 น.

📷 Hill Hug Home (อ. บรรพต​พิสัย)​
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/bMJeXAYZtEQfpqpE8
——

ข้ามอำเภอ​มาเที่ยวกันที่บรรพตพิสัย​กันบ้างครับ กับที่พักท่ามกลาง​วิวธรรมชาติ​สวยๆ เขียวขจีไปด้วยป่าเขา และทุ่งนาล้อมรอบ ซึ่งวิวที่พักที่เราเห็นนั้นก็คือ “เขาหน่อ”​ ซึ่ง​เป็น​สถานที่​ท่องเที่ยว​ที่สายลุยสายภูเขาน่าจะรู้จักกันดี

สำหรับที่ Hill Hug Home นั้นจะเป็นที่พักเล็กๆ มีเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้นครับ สงบและเป็​นส่วนตัวดี ราคาก็แค่หลักร้อยเท่านั้น แต่ห้องพักสะอาด สะดวก ครบครัน มีข้าวต้มเสิร์ฟ​เป็น​อาหารเช้า​ให้ด้วย

ร่มรื่น​มากๆ เลยล่ะครับ ยิ่งฝนตกยิ่งชุ่มชื้น​ บรรยากาศ​ดี

ออกมาเดินเล่นลัดเลาะทุ่งนา​รับอากาศ​บริสุทธิ์​กันหน่อย สดชื่น​มากๆ

📷 เขาหน่อ (อ. บรรพต​พิสัย)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/1nw7wtsTzEYxXVw77
——

สายลุยต้องไม่พลาดกับการมาพิชิต​เขาหน่อ ซึ่งเป็นเขาหินปูน​ ใครที่ชอบแนวนี้ และร่างกาย​แข็งแรง​พอตัวมาจัดเลยครับ วิวสวยคุ้มค่า​เหนื่อย​ ซึ่งทางขึ้นนั้นจะค่อนข้าง​สูง​ชัน มีเป็​นทางบันไดปูน 680 ขั้น ต่อด้วยบันไดหิน อีกประมาณ 30-40 เมตร และสุดท้าย​คือบันไดลิงที่มีความชันเกือบๆ 90 องศากันเล​ยทีเดียว

เมื่อขึ้นมาจนถึงยอดเขาหน่อแล้ว เราก็จะได้เห็นวิวมุมสูงสวยๆ มีภูเขา และทุ่งนาล้อมรอบทุกทิศทาง

บรรยากาศ​ดี ธรรมชาติ​ก็สวย มองแล้วสดชื่นสบายตามากๆ

📷 จุดชมวิว​เขา​หน่อ​ เขาแก้ว (อ. บรรพต​พิสัย)
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/xNRLUG6yC2Ywoh9R7
——

มาครับบบ ปิดท้ายทริปนครสวรรค์​กันด้วยจุดชมวิวสวยๆ ที่ “จุดชมวิว​เขา​หน่อ​ เขาแก้ว” แห่งนี้กันครับ ซึ่งที่มุมนี้เราก็จะ​สามารถ​มองเห็น​ภูเขาได้​ทั้ง 2 ลูกเลย คือเขาหน่อ​ และเขาแก้ว บรรยากาศ​ร่มรื่น ยิ่งถ้าได้มาช่วงเย็น​ๆ ที่พระอาทิตย์​ตกก็ยิ่งดีเลยครับ แถมจะยังได้เห็นฝูงค้าง​คาวบินออกมาหากินกันด้วยนะครับ

#คนหลงทาง #เที่ยวนครสวรรค์
#สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครสวรรค์


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *