ค น ห ล ง ท า ง

น ค ร น า ย ก | 2 วัน 1 คืน ทริปชาร์จแบตร่างกาย กับธรรมชาติใกล้เมืองกรุง…

  •  

เปิดประเทศทั้งที​ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่พวกเราได้กลับมาเที่ยวเมืองไทยกันอีกครั้ง นอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามตามธรรมชาติของไทยที่ไม่แพ้ประเทศใดในโลกแล้ว เราก็ยังได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไปในตัวด้วยนะครับ แล้วในช่วงปลายปีแบบนี้ผมว่าเรามาให้รางวัลตัวเองกันสักหน่อยดีมั้ยครับ มาเติมความสุขในแบบที่เรียบง่าย ไม่ต้องอะไรมากมาย แค่ได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดสัก 2 วัน 1 คืน ในการไปพักผ่อนกับธรรมชาติเพื่อชาร์จแบตร่างกายให้กับตัวเองกันครับ….

และในทริปนี้ เรียกว่าเอาใจคนมีเวลาน้อย เที่ยวแบบงบเบาๆ ตามรอยได้ง่าย เดินทางก็ใกล้ๆ ความฟินและความชิลล์นั้นจัดเต็ม และแต่ละสถานที่ที่ผมคัดมาให้นั้น บอกเลยว่าถึงจะเที่ยวแค่ 2 วัน 1 คืน แต่แพลนเที่ยวก็จัดมาแบบแน่นๆ จุกๆ สถานที่หลากหลาย ไปไหนก็ถ่ายรูปกันเพลินแน่นอน!

แล้วแน่นอนเลยครับว่าที่พักของผมในทริปนี้ เราก็จะจองผ่าน Booking Engine ที่นักท่องเที่ยวนั้นนิยมกันทั่วโลกอย่าง ‘Booking.com’ เพราะจองได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย ทำได้สะดวกรวดเร็วในทุกๆ Platform ซึ่งก็มีให้บริการทั้งทาง Website และ Application เลยนะครับ

+ Website : www.booking.com

+ iOS >> https://apple.co/3ngUR8B

+ Android >> https://bit.ly/3nmZEWi

แล้วในสถานการณ์โควิดแบบนี้จะเดินทางไปไหนทั้งทีเรื่องที่พักเนี่ย ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการที่เราตระเวนไปเที่ยวตามที่ต่างๆ กันมาทั้งวันแล้ว ที่พักที่ดีนั้นคือนอกจากความสวยแล้ว เราก็ต้องการที่พักที่สะอาดปลอดภัย ได้มาตรฐานด้วยใช่มั้ยครับ ซึ่งเราสามารถเลือกที่พักที่ได้รับ SHA หรือมีการดำเนินการที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัย ผ่านฟิลเตอร์ ‘ที่พักซึ่งใช้มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย’ ได้อย่างง่ายดายบน Booking.com

📷 The Rabbit Home
พิกัด >> https://goo.gl/maps/v7rDYv3Vf7yuq1HQ9
——

ทริปนครนายกของผมในวันนี้ ก่อนที่เราจะไปตระเวนเช็คอินที่เที่ยวกันนั้น เรามาเริ่มต้นกันด้วยที่พักกันก่อนเลยดีกว่า ที่พักของผมในทริปนี้นั้นก็คือ ‘The Rabbit Home’ ซึ่งที่พักนี้เรียกว่าอยู่ใจกลางสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเลยครับ ด้วยโลเคชั่นที่เดินทางง่าย ภายในที่พักก็สะอาด และยิ่งถ้าใครมาเที่ยวกันแบบครอบครัว หรือมากับเพื่อนๆ ชอบบรรยากาศสนุกๆ ของการได้มาเล่นน้ำอยู่ในสวนน้ำของที่พักก็น่าจะต้องถูกใจแน่ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครันเลยครับ

และผมเองก็ได้ทำการจองที่พัก ‘The Rabbit Home’ ผ่านทาง Booking.com เอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งการจองที่พักผ่าน Booking.com นั้น นอกจากจะทำได้ง่ายและรวดเร็วแล้ว ก็ยังมีข้อดีหลายอย่างที่ผมชอบมากๆ เลยล่ะครับ…

☑ มีที่พักให้เลือกหลากหลายประเภท ซึ่งทุกๆ การค้นหาที่พักของเรานั้น ก็สามารถระบุเลือก Filter ลักษณะที่เราต้องการได้มากมายหลายแบบ ตอบโจทย์กับ lifestyle และข้อจำกัดของแต่ละคน ให้ได้ที่พักที่ตรงใจที่สุด

☑ จองก่อน จ่ายทีหลัง จ่ายเมื่อวันเข้าพักจริงก็ได้ ฟรีค่าธรรมเนียมการจอง สามารถยกเลิกและปรับเปลี่ยนการจองได้ตลอด 24 ชั่วโมง

☑ รับประกันราคาที่ดีที่สุด ราคาที่โชว์ก็จะเป็นราคาที่รวมทุกอย่างแล้วไม่มีหมกเม็ด ไม่มีแอบบวกนั้นนี้เพิ่มจนงบบานปลายแน่นอนครับ

☑ มีรีวิวของผู้เข้าพักจริง ที่ช่วยประกอบการตัดสินใจของเราได้เป็นอย่างดี

ผมเชื่อว่าทุกๆ คน ก็คงจะต้องอยากเที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจ ไม่ต้องมานั่งกังวลอะไร เพราะจะพาทำให้ทริปของเราต้องหมดสนุกแน่ๆ สิ่งสำคัญในสถานการณ์โควิดแบบนี้ อีกหนึ่งเหตุผลที่จะช่วยเราตัดสินใจในการเลือกที่พักเลยก็คือ เราควรจะมองหาที่พักที่ได้รับมาตรฐาน SHA ที่รับรองมาตรการพิเศษด้านสุขภาพและความปลอดภัยกันด้วยนะครับ เพราะที่พักเหล่านี้จะมีการจัดการส่วนต่างๆ เพื่อป้องกันโควิดอย่างได้มาตรฐาน รวมทั้งการบริการของพนักงาน การจัดเตรียมสถานที่ให้มีความพร้อม และสะอาดปลอดภัย

ซึ่งในขั้นตอนการจองที่พักผ่าน Booking.com นั้น เราสามารถกดเลือก Filter เพิ่มเติมตรงหมวดหมู่ ‘สุขภาพและความปลอดภัย’ และทำการกดเลือกตรง ‘ที่พักซึ่งใช้มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย’ ได้เลยครับ เพียงเท่านี้ระบบก็จะคัดกรองที่พักที่มีมาตรฐาน SHA ขึ้นมาให้เรา เราก็เลือกและทำการจองตามปกติได้เลย หรือจะเลือกเข้าพักที่ ‘The Rabbit Home’ แบบผมก็ได้นะครับ ที่พักแห่งนี้ก็ได้รับมาตรฐาน SHA เช่นกันครับผม

นอกจากนี้ทุกคนก็ยังสามารถเข้าไปเช็ครายชื่อที่พักเพิ่มเติมที่ผ่านมาตรฐาน SHA ได้ที่ https://www.thailandsha.com/index#List ได้นะครับ เพราะมีการรวบรวมข้อมูลมาให้ทุกที่ทั่วไทยเลยล่ะ หลังจากนั้นเราก็ไปทำการจองที่พักที่เราสนใจใน Booking.com กันต่อได้เลย เพราะบน Booking.com ก็เป็น Booking Engine ที่มีที่พักให้เราเยอะมากๆ ทุกภาคทั่วไทย อยากไปที่ไหนก็มาจองผ่านที่นี่กันได้เลยนะครับ!

มาถึงแล้ว เดี๋ยวเราไปเช็คอินกันเลยครับ…

เอาละครับบบ ต่อไปเรามาดูในส่วนของห้องพักกันบ้าง ห้องที่ผมเลือกนั้นจะเป็นห้องที่มองเห็นวิวสระว่ายน้ำพอดี ภายในก็สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครันเลย

ช่วงค่ำๆ ก็บรรยากาศดีมากครับ ใครอยากจะออกมานั่งเล่นกันริมสระก็ได้ และด้วยความที่ที่พักนั้นอยู่ใจกลางสถานที่หลายแห่ง รอบๆ ก็เป็นแหล่งชุมชน เราสามารถออกไปหาของอร่อยๆ ทานมื้อเย็นกันก็ได้นะครับบบ หรือจะนั่งทานมื้อเย็นในที่พักก็ดี ที่ The Rabbit Home ก็มีห้องอาหาร Rabbit Restaurant ให้บริการ สะดวกมากเลยล่ะ

📷 เขื่อนขุนด่านปราการชล
พิกัด >> https://goo.gl/maps/kP3a4r7egq85q6kj7
——

มาครับบบบ ตอนนี้ผมว่าทุกคนน่าจะพร้อมเที่ยวกันแล้วใช่มั้ยครับ อย่างที่ผมบอกครับว่าทริปนี้ จะเป็นทริปที่เราได้พาตัวเองมาชาร์จแบตร่างกายกันใกล้ๆ เมืองกรุง และสถานที่แรกที่ผมจะพาทุกคนไปกันก็คือ ‘เขื่อนขุนด่านปราการชล’ ที่นี่ถือเป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในโลก มีความยาวรวม 2,720 เมตร ความความสูงจุดสูงสุด 93 เมตร เป็นเขื่อนที่รองรับน้ำมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทางน้ำตกเหวนรก

แต่ไฮไลท์ที่เด็ดมากๆ ของที่นี่ก็คือ ‘การปล่อยน้ำผ่านสปิลเวย์’ ที่จะสวยงามเหมือนน้ำตกขนาดยักษ์ แต่ก็อาจจะไม่ได้มีการเปิดกันทุกวันนะครับ ก็จะมีแค่เฉพาะวันที่ทางเขื่อนจะประกาศล่วงหน้าเท่านั้น สำหรับการมาเที่ยวที่นี่นั้น เราก็จะไปกันที่บริเวณจุดชมวิวตรงสันเขื่อน หรือจะเดินเล่นกันตรงด้านล่างของเขื่อนก็ได้ ซึ่งถ้าใครอยากมาแล้วได้สัมผัสบรรยากาศของความสดชื่นๆ แบบนี้ ผมแนะนำว่ามาช่วงเช้าๆ จะดีมากเลยล่ะครับ เพราะเราจะได้เห็นวิวหมอกที่ไหลไปมาตามแนวเขา และอากาศที่บริสุทธิ์ในยามเช้า…

📷 น้ำตกสาริกา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/D4yQcuRNGj7dC3nP8
——

หากมาเยือนนครนายกแล้ว จะไม่มาที่นี่ก็คงจะไม่ได้เลย ‘น้ำตกสาริกา’ ใครที่คิดถึงบรรยากาศของความสดชื่น และน้ำตกใสๆ เย็นๆ ก็ต้องไม่พลาด น้ำตกสาริกานั้นจะมีขนาดใหญ่ไหลตกจากหน้าผาสูง รวมทั้งหมด 9 ชั้นครับ และมีจุดให้ลงเล่นน้ำได้หลายแห่ง ซึ่งจะมีจุดเล่นน้ำที่บริเวณหน้าผาสูงที่สวยมากๆ ครับ แต่ถ้ามากันมีลูกหลานเด็กตัวเล็กๆ ก็พากันไปตรงแอ่งน้ำตื้นๆ ด้านล่างก็ได้ ส่วนด้านนอกนั้นก็มีร้านค้าร้านอาหาร ให้เราได้สั่งอาหารมานั่งทานกันริมน้ำตกได้ด้วย

📷 เขาหล่น
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8J7SfJ6jDhfKLqSaA
——

สถานที่ต่อไป…ใครที่อยากหาที่ถ่ายรูปเท่ๆ ฮิปๆ ต้องมาครับ กับบรรยากาศของทุ่งหญ้าสีทองกลางเขาที่ ‘เขาหล่น’ ซึ่งมุมสะพานที่ทอดยาวไปกลางทุ่งหญ้านั้นเป็นอะไรที่มาแล้วต้องได้รูป!!

นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังเหมาะสำหรับสายลุย เพราะมีกิจกรรม adventure หลายอย่างทั้งปีนผา โรยตัว, ขับรถ ATV, ปั่นจักรยานดาวฮิลล์ให้เล่นสนุกกันด้วย

📷 อ่างเก็บน้ำทรายทอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/mEP8i8XEZDgcu6dE8
——

พาทุกคนหลีกหนีความวุ่นวาย มาตามหาความสงบและเป็นที่พักใจจากความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี ‘อ่างเก็บน้ำทรายทอง’ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กแต่วิวนั้นไม่เล็กเลย รายล้อมไปด้วยภูเขาและป่าไม้ที่สวยสบายตา ซึ่งการมาที่นี่นั้น เราสามารถมาหามุมพักผ่อนรับลมชมวิว มานั่งปิคนิคกันที่บริเวณสันเขื่อนก็ได้ หรือจะเดินถัดไปอีกหน่อยก็จะมีลำธารเล็กๆ ที่บรรยากาศร่มรื่นมากๆ ก็ได้เช่นกันครับ

เดินลัดเลาะไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอกับลำธารเล็กๆ เดี๋ยวเรามาหามุมนั่งชิลล์กันครับ…

เอาล่ะครับบบ เจอมุมเด็ดเเล้ว…ในวันสบายๆ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้มานั่งรับพลังดีๆ และสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแบบนี้

📷 ธารช้าง แคมป์ & คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XPLL7ixD2112ggVb8
——

สายแคมป์ปิ้งทั้งหลายต้องห้ามพลาดที่นี่เลยครับ ‘ธารช้าง แคมป์ & คาเฟ่’ ใครที่ชอบการได้มานั่งจิบกาแฟริมลำธาร ท่ามกลางคาเฟ่ในสไตล์ป่าๆ ที่ทางร้านนั้นให้คำนิยามที่นี่ว่า ‘บรรยากาศนั้นเหมือนอุทยานธรรมชาติแบบส่วนตัว’ กันเลย

การมานั่งชิลล์ที่นี่นั้น ผมรับรองว่าจะได้ Heal ตัวเองด้วยธรรมชาติอย่างเต็มที่ มองไปทางไหนก็สบายตา นั่งกันได้อย่างเพลินๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะ..

มานั่งเอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ กันให้สบายใจ…

นอกจากนี้ ที่นี่ก็ยังมีลานกางเต็นท์ และห้องพักให้บริการด้วยนะครับ

📷 น้ำตกบ้านตายาย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3vKZiTjRFwHjN9WP8
——

เอาล่ะครับ ต่อไปเราจะขับรถไปเที่ยวกันต่อแถวโซนคลองมะเดื่อกันหน่อย โซนนี้เนี่ยเรียกว่าที่เที่ยวแนวธรรมชาติ และน้ำตกคือขึ้นชื่อมากๆ มาแล้วยังไงก็ไม่มีผิดหวังครับ น้ำใส น้ำสวยประทับใจแน่นอน อย่างที่น้ำตกบ้านตายายแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดพักผ่อนเล่นน้ำที่บรรยากาศดีมากๆ ครับ

📷 สวนลุงพร
พิกัด >> https://goo.gl/maps/esy6k1DZaKo7hP4a7
——

ถัดจากน้ำตกบ้านตายายมากอีกนิด แค่ประมาณ 3 กม. เท่านั้น เราก็จะเจอกับ ‘สวนลุงพร’ ซึ่งก็เป็นจุดเล่นน้ำพักผ่อนริมลำธารอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งร่มรื่นและน้ำใสมากๆ เช่นกัน หรือใครจะมาฝากท้อง หาที่เปลี่ยนบรรยากาศนั่งทานข้าวก็มากันได้เลย วิวดี ทานกันเพลินๆ

📷 วัดมณีวงศ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/oWU3iG2PWDjhQSaw8
——

หลังจากที่เราไปเที่ยวสถานที่ทางธรรมชาติกันมาแบบจุใจเเล้ว ต่อไปผมว่าเราไปแวะเที่ยววัดสวยๆ กันบ้างดีมั้ยครับบบบ จะได้ครบทุกแนวกันไปเลย เพราะไหนๆ ก็เดินทางมาต่างบ้านต่างเมืองทั้งที เราไปกราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันสักนิด

ซึ่งวัดที่ผมจะพาทุกคนไปนั้นก็คือ ‘วัดมณีวงศ์’ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งวัดที่เก่าแก่และมีอายุกว่า 100 ปี มีหลวงพ่อพระปางป่าเลไลยก์ และหลวงพ่อสิวลี ที่ผู้คนนิยมมาขอพรกันไม่ขาดสาย

แค่บริเวณด้านหน้าก็สวยมากๆ เลยใช่มั้ยครับ…ยิ่งเข้าไปดูด้านใน บอกเลยว่ายิ่งอลังการ

ไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดเลยคือการได้มาชมความสวยงามของถ้ำพญานาค ที่เมื่อเราได้เข้าสัมผัสแล้ว เหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะมีการสร้างเสมือนเมืองบาดาลที่สวยอลังการมากๆ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลย

📷 บ้านพุฒมณฑา น้ำ-นา-ป่า-ดิน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/dXiFuDpvAw2E6AYV7
——

‘บ้านพุฒมณฑา น้ำ-นา-ป่า-ดิน’ หลายคนฟังชื่อกันแล้วอาจจะมีแปลกใจกันสักหน่อย ว่าที่นี่นั้นคือสถานที่แบบไหนกันนะ ? แล้วที่มีอะไรที่น่าแวะไปเยือน ? จริงๆ แล้วบ้านพุฒมณฑา น้ำ-นา-ป่า-ดินนั้น เรียกว่าแทบจะเป็นให้เราได้ทุกอย่างเลยล่ะครับ เพราะบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ซึ่งมีทั้งร้านอาหาร โฮมสเตย์ และสถานปฏิบัติธรรมรวมอยู่ด้วยกันในที่เดียว ซึ่งเจ้าของของที่นี่ก็เป็นคนที่เรานั้นรู้จักกันดีเลยก็คือ ‘ครูลิลลี่’ ครูสอนภาษาไทยชื่อดังนั้นเองครับ

ที่นี่เรียกว่าสถานที่ที่มากันได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยบรรยากาศสไตล์ไทยๆ รวมทั้งการตกแต่งด้านในที่ดูเข้ากัน และในส่วนของร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารไทยแสนอร่อย…

เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางมีมุมสวยให้ถ่ายรูปเยอะมากเลยด้วยครับ

📷 ผานางดำ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/xWLeW7RdPPXyNpUv9
——

ใครที่รอคอยไฮไลท์เด็ดของทริปนี้ ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะมาสัมผัสความ Unseen ของธรรมชาติแห่งนครนายกกันแล้วครับ

‘ผานางดำ’ ตั้งอยู่ที่ ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา ซึ่งเป็นจุดชมวิวมุมตรงบริเวณหน้าผาสูง สามารถมองวิวทิวเขาได้แบบพาโนรามา ซึ่งเส้นทางที่ขึ้นไปนั้นจะต้องลุยกันอยู่พอสมควร ซึ่งจะเหมาะกับรถยนต์ 4WD สำหรับการเดินทางมาที่นี่นั้น ผมก็จะขับรถไปจอดไว้ตรงบริเวณสุดทางที่ใกล้กับยอดเขา หลังจากนั้นก็เดินเท้าต่อเข้าไปอีกประมาณ 500-600 เมตร

จากจุดชมวิวตรงนี้ เราสามารถมองไปฝั่งตรงข้ามก็จะเห็นวัดศรีกะอาง ซึ่งเป็นวัดที่อยู่บนยอดเขาสูสวยงามมากครับ

📷 The Tropical Eco Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/RH9TgQmrLw9oniJ47
——

คาเฟ่สวยที่อยู่ใน อ.บ้านนา เช่นกัน หลังจากที่เราไปเที่ยวที่จุดชมวิวผานางดำกันมาแล้ว ก็สามารถขับรถมาเเวะที่คาเฟ่นี้ต่อกันได้เลย และแน่นอนครับว่าจนสถานที่สุดท้ายของทริป เราก็ยังคง Concept ของการได้มาสัมผัสธรรมชาติ เพราะที่คาเฟ่แห่งนี้นั้น ด้วยบรรยากาศและการตกแต่ง เรียกว่าดูมีความ Nature ผสมผสานกับความอบอุ่นสไตล์ Cozy ที่ดูลงตัว เหมาะกับชื่อร้านอย่าง ‘The Tropical Eco Cafe’ มากๆ

ที่นั่งบริเวณโซนด้านใน กับการตกแต่งที่เน้นใช้งานไม้ดูเข้ากัน

ที่นั่งโซนด้านนอกที่ดูร่มรื่นท่ามกลางสวนสวย และมีมุมให้ถ่ายรูปกันเยอะเลยครับ

ปิดท้ายทริปกันที่ตรงนี้ เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริป 2 วัน 1 คืนที่นครนายก กับสถานที่ที่ผมคัดมาให้เที่ยวกันแบบเต็มอิ่ม ช่วงนี้หลายๆ คน ก็เริ่มกลับมาเดินทางและใช้ชีวิตกันตามปกติแล้ว แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ 🙂

#คนหลงทาง #เที่ยวนครนายก @Booking.com#bookingcom #Thailanderlust #AD #sponsored


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *