ค น ห ล ง ท า ง

ต ะ กั่ ว ป่ า l จ. พังงา 𝑩𝒆𝒔𝒕 𝑷𝒍𝒂𝒄𝒆𝒔 𝒕𝒐 𝒗𝒊𝒔𝒊𝒕 𝒊𝒏 𝑻𝒂𝒈𝒖𝒂𝒑𝒂 𝑶𝒍𝒅 𝑻𝒐𝒘𝒏. ค น ห ล ง ท า ง x vivo X80 Pro 5G

  •  

กลับมาอีกครั้งครับกับทริปสุดชิลล์ทั่วไทย
ไปกับ ค น ห ล ง ท า ง และ vivo และในทริปนี้
ผมจะพามุ่งหน้าสู่อีกหนึ่งจังหวัดของภาคใต้
ที่หรอยแรงไม่แพ้จังหวัดไหนๆ อย่าง ‘จังหวัด​พังงา’​
เดินทางลงใต้มาก็หลายที แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้มา
เยี่ยม​เยียนที่พังงากันอย่างจริงๆ จังๆ เลย
วันนี้ได้มาเยือนทั้งทีจะพลาดได้ยังไงกันครับ
ผมก็ต้องรีบจัดแพลนเที่ยวมาฝากทุกคนกันให้ไว

ก่อนอื่นต้องบอกเลยครับ ว่าถ้าใครที่ชอบเที่ยวภาคใต้​ชอบบรรยากาศ​ของเมืองริมทะเลฝั่งอันดามัน​ แต่อาจจะรู้สึกว่าจังหวัดอื่นๆ นั้น ผู้คนดูพลุกพล่าน​มากไป อยากหาจังหวัด​ที่เงียบสงบ ให้ได้บรรยากาศ​ของการมา Relax จริงๆ ก็ต้องบอกว่า ‘พังงา’​ คือคำตอบที่ใช่เลยครับ และยิ่งในทริปนี้เราจะไปเที่ยวแบบเน้นๆ ที่ ‘เมืองตะกั่วป่า’​ มาสัมผัสเสน่ห์​ของความเป็น ‘Old Town City’ มาเที่ยวชมเรื่องราว​ของเมืองเก่าที่ยังคงน่าสนใจเสมอ แม้เวลาจะผ่านมากี่ปี ก็ยังมีอะไรดีๆ ที่ดึงดูดใจ​นักท่องเที่ยว​ทั้งชาวไทยและต่างชาติ​ให้มาเยือนกัน

อุตส่าห์​เดินทางไกลมาถึงพังงาทั้งที จะต้องได้กดชัตเตอร์​เก็บภาพสวยกันแบบรัวๆ ตลอดทริป ซึ่งผมก็ยังคงออกเดินทาง​มากับ vivo X80 Pro 5G เครื่องนี้ที่สเปคจัดเต็มในทุกด้าน ทั้งดีไซน์, ระบบต่างๆ ของตัวเครื่อง​ และ ‘กล้องเลนส์​ ZEISS’​ เทพๆ ที่ทำให้การถ่ายภาพไปได้สุด และ​กลายเป็น​เรื่อง​สนุกได้มากกว่าที่เคยเลยล่ะครับ แต่เเค่นั้นยังไม่พอ เพราะยังมีแบตเตอรี่แบบ​ fast charge ที่สามารถ​ชาร์จ​ให้เต็ม 100% ได้ภายในเวลาประมาณ​ครึ่งชั่วโมง​เท่านั้น! ถ่ายภาพกันได้ทั้งวันแบบไม่มีสะดุด ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่​กันเลย แค่มี vivo X80 Pro 5Gทริปไหนๆ ก็เที่ยวเพลินแน่นอน​ครับ…

สามารถ​เข้าไปชมข้อมูลของ vivo X80 Pro 5G กันได้ที่

website >> https://www.vivo.com/th/products/x80pro

หรือจะลองไปชมสินค้าจริงได้ที่ Shop vivo ทุกสาขาใกล้บ้านได้เลยครับ…

📷 เมืองเก่าตะกั่วป่า​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/eMD2hkxBwrd93ENWA
——

มาครับ ก่อนที่เราจะไปตะลอนๆ เที่ยวกันให้ทั่ว ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก​กับเมืองตะกั่วป่ากันสักหน่อย​ ที่นี่เป็น​เมือง​เล็ก​ๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิต, Street Art, วัฒนธรรม​และสถาปัตยกรรม​เก่าๆ ผสมผสาน​กัน​ระหว่าง​ความเป็น​ตะวันตก​และ​ตะวันออก​หรือที่เรารู้​จักกันว่าสไตล์​ ‘ชิโน-โปรตุกีส’ คล้ายๆ กับย่านเมือง​เก่า​ในจังหวัดภูเก็ต​เลยครับ

ที่เมืองตะกั่วป่า​นี้ ในอดีตเรียก​ว่าเป็น​ที่คึกคักและรุ่งเรืองจากการทำเหมืองแร่​ของชาวจีน ซึ่งเมื่อวัน​เวลา​ผ่าน​ไป​เหมืองแร่ก็ได้ปิดตัวลง เหลือไว้เพียง​ภาพจำของอดีต ที่ยังคงมีให้เราเห็นตามทุกมุมของเมือง และวิถีชีวิต​ผู้คนที่ยังดำเนินต่อไป แล้วยังคงอาคารบ้านเรือน​เก่าๆ ไว้ให้เราได้เที่ยวชม…

และในทริปนี้ผมจะเก็บภาพสวยๆ ของเมืองตะกั่วป่า​กัน​ด้วย​ vivo X80 Pro 5G เครื่อง​นี้ ซึ่ง Series นี้จะมีด้วยกัน​ทั้งหมด 2 รุ่นนะครับ คือ vivo X80 Pro 5G ราคา 39,999 บาท และ vivo X80 5G ราคา 29,999 บาท​

และที่ถูกใจผมเป็นพิเศษ​เลยก็คือ vivo X80 Pro 5G มาพร้อมกับ​กล้อง ZEISS ซึ่งเป็นแบรนด์​เลนส์​ชื่อดังระดับโลก ที่ผลิตเลนส์ให้กับกล้องดังมากมาย และได้มีการร่วมกับ vivo เพื่อผลิตชิ้นเลนส์พิเศษสำหรับ ​vivo X80 Series 5G โดยเฉพาะเลยครับ ซึ่งเลนส์​ต่างๆ ที่มีมาให้นั้นสเปคดีไม่มีแผ่ว ตอบ​โจทย์​คนชอบถ่าย​ภาพ​สุดๆ

◾ กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f1.57

◾ กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล f2.2 มุมถ่ายภาพกว้าง 114 องศา และระบบโฟกัสอัตโนมัติ

◾ กล้อง Telephoto (Portrait) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f1.85 ระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel PDAF

◾ กล้อง Periscope Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f3.4 มีระบบซูมแบบ 5x Optical Zoom
กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล​

ฟังก์ชั่นต่างๆ ​ในการถ่ายภาพก็มีหลากหลาย​ มีลูกเล่นให้เราครีเอทมุมภาพสวยได้ดั่งใจ เหมือนช่างภาพ​มืออาชีพ​เลยล่ะครับ

โหมดถ่าย Portrait ก็มี ZEISS Gimbal Portrait Camera เป็​นระบบกันสั่นที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้ง่ายดาย แล้วยังมี Portrait Bokeh ลูกเล่น​เด็ดๆ ที่ช่วนปรับพื้นหลังให้เบลอได้หลายแบบ ทำให้บุคคล​ในภาพดูโดดเด่น​มากยิ่งขึ้น​

เก็บภาพบรรยากาศ​เมืองตะกั่วป่า​ในยามค่ำคืนกันหน่อย และถึงแม้ว่าแสงจะน้อย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค​ในการถ่ายภาพเลยครับ ภาพยังคงออกมาสวย คมชัด เก็บรายละเอียด​ได้ดีเช่นเคย เพราะมี ZEISS T* Coating (ไซส์ – ที – สตาร์ – โค้ตติ้ง) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิเศษ​ มีการเคลือบเลนส์ ZEISS T* Coating ช่วยให้การถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือมีแสงน้อยมากๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดการเกิดแสง Flares, Ghosting, Stray light ได้เป็น​อย่างดี​

อยากมีภาพสวยๆ เหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิลม์​ก็จัดไปครับ อีกฟังก์​ชั่นที่น่าสนใจ ของ vivo X80 Pro 5G ที่ให้เราเลือกใส่กรอบ​เหมือนกล้องฟิลม์​แบบนี้ได้ด้วยล่ะ

อีกหนึ่งเทคนิค​ในการถ่ายภาพตอนกลางคืน​ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือการถ่ายภาพถนนในจังหวะที่มีรถวิ่งผ่าน แล้วได้ภาพเหมือนเส้นไฟกำลังวิ่งแบบนี้ เดิมทีเราอาจจะต้องมาตั้งค่า ใช้ขาตั้งกล้องกันให้วุ่นวาย​ แต่ตอนนี้บอกเลยว่าทำได้ง่ายมากกกก เพียงแค่เลือกไปที่โหมดการเปิดรับแสงนาน แล้วเลือก ‘ถ่ายภาพการจราจร’​ เท่านั้นเองครับ ก็ได้ภาพไฟวิ่งตอนกลางคืน​สวยๆ แล้ว

นอกจากนี้​เมื่อลองกดดูฟังก์ชั่น​ในการถ่ายภาพ​เพิ่มเติม​เราก็จะเห็นเลยว่ายังมีอะไรที่น่าสนใจอีกหลายโหมดเลยนะ แต่ตอนนี้เราถ่ายภาพกลางคืน​กันอยู่​ผมก็ขอลองถ่ายดวงจันทร์​ด้วย ‘ซูเปอร์​มูน’​ อีกสักโหมดดีกว่าครับ

จากดวงจันทร์​ที่มองด้วย​ตาเปล่า​เเล้วอยู่ไกลลิบๆ vivo X80 Pro 5G ก็สามารถ​ซูมให้ได้ระยะที่ใกล้มากขึ้น และยังคงเก็บรายละเอียด​ได้ดี

📷 Gahn Hotel
พิกัด​ >> https://g.page/hotelgahn?share
——

โรงแรมสไตล์​ย้อนยุค กับชื่อที่ถูกตั้งขึ้นอย่างมีกิมมิค​อย่าง ‘Gahn Hotel’ หรือ ‘โรงแรม​กาล’​ ดูเข้ากันกับบรรยากาศ​ของที่พัก ที่ชวนให้แขกมาเข้าพักสัมผัสได้ถึงความสุขที่อยู่​เหนือกาลเวลา ด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรม​เก่า เป็น​ที่พักที่หากได้มาเยือน ก็จะได้พักผ่อน​ และใช้เวลาผ่อนคลาย​ได้อย่างเต็มที่​

สิ่งหนึ่งที่ชอบมากๆ เลยคือการตกแต่งที่ไม่หลุดคอนเซ็ปต์​เลยแม้แต่มุมเดียว ทุกอย่าง​คุมโทน และใช้เฟอร์นิเจอร์​ในโทนไม้สีเข้มให้ความรู้​สึก​ที่​คลาสสิค​และอบอุ่น​ในเวลาเดียวกัน​ ต้องบอกเลยครับว่าใครที่ชอบที่พักในสไตล์​ Boutique Hotel ต้องไม่พลาด

ที่ Gahn Hotel แห่งนี้ ก็จะมีมุมที่เป็น​คาเฟ่และร้านอาหาร​ให้เราได้นั่งจิบกาแฟ และทานอาหาร​อร่อยๆ กัน

บรรยากาศ​ตอนกลางคืน​ก็สวยไปอีกแบบนะครับ… มีมุมให้นั่งพักผ่อน​ที่ริมสระด้วย

📷 โกปี้ กั่วป่า
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/eZULv6Qh4aRAk7oK6
——

ตามคอนเซ็ปต์​ความเป็​นเมืองเก่า กับคาเฟ่บ้านจีนโบราณ ที่ยังคงโครงสร้าง​แบบเดิมๆ เอาไว้ ตกแต่ง​ร้านออกมาได้กลิ่นอายความเป็​นจีน​สุดๆ ใครที่ชอบถ่ายภาพต้องชอบมากแน่ๆ มีบาร์กาแฟ มีมุมให้นั่งชิลล์​หลายมุม

ที่ร้านนี้นอกจากจะมีเมนูเครื่องดื่ม​ และของหวานหลากหลาย​แล้ว ก็ยังมีเมนูพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของตะกั่วป่าอร่อยๆ ​ให้ได้ชิมกันด้วยนะครับ

เปิดทุกวัน​ 09.00-20.00 น.

สำหรับ​ใครที่ชอบ Selfie​ น่าจะต้องถูก​ใจ vivo X80 Pro​ 5G แน่ๆ ครับ กล้องหน้ามาพร้อมกับ​ความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล f2.45 รองรับโหมด Face Beauty ช่วยปรับผิวให้ดูดีเป็นธรรมชาติ ถ่ายออกมาให้ดูดีง่ายๆ โดยที่เราไม่ต้องแต่งภาพอะไรให้เยอะเลย

แอบแวะมาดูบรรยากาศ​ร้านโกปี้ กั่วป่า ตอนกลางคืน​อีกสักรอบ เปิดไฟสวยเชียวครับ….

📷 Seen Cafe
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/Z1xe5mqNzRFVKBdo8
——

อีก​หนึ่ง​คาเฟ่ที่คืนชีวิตชีวา​ให้กับอาคารเก่าอายุ​หลายสิบปี กลายเป็น​คาเฟ่สวยน่านั่งชิลล์ ตัวอาคารแบบกึ่งไม้กึ่งปูน อยู่​ท่ามกลาง​สวนอันร่มรื่น และ​ด้วยความร้านทำเป็นเพดาน​สูงทำให้​ภายในร้านดูโล่งโปร่ง​สบาย​ มีกลิ่นอาย​ความ​ย้อนยุค​นิดๆ

สำหรับ​ใครที่เป็นคอกาแฟ ก็ต้องถูกใจครับ เพราะทางร้านคัดสรรเมล็ด​กาแฟ​มาเป็น​อย่างดี นอกจากนี้​ก็ยังมีเมนูอาหารคาวอร่อยๆ ให้ได้มาฝากท้องทานจานหลักหลายเมนู ทั้งอิ่มอร่อย และบรรยากาศ​ดี เอาเป็น​ว่าแค่ได้มาเดินเล่นถ่ายรูป​ในสวนของที่ร้านก็เพลินสุดๆ แล้ว

เปิด 10.30 -​ 18.00 น. ปิดทุกวันพฤ​หัส

vivo X80 Pro 5G เครื่องนี้มาในดีไซน์​สุดเท่ด้วย สีดำ Cosmic Black และที่​สำคัญ​เลยคือสเปคจัดเต็มระดับ Hi-End แล้วยังมีกล้อง ZEISS ที่รวมพลังกับชิปประมวลผลภาพถ่าย V1+ ISP หน้าจอขนาด 6.78 นิ้ว แบตเตอรี่ชาร์จไว 80W ที่ชาร์จ 0-100% ในเวลาเพียง 34 นาที เท่านั้น!

ในวันที่สบายๆ ก็พกเครื่องเดียวพอครับ เก็บกล้อง เก็บเลนส์​ เก็บกระเป๋า​กล้องใบโตไว้ที่บ้านเลย ถ่ายภาพได้สวยตลอดทริป

📷 Karkinos Beach Club
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/vejcF9uspbmUnsod6
——

Beach Club ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เป็น​จุดเช็คอิน​แห่ง​ใหม่​ของหาดปะการัง​ ที่ร้าน Karkinos แห่งนี้เรียกว่าโดดเด่น​ที่ดีไซน์​ร้านนั้นดูสวยแปลกตาไม่ซ้ำใคร เหมาะกับการมานั่งชิลล์ และพาเพื่อนมา Hang out กัน เพราะเปิดกันยาวๆ จนดึกเลย

มาดูในส่วนของมุมที่นั่งของทางร้านกันบ้าง เรียกว่าเลือกนั่งได้ตามสไตล์​ที่ชอบเลย ไม่ว่าจะเป็นโซนบาร์, โซนร้านอาหาร​ หรือ Rooftop ก็ดี นอกจากนี้​ในส่วนของเมนูอาหารก็มีหลากหลายในสไตล์​ Italian มานั่งทานอาหาร​อร่อยๆ ไปพร้อมกับการฟังเพลง ชมวิวริมหาด บำ1หรือถ้ามาช่วงเย็นๆ ก็ Enjoy ไปกับ Sunset สวยๆ ได้ที่นี่เลย…

เปิด 11.00 -​ 22.00 น. หยุด​ทุกวัน​จันทร์​

📷 Linens Oven
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/UJmJMhe7yLS7Nc3p8
——
อีกหนึ่งความมินิมอล ที่ให้ฟีลลิ่งแบบเกาหลีเบาๆ ความน้อยแต่ดูพอดี เป็นอะไรที่ชอบมากๆ ครับ หลงรักในความ Cozy ที่ดูเรียบง่าย แต่ละมุมที่นั่งก็ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ซึ่งที่ร้าน Linens Oven แห่งนี้ ก็ไม่ได้มีเพียงแค่กาแฟ แต่ยังมีเครื่องดื่มที่หลากหลาย ทานคู่กับขนมโฮมเมดแสนอร่อย

เปิด 08.30 -​ 16.30 น. หยุด​ทุกวัน​อังคาร​

แต่ละมุมมีความเกาหลี ละมุนตา ใครที่ชอบฟีลลิ่งแบบนี้ต้องแวะมานะครับ

📷 น้ำตกสายรุ้ง​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/GuvSNmdsYDexdcrh6
——

‘น้ำตกสายรุ้ง’ หรือ ‘น้ำตกปากวีป’ เป็นสถานที่​ท่องเที่ยว​ทางธรรมชาติ​ที่สามารถ​เดินทางเข้าไปเที่ยว​ได้ง่าย เดินเท้าเข้าไปแค่ประมาณ​ 300 เมตรก็จะพบกับน้ำตกบนหน้าผาสูง 60 เมตร เป็น​อีกหนึ่งจุดที่มักจะมีนักท่องเที่ยว​แวะเวียนมาเล่นน้ำคลายร้อนกัน บรรยากาศ​รอบๆ โอบล้อม​ไปด้วยภูเขา และต้นไม้ร่มรื่น อากาศ​เย็นสบาย​ เหมาะกับ​การมานั่งพักผ่อนแช่น้ำเย็นๆ กัน….

📷 หาดนางทอง
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/pX1ruCQ1KaKkHfpTA
——

มุม Unseen เล็กๆ ในตะกั่วป่า​ ที่ธรรมชาติ​ช่างสร้างความแตกต่าง​ให้เกิดขึ้น​จนกลายเป็น​หาดทรายสีดำที่บริเวณ​ ‘หาดนางทอง’ แห่งนี้ครับ

เป็​นปรากฏการณ์​ที่เกิดขึ้น​เอง​ตาม​ธรรมชาติ​ ไม่ใช่​จากการกระทำ​มนุษย์​แต่อย่างใด​นะครับ โดยเกิดจากขี้แร่ของการทำเหมืองในอดีตถูกคลื่นทะเลพัดพามาปะปนกับทราย จนเนื้อทรายมองเห็นเป็นสีดำละเอียด ซึ่งหาดทรายสีดำนี้ จะเป็นแค่จุดหนึ่งของชายหาดเท่านั้น ไม่ได้ทอดยาวไปทั้งหาด และหากช่วงไหนที่มีน้ำทะเล​ขึ้นสูงก็อ​าจจะไม่ได้​เห็นหาดทรายสีดำชัดมากนะครับ ถ้าอยากมาเที่ยวแล้วได้เห็นแบบชัดๆ ควรมาช่วงที่น้ำลงจะกำลัง​สวยเลยครับ

ปิดท้ายทริปตะกั่วป่า​กันด้วยภาพบรรยากาศ​ Sunset สวยๆ ริมทะเลในยามเย็นแบบนี้ ต้องบอกเลยครับว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว มีเสน่ห์​ในความเมืองเก่า, มีคาเฟ่ฮิปๆ ชิลล์​ๆ, มีเรื่องราวในวันวานของความเป็นเหมืองแร่เก่าในอดีต และยังมีธรรมชาติสวยๆ ที่แสนประทับใจ…

#คนหลงทาง#อำเภอตะกั่วป่า#เที่ยวพังงา#vivoX80Series5G#CinematicsRedefined#vivoX80Pro5G#vivoX80Pro5Gxคนหลงทาง


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *