ค น ห ล ง ท า ง

ด อ ย ช้ า ง l 2 วัน 1 คืน (จ.เชียงราย)​ เที่ยวเชียงรายทริปสั้นแบบฟินๆ พาเช็คอินที่พักเปิดใหม่ คาเฟ่วิวสวยและฟาร์มแกะสุดฮิต!!

ตีตั๋วมุ่งหน้าสู่เหนือสุดของประเทศไทย​ที่ “จังหวัด​เชียงราย” นาทีนี้ “ดอยช้าง” คือจุดเช็คอินสุดฮิตสำหรับทริปเที่ยวเหนือที่ทุกค​นต้อง​จดใส่ลิสต์​ไว้เลยว่าหนาวนี้ต้องมา!!

ปลายปี​นี้ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหนกันดี ลองมาเที่ยวดอยช้างกันดูสักที ก็บรรยากาศ​ดีไม่เบานะครับใครที่หลงรักการเที่ยวภูเขา ชอบการได้มาที่พักสวยๆ บนดอยชมวิวหมอกยามเช้า และได้มาสัมผัสกับคาเฟ่วิวดี ที่รายล้อมไปด้วยป่าเขารอบตัวยิ่งจะต้องถูกใจกันแน่ๆ ที่นี่คืออีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง​ที่สามารถจัดทริปมาพักผ่อน​กับธรรมชาติ​กันได้อย่างเต็มที่

และทริปนี้ผมจะพาทุกคน ไปสัมผัสกับบรรยากาศ​สวยๆ กันที่ดอยช้างกันแบบ 2 วัน 1 คืน และพาไปนอนกับที่พักสุดมินิมอลเปิดใหม่ พาไปจิบกาแฟแลวิวเขา ปิดท้ายด้วยการไปเที่ยวฟาร์ม​แกะบนยอดเขาแบบฟินๆ ฟีลเหมือนต่างประเทศ​ เรียกว่าเป็นอีก​หนึ่ง​ทริปสั้นๆ ที่เที่ยวตามได้ง่าย เหมาะกับวันสบายๆ ที่อยากพาตัวพาใจไปให้ธรรมชาติ​ช่วยชาร์จ​แบตกันครับ 😊

“ดอยช้าง” เป็นยอดเขาสูงที่อยู่ในตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัด​เชียงราย​ นอกจากวิวธรรมชาติ​สวยๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งปลูก​กาแฟชั้นดีดังระดับโลกกันเลยทีเดียว ซึ่งที่มาของชื่อ “ดอยช้าง” ก็คือด้วยรูปร่างของภูเขาที่คล้ายกับช้างแม่ลูก 2 เชือกอยู่คู่กันนั้นเองครับ

ที่บนดอยช้างนี้ ส่วนใหญ่​ก็จะมีชาวอาข่า ชาวลีซอ และจีนยูนนาน​อาศัยอยู่ มีอากาศ​เย็น​ตลอดทั้งปี อากาศ​ดี น่ามาเที่ยวมากๆ ครับ

📷 Mobu Chiang Rai
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/rLE3SKUQZDZ89UiJ9
——

ทริปดอยช้างของผมในวันนี้ จะขอพาทุกคนไปสัมผัส​บรรยากาศ​ของที่พักเปิดใหม่ “Mobu Chiang Rai” เป็นที่พักที่ตั้งอยู่บนเนินเขา รายล้อมด้วยธรรมชาติ​ ถูกออกแบบมาในสไตล์ Modern &​ Minimal ด้วยดีไซน์ห้องพัก​ที่เรียบง่าย และมาในโทนสีขาวสุดละมุนตาแบบนี้ ยังมีที่นั่งรับลมชมวิวที่บริเวณ​ระเบียงสีขาวสวยสบาย​ตา ที่มาพร้อมกับ​ Pool ส่วนตัวในห้องพัก​​ และช่องสี่เหลี่ยมเปิดโล่งที่ตัดกับวิวท้องฟ้าและทิวเขาด้านนอก ทำให้ดูเหมือนกรอบรูป​ขนาดใหญ่ ที่เปลี่ยนอารมณ์​ของวิวและสีสันไปตามวันเวลา ตามแสงของดวงอาทิตย์​และสภาพอากาศ​ในแต่ละวัน เหมือนเป็นกรอบรูป​ที่มีชีวิต​ ที่ให้เรามองซ้ำๆ กี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ…

📌 รายละเอียด​ที่พัก
เริ่มเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 01 ธันวาคม 2565

🏡 ห้อง Grand Deluxe Mountain View
สิ่งอำนวยความสะดวก
Plunge pool ระบบสปา
Private Deck

📩 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/mobuchiangrai

ห้องนี้ที่ผมนอนจะเป็น​ห้องมุมเลยนะครับ ภายในห้องก็ตกแต่ง​ดูเรียบง่ายสบายตา กำแพงห้องด้านข้างเลือกใช้เป็น​กระจกบาน​ใหญ่​ ทำให้ห้องดูโล่งโปร่ง​กว่ากำแพงธรรมดาที่ดู​หนาทึบ แถมยังได้เห็นวิวธรรมชาติ​สวยๆ ได้จากข้างเตียงแบบนี้​เลยครับ

วิวทิวเขาที่มองเห็น​ได้​แบบเต็ม​ตา หรือจะไปนั่งชิลล์ที่ริมระเบียง​ก็ดีไม่เบา

มาดูที่ห้องน้ำกันบ้างครับ ใครที่ชอบห้องน้ำใหญ่ๆ กว้างๆ ต้องถูกใจแน่ๆ มีการจัดโซนแห้ง โซนเปียกเป็นสัดส่วน​ อยากจะอาบแบบ Shower หรือแช่อ่างอาบน้ำสบายๆ ก็ได้

ทุกครั้งที่ต้องออกเดินทาง​ ก็ต้องเจอสภาพอากาศ​ที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน แต่ด้วยความที่เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ต่อให้ฤดูไหนๆ ตอนกลางวัน​ก็แดดแรงตลอดทั้งปี ออกทริปเจอแดดแรงบ่อยแบบนี้ ก็ต้องหาตัวช่วยดีๆ ในการปกป้องดูแลผิวกันหน่อยครับ อย่างครีมกันแดดของ 2P Skin Protection Sunscreen นี้ ก็เป็นไอเทมในการดูแลผิวของผมที่ต้องพกติดตัวไปด้วยครับ

ผมเองก็เป็นผู้ชายสไตล์ง่ายๆ ชอบอะไรที่สะดวกและไม่ยุ่งยาก ตอนเช้าก็ทาแค่ครีมกันแดด 2P Skin​ Protection Sunscreen ตัวเดียวจบเพราะมีส่วนผสมที่ทั้งกันแดด และช่วยบำรุงผิวไปในตัวเลย ชอบมากๆ ครับ สะดวกดีทีเดียว ไม่ต้องรอทาครีมบำรุง แล้วทาครีมกันแดดซ้ำให้อีกหลายขั้นตอน ซึ่งครีมกันแดด​ของแบรนด์​นี้ ก็มีด้วยกัน 2 สูตรนะครับ สำหรับสภาพผิวที่แตกต่างกันไป

☀️ สูตรแรก : 2P Skin Oily Control Protection Sunscreen SPF 50 PA++++ สำหรับ​ผิวมัน

ครีมกันแดดสูตรควบคุม​ความมันและช่วยลดการเกิดสิว เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ และแดดแรงๆ ของไทย ทำให้คนส่วนใหญ่​ที่มีปัญหา​ผิวมัน และไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะกลัวความเยิ้มหรือความเหนียวเหนอะ​ที่ผิว แต่ครีมกันแดดของ 2P Skin นั้นเนื้อจะบางเบา สบายผิวมากครับ ทาแล้วซึมไว

มีสารสกัดจาก Plankton Micro-Organisms จากประเทศ​ฝรั่งเศส​ ช่วยควบคุม​ความมัน แต่ยังรักษา​ความชุ่มชื้น​ในผิว ช่วยลดการอักเสบ​ของผิว ทำให้รูขุมขน​ดูเล็กลง และมีสารสกัดจาก Citric Acid ที่ช่วยลดสิวอุดตัน​ -​ รอยดำรอยแดงจากสิว แล้วยังมี Vitamin E ช่วยปลอบประโลม​ผิวไหม้แดด

☀️ สูตรที่ 2 : 2P Skin​ Mild & Calming Protection Sunscreen SPF 50 PA++++ สำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย

ครีมกันแดด​สูตรอ่อนโยนที่เนื้อครีมจะทำหน้าที่​เสมือน​ฟิล์ม​บางๆ มีส่วนผสม Sodium Hyaluronate ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำ กักเก็บ​ความชุ่มชื้น​ได้ตลอดทั้งวัน มีสารสกัดจากสาหร่าย​ 3 สี (Algae Extract) และสารสกัดอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะ​

ซึ่งทั้ง 2 สูตร ก็ช่วยปกป้อง​ทั้งรังสี UVA / UVB / รังสี IR (เป็น​รังสีความร้อน​ซึ่งอันตรายกว่า UV ที่ทำร้ายผิวหนังได้ถึงเซลล์​ผิว)​ และปกป้องผิวจากแสงจอคอม แสงจอโทรศัพท์​ ส่วนใครที่ผิวแพ้ง่าย ก็ใช้ได้สบายๆ เลยครับ ปราศจาก​สารที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคือง​ 8 ชนิด​
+ Oxybenzone / Benzophenone Free
+ Alcohol Free
+ Paraben Free
+ Petroleum Free
+ Fragrance Free
+ Synthetic Color Free
+ Steroids Free
+ Micro-plastic Free

สรรพคุณ​แน่นๆ ขนาดนี้ แต่ราคาน่ารักๆ เพียง 550 บาท ปริมาณ​ 30 ml. มีโปรโมชั่น​ส่งฟรีด้วยนะครับ

ในส่วนของดีไซน์​แพ็คเกจ ผมเองก็ชอบมากๆ ครับ มาในโทนสีขาวสะอาดตา ดูน่าใช้ ดีไซน์​เรียบๆ แต่ดูดี ผู้ชายอย่างผมก็หยิบขึ้นมาใช้ได้อย่างไม่ต้องรู้สึกเขินเลย ขวดปั๊ม​ใช้งานง่าย ขนาดขวดกำลัง​ดี พกพาสะดวกครับ

สามารถ​สั่งซื้อสินค้า​ได้ที่…
LINE : @2pskin
IG : 2P SKIN OFFICIAL
Facebook​ : 2P SKIN
Twitter : 2PSKIN

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องพักของที่นี่ ในช่วงเย็นๆ ก็มองเห็นวิวพระอาทิตย์​ตกจากระเบียงห้องได้แบบนี้ทุกห้องเลย

มานั่งชมพระอาทิตย์​ตกแบบนี้ บรรยากาศ​ดีมากๆ

แช่สระว่ายน้ำส่วนตัว ให้​รู้​สึกผ่อนคลาย​กันสักหน่อย…

ค่ำแล้วเดี๋ยว​เราไปกินมื้อเย็นกันดีกว่า ที่นี่จะมีห้องอาหารให้บริการด้วยนะครับ สามารถ​สั่งอาหารทานได้เลย ไม่ต้องออกไปไหนไกล สะดวกดีทีเดียว

**เนื่องจาก​ช่วงที่ผมมาทางโรงแรมยังอยู่ในช่วงเตรียมตัว​จะเปิดให้ลูกค้ามาเข้าพัก การตกแต่งสถานที่บางส่วนอาจจะยังไม่ 100% นะครับ แต่หลังจากวันที่ 1 ธันวา ที่เปิดอย่างเป็นทางการ​แล้ว สถานที่จะเรียบร้อย​สมบูรณ์​ทั้งหมด​ครับ 😊

กินกันเบาๆ พอครับ ก็จัดปิ้งย่างกันไปให้เต็มโต๊ะเลย 😁

อิ่มท้องกันเรียบร้อยแล้ว กลับห้องพักกันครับ มีความมินิมอลไปทุกมุมเลย

ช่วงค่ำ ก็วิวดีไม่เเพ้กันครับ มานั่งดูดาวกันหน่อย

ตื่นเช้ามาก็เจอบรรยากาศ​ดีๆ ธรรมชาติ​สวยๆ แบบนี้ครับ วิวทิวเขาและสายหมอกที่ลอยไปมา

คอกาแฟยามเช้าก็มานั่งดริปกาแฟที่ริมระเบียงกันหน่อย จิบกาแฟชมวิวกันไปแบบเพลินๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารกันครับ มีทั้งอาหารเช้าแบบ American Breakfast สลัดผัก หรือจะทานข้าวต้มแบบไทยๆ ก็มี ตบท้ายด้วยผลไม้สดหวานอร่อย

ก่อนที่เราจะออกไปตระเวนเที่ยวคาเฟ่ดอยช้างกันในวันนี้ ก็ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวกันก่อนครับ

อย่างที่ผมเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ครับว่าครีมกันแดดของ 2P Skin Protection Sunscreen นั้น มีให้เลือกด้วยกัน 2 สูตรคือสูตร Oily Control สำหรับควบคุม​ความมัน และสูตร Mild &​ Calming สำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวแห้ง ซึ่งในวันนี้ผมก็เลือกใช้สูตรสำหรับควบคุมความมัน

เนื้อครีมบางเบาซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย อย่างผมเองถ้าช่วงไหนที่รู้สึกว่าผิวแห้งๆ ก็จะสลับมาใช้สูตร Mild & Calming ตามสภาพผิวในแต่ละช่วงของเราก็ได้ครับ

ใช้ได้ทั้งผู้หญิง​และ​ผู้ชาย​เลยนะครับ โดยเฉพาะ​ผู้ชายไม่ต้องกลัวปัญหาหน้าลอยจากสีของครีมกันแดดเลย และไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนผิวด้วย

พร้อมลุยแล้วครับวันนี้ เราไปแวะเช็คอินที่คาเฟ่ในดอยช้างกัน

📷 MIYO Coffee & Bar
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/tt9AguP5NEsZz8u76
——
คาเฟ่แรกที่เราแวะมากันนั้นก็คือร้าน MIYO Coffee & Bar เป็นคาเฟ่โรงนาไม้ทั้งหลังตกแต่งในสไตล์​วินเทจดูคลาสสิค​ บรรยากาศนั้นก็ดีสุดๆ เพราะมองเห็นวิวภูเขาและท้องฟ้า​แบบเต็มตา ภายในร้านทำเป็นแบบเปิดโล่งรับลมธรรมชาติ อีกอย่างหนึ่งที่ชอบมากเลยก็คือ ด้วยความที่ร้านนี้จะมีหน้าต่างเยอะและบานใหญ่ ทำให้มีแสงสวยๆลอดผ่าน และ​มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลยล่ะ

แวะมาดื่มชากาแฟและเครื่องดื่มแก้วโปรด หรือจะสั่งขนมมาทานคู่กันก็ดี แวะมานั่งพักผ่อนชมวิวสวยๆ กันครับ

อ่ะ! เจอแดดแรงไม่มีหวั่น ก็หันหน้าสู้แดดไปเลยสิคร้าบบบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีมุมให้นั่งชมวิวบริเวณหน้าผา จะได้เห็นทิวเขาสวยๆ แบบพาโนรามากันไปเลย

📷 U GARDEN
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/cDFnDEsum8jc2phJ8
——
คาเฟ่ร้านต่อไปเรียกว่าเป็นอะไรที่ต้องไม่พลาดเลยล่ะครับ “U Garden” คือคาเฟ่สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่ตั้งอยู่บนยอดเขา มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เรื่องโลเคชั่นนั้นบอกเลยว่าเด็ดมากๆ ส่วนเรื่องบรรยากาศและการตกแต่ง ให้อารมณ์แบบเดียวกับสถาปัตยกรรม สวยๆ ของกรีซเลยครับ

เมื่อเข้ามาในร้านก็เจอกับโซนบาร์ ที่ตกแต่งออกมาดูน่ารักอบอุ่น เน้นโทนสีขาวและงานไม้สีอ่อนดูสบายตา

มาร้านนี้บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก เตรียมชุดเตรียมพรอพกันมาให้พร้อมครับ แต่ละมุมดีงามไม่ไหว ได้กดถ่ายชัตเตอร์กันรัวๆ

สั่งกาแฟกันเรียบร้อยแล้วก็ไปหามุมนั่งกันได้ตามอัธยาศัย อยากจะชมวิวแบบไหน ก็เลือกที่นั่งกันได้ตามใจชอบเลยครับ

มีมุมนั่งแบบส่วนตัวที่จัดเป็นกระโจมสีขาว ดูเข้ากันกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

📷 AKHA FARMVILLE
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/dso366WrMmqss1J99
——

ปิดท้ายทริปดอยช้างแบบ 2 วัน 1 คืน กันด้วยสถานที่ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน แต่บอกเลยว่าฮิตสุดอะไรสุด

“AKHA FARMVILLE” เป็นคาเฟ่ฟาร์มแกะที่บรรยากาศนั้นให้ฟีลแบบต่างประเทศมากๆ มีแกะฝูงใหญ่รอต้อนรับนักท่องเที่ยว แวะมาจิบกาแฟกันได้ครับ แล้ว​ยัง​มีกิจกรรมน่ารักๆ ให้ได้แวะมาให้อาหารแกะกัน เราจะไม่อิ่มท้องกันอย่างเดียวดายแต่น้องแกะก็ต้องอิ่มด้วยเช่นกัน 55555+

สำหรับการเข้าเที่ยวชมที่ฟาร์มแกะนั้นเสียค่าเข้าคนละ 100 บาท ซึ่งสามารถแลกเครื่องดื่มได้คนละ 1 แก้ว ส่วนค่าอาหารแกะชุดละ 30 บาทครับ

ก่อนจะบอกลาทริปดอยช้างวันนี้กันไป แวะมาฝากครีมกันแดด​ดีๆ อย่าง 2P Skin Protection Sunscreen กันอีกครั้ง ซึ่งสามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน หรือแม้ในวันที่ต้องออกทริปเจอแดดแรงๆ ก็เป็นตัวช่วยที่ปกป้องผิวเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็มีด้วยกัน 2 สูตร คือ 2P Skin Oily Control Protection Sunscreen SPF 50 PA++++ สำหรับ​ผิวมัน และ​ 2P Skin​ Mild & Calming Protection Sunscreen SPF 50 PA++++ สำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ให้ได้เลือกใช้กันตามสภาพผิวของแต่ละคนเลยครับ

ครีมกันแดด​ 2P Skin Protection Sunscreen มาในปริมาณ​ 30 ml. ราคา 550 บาท สามารถ​สั่งซื้อสินค้า​ได้ที่…

LINE : @2pskin
IG : 2P SKIN OFFICIAL
Facebook​ : 2P SKIN
Twitter : 2PSKIN

#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงราย#ดอยช้าง#ที่พักดอยช้าง#คาเฟ่ดอยช้าง#2PSKIN#สกินแคร์แบรนด์ไทยเพื่อผิวคนไทย#2psunscreenกันแดดหิวแสง