ค น ห ล ง ท า ง

ค า เ ฟ่ น ค ร ป ฐ ม : 𝐂𝐚𝐟𝐞 𝐇𝐨𝐩𝐩𝐢𝐧𝐠 𝐆𝐮𝐢𝐝𝐞 ค น ห ล ง ท า ง 𝐱 𝐯𝐢𝐯𝐨 𝐗𝟖𝟎 𝟓𝐆

  • 0

ทริปนี้พาไปเที่ยวแบบ ‘ชิคๆ ฮิปๆ ใกล้เมืองกรุง’ กันหน่อย เพราะตั้งใจว่าอยากจะพาไปเที่ยวกันที่ ‘นครปฐม’ ต้องบอกเลยจังหวัดนี้ช่วงนี้ hot จริงอะไรจริงนะครับ ด้วยความที่เดินทางง่าย เที่ยวใกล้มากๆ แล้วยังมีคาเฟ่เด็ดๆ เยอะมากกกก สาย Cafe hopping ได้ยิ้มหวานกันเลย

ผมจะชวนทุกคนไป check in คาเฟ่สวยในนครปฐมกันแบบเมมไม่เต็มไม่กลับบ้าน!!…บอกเลยว่านอกจากต้องเที่ยวให้เมมเต็มแล้ว ท้องก็ต้องเต็มด้วย 55555+ ร้านไหนอร่อยก็จัดครับ วันหยุดวันว่างทั้งที มาเติมความสุขให้ตัวเองกันหน่อย เที่ยวทั้งทีก็ต้องให้กลับมามีภาพสวยๆ อัพ Social อวดเพื่อนกันยาวๆ ไป

และเเน่นอนครับว่าเป็นทริปที่ผมได้ออกเดินทางไปกับ vivo X80 5G ที่เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ หลังจากที่ผมเคยพาทุกคนไปทำความรู้จักกับรุ่น Pro มาแล้ว บางคนก็อาจจะสงสัย ว่าแล้วถ้าเป็นรุ่นเริ่มต้นล่ะ ? สเปคดี ดูน่าสนใจเหมือนกันมั้ย ? การใช้งานสู้รุ่น Pro ได้หรือเปล่า เผื่อจะมีใครลังเลว่าตัวเองเหมาะกับการใช้งานแบบไหน ก็ตามมาดูรีวิวนี้กันได้เลยครับ ส่วนตัวผมเองสำหรับใครตั้งงบไว้พอประมาณ ก็เชียร์นะครับ เพราะถึงจะไม่ใช่รุ่น Pro แต่ก็จัดกล้องแบรด์ระดับโลก ZEISS มาให้ด้วย ส่วนการใช้งานก็ลื่นไหล หน้าจอกว้าง เป็นอีกรุ่นที่ชอบมากเช่นกัน

สามารถ​เข้าไปชมข้อมูลของ vivo X80 5G กันได้ที่ website >> https://www.vivo.com/th/products/x80

หรือจะลองไปชมสินค้าจริงได้ที่ Shop vivo ทุกสาขาใกล้บ้านหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลยครับ…

📷 Little Tree Garden
พิกัด >> https://goo.gl/maps/xyktNcUotwff5JjQA
——
เริ่มต้นกันด้วยร้านแรกอย่างคาเฟ่ในสไตล์​บ้านสวนที่ไม่ว่าใครได้มาก็ต้องชอบ ด้วยบรรยากาศ​ร้านที่เป็นเรือนกระจกและงานไม้ดูอบอุ่น​ แถมยังให้ Feeling ที่สดชื่นไปกับต้นไม้​สีเขียว​รอบตัว​

ใครที่อยากหาสถานที่​มานั่งจิบกาแฟยามว่างท่ามกลาง​ธรรมชาติ​อันเงียบสงบ แบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล อยู่​แค่ที่ อ.สามพราน นี่เองครับ มาหามุมนั่งชิลล์ผ่อนคลาย​ไปกับธรรมชาติ​ และถ่ายรูป​กันให้เต็มที่​ เพราะที่นี่มีมุมสวยๆ เยอะมาก ในส่วนของอาหาร เครื่องดื่ม​ และเบเกอรี่​ก็เป็​นแบบ homemade อร่อยมากๆ

เปิดทุกวัน : 09.00 – 18.00 น.

เอาล่ะครับ ก่อนที่เราจะไปตระเวนถ่ายรูปคาเฟ่สวยๆ ในทริปนี้กัน ผมก็ขอแวะมาทักทายทุกคนกันสักนิด มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ vivo X80 5G เครื่องนี้กันหน่อย ก่อนหน้านี้ผมได้พาทุกคนไปออกทริปกับ vivo X80 Pro 5G กันมาเเล้ว แต่ในครั้งนี้ผมจะขอลองใช้ vivo X80 5G ที่เป็นตัวเริ่มต้นของ Series นี้กันดูบ้าง ซึ่งผมต้องบอกเลยครับ ว่าจัดเต็มไม่มีกั๊ก สเปคดีงามไม่แพ้รุ่น Pro เลย เพราะยังคงมาพร้อมกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง ZEISS ที่ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาถ่ายทีไร ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง แล้วไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ หรือจะเป็นช่างภาพมืออาชีพ ก็ถูกใจแน่นอนครับ

สำหรับดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกนั้น หน้าตาถอดแบบจากรุ่น Pro มาเลยครับ มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือ Cosmic Black และ Urban Blue มีขนาดหน้าจอ 6.78 นิ้ว รองรับสัญญาณ 5G มาในราคาเปิดตัวที่ 29,999 บาท

สำหรับกล้องที่มาพร้อมกับ vivo X80 5G ก็จัดมาให้หลายเลนส์อีกเช่นเคย จะมีเลนส์อะไรบ้าง เรามาดูกันครับ…

📷 กล้องหลัง 3 ตัว
▪ กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f1.75 + OIS เซนเซอร์ GNV
▪ กล้องตัวที่ 2 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (Ultra Wide)
▪ กล้องตัวที่ 3 ความละเอียด12 ล้านพิกเซล Protrait (telephoto) 50 mm
▪ LED Flash

📷 กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล (f2.45)

ในโซน outdoor มีมุมให้นั่งเล่นเยอะเลยครับ ไม่ต้องกลัวจะแดดร้อน อากาศร้อนเลย เพราะต้นไม้เยอะมากๆ ร่มรื่น เย็นสบาย

📷 Whispering Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3jmogWYb64i5k2pa9
——

ถัดจากร้าน Little Tree Garden มาไม่ไกล เราก็จะไปต่อกันที่ร้าน Whispering Cafe ด้วยการออกแบบร้านที่มีกลิ่นอาย​ความ​เป็น​ vintage ภายใต้ตัวอาคารตึกสีขาวตัดกับสีเขียวของต้นไม้รอบๆ สวยมากครับ และการตกแต่งโทนสีขาว น้ำตาล ดูอบอุ่น ละมุนสายตา ที่นั่งมีทั้งแบบโซน Indoor และ โซน Outdoor ให้ได้จิบกาแฟกลางสวน

ร้านเปิดเฉพาะ​ วัน​เสาร์​ -​ อาทิตย์​ 09.00 -​ 18.00 น.

📷 Good Mood House
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Ccjh8tF9KCJHmQRg6
——

มาครับ… ร้านต่อไป ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศ​ดีงามไม่แพ้ร้านไหน ถ้าแค่ 2 ร้านแรกแล้ว Memory มือถือ​ยังเหลือๆ ก็ลุยกันต่อ ไม่เต็มไม่เลิกครับ 55555+

‘Good Mood House’ แค่เห็นชื่อร้านก็รู้เลยว่า กู๊ดดดดแน่นอน เปลี่ยน​บรรยากาศ​มาเป็นคาเฟ่ที่โดดเด่น​ด้วยด้วยดีไซน์​ร้านสไตล์​ยุโรป​​ และสวนสวยกับต้นไม้สายพันธุ์​ต่างประเทศ​ที่นานาชนิด​ ให้ฟีลเหมือนชวนเพื่อนมานั่งจิบ Afternoon tea เบาๆ ซึ่งร้านนี้ ได้รีโนเวทจากบ้านเก่าที่อายุกว่า 40 ปี เป็นคาเฟ่บ้านไม้สีขาว ที่ดูเก๋ และสบาย​ตาไปหมดทุกมุม

ร้านเปิด 09.00 -​ 20.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

ภายในก็เป็นอะไรที่ชอบมากๆ ดูโปร่ง สบายตา และมีมุมให้รับลมธรรมชาติกันด้วย

📷 Calin Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/hTLJk1AHbzj5uc8G7
——

ร้านนี้บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ “พลาดไม่ได้!!” ใครที่ชอบถ่ายรูป​คือ​เพลินแน่นอน Calin Cafe เป็นคาเฟ่ที่ให้บรรยากาศ​สุด Cozy สบายๆ นาทีนี้ไม่ว่าร้านไหนๆ ก็ต้องมีต้นไม้เยอะๆ และมีสวนอันร่มรื่น​อยู่​ในร้านกันแทบทุกร้าน เพราะคงไม่มีอะไรจะช่วยผ่อนคลาย​ความเหนื่อย​ล้าได้มากเท่ากับการได้พักผ่อน​กลางธรรมชาติ​อีกแล้ว

อย่าถามเลยว่าร้านนี้มุมไหนสวย เอาเป็นว่ามุมไหนไม่สวยบ้างดีกว่า เพราะใส่ใจในการออกแบบร้านให้เหมาะกับการถ่ายรูปได้ทุกมุมจริงๆ ทั้งภายในร้าน และบรรยากาศนอกร้าน นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่รับจัดงานด้วยนะ ใครที่อยากจัด Party จัดงานเลี้ยง หรือแม้แต่ wedding ฟีลในสวน ได้ mood & tone ดีๆ เหมือนของฝรั่งเลยล่ะครับบบ

ร้านเปิด 09.30 – 17.30 น. หยุดทุกวันจันทร์ – พุธ

ตัวร้านจะดีไซน์เป็นตึกสีขาวสะอาดตา ภายในก็จัดมุมได้ออกมาดูคลีน มินิมอลมากๆ

สำหรับใครที่อยากปลีกวิเวกมานั่งชิลล์ด้านนอก ก็มีมุมให้นอนพักผ่อนบนเตียงที่ริมน้ำแบบนี้ด้วยนะ

โรงเรือนกลางสวนตรงนี้ ต้องแวะมาถ่ายกันให้ได้นะครับ มุมดี แสงสวยมากๆ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมได้ใช้ vivo X80 Pro ในการออกทริปกันมาแล้ว แต่ในทริปนี้จะมาลอง Test ระบบ Zoom ของ vivo X80 ดูบ้าง ซึ่งมี 2x Optical Zoom ก็ทำได้ดีและคมชัดไม่แพ้กันเลยล่ะครับ

📷 Simple Plan x River
พิกัด >> https://goo.gl/maps/rBqm2mdrCaHCVGn46
——

เรามาเปลี่ยนบรรยากาศไปคาเฟ่ริมน้ำกันบ้างดีกว่า ได้เวลามาหามุมนั่งชิลล์กับเครื่องดื่มแก้วโปรดไปกับวิวแม่น้ำท่าจีนกันซะหน่อย ความมินิมอลของร้านที่สะดุดตาตั้งแต่ด้านหน้าร้านกันเลย

แอบมีความดิบๆ เท่ๆ จากการนำโกดังเก่ามาทำเป็นคาเฟ่ บอกเลยว่าเป็นร้านสไตล์ open air ที่บรรยากาศดี ปลอดโปร่ง มีลมพัดโชยมาอยู่ตลอด ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ชวนกันมานั่ง Slow life ปล่อยใจไปกับที่นี่อีกแล้ว….

ร้านเปิด 10.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

อยากได้แสง Flare เพิ่มความละมุนของภาพ แสงจริงไม่มี…ไม่เป็นไรครับ กล้องสมัยนี้ไปไกล ฟังก์ชั่นเด็ดๆ เพียบ ไม่ต้องนั่งรอแสง ไม่ต้องง้อธรรมชาติกันให้มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว 55555+ กดเลือกใส่เองเลยก็ได้ vivo X80 5G เครื่องนี้ก็มีนะครับบบ

📷 Cub House
พิกัด >> https://g.page/CubHouseNakhonPathom?share
——

คาเฟ่นี้เรียกว่าฉีกแนวจากร้านอื่นๆ ไปเลย ปกติแล้วคาเฟ่ส่วนใหญ่ก็จะตกแต่ง และมีดีไซน์ร้านในสไตล์ที่ค่อนข้างจะถูกใจสาวๆ กันใช่มั้ยครับ นานๆ ทีจะเจอคาเฟ่ที่ถูกใจผู้ชายเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ชายสาย Biker ที่รักรถมอเตอร์ไซค์แนว Vintage ยิ่งต้องไม่พลาดเลย

Cub House เป็นทั้งคาเฟ่ และ Co – Creation Lifestyle Space ที่รวมเอาทั้งเรื่องรถ, อาหาร, lifestyle, แฟชั่น และมอเตอร์ไซค์เข้าด้วยกันอยู่ในสถานที่เดียว ภายในร้านก็จะมาในโทนสีเท่ๆ อย่างสีเทา-ดำ ตัดกับสีน้ำตาลแดงเข้มๆ ของงานหนัง และผนังอิฐ ที่เพิ่มความดิบดูลงตัว แล้วยังมีรถมอเตอร์ไซค์ Vintage จอดโชว์ให้ชมกันอีกด้วยล่ะครับ

ร้านเปิดทุกวัน 08.30 – 18.00 น.

อีกหนึ่งอย่างที่อยากบอกเลยก็คือ เลนส์กล้องของ vivo X80 5G จะมีการเคลือบ ZEISS T* ที่ช่วยลดแสง Ghosting และแสง Straylight พร้อมปรับแต่งคุณภาพและสีสันให้ออกมาดูสวยสมจริง

📷 Stay with Tree
พิกัด >> https://g.page/staywithtreecafe?share
——

Home Cafe ที่บรรยากาศร่มรื่น ให้ความรู้สึกเหมือนเรามานั่งเล่นที่สวนบ้านเพื่อนเลยล่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะกับการมาหามุมสงบๆ นั่งพักผ่อนกับธรรมชาติสมกับชื่อร้าน ‘Stay with Tree’ จริงๆ เป็นพื้นที่เล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีของหวานสไตล์ Home made ที่พร้อมเสิร์ฟ ซึ่งก็จะสลับเมนูกันไปในแต่ละวัน ชิมวนไปไม่มีเบื่อ

ร้านเปิด 09.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

อยากจะถ่ายอาหารออกมาให้ดูสวย ก็ต้องเพิ่มลูกเล่นด้วยใช้ฟังก์ชั่น Bokeh ของกล้อง ZEISS ที่มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Biotar, Distagon, Planar, Sonna หรือแบบ Cinematic แบบที่ผมใช้ ภาพก็ออกมาดูมีอะไรน่าสนใจมากขึ้น

ถ่ายภาพบุคคลด้วยโหมด Bokeh Biotar กันหน่อย ก็จะได้ภาพละลายหลัง ดูฟุ้งๆ เบลอๆ จะได้ภาพละมุนๆ แบบนี้เลยครับ

บรรยากาศร้านกำลังสบายๆ เลยล่ะครับ คนไม่เยอะจนเกินไป เงียบสงบดี ลอง Selfie กล้องหน้ากันดู ก็ได้ภาพถ่ายออกมาโอเคมากๆ ผมแทบไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มเลยครับ กล้องปรับแสง และสีผิวให้ออกมาดูพอดีอัตโนมัติเลย

📷 Premium Craft Pizza
พิกัด >> https://goo.gl/maps/poFh9KDotdLU5y4C7
——

ไปแต่คาเฟ่กันมาหลายร้านแล้ว เราลองมาพิซซ่าฮิปๆ ที่วิวดี๊ดีย์ จนต้องมาเยือนกันครับ ที่ร้าน Premium Craft Pizza นี้จะมีอยู่หลายสาขาเลยครับ แต่ที่สาขานครปฐมนี้ จะอยู่ตรงหลังองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็น landmark สำคัญของจังหวัดนี้เลยก็ว่าได้ ลองแวะมานั่งทานพิซซ่าแบบวัยรุ่นเมกา แต่วิวไทยเเลนด์ก็เท่ไม่เบา

ในส่วนของพิซซ่านั้นบอกเลยว่าอร่อยยย หน้าผมว่าแน่นแล้ว เอ้อออ หน้าพิซซ่ายังแน่นกว่า 55555+ ทำกันแบบสดใหม่ทุกถาด เสิร์ฟร้อนๆ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี มีให้เลือกหลายหน้าเลยล่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีของทานเล่นไว้ทานคู่กันอีกหลายเมนู

ร้านเปิดทุกวัน 11.00 – 23.00 น.

มีภาพวาดเท่ๆ ตรงบันไดทางขึ้นด้วยล่ะ

วิวดี พิซซ่าอร่อย ยิ่งถ้าใครมาช่วงค่ำๆ บอกเลยว่ายิ่งฟิน เพราะองค์พระปฐมเจดีย์จะเปิดไฟสวยมากๆ

ค่ำแล้ว มาดูบรรยากาศเมืองนครปฐมในเวลานี้กันหน่อย ออกไปถ่ายภาพในยามแสงน้อยก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรเลยครับ เพราะ vivo X80 5G มีระบบ Ai ที่ช่วยปรับแสงสีให้ออกมาสวยอัตโนมัติ ถ่ายภาพออกมาได้ชัดเจนทุกรายละเอียดด้วยฟังก์ชั่น Pure Night View อีกด้วยครับ

อยากจะถ่ายแบบ Panorama ก็มีเหมือนกันนะครับ เก็บภาพมุมกว้างได้สวยมากๆ ครับ

บรรยากาศรอบองค์พระปฐมเจดีย์ในช่วงกลางคืนนั้น บอกเลยว่าคึกคักเป็นพิเศษ มีร้านค้า ร้านอาหาร Street food เยอะมากครับ มาแล้วรับรองว่ามีจุก 555555+ กินกันแบบจุกๆ ไปเลย

เห็นองค์พระปฐมเจดีย์ส่องแสงสีทองดูสวยแบบนี้ ก็ยก vivo x80 มาถ่ายกันสักหน่อยครับ ถ่ายภาพตอนกลางคืนแบบนี้ ก็จะมีเซ็นเซอร์ Ultra-Sensing IMX866 ที่ช่วยให้ภาพนั้น ดูสว่างสวยแบบนี้เลยครับ จะเที่ยวเวลาไหนตะลอนไปตั้งแต่เช้ายันค่ำก็เก็บภาพสวยๆ ได้ตลอดทริป จะแสงน้อยแสงมากก็สบายๆ พร้อมถ่ายได้ในทุกโมเมนต์ของความสุขของเราเลย…

แล้วพบกับผมและ vivo กันใหม่ในทริปหน้านะครับ 🙂

#vivoX80Series5G
#CinematicsRedefined #vivoX805G
#vivoX805Gxคนหลงทาง
#คนหลงทาง #คาเฟ่นครปฐม


  • 0

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *