ค น ห ล ง ท า ง

ค อ น ส า ร : จังหวัดชัยภูมิ แคมป์ปิ้งกลางป่าไพร ฟินไปกับธรรมชาติรอบตัว 📷🌿

  •  

ในทริปนี้ผมตั้งใจจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ ‘จังหวัดชัยภูมิ’ ซึ่งเราจะไปเที่ยวกันใน อ.คอนสาร ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวชื่อดังอะไรมากนัก แต่ต้องบอกเลยครับว่าสายลุย สายธรรมชาติต้องห้ามพลาด

ที่นี่เป็นเมืองที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากๆ มาแล้วไม่มีผิดหวัง แถมนักท่องเที่ยวก็ไม่เยอะ รับรองว่าบรรยากาศดี สงบ และน่าเที่ยวมากๆ มาแล้วได้พักผ่อนไปกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มที่ ได้มาเห็นการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าที่ทุ่งกะมัง นอกจากนั้นก็ยังมีจุดกางเต็นท์ พาแคมป์ปิ้งกลางป่า และพิกัดเส้นทางที่รายล้อมไปด้วยต้นสนเป็นแนวยาว เป็นมุมสวยๆ ที่ให้บรรยากาศฟีลเหมือนป่าสนต่างประเทศเลยทีเดียว เอาเป็นว่าคอนสารจะเด็ดมากแค่ไหน ตามไปดูกันเลยครับ…

📷 ทุ่งกะมัง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AmEQsTt5iX3aCTkM6
——
“ทุ่งกะมัง” อยู่​ในพื้นที่​เขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​ภูเขียว มีพื้นที่มากกว่า 1,125,000 ไร่

สำหรับ​ใครที่เป็นสายเที่ยวธรรมชาติ​ต้องไม่ผิดหวังเลยครับ ​เพราะ​ที่นี่ยังคงธรรมชาติ​ที่อุดมสมบูรณ์​ทั้งป่าไม้ และสัตว์ป่า​มากมาย รวมทั้งสัตว์​หายากหลายชนิด เช่น​ นกยูง เก้ง กวาง​ และเนื้อทราย​ ไฮไลท์ของที่นี่คือทุ่งหญ้า​กว้างใหญ่​ ที่มีสัตว์​ป่าออกมาหากิน และใช้ชีวิต​กันอย่างอิสระและปลอดภัย​ในพื้นที่อุทยาน ซึ่งเราก็สามารถ​เดินชมบรรยากาศ​ และพบเจอกับสัตว์ป่า​ที่ออกมาทักทายกัน 

มาที่นี่เราก็จะได้เจอกับสัตว์ป่า ออกมาเดินเล่นไปมา อย่างที่เห็นอยู่นี้ก็จะเป็นกวาง และเนื้อทราย นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ก็ควรจะแอบยืนดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่เข้าไปรบกวนกันนะครับ ปล่อยให้ได้ใช้ชีวิตกันอย่างสงบในพื้นที่อุทยานกันไป…

📷 หน่วยจัดการต้นน้ำ ทุ่งลุยลาย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5wzZQsrAdcLa8Fow5
——

อีกหนึ่งจุดที่อยู่ในบริเวณทางเข้าไปยังเขื่อนจุฬาภรณ์ เส้นทางจะรายล้อมไปด้วยต้นสนเป็นแนวยาว เป็นมุมสวยๆ ที่ให้บรรยากาศฟีลเหมือนป่าสนเมืองนอกมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ ครับ

📷 ไร่อุณาโรม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2QZAm59YQDg2vw777
——

จุดกางเต็นท์เอาใจสายแคมป์ปิ้ง กับบรรยากาศริมลำธารแบบนี้ที่ ‘ไร่อุณาโรม’ ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับน้ำผุดทัพลาว บรรยากาศดี น้ำใส อากาศเย็นสบาย เราจะได้มากางเต็นท์กลางป่า รายล้อมด้วยต้นไม้สูงใหญ่ หรือถ้าใครจะแค่เข้ามาเล่นน้ำ ทานอาหารก็ได้นะครับ เหมาะกับการมาใช้ชีวิตพักผ่อนกับธรรมชาติกัน

บรรยากาศดี เงียบสงบดีครับ…

ใครที่มีโอกาสได้แวะเวียนมาเที่ยวชัยภูมิ แล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศหาจุดกางเต็นท์ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บรรยากาศดี ได้นอนฟังธรรมชาติ ฟังเสียงลำธารไหล…

#คนหลงทาง #ชัยภูมิ #เที่ยวธรรมชาติ #จุดกางเต็นท์


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *