ค น ห ล ง ท า ง

ค อ น ส า ร : จังหวัดชัยภูมิมา Road Trip Through Nature & Wildlife 🍃

  •  

ทริปนี้สายลุยต้องถูกใจ! แคมป์ปิ้งกลางป่าไพร ฟินไปกับธรรมชาติรอบตัว

———

ได้เวลาออกเดินทางไกลกันอีกครั้ง และในทริปนี้ผมตั้งใจจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ ‘จังหวัดชัยภูมิ’ ซึ่งเราจะไปตะลุยกันใน อ.คอนสาร ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวชื่อดังอะไรมากนัก แต่ต้องบอกเลยครับว่าสายลุย สายธรรมชาติต้องห้ามพลาด เพราะเมืองคอนสารเค้าเด็ดมากกกกจริงๆ

ต้องบอกเลยครับว่าที่นี่เป็นเมืองที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากๆ มาแล้วไม่มีผิดหวัง แถมนักท่องเที่ยวก็ไม่เยอะ รับรองว่าบรรยากาศดี สงบ และน่าเที่ยวมากๆ มาแล้วได้พักผ่อนไปกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งครั้งนี้ผมเองก็ได้มาเปิดประสบการณ์การเที่ยวใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน กับการได้มาเห็นการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าที่ทุ่งกะมัง นอกจากนั้นก็ยังมีจุดกางเต็นท์ พาแคมป์ปิ้งกลางป่า เที่ยวชมวัดสวยในคอนสาร และคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย

เที่ยวจัดเต็มโดนใจสายลุยขนาดนี้ รถของเราก็ต้องพร้อมออกเดินทางไปในทุกเส้นทางด้วยเช่นกัน ผมจึงเลือกใช้ยาง Continental CrossContact AX6 ยาง All-terrain รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนีที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ครบถ้วน พร้อมปะทะทุกเส้นทางฝุ่น ดิน หิน กรวด ที่แข็งแกร่งทนทานแบบ Off Road และยังทั้งนุ่ม เงียบ เพื่อขับในเมืองแบบ On Road ว่าง่ายๆ คือต่อให้ขับไปแล้วจะต้องเจอทางแบบไหนไม่มีหวั่นครับ ลุยไปจนถึงจุดหมายปลายทางได้สบายใจแน่นอน

📣 สำหรับใครที่สนใจไปลองสัมผัสกับ Continental CrossContact™ AX6 ยางคุณภาพชั้นนำจากเยอรมนีได้ที่ร้านยาง Continental ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-232-1800 นะครับ

📷 ทุ่งกะมัง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AmEQsTt5iX3aCTkM6
——

หลังจากที่เราขับรถกันมายาวๆ ตั้งแต่​จากกรุงเทพฯ​ จนถึงชัยภูมิ​ เรียกว่าไกลอยู่​พอตัวทีเดียว และมุ่งหน้าไปที่จุดหมายปลายทาง​แรกซึ่งก็คือ “ทุ่งกะมัง” กันเลยครับ

“ทุ่งกะมัง” อยู่​ในพื้นที่​เขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​ภูเขียว มีพื้นที่มากกว่า 1,125,000 ไร่ สำหรับ​ใครที่เป็นสายเที่ยวธรรมชาติ​ต้องไม่ผิดหวังเลยครับ ​เพราะ​ที่นี่ยังคงธรรมชาติ​ที่อุดมสมบูรณ์​ทั้งป่าไม้ และสัตว์ป่า​มากมาย รวมทั้งสัตว์​หายากหลายชนิด เช่น​ นกยูง เก้ง กวาง​ และเนื้อทราย​ ไฮไลท์ของที่นี่คือทุ่งหญ้า​กว้างใหญ่​ ที่มีสัตว์​ป่าออกมาหากิน และใช้ชีวิต​กันอย่างอิสระและปลอดภัย​ในพื้นที่อุทยาน ซึ่งเราก็สามารถ​เดินชมบรรยากาศ​ และพบเจอกับสัตว์ป่า​ที่ออกมาทักทายกัน

ขับรถเดินทางไกลๆ แบบนี้ แต่ละที่ที่ไปก็เน้นเที่ยวธรรมชาติทั้งนั้น ซึ่งเราก็เจอถนนหลากหลายแบบเลย มีทั้งทางดีบ้าง ทางไม่ดีบ้าง สายลุยทั้งหลายก็ต้องเตรียมรถให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ และทุกเส้นทางที่จะไป

สำหรับใครที่ขับ PPV (Pick-Up Passenger Vehicle) และรถกระบะ ผมอยากแนะนำให้ทุกคนลองมาทำความรู้จักกับ Continental CrossContact AX6 ยาง All-terrain รุ่นใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีจากเยอรมนี ที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ครบถ้วนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เหมาะกับ Lifestyle สายลุยอย่างผมมากๆ ครับ ลุยแค่ไหนไม่ต้องสืบ ก่อนออกจากบ้านรถล้างมาอย่างหล่อ สะอาดๆ เลยครับ กลับบ้านทีไรเกรอะกรังไปด้วยขี้ดิน ขี้โคลนเละเทะทุกทริป 555555+

ผมจึงต้องมองหายางรถดีๆ ที่ช่วย Support การเดินทางของผม พร้อมปะทะทุกเส้นทางฝุ่น ดิน หิน กรวด ที่แข็งแกร่งทนทานแบบ Off Road และยังทั้งนุ่ม เงียบ เพื่อขับในเมืองแบบ On Road ก็ทำได้ดีเช่นกันครับ

มาเที่ยวช่วงนี้ ก็จะเจอฝนพรำตลอดเส้นทาง ทำให้บรรยากาศยิ่งดูชุ่มฉ่ำเข้าไปอีก

เส้นทางที่เข้าไปอุทยานก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้สูงตลอดสองข้างทาง

ในส่วนของที่พักที่นี่ก็มีให้บริการนะครับ เป็นบ้านพักอุทยาน ซึ่งไม่มีคิดค่าใช้จ่าย​ใดๆ แล้วแต่นักท่องเที่ยวจะให้ค่าบำรุงสถานที่​กับทางเจ้าหน้าที่​เลยครับ หรือถ้าใครที่อยากมาแคมป์​ปิ้ง ก็ติดต่อขอใช้พื้นที่​จุดกาง​เต็นท์​กันได้ ซึ่งทั้งบ้านพักและจุดกางเต็นท์​จะต้องมีการติดต่อเจ้าหน้าที่​ล่วงหน้า​เท่านั้น​นะครับ ซึ่งจริงๆ แล้วเราจะเข้ามาเที่ยวแบบปกติในเวลาทำการก็ได้ครับ

อย่างผมเองมาครั้งนี้ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองห้องพักไว้ล่วงหน้า เพราะอยากค้างคืนที่นี่สักหน่อย เราก็จะได้ตื่นแต่เช้ามาชมวิว ชม​ธรรมชาติ​สวยๆ ได้เลย ก่อนเวลาที่อุทยาน​จะเปิดทำการด้วยล่ะครับ

📌ติดต่อสอบถาม​ หรือจองบ้านพักอุทยานได้ที่
Facebook : เขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​ภูเขียว​ Phu Khieo Wildlife Sanctuary
Tel. 097-0027290
Email : pkws2563@gmail.com

มาที่นี่เราก็จะได้เจอกับสัตว์ป่า ออกมาเดินเล่นไปมา อย่างที่เห็นอยู่นี้ก็จะเป็นกวาง และเนื้อทราย นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ก็ควรจะแอบยืนดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่เข้าไปรบกวนกันนะครับ ปล่อยให้ได้ใช้ชีวิตกันอย่างสงบในพื้นที่อุทยานกันไป…

ขับรถไปตามเส้นทางธรรมชาติ ยาง Continental CrossContact™ AX6 ก็ทำให้ผมเดินทางได้อย่างสบายใจ เป็นยางประเภท All-Terrain มีดีไซน์ที่ดุดันสวยงาม ยึดเกาะถนนดี เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมและยึดเกาะบนพื้นถนนเปียกได้ดีมาก ซึ่งเป็นจุดอ่อนข้อใหญ่ของรถยนต์ประเภทนี้ พัฒนาจาก Concept “Traction, Duration + Noise” เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานออนโรด 60% ออฟโรด 40%

เรามาดูจุดเด่นของยาง Continental CrossContact™ AX6 กันครับว่ามีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง…

🚙 ความเงียบ นุ่มนวล ตอบสนองได้ดีบนถนนปกติ พร้อมกับมีความแข็งแกร่งของโครงสร้างที่ทนทานต่อความสมบุกสมบันในรูปแบบ Off-road

🚙 หน้ายางของ AX6 ดีไซน์เพิ่มตัวป้องกันเสียงรบกวนที่ไหล่ยาง จะช่วยปิดกั้นเสียงที่เกิดขึ้นตรงกลางหน้ายางออกสู่ภายนอก ช่วยให้ขับขี่ได้เงียบและสะดวกสบายขึ้น มีลายดอกยางแบบเปิด ช่วยให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน

🚙 เนื้อยางพัฒนาจากโมเลกุลของ “ซิลิกา (Silica Tread Compound)” เป็นโครงสร้างพอลิเมอร์ที่มีคุณสมบัติยึดเกาะและลดระยะเบรกบนถนนเปียกได้ดี บวกกับร่องยางเล็กแนวขวางบนหน้ายางจำนวนมาก ช่วยให้น้ำที่อยู่บนบล็อกดอกยางเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น รีดน้ำได้เร็วกว่ายางทั่วไป ช่วยลดระยะเบรกและยึดเกาะถนนเปียกได้ดีขึ้น

🚙 บล็อกดอกยางกว้าง ลดปัญหาหินติดในร่องดอกยาง เพิ่มความทนทาน ลดโอกาสที่ยางจะฉีกหรือบิ่นจากเศษหิน จึงคุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า

🚙 ร่องยางดีไซน์พิเศษ พัฒนามาพร้อมฟันจับขนาดเล็กที่ร่องไหล่ยางรอบเส้น (Gripping teeth) ช่วยเพิ่มแรงยึดเกาะมากขึ้น ป้องกันการลื่นไถลจากสภาพถนนออฟโรด ทางหิน กรวด ลูกรัง

ยามเช้าเราก็ตื่นกันไวเลยครับ ตั้งใจจะออกมาให้ทันพระอาทิตย์ขึ้น แต่แหม…มาหน้าฝนอ่านะ 55555+ จะเอาพระอาทิตย์จากไหนก่อน ฝนก็เทลงมาตั้งแต่เช้าเลย เอาเป็นว่าบรรยากาศทุ่งกะมังของผม ก็จะต่างจากชาวบ้านสักหน่อย อาจจะไม่มีแสงอลังการ แต่ก็มีความเขียวฉ่ำ ให้ชุ่มชื่นหัวใจ สไตล์เที่ยวหน้าฝนแบบนี้แหละครับ

สบสายตากันเล็กน้อย…

บรรยากาศของทุ่งกะมัง ก็จะเป็นทุ่งหญ้าพื้นที่กว้าง เราก็เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางธรรมชาติเพื่อชมวิว หามุมถ่ายภาพสวยๆ หรือเดินไปชมสัตว์ป่ากันได้เลย

📷 หน่วยจัดการต้นน้ำ ทุ่งลุยลาย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5wzZQsrAdcLa8Fow5
——

อีกหนึ่งจุดที่อยู่ในบริเวณทางเข้าไปยังเขื่อนจุฬาภรณ์ เส้นทางจะรายล้อมไปด้วยต้นสนเป็นแนวยาว เป็นมุมสวยๆ ที่ให้บรรยากาศฟีลเหมือนป่าสนเมืองนอกมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ ครับ

ได้มุมนั่งชิลล์ดริปกาแฟ อากาศดี สดชื่นมากๆ

Continental CrossContact™ AX6 เรียกว่าเป็นยางที่สร้างขึ้นเพื่อผู้ขับที่ต้องการเดินทางไปได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสภาพถนนได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดเสมอ

📷 เขื่อนจุฬาภรณ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/52jn3Nk9XXnSxddZ8
——

มาครับพาไปเที่ยวสันเขื่อนกันหน่อย เราจะไปแวะกันที่ ‘เขื่อนจุฬาภรณ์’ ครับ ต้องบอกเลยว่าอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมไป แล้วยังวิวดีมากๆ ก็คงเป็นเขื่อนนี่เลยครับ ไม่ว่าจะภาคไหน จังหวัดไหน ประเทศไทยเขื่อนสวยๆ มีเยอะมากครับ รวมทั้งที่นี่เช่นกัน

ผมแวะมาหลังจากฝนตกใหม่ๆ ตอนเช้า ก็ได้เห็นหมอกฟุ้งๆ แบบนี้เลย อากาศเย็นสบาย มองเห็นผืนน้ำกว้างไกลสุดสายตา นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักให้บริการด้วยนะครับ

📷 ไร่อุณาโรม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2QZAm59YQDg2vw777
——

จุดกางเต็นท์เอาใจสายแคมป์ปิ้ง กับบรรยากาศริมลำธารแบบนี้ที่ ‘ไร่อุณาโรม’ ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับน้ำผุดทัพลาว บรรยากาศดี น้ำใส อากาศเย็นสบาย เราจะได้มากางเต็นท์กลางป่า รายล้อมด้วยต้นไม้สูงใหญ่ หรือถ้าใครจะแค่เข้ามาเล่นน้ำ ทานอาหารก็ได้นะครับ เหมาะกับการมาใช้ชีวิตพักผ่อนกับธรรมชาติกัน

📌ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 099-4604005

เลือกมุมกางเต็นท์กันเรียบร้อยแล้ว หันไปอีกทีมีเพื่อนเเวะมาหาครับ 55555+ เจ้าหมาน้อยวิ่งหลบฝนมา ตัวเปียกชุ่มท่าทางจะหนาวเลย ผมก็เรียกมาทักทาย มานั่งเล่นเป็นเพื่อนกันหน่อย

บรรยากาศดี เงียบสงบดีครับ…

ใครที่มีโอกาสได้แวะเวียนมาเที่ยวชัยภูมิ แล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศหาจุดกางเต็นท์ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บรรยากาศดี ได้นอนฟังธรรมชาติ ฟังเสียงลำธารไหล…

📷 วัดถ้ำพญาช้างเผือก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/JKnSnP7wQymfRKGp9
——

‘วัดถ้ำพญาช้างเผือก’ วัดสวยแห่ง อ.คอนสาร ที่มีองค์พระใหญ่สีขาวสง่าอยู่บนยอดเขา เป็นวัดที่ตั้งชื่อมาจาก หลวงปู่วิไลย์ เขมิโย ด้านในวัดองค์พระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในถ้ำให้เราได้มากราบไหว้ขอพร เสี่ยงเซียมซี

สำหรับองค์พระใหญ่ที่อยู่บนยอดเขา เราสามารถเดินขึ้นเขาขึ้นไปเพื่อกราบไหว้ แต่เส้นทางขึ้นไปอาจจะสูงชันสักหน่อย กายพร้อม ใจพร้อมด้วยใจศรัทธาก็ค่อยๆ ใช้เวลาเดินขึ้นไป แล้วยังได้ชมวิวมุมสูง เห็นธรรมชาติของ อ.คอนสาร สวยๆ ด้วยนะครับ

📷 หลวงพิชิตสงคราม (อนุสาวรีย์ปู่หมื่นอร่ามกำแหง)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/EVWgK3P3YzszZFNUA
——

มาเมืองคอนสารทั้งที เราก็ต้องแวะมาที่อนุสาวรีย์ปู่หมื่นอร่ามกำแหง หรือ ‘หลวงพิชิตสงคราม’ ซึ่งเป็นเจ้าเมืองคนแรก ผู้ก่อตั้งเมืองคอนสารนั้นเองครับ ซึ่งท่านได้แต่งตั้งเมืองนี้ตั้งแต่ช่วงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เพราะเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และป่าไม้ จึงได้ตั้งถิ่นอยู่อาศัย สร้างเมืองให้เป็นปึกแผ่น ซึ่งชาวคอนสารก็จะมีการจัดงานประเพณี เซ่นสรวงบูชา เป็นประจำทุกปี

📷 วัดเจดีย์ 700 ปี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/x5oMvKRt9ms1SPpS7
——

เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญของเมืองคอนสาร มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่เป็นพระพุทธรูปเนื้อศิลาแลงอายุกว่า 700 ปี เป็นปางมารวิชัย สร้างด้วยศิลปะแบบขอม ขนาดหน้าตักกว้าง 3 ศอก สูง 8 ศอก มีลักษณะเด่นคือพระโอษฐ์เป็นสีแดง

เดิมทีวัดนี้เป็นวัดร้าง ถูกค้นพบในช่วงปี 2333 และมีการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดขึ้นมาใหม่ แต่เดิมชื่อว่า ‘วัดธาตุ’ หรือ ‘วัดโพธิ์’ แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น ‘วัดเจดีย์’

ภายในวัดนั้น ต้องบอกเลยว่าสวยมากๆ ครับ มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่วิจิตรปราณีตให้ได้ชมกัน

📷 บ้านสวน อ.ศิลป์ชัย ฟาร์มสเตย์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zstK4cm4niSPpwYz6
——

คาเฟ่สไตล์บ้านสวน ที่บรรยากาศดีมาก ความใกล้ชิดธรรมชาติคือเต็มสิบจริงๆ นอกจากที่นี่จะเป็นคาเฟ่แล้ว ก็ยังเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร และยังมีที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์ให้บริการอีกด้วย ยิ่งถ้าได้มีโอกาสได้มาพักในช่วงหน้าฝนแบบนี้ รับรองเลยครับว่าตื่นมาคือเห็นหมอกสวยๆ ลอยฟุ้งตามแนวทิวเขาที่มองเห็นได้จากหน้าห้องพักเลย

บรรยากาศร้านก็คือเป็นบ้านสวนจริงๆ เลยครับ ร่มรื่น สบายตามากๆ

แวะมาจิบกาแฟ แล้วชมวิวสวยๆ เติมพลังให้ตัวเองกันหน่อยก็ดีไม่เบานะครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับทริปเที่ยว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ของผมในทริปนี้ จากที่เราได้เดินทางไปในทุกสภาพเส้นทางด้วยต้องบอกเลยว่ายาง Continental CrossContact AX6 นั้นแตกต่างจากยาง All-terrain ทั่วไปมาก โดยเฉพาะความนุ่มเงียบ ลดเสียงในห้องโดยสารได้จริง และสามารถลุยหนักๆ ได้แบบไม่ต้องกังวล อุ่นใจกว่าใช้ยางเดิมติดรถจากโรงงานแน่นอน

Continental CrossContact AX6 เหมาะกับรถ PPV ไม่ว่่าจะเป็น Isuzu MU-X, Ford Everest, Nissan Terra และกระบะยกสูงอย่าง Ford Ranger, Toyota Hilux Vigo, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 หากรู้สึกว่ายางเดิมขับแล้วไม่ประทับใจ ไม่นุ่ม เสียงดังเข้าห้องโดยสาร จะไปออกทริป Off-road กับเพื่อนก็กลัวว่ายางเดิมที่ใช้จะเอาไม่อยู่ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่หากเราใช้ยางผิดประเภทแล้วไปฉีกหรือแตกอยู่กลางป่าเขา แนะนำว่าลองเปลี่ยนมาใช้ยาง Continental CrossContact™ AX6 ดูก่อน เพราะยางเป็นหัวใจสำคัญที่สัมผัสกับพื้นถนนตลอดเวลา ไม่ว่าจะ On Road หรือ Off Road ก็ตาม

ไปลองสัมผัสกับ Continental CrossContact™ AX6 ยางคุณภาพชั้นนำจากเยอรมนีได้ที่ร้านยาง Continental ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-232-1800 ได้เลยนะครับ

#คนหลงทาง#เที่ยวชัยภูมิ#CrossContactAX6#ยางคอนติเนนทอล#เทคโนโลยียางรถยนต์แห่งอนาคต#GermanTechnology#ยางคอนติเนนทอล150ปีแห่งความเชื่อมั่น


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *