ค น ห ล ง ท า ง

ภู เ ก็ ต 🌴 Phuket Travel Guide

  •  

ชี้พิกัด Landmark สุดปังเมืองภูเก็ต​ ปักหมุด​เที่ยว​กับ Grab!!

เที่ยวไทยปลายปีนี้ต้องปังยิ่งกว่าเดิม! ทริปพาล่องใต้ลงภูเก็ต พาไปเยือนจังหวัด​ที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลอันดามัน​ เกาะสวรรค์​ของนักเดินทาง​ที่มีสถานที่​ท่องเที่ยวเด็ดๆ เพียบ!!

‘ภูเก็ต’​ น่าจะเป็น​ทริปในฝันของหลายๆ คน เพราะไม่เพียงแค่ทะเล​เท่านั้น​ แต่ยังเป็นเมืองที่มีที่เที่ยว​หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะคาเฟ่ เมืองเก่า วัดไทย ศาลเจ้าจีน และจุดชมวิวแบบ 360 องศา​ ที่สวยเด็ดจนต้องบอกเลยว่า ถ้าไม่ได้แวะมาต้องเสียดายมากกกก และในทริป​นี้​ผมตั้งใจอยากจะพาทุกคนไปตามหาพิกัด Landmark สุดปังของเมืองภูเก็ต​ ซึ่งแต่ละสถานที่​ที่ผมพาไป รับรองเลยว่ายังไงก็ต้องได้รูปเท่ๆ คูลๆ แถมยังวิวอลังการไว้อวดเพื่อนลง Social​ แน่นอน!!

แต่ทริปภูเก็ต​ของผมในครั้งนี้ เราก็​เที่ยวกันแบบคุ้มๆ และประหยัดงบการเดินทางกว่าเดิม! เพราะ Grab ชวนทุกคนมาเปิดประสบการณ์​ “เที่ยวกับ Grab” อยากจะออกไป กิน เที่ยว มู หรือปักหมุดถ่ายรูป ก็สบายคุ้มยิ่งกว่า พร้อมส่วนลดการเดินทางจาก Grab แจกโค้ดส่วนลดเดินทาง และไป-กลับสนามบินสุดคุ้ม

🚘 ผู้ใช้ใหม่เรียก Grab ในต่างจังหวัดใส่โค้ด ‘NEWCAR’ ลด 15%* สูงสุด 60 บาท ใช้ได้ 4 ครั้งต่อ 1 User

🚘 เรียก Grab ไป-กลับสนามบินใส่โค้ด ‘AIRPORT’ รับส่วนลดสูงสุด 100 บาท* ใช้ได้ 2 ครั้งต่อ 1 User

📣 โค้ดส่วนลด ใช้ได้ตั้งเเต่​ วันนี้- 31 ธ.ค. 2565 นะครับเรียก Grab เลย! 👉https://grb.to/BookJG

เลือกไม่ถูกว่าจะไปเที่ยวที่ไหน?ค้นหาการเดินทางที่ใช่สำหรับคุณ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

*โค้ดส่วนลดจะใช้ได้เมื่อเรียก JustGrab, GrabCar, GrabCar Premium และ, GrabSUV เท่านั้น

หลังจากที่ขึ้นเครื่อง​มาถึงภูเก็ต​กันแล้ว ต่อไป​เราก็จะเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองภูเก็ต​กันครับ มาครับ… เดี๋ยว​เรามาเรียกรถผ่าน Grab จากสนามบินเข้าตัวเมืองกันเลยดีกว่า ใช้งานง่าย สะดวกสบาย​มากๆ

ต้องบอกเลยว่ามาเที่ยวช่วงนี้​ Grab เค้าใจดีให้เราเดินทางกันได้แบบคุ้มๆ เพราะมีส่วนลดสำหรับใช้บริการ​รถไป-กลับสนามบิน​ เพียงแค่ใส่โค้ด ‘AIRPORT’ ลดสูงสุดถึง 100 บาท (ใช้ได้ 2 ครั้งต่อ 1 User นะครับ)

อ่ะ!! คุ้มขนาดนี้ไม่ต้องคิดเยอะ กดเรียก Grab แล้วไปตะลอนเที่ยวในภูเก็ตกันเลยครับบบ

*โค้ดส่วนลดจะใช้ได้เมื่อเรียก JustGrab, GrabCar, GrabCar Premium และ, GrabSUV เท่านั้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นั่งรอกันชิลล์​ๆ แค่แปปเดียว รถก็มารับแล้วครับ เรามาออกเดินทางต่อกันเลย…

📷 พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี
พิกัด >> https://g.page/BigBuddhaPhuket?share
——

เริ่มต้นด้วย​สถานที่​แรกของการมาตะลุย Landmark สุดปังของภูเก็ต​กันด้วย ‘พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี’​ หรือ ‘พระใหญ่แห่งเมืองภูเก็ต’​ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขานาคเกิด เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่สีขาวประดับด้วยหินอ่อนสีขาวหยกพม่า ตั้งอยู่อย่างโดดเด่น มีความสูงถึง 45 เมตร ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นองค์พระใหญ่​ได้จากหลายมุมในภูเก็ต​

นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวมุมสูงเมืองภูเก็ต​ ที่เห็นได้แบบ 360 องศา และยังเป็​นจุดชมพระอาทิตย์​ขึ้นยามเช้าที่สวยมากๆ ด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หากได้มาช่วงเช้าที่มีแสงแดดอ่อนๆ ของพระอาทิตย์​ที่กำลังขึ้นนั้น บอกเลยว่าบรรยากาศ​ดีมากกก วิวอลังการสุดๆ

แสงแดดที่กระทบกับท้องทะเลกลายเป็น​สีทองสวยรับกับวิวเมืองภูเก็ต​ที่มองเห็น​เกาะน้อยใหญ่กว้างไกลสุดสายตา​เลย

📷 Phuket Old Town
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zvVBKw5KGy4ZY6dL8
——
ย่านเมืองเก่าอันขึ้นชื่อ ที่บรรยากาศรอบๆ และอาคารบ้านเรือนที่มีอายุนับร้อยปี หากมาเยือนภูเก็ต​แล้วไม่ได้มาที่นี่ เห็นทีว่าจะเหมือนมาไม่ถึง!!
ด้วยสถาปัตยกรรม​แบบชิโนโปรตุกีส ทำให้ย่านนี้มีเสน่ห์ที่น่าหลงไหล และไม่ว่าจะเดินไปตรอกซอกซอย​ไหนในย่านนี้ก็ยังคงความคลาสสิค​ในแบบที่ผสมผสาน​กันระหว่าง​วัฒนธรรม​แบบไทย จีน และยุโรป​ได้อย่างลงตัว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ผมว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นภาพของย่านเมืองเก่าภูเก็ตในเวลากลางวันกันมาเยอะแล้ว ผมเลยขอออกมาเดินเล่นตอนกลางคืน​ พาทุกคนไปชมบรรยากาศ​ท่ามกลาง​แสงไฟ และร้านค้าที่ดูฮิปๆ ชิคๆ มีสไตล์ รับรองเลยว่าถ้ามาแวะถ่ายรูป​เวลานี้ ต้องได้ภาพสวยๆ แน่นอน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อาคารเก่าที่เป็นไฮไลท์​ ซึ่งเป็นจุดที่ถ้ามาย่านนี้แล้วยังไงก็ต้องแวะมาให้​ได้​เลย จุดแรกก็คือ ‘ธนาคาร​ออมสิน’​ ซึ่งต้องบอกเลยว่าน่าเป็นธนาคาร​ออมสินสาขาที่สวยที่สุดในประเทศ​ไทย​เลยก็ว่าได้ อาคารใหญ่โต หรูหรา และมีความเป็นวินเทจสุดๆ และจุดที่สองคือ ‘บริเวณสี่แยกธนาคาร​สแตนดาร์ดชาร์เตอร์’ ด้วยตัวอาคารสีเหลือง​และหอนาฬิกา​อันเป็น Signature ใจกลางเมื​องภูเก็ต​ครับ

อีกสิ่งนึง ที่ขึ้นชื่อมากของย่านเมือง​เก่า​ คงหนีไม่พ้น Street Art ที่บอกเล่าเรื่องราว และวิถีชีวิต​ของ​ชาวภูเก็ต​ ซึ่งจะมีตามจุดซอกซอยต่างๆ ทั่วเมืองเลย อย่าลืมไปเดินเล่นหามุม​ถ่ายรูปเท่ๆ ​กันนะครับ

ต่อไปเราไปหามุมนั่งชิลล์ ใช้ชีวิต​ Slow life กันที่คาเฟ่สวยๆ บรรยากาศ​ดีๆ กันหน่อยดีมั้ยครับ ต้องบอกเลยว่าภูเก็ต​นั้นมีคาเฟ่สวยเยอะมากกกก ให้เวลาเที่ยวสัก 7 วันก็ยังไม่ครบจริงๆ นะครับ 55555+ เเต่ไม่เป็นไร​ครับ ทริปนี้เราก็จะไปกันแบบพอหอมปากหอมคอ​ เพราะผมก็คัดร้านเด็ดหลากหลาย​สไตล์​มาให้ทุกคนได้เที่ยวตามรอยกันแล้ว

จะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนในภูเก็ตก็เที่ยวได้แบบคุ้มๆ เช่นเคยครับ กดเลือกจุดหมายปลายทาง​ แล้วเรียก Grab กันเลย

เที่ยวภูเก็ต​กับ Grab ของผมครั้งนี้ คุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม เพราะมีโค้ดส่วนลดจาก Grab เพียงแค่ใส่โค้ด ‘NEWCAR’ ก็รับส่วนลด 15%* ลดสูงสุด 60 บาท (ใช้ได้ 4 ครั้งต่อ 1 User)

อยากจะออกไป กิน เที่ยว มู หรือปักหมุดไปจุดถ่ายรูปเด็ดๆ ทุกคนจํา 2 โค้ดนี้กันให้ดีนะครับ ‘NEWCAR’ สำหรับผู้ใช้ใหม่ และ ‘AIRPORT’ สำหรับรถไป-กลับสนามบิน​ รับส่วนลดถึง 100 บาท* เที่ยวแบบคุ้มๆ ไปเลยครับ

โค้ดส่วนลด ใช้ได้ตั้งแต่ วันนี้- 31 ธ.ค. 2565 (*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกําหนด)

*โค้ดส่วนลดจะใช้ได้เมื่อเรียก JustGrab, GrabCar, GrabCar Premium และ, GrabSUV เท่านั้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 Graph Coffee
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Lok24HAcrSw5hWtd8
——

เอาล่ะครับ เรามาเริ่มเช็คอิน​ที่คาเฟ่ร้านแรกกันดีกว่า ‘Graph Coffee’ ร้านกาแฟร้านดังจากเชียงใหม่ ที่มาขยายสาขาไกลถึงภูเก็ต ท่ามกลางบรรยากาศของอาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส และการตกแต่งสุดคลาสสิคที่ดูลงตัวไปหมดทุกมุม

นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องการรังสรรค์​เมนูกาแฟที่หลากหลาย เป็นร้านโปรดของคอกาแฟ เพราะทางร้านคัดสรรเมล็ดพันธุ์อย่างดีมาให้ได้ลิ้มลองกัน

ร้านเปิดทุกวัน 08.30 – 17.30 น.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แค่เห็นหน้าร้านก็บอกเลยว่าสะดุดตามาก ชอบในความ​คลาสสิค​ตั้งแต่​แรกเห็น ให้ฟีล​เหมือน​เมืองนอกสุดๆ

📷 Coming Home Cafe & Seascape
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Lok24HAcrSw5hWtd8
——

ต่อไปเราจะเปลี่ย​นบรรยากาศ​ไปที่คาเฟ่ริมทะเลกันบ้างครับ มาภูเก็ต​ทั้งทีก็ต้องมารับลมทะเลกันหน่อย

‘Coming Home Cafe & Seascape’ เป็นคาเฟ่สุดชิลล์ริมหาดราไวย์ ตกแต่งในสไตล์มินิมอล บรรยากาศ​ดีมุมถ่ายรูปก็เยอะ มีความโฮมมี่คุมโทนสีขาวสบายตา แล้วยังมีที่นั่งโซนริมทะเลอีกด้วยล่ะ

ที่นี่มีครบทั้งอาหารคาว เบเกอรี่ของหวาน และเครื่องดื่ม มาร้านเดียวอิ่มครบรสเลยล่ะครับ

ร้านเปิด 10.00-20.00 น. หยุดทุกวันพุธ

ภายในร้านบรรยากาศ​ดูละมุนอบอุ่น​ ฟีลเกาหลีมากๆ

📷 Lay Cafe
พิกัด >> https://g.page/laycafephuket?share
——

คาเฟ่เล็กๆ ริมหาดราไวย์ ให้ฟีลเกาหลีเบาๆ ไฮไลท์​ของที่นี่คือวิวทะเลสวยเต็มตาของมุมริมหน้าตาบานใหญ่​ มองเห็นท้องฟ้า และ​ความระยิบระยับ​ของน้ำทะเลที่กว้างไกล​สุดสายตา​

ร้านเปิด 09.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันศุกร์

📷 China Kathu
พิกัด >> https://goo.gl/maps/g7ZJFY33KsgN4iVz6
——

มาครับ… อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ดูมีสไตล์​อย่าง ‘China Kathu’ ที่นำบ้านเก่ามาดัดแปลงเป็นคาเฟ่ แต่ยังคงสเน่ห์​แบบเดิมๆ ของอาคารเอาไว้ ท่ามกลางการตกแต่งและกลิ่นอายแบบจีนๆ ตัวร้านมาในโทนสีเขียวตัดกับสีครีมดูเข้ากัน และเมื่อเดินเข้ามาด้านในก็อบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟหอมกรุ่น​

ที่ China Kathu แห่งนี้ก็มีเสิร์ฟ​ทั้งกาแฟสด เครื่อง​ดื่มต่างๆ รวมถึงเบเกอรี่สไตล์​ Homemade อร่อยๆ

ร้านเปิดทุกวัน 08.30 – 18.00 น.

ภายในร้านก็นำของเก่าของสะสมมาใช้ตกแต่ง​คง Concept ย้อนยุคดูลงตัว

📷 หนัง (สือ) ๒๕๒๑
พิกัด >> https://goo.gl/maps/A2kkdE6wZzeKgb3G8
——

‘ร้านหนัง (สือ) ๒๕๒๑’ คืออีกหนึ่งสไตล์​ของคาเฟ่ที่ไม่ซ้ำใคร ที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่ และร้านหนังสือในที่เดียวกัน ถือเป็น​อีกหนึ่งมุมของภูเก็ตที่ทุกคนจะได้หลบหนีความวุ่นวายมานั่งหามุมส่วนตัวกับการหาหนังสือดีๆ สักเล่มอ่านในยามว่าง เหมาะสำหรับคนที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยหนังสือมากมาย เรียงรายบนชั้นวาง ที่ทางเจ้าของร้านตั้งใจเปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะเข้ามาอ่านหนังสือและดื่มกาแฟกัน

ร้านเปิด 08.00 – 19.00 น.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เปิด Grab เรียกรถไปสถานที่ต่อไปกันเลยดีกว่าครับ…

📷 Shan Coffee
พิกัด >> https://goo.gl/maps/tKkadCr1oz3FQth96
——

เรามาต่อกันที่คาเฟ่สไตล์​จีนๆ กันอีกสักร้านที่มีดีตรงที่ความเท่! และความดิบ!

‘Shan Coffee’ เป็น​ร้านที่จะว่าลับก็ไม่ลับ แต่ยากตรงที่หาทางเข้าไม่ค่อยเจอ 55555+ ร้านแอบอยู่ในตรอก แล้วยังใช้ทางเข้าออกเป็นประตู​หลังร้านไปอี๊กกกก

ผมชอบร้านนี้ตรงที่ใช้บ้านเก่ามาทำเป็นคาเฟ่ และตกแต่งแบบจีนโบราณ ยังคงของเดิมของตัวบ้านไว้ให้ได้มากที่สุด ได้ความดิบๆ เท่ๆ ของผนังปูนสไตล์ Grunge ที่เจ้าของร้านตั้งใจให้ลูกค้าได้ซึมซับวิถีชิวิตของคนในเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต

นอกจากเมนูกาแฟ และเครื่องดื่มหลายอย่าง ก็ยังมีเมนูทานเล่นอย่างหมั่นโถวทอด ที่แป้งนั้นกรอบนอกนุ่มในทานอร่อย

ร้านเปิด 10.30 – 18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 วัดเขารังสามัคคีธรรม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/X3Sn5G1NN7j34SvP6
——

มาครับบบ สำหรับใครที่เคารพนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณตามผมมากันให้ไว เราจะไปกันที่ ‘วัดเขารังสามัคคีธรรม’ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขารัง เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง เดิมทีที่นี่เป็นสำนักสงฆ์ชื่อ ‘สำนักสงฆ์เขารัง’​

นอกจากนี้ก็ยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้เสริมความเป็นสิริมงคล เพราะท่านเป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา และ เป็นเทพผู้คุ้มครองโลกมนุษย์ คอยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภอีกด้วยครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เข้ามาด้านในอุโบสถบอกเลยว่าสวยมากๆ ครับ ภาพวาดจิตรกรรม​ฝาผนังที่วาดไว้เต็มกำแพงทุกด้าน เป็น​เรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติให้เราได้ชมกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถ้าเป็น User ที่ไม่เคยใช้บริการเรียกรถของแกร็บมาก่อน อยากไปเที่ยวที่ไหน ก็เรียก Just Grab แล้วอย่าลืมใส่โค้ด ‘NEWCAR’ กันด้วยนะครับ เพื่อรับส่วนลดถึง 15%* ลดสูงสุด 60 บาท (ใช้ได้ 4 ครั้งต่อ 1 User)

*โค้ดส่วนลดจะใช้ได้เมื่อเรียก JustGrab, GrabCar, GrabCar Premium และ, GrabSUV เท่านั้น

📷 วัดฉลอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/fPNT1XB3bGnhEB5r7
——

‘วัดฉลอง’​ ถือเป็น​ Landmark สำคัญ​ที่นักท่องเที่ยว​ทั้งไทย และต่างชาติก็ต้องจดไว้ใน List สถานที่​ท่องเที่ยว​ทางวัฒนธรรม​ของภูเก็ต​ที่ต้องห้ามพลาดเลยล่ะครับ เพราะเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองและเก่าแก่ มีประวัติ​ความเป็นมายาวนาน สถาปัตยกรรมของวัดฉลองนั้นถูกสร้างในแบบศิลปะ​ยุครัตนโกสินทร์ที่สวยงาม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่วัดฉลองเเห่งนี้มีพระมหาธาตุเจดีย์ ‘พระจอมไทยบารมีประกาศ’​ ที่เป็นสีทองสวยโดดเด่น​ เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่มาจากประเทศศรีลังกา ที่ต้องแวะมาไหว้สักการะต้องไม่พลาดแวะไปสักการะ รวมทั้ง ‘หลวงพ่อแช่ม’​ พระเกจิชื่อดัง ที่มีศาสตร์วิชาในด้านการปรุงยาสมุนไพร และรักษาโรคที่คนภูเก็ต​ให้ความเคารพ​ศรัทธา​ครับ

📷 แหลมกระทิง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wXR3bun6kxWmSnCi6
——

ยามเย็นๆ เราก็ไปหาจุดชมวิวในช่วงพระอาทิตย์ตกดินกันสักหน่อย

ที่ภูเก็ตนั้น เรียกว่ามีจุดชมวิวสวยๆ อยู่​หลายแห่ง แต่ถ้าใครที่อยากได้สัมผั​สบรรยากาศ​ผาริมทะเลก็ต้องมาที่ ‘แหลมกระทิง’​ แห่งนี้เลยครับ เพราะเราจะได้เห็นวิวแบบพาโนรา​มาเต็มตา และทุ่งหญ้า​ริมผาที่พริ้วไหวไปตามลมทะเล และจุดที่เป็นไฮไลท์​เด็ดเลยก็คือเนินหินที่ยื่นหน้าชันเข้่าสู่ท้องฟ้า

สำหรับการเข้าไปยังจุดชมวิวแหลมกระทิงนั้น ซึ่งก็จะต้องมีการเดินเท้าเข้าไปยังจุดชมวิวพอสมควร ต้องเดินด้วยความระมัดระวังสักหน่อยนะครับ เพราะเป็นทางดินและบางช่วงเป็นทางชัน แต่เมื่อเดินมาถึงแล้วรับรองว่าสวยคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน

📷 ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/v3TskVnAawfoSmnp7
——

ยามเย็นๆ เรามาเดินเล่นช้อปปิ้ง หาของกินสไตล์​ Local กันที่ ‘ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่’​ กันครับ ซึ่งก็จะมีกันทุกวันอาทิตย์ จัดที่ย่านเมืองเก่าชิโนโปรตุกีสบนถนนถลาง

บรรยากาศของหลาดใหญ่​นั้น คึกคัก​ไปด้วยนักท่องเที่ยว​และร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า Handmade ของใช้ ของฝาก และอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ ซึ่งถนนคนเดิน​นั้นจะเปิดตั้งแต่​ช่วง 4 โมงเย็นยาวๆ ไปจนถึง 4 ทุ่มเลยครับ

📷 จุดชมวิวเขารัง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/EiRVPeBV1J9hUpRg8
——

จุดชมวิวอีกหนึ่งแห่ง ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา มองเห็น​ตัวเมือง เห็นทะเล และทิวเขาสวยมากๆ ซึ่งที่จุดชมวิวเขารังนั้นจะมีหอเกียรติยศ 100 ปี ที่ด้านหน้าหอก็จะมีระเบียงยื่นออกไป ทำให้เห็นวิวแบบ 180 องศา แล้วยังรายล้อมไปด้วยป่าร่มรื่น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 ศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง สะพานหิน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/khcR5r53bB5wMgAY8
——

ปิดท้ายทริปภูเก็ตกันด้วย Landmark ในแบบวัฒนธรรม​จีนของ ‘ศาลเจ้า​กิ้วเที้ยนเก้ง’ ตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ที่นี่เรียกว่าเป็นศาลเจ้า​ที่สวยและวิวดีสุดๆ ครับ เพราะด้านหน้าหันออกทะเล ยิ่งถ้าแวะมาช่วงหัวค่ำที่เห็นแสงยามทไวไลท์​รับรองว่าฟินสุดๆ

ที่ศาลเจ้าแห่งนี้มีรูปประทับของเทพเจ้ากิ้วเที้ยนเฮียนลื้อ ตั้งอยู่เป็นพระประธานของศาลเจ้า และยังมีองค์เทพเจ้าจีนที่ช่วยปกปักรักษาคุ้มครองลูกหลานชาวภูเก็ต และมักจะมีการจัดงานประเพณี บรรยากาศคึกคักเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลกินเจอันโด่งดัง​นั้นเองครับ

ยิ่งได้เห็นมุมสูงแบบนี้เเล้ว ยิ่งดูบรรยากาศ​ดีมากๆ เลยใช่มั้ยครับบบ

สายมูต้องไม่พลาดเลยนะครับ แวะมากราบไหว้ขอพรกับเทพเจ้า เพื่อเสริมดวงชะตา เปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตกัน

เป็​นยังไงกันบ้างครับกับทริปภูเก็ต​ของผมในทริปนี้ที่พาเที่ยวกับ Grab เปิดประสบการณ์​ กับสถานที่เด็ดๆ หลากหลายแนว ซึ่งผมรับรองเลยว่าหากได้มาเยือนแล้ว จะต้องได้รับความประทับใจกลับไปแบบใจฟูๆ กันแน่นอนครับ

#GrabTH#GrabCar#JustGrab#ทีมGrab#คนหลงทาง#เที่ยวภูเก็ต


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *