ค น ห ล ง ท า ง

Roadtrip to…พะเยา-น่าน แคมป์ปิ้ง • ผิงไฟ • ค่ำไหนนอนนั่น

เคยมีความคิดว่าอยากลองออกเดินทางแบบขับรถไปเรื่อยๆกับรถคู่ใจ แล้วหาที่แวะแคมป์ปิ้งในบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ แบบค่ำไหนนอนนั่นกันดูมั้ยครับ ?

ความ Slow Life ที่อาจไม่ใช่การไปนั่งแช่ตัวอยู่ในร้านกาแฟ แต่มันคือการออกเดินทางไปแบบไม่ได้วางแพลนอะไร แล้วก็เพลินไปกับวิวข้างทางที่ไม่เคยซ้ำเดิมตลอดเส้นทาง…

ถ้าถามว่าเส้นทางสายธรรมชาติเส้นทางไหน ที่ผมประทับใจและมักจะไปได้ซ้ำๆไม่มีเบื่อ ก็คงต้องบอกเลยว่า Route พะเยา-น่าน คือหนึ่งในเส้นทางที่ผมมักจะนึกถึงอยู่เสมอๆท่ามกลางสายฝน ไอหมอก และความเขียวขจีของธรรมชาติ มันช่างเป็นอะไรที่ชวนให้อยากพาตัวไปชาร์จแบตอยู่ในที่เหล่านั้นเสียจริง

ว่าแล้วผมก็ขอออกเดินทางไปกับแก๊งค์เพื่อนที่กรุงเทพฯ และพี่ๆเจ้าถิ่น ณ จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นสายเที่ยวแนวดิบๆตัวจริงครับ บางทีแบบแค่คิดว่าอยากจะค้างที่ไหน นอนตรงไหนก็นอน ไม่มีอะไรติดตัวมาสักอย่าง แม้แต่แปรงสีฟันสักด้าม กางเกงในสักตัวไม่มีมาเลยก็เอา นึกปุ๊บก็ตัดสินใจปั๊บ มาเร็วเคลมเร็วยิ่งกว่าประกัน 55555+ เที่ยวแบบคาดเดาอะไรไม่ได้เลยจริงๆนะเออ…นี่แหละครับรสชาติชีวิตของการเดินทางที่ค่ำไหนนอนนั่น

ซึ่งในทริปนี้ผมก็ใช้ OPPO Reno 10x Zoom ในการเก็บภาพเรื่องราวระหว่างการเดินทางไว้ทั้งหมด บอกเลยนะครับว่าได้ภาพออกมาสวยงามประทับใจโดยที่ผมไม่ต้องแบกกล้องและขนอุปกรณ์อะไรไปให้เยอะแยะมากมาย อยากจะ Wide หรืออยากจะ Zoom ก็ปรับได้ทันใจ ไม่ต้องมาคอยนั่งเปลี่ยนเลนส์ไปมาเหมือนตอนใช้กล้องถ่ายภาพเลย

เอาเป็นว่าเรามาออกเดินทางพร้อมกันเลยดีกว่า เพราะผมเองก็คงจะบอกไม่ได้ว่าทริปนี้แพลนเที่ยวเป็นแบบไหน ? เตรียมตัวยังไง ? หรือ List การเดินทางมีอะไรบ้าง ? คือเห็นอะไรก็แวะ เที่ยวไปเรื่อยตามเส้นทาง เอาง่ายๆว่าทุกอย่างไปนึกเอาข้างหน้าทั้งหมด

อาจจะฟังดูแบบเห้ยยยย…มันได้เหรอ ? ได้สิครับ…

และอยากให้ลองดูจริงๆ แล้วจะรู้ว่าการเที่ยวตามหัวใจแบบไม่ต้องคิดอะไรมาล่วงหน้า มันก็มีเสน่ห์ดีเหมือนกันนะ 🙂

01 : บ้านทะเลหมอก
Fanpage >> บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา อ. ปง จ. พะเยา
Tel. พี่นัท 081-9215799

——

ด้วยความที่ทริปนี้ผมขับรถยาวๆมาจาก กทม.เลยครับ มุ่งหน้ามาที่ จ.พะเยา ก็มาแบบขับเรื่อยๆ จะถึงพะเยาวันไหนก็ไม่รู้ 5555+ เหนื่อยๆ ง่วงๆ ที่จังหวัดไหนก็แวะนอนไปตามทาง จนมาถึงที่ #ภูลังกา เพราะพี่ๆเจ้าถิ่นของผมอยู่ที่ภูลังกานี้แหละครับ มาถึงก็แวะพักที่ ‘บ้านทะเลหมอก’ ที่พักภูลังกาที่ผมมาซ้ำๆ จนรู้สึกเหมือนคนที่นี่เป็นญาติพี่น้องไปแล้ว

‘พี่นัท’ เจ้าของบ้านพักที่ยังคงต้อนรับกันด้วยความอบอุ่นทุกครั้งที่มาเยือน และยังคงคอนเซ็ปต์พาตะลอนแบบดิบๆ เถื่อนๆ ไปกับคู่ซี้อย่าง ‘พี่พัน’ ที่ผมมาหาทีไร พาลุยจนหมดแรงทู้กกกกที 55555+

ที่บ้านทะเลหมอกนี้ บอกเลยว่าวิวเด็ดสมชื่อครับ เห็นภูลังกาแบบชัดๆเต็มตา ทะเลหมอกมาเต็ม

และในทริปนี้ ผมก็จะเก็บภาพความสวยงามของที่เที่ยวและวิวเด็ดๆกันด้วย OPPO Reno 10x Zoom ที่ตอบโจทย์คนที่ชอบถ่ายรูปสุดๆ เพราะโดดเด่นในเรื่องกล้อง และฟังก์ชั่นเด็ดที่ช่วยให้การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่นี่เลย >> https://www.oppo.com/th/smartphone-reno/

ที่นี่จะมีทั้งที่พัก, ร้านกาแฟ และอาหารให้บริการกันครับ ใครผ่านมาผ่านไป ไม่ได้มานอนแต่แวะมาจิบกาแฟ กินหมูกระทะชมวิวสวยๆก็ได้นะ

มาถึงแล้วก็ไปเข้าห้องพักกันหน่อยดีกว่า ห้องตรงนี้เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ถ้าอยากรู้ว่าเด็ดยังไง ?…ตามมาเลยครับบบบ

เป็นยังไงล๊าาาา…ภูมิใจนำเสนอมาก 5555+ ดูวิวและดูบรรยากาศ ตื่นเช้ามาเจอแบบนี้คือสุดครับ
ส่วนราคานั้นแค่ 1,500 บาท/คืน เองน๊า

เจอวิวอลังๆแบบนี้ จะถ่ายออกมายังไงให้สวยครบทุกรายละเอียดก็ต้องใช้ OPPO Reno 10x Zoom เครื่องนี้เลยครับ ที่มีเลนส์ Wide ช่วยเก็บในมุมกว้างให้ได้วิวทะเลหมอกอลังการเหมือนมองด้วยตาเปล่าแบบนี้เลย

เลนส์ Wide คือดีมากจริงๆครับ ถ่ายออกมาแล้วมุมที่ได้เเทบจะไม่ต่างกับการใช้กล้องถ่ายรูปเลย

ทะเลหมอกภูลังกา ที่มาเห็นกี่ครั้งก็ประทับใจ ยิ่งในยามเช้าที่ต้องแสงแดดอ่อนๆ กลายเป็นสีทองแบบนี้ด้วยแล้วยิ่งต้องยก OPPO Reno 10x Zoom ขึ้นมาเก็บความสวยงามกันรัวๆ ไม่ว่าจะใกล้ จะไกล อยากจะซูมระยะไหนก็ได้ภาพที่ถูกใจ

02 : Magic Moutain

——

เดินถัดจากบ้านทะเลหมอกมาเพียงไม่กี่ก้าวก็มาถึงร้านกาแฟน่ารักๆ อย่าง ‘Magic Moutain’ ที่วิวดีไม่แพ้กัน มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะเลย

มุมเด็ดของที่นี่เลยนะครับ ใครได้แวะมาต้องห้ามพลาด

มาเที่ยวแนวธรรมชาติที่เห็นวิวเด็ดๆแบบนี้ ยิ่งต้องได้ใช้เลนส์ Wide ของ OPPO Reno 10x Zoom กันบ่อยเลยครับ เพราะจะได้เก็บรายละเอียดของภาพได้ครบถ้วน ได้ภาพวิวที่ดูกว้างและดูอลังการสุดๆ

03 : ถ้ำสะเกิน

——

หลังจากที่เราชมทะเลหมอกยามเช้ากันไปแบบจุใจแล้ว พอช่วงสายๆ เราก็ขับรถไปที่อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกินกันครับ เห็นพี่นัทบอกว่าแถวนี้มีถ้ำก็ต้องของไปลองดูสักหน่อย ซึ่งถ้ำแห่งนี้จะอยู่บริเวณแถวๆด้านหน้าทางเข้าอุทยานเลยครับ

สำหรับทางเดินเข้าไปถ้ำนั้น ระยะทางไม่ไกลเลยครับ ประมาณ 500 เมตร แต่ทางจะชัน แบบเดินขึ้นเข้าไปเรื่อยๆ เพื่อไปชมถ้ำด้านใน ก็มีเหนื่อยมีหอบอยู่เหมือนกัน 5555+ เพื่อนผมนี่แบบมันเหนื่อย มันร้อน จนต้องถอดเสื้อตุ้ยนุ้ยกันเลย

เรียกว่าเป็นกิจกรรมเรียกเหงื่อกันหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาแล้วไม่ได้ลุย 55555+

เดินเข้ามาถึงในถ้ำกันแล้วววว… มีมุมสวยๆ เท่ๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย ตรงจุดนี้ยืนมองออกไปจากปากถ้ำก็จะเห็ววิวป่าอยู่ไกลๆ

แวะดื่มกาแฟข้างทางกันสักเล็กน้อยก่อนจะเดินทางต่อกันครับ….

04 : สวนยาหลวง

——

หลังจากที่เราลงจากถ้ำมานั่งพักดื่มน้ำให้พอได้หายใจหายคอกันได้สักพัก พี่นัทก็ขอพาผมไปตะลอนต่อกันที่สวนยาหลวงเลยครับ หลายคนอาจจะเคยเห็นวิวสวนยาหลวงแบบมีหมอกยามเช้ากันไปแล้ว ลองมาดูบรรยากาศสวนยาหลวงในตอนเย็นๆกันดูบ้างครับ รับรองว่าเด็ดไม่แพ้กันเลย

ด้วยความที่เส้นทางขึ้นดอยนั้นจะค่อนข้างมาได้ยากหน่อย แนะนำว่าควรมีคนในพื้นที่พามา และควรจะมาด้วยรถ 4×4 จะดีที่สุดครับ

ขึ้นมาชมพระอาทิตย์ตกบนสวนยาหลวงนี้ก็ดีไม่เบานะครับ

เมื่อดวงอาทิตย์ลับตา แล้วดวงจันทร์ก็ค่อยๆขึ้นมาแทนที่

ฟังก์ชั่นเด็ดของกล้อง OPPO Reno 10x Zoom ที่ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ก็คงเป็นเรื่องของ HYBRID ZOOM ที่สามารถซูมได้สูงสุดถึง 60 เท่า พระจันทร์เห็นอยู่ไกลๆลิบๆแค่ไหน ก็ซูมเข้ามาได้ใกล้ขนาดนี้

เริ่มค่ำแล้ว แต่พวกเราก็ไม่ได้กลับไปนอนพักกันที่บ้านทะเลหมอกนะครับ เพราะอยู่ดีๆ พี่นัทก็ชวนไปนอนบ้านเพื่อนแกที่อยู่แถวสวนยาหลวงเลยซะงั้น แบบนึ้กขึ้นได้ว่านอนแถวนี้ดีกว่า เผื่อพรุ่งนี้เช้าขึ้นมาอีก คือด้วยความที่ผมก็ไม่ได้เอาของอะไรใส่กระเป๋ามาสักอย่าง มาตัวเปล่าเลยจริงๆ 5555+ พี่ว่าไงผมก็ว่างั้นครับ

บรรยากาศยามเช้าที่สวนยาหลวง ถึงแม้จะไร้เงาของหมอก แต่ก็ได้วิวสวยๆกลับมา

ไม่ว่าจะถ่ายวิวแบบไหน จะแนวตั้งหรือแนวนอน ภาพก็ออกมาดูดีทุกมุม

05 : อ่างเก็บน้ำสะเกิน

——

ถึงแม้ว่าบนสวนยาหลวงจะไม่มีหมอก แต่ระหว่างเส้นทางที่ขับกลับไปเรื่อยๆ ก็มีหมอกลอยคลุ้งสวยงามมากๆ เป็นเส้นทางที่ได้ขับรถทะลุหมอกกันเลย ซึ่งพวกเราก็กำลังจะไปต่อกันที่อ่างเก็บน้ำสะเกินกันครับ

Test พลังซูมของ OPPO Reno 10x Zoom กันหน่อย บอกแล้วว่าซูมได้ใกล้มากจริงๆ

ด้วยความที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำแล้ง บริเวณนี้จึงกลายเป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ซึ่งมองซ้ายมองขวาแล้วบรรยากาศดีจริงๆ ก็ขอตั้งแคมป์กันที่นี่เลยดีกว่า

แคมป์ปิ้งกันแบบง่ายๆ ท่ามกลางธรรมชาติกับแก๊งค์เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ได้นั่งพูดคุยและพักผ่อนในค่ำคืนนี้

หลังจากที่ตะลอนๆกันจนเต็มอิ่มแล้วในเส้นทางสายธรรมชาติ พะเยา-น่าน ผมเองก็ได้เวลาที่จะต้องมุ่งหน้ากลับ กทม. กันแล้วครับ ท่ามกลางบรรยากาศยามเช้าที่มีหมอกปกคลุมถนน และจิบกาแฟร้อนๆสักแก้ว ช่างเป็นอะไรที่รู้สึกดีจริงๆ…

#OPPO#Reno10xZoom#FurtherYourVision#คนหลงทาง#เที่ยวพะเยาน่าน#RoadTrip