ค น ห ล ง ท า ง

P H E T C H A B U N 🌿 ทริป​ปลายฝนต้นหนาว เพชรบูรณ์​​ 2 วัน​ 1 คืน​ เที่ยวใกล้ๆ​ มาเมื่อไหร่ก็ฟินเสมอ…

หากการนอนอยู่ที่บ้านท่ามกลาง​บรรยากาศ​ครึ้มฟ้าครึ้มฝน​มันช่างเป็นเรื่องน่าเบื่อ​ เราลองมาจัดทริปสั้นๆ​ แบบไปเที่ยวกันได้สบายๆ​ ไม่ต้องเปลืองวันลา​กันสักหน่อย​ดีมั้ยครับ…

แล้วในทริปนี้​ ผมอยากจะพาทุกคนไปสัมผัสกับความสดชื่นของป่าเขา​ อากาศ​ดีๆ​ และวิวสวยๆ​ กันที่​ ‘เพชรบูรณ์’​ ซึ่งจุดหมายปลายทาง​หลักของเราเลยเนี่ย​ ก็คือการไปพักผ่อน​ท่ามกลาง​ธรรมชาติกับที่พักใจกลาง​ป่านสนที่​ ‘เขาค้อ’​ และจะมีแวะคาเฟ่, พิพิธภัณฑ์​ และจุดขายของฝากกันด้วย​ ทริปนี้เรียกว่าสถานที่ที่เลือกมาให้นั้น​ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป​ เหมาะกับการมาเที่ยวกัน​2 วัน​ 1 คืน​ แบบพอดีๆ​ ตารางไม่แน่นจนกลายเป็น​แค่ชะโงกทัวร์​ ไม่ต้องรีบ​ ไม่ต้องเหนื่อย​ แต่มีเวลาให้ได้เที่ยวชิลล์​อย่างเต็มที่​ในแต่ละสถานที่​

และต้องบอกเลยว่า​แต่ละที่ที่ผมคัดมานั้น​ นอกจากจะโลเคชั่น​เด็ด​ วิวสวย​ บรรยากาศ​ดีแล้ว​ ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว​ที่ผ่านมาตรฐาน​ความปลอดภัย​ด้านสาธารณสุข​ SHA​ อีกด้วยนะครับบบ​ เมื่อชีวิต​ยังต้องดำเนินต่อไป​ท่ามกลาง​สถานการณ์​โควิด​แบบนี้​ การจัดทริป​เดินทางเพื่อออกไปหาความสุขของเรา​ ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลตัวเอง​ และถ้าเจอที่ไหนที่มีสัญลักษณ์​ SHA​ ก็สามารถ​เที่ยวได้​อย่าง​สบายใจ​หายห่วง​ สุขเต็ม​อิ่ม​ ฟินเต็ม​ร้อย​จนอยากกลับมาเที่ยวซ้ำๆ​ แน่นอน​ครับ…

📣 สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะท่องเที่ยวไปจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย ก็สามารถลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม ว่ามีสถานที่ใดที่ได้รับมาตรฐาน SHA กันบ้าง จะได้เที่ยวกันอย่างมั่นใจ รู้สึกปลอดภัยกันตลอดทั้งทริปเลยครับบบ

website >> https://www.thailandsha.com/index#List

📷 Villa Pason
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/jEJraYXFRT7MmX3C6
——

เริ่มต้นทรปเพชร​บูรณ์​กันด้วยสถานที่แรก​ กับที่พักสวย ที่มีชื่อว่า​ ‘Villa Pason’

ถ้าจะถามว่าที่นี่มีดีอะไร​ ก็ต้องบอกว่าหลายอย่าง​มากๆ​ ครับ​ ไม่ว่าจะเ​ป็นโลเคชั่น​ที่อยู่​บนยอดเขาสูง แล้วยังโอบล้อมไปด้วยป่าสนที่ต้นสูงใหญ่​ ทำให้บรรยากาศ​รอบๆ​ นั้น​ เหมือน​ว่าเราอยู่​ต่างประเทศ​กันเลยล่ะ

ในส่วนของ​ห้องพักที่นี่ก็จะมีให้เลือกหลายแบบ​ หากมากันหลายคน​ หรือมาเป็น​ครอบครัว​ก็จะมีวิลล่าหลังใหญ่, สำหรับใครที่ชอบความชิคๆ​ ฮิปๆ​ ก็มีห้องพักโซนรถบ้าน​ หรือจะพักในห้องโซนอาคารที่เป็นปราสาทสีขาวสวยก็มี​ ส่วนห้องพักที่ผมจะพาทุกคนไปพักผ่อน​กันนั้น​ เรียกว่าเป็นไฮไลท์​ของที่นี่เลย​ ซึ่งก็คือ​ ‘Villa Onzen & Jacuzzi’ แค่เห็นชื่อห้องก็รู้เลยใช่มั้ยครับ​ ว่าจะต้องเป็นอะไรที่ฟินมากแน่ๆ​ ตามมาดูกันเลยดีกว่าครับบบ

——
📌 ติดต่อ​สอบถาม​/จอง​ห้องพัก​ได้ที่…
Facebook​ : วิลล่าป่าสน เขาค้อ #Villa PaSon Khaokho
Tel. 084-2294645
Line@ : @pason

มาถึงก็เช็คอิน​กันให​้เรียบร้อย​ครับ​ ด้วยมาตรฐาน​ความปลอดภัย​ด้านสาธารณสุข​ SHA​ ที่​ Villa Pason​ นี้ก็จะมีจุดที่เป็นอุโมงค์​และมีเซ็นเซอร์​ปล่อยละอองแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อให้กับลูกค้า​ พร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยว​ได้กรอกประวัติ​การฉีดวัคซีน​กันนิดหน่อย​นะครับ​ 😊

สำ​หรับ​ห้องพัก​ของผม​ ก็อย่าง​ที่บอกเลยครับ​ ว่าจะเป็น​ ‘Villa Onzen​ & Jacuzzi’ ซึ่งดีไซน์​ของวิลล่านั้น​ จะเป็น​บ้านทรง​ A-frame สีเหลืองอมน้ำตาลดูน่ารักอบอุ่น​ ยิ่งตั้งอยู่​กลางป่าสนแบบนี้​ บรรยากาศ​ดีมากครับ​ ฟีลลิ่งเที่ยวยุโรป​ต้องมานะ​ 555555+

ถึงอากาศ​ช่วงที่ผมมาจะยังไม่หนาว​ แต่ถ้าใครพรอพพร้อม​ แต่งตัวเต็มดั่งอากาศ​หนาวเย็น​ แล้วมายืนเนียนๆ​ เหมือน​อยู่​ต่างประเทศ​คือได้อยู่​ 😁

ไฮไลท์​ของ​ Villa Onzen &​ Jacuzzi เลยก็คือบ่อ​ Onzen ที่อยู่​ตรงระเบียง​ห้องนี่เลยครับ​ ตรงมุมนี้ถูกออกแบบ​ และตกแต่ง​มาในสไตล์​ญี่ปุ่น​ ซึ่งเราจะได้มาแช่ตัวกับน้ำอุ่นๆ​ กระตุ้น​การไหลเวียน​เลือดของร่างกาย​ แล้วยังได้ผ่อนคลาย​ไปกับวิวป่าสนรอบๆ​ ที่เงียบสงบ​ และเป็นส่วนตัวด้วยล่ะ

มาดูด้านในห้องพักกันบ้างครับ​ ภายในนั้นกว้างขวาง​ มีชั้นลอยที่เป็นเหมือนห้องใต้หลังคา​สำหรับขึ้นไปนั่งเล่น

สิ่งอำนวยความ​สะดวก​เรียกว่าครบครัน​ และมีทุกอย่าง​แบบทู้กกกกอย่างจริงๆ​ ​ นอกจากข้าวของเครื่องใช้​ standards ของรีสอร์ท​ทั่วไปแล้ว​ ที่นี่ก็ยังมีเครื่องชงกาแฟ​ ตรงโซน​ mini bar, ​ เครื่องฟอกอากาศ, ชักโครก​ไฟฟ้า, มีห้อง​ Stream ให้ด้วยนะครับ​ และแม้แต่กระจกห้องน้ำ​ ก็ยังเป็นกระจกระบบอัจฉริยะ​ที่มีปุ่มกดระบบสัมผัส​เพื่อเปิดปิดไฟ​อีกด้วยล่ะ​

ตรงนี้จะเป็นโซนรถบ้าน​ ซึ่งก็จะมีอ่างให้แช่แบบ​ outdoor ด้วยล่ะ​ รอบๆ​ ก็จะรายล้อมไปด้วยต้นสน​

มีมุมให้มานั่งเล่นชมบรรยากาศ​กันด้วย…

ที่​ Villa Pason​ นี้นอกจากมีที่พักสวยๆ​ แล้ว​ ก็ยังมีคาเฟ่ที่ตัวอาคารเป็นเรือนกระจกที่ออกแบบและตกแต่ง​สไตล์​ยุโรป​ มีมุมให้​ถ่ายรูป​คู่กับวิวพาโนรามา

เซ็ท​ Afternoon tea สำหรับยามบ่าย​ ชาอุ่นๆ​ กับขนมหวานที่มีทั้งขนมไทย​ เค้ก​ และเบเกอรี่​อร่อยละมุนลิ้น​ ที่รสชาติ​ไม่หวานจนเกินไป​ กำลังดีเลยล่ะครับ

บรรยากาศ​หลังฝนตกที่มีความชื้นหน่อย​ ก็จะมีหมอกฟุ้งๆ​ ลงมาปกคลุมรอบตัว​ ซึ่งเป็นหมอกที่ไหลมาจากผาตัดที่อยู่​ใกล้ๆ​ กันกับที่พักเลยครับ

เริ่มค่ำแล้ว​ บรรยากาศ​ที่นี่ก็ให้อารมณ์​ที่แตกต่าง​ไป​ ท่ามกลางท้องฟ้ายามเย็น และเเสงไฟโทนสีส้มดูอบอุ่น​ ก็สวยไปอีกแบบนะครับ

เราจะมาทานมื้อเย็นกันที่โซนคาเฟ่นี้เลยครับ​ ช่วงเย็นก็มีเมนูอาหารคาวหลากหลายพร้อมเสิร์ฟ​

ถ้าใครที่ชอบการได้มานั่งทานสไตล์​ปิ้งย่าง​ ชาบูที่นี่ก็มีนะครับบบบ​ ลองจัดเซ็ทบาร์บีคิว​มาทานคู่กับชาบูร้อนๆ​ นั่งซดน้ำซุปกันอร่อยคล่องคอ​ หอมเครื่องเทศมากครับ…

หลังทานข้าวกันเสร็จ​ทองฟ้าก็มืดสนิทพอดี​ สวยทุกเวลาเลยจริงๆ​ นะครับเนี่ย

ยามเช้าตื่นมาด้วยความสดชื่น​ กับกลิ่นของธรรมชาติ​ และวิวป่าสนสวยๆ​ แบบนี้ครับ

บรรยากาศมุมสูงบริเวณรอบๆ ที่พักนะครับ มีหมอกไหลไปมาพอให้สดชื่นกันในยามเช้า…

อาหารเช้าก็มีให้เลือกหลากหลาย​ มานั่งทานไปพร้อมกับการชมวิวสวยๆ​

หลากหลาย​เมนู​ หลากหลายสไตล์​ กับอาหารหลากหลายชาติ​ในยามเช้า…

อีกหนึ่งอย่างของความพิเศษ​ของที่นี่ก็คือ​ มีกาแฟและเครื่องดื่ม​ Starbucks พร้อมเสิร์ฟ​ ให้ได้ฟินกับเมนูเครื่อง​ดื่มแก้วโปรด…

📷 180 ํ All Day All Season
พิกัด >> https://goo.gl/maps/kPd73kp9cjhj3SQo6
——

สถานที่ต่อไป เราจะไปกันที่คาเฟ่วิวสวยแห่งเขาค้ออย่าง 180 ํ All Day All Season ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับมาตรฐาน SHA เช่นกัน ด้วยโลเคชั่นของร้าน ทำให้วิวที่นี่เป็นวิวพาโนรามาแบบ 180 องศาเหมือนกับชื่อร้านเลย มีเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่ม และอาหารจานหลัก แวะมานั่งทานพร้อมกับชมวิวสวยๆ แบบนี้กันได้ครับ

📷 หอโบราณคดี (เข้าชมฟรี)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/662byKEwAkEDQeT28
——

สถานที่ต่อไประหว่างที่เราเดินทางกลับกัน ก็จะมีแวะเที่ยวกันในตัวเมืองเพชรบูรณ์กันหน่อย ผมว่าหลายคนที่มาเยือนเพชรบูรณ์แล้ว อาจจะยังไม่เคยมีโอกาสได้แวะมากันสักเท่าไหร่ แต่ผมอยากจะยกมาแนะนำกันครับ

หากนึกถึงการมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ก็อาจจะรู้สึกเป็นสถานที่ที่ดูน่าเบื่อไม่มีอะไร แต่บอกเลยว่าที่หอโบราณคดีแห่งนี้นั้น ไม่ใช่แบบนั้นเลยสักนิดครับ…ผมต้องยอมรับเลยว่าด้านในนั้น ทำดีมากๆ ครับ สวยงาม และตื่นตาตื่นใจ ทำดูดีดูน่าสนใจมากๆ ซึ่งภายในก็จะมีแบ่งเป็นโซนนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และเรื่องราวความเป็นมาของจังหวัดเพชรบูรณ์

พูดตรงๆ ว่าผมเองตอนที่เพิ่งเดินเข้าไปในหอโบราณคดีตอนแรก ก็ยังแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า ภายนอกที่ดูเป็นอาคารสถานที่ราชการหน้าตาธรรมดาๆ แต่ด้านในคือจัดสถานที่ได้มากกกก แล้วที่สำคัญเลยคือเจ้าหน้าที่บริการดี เข้าชมฟรีด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนได้ลองไปที่นี่กันจริงๆ เพราะผมเองก็ประทับใจมากเลยล่ะครับบบ

ด้านในคือสวยงามอลังการ ถ่ายทอดเรื่องราวเพชรบูรณ์ได้น่าสนใจมากเลยล่ะ

ความดีงามของที่นี่ คือไม่ใช่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แค่เอาของมาตั้งๆ วางๆ ในตู้กระจกให้เราเดินดูแบบทั่วไป แต่มีการจำลอง และสร้าง display สวยๆ สมจริง เหมือนเราได้สัมผัสบรรยากาศเหล่านั้นจริงๆ เลย

อย่างที่เราทราบกันครับ ว่าที่เขาค้อในอดีตเคยเป็นสมรภูมิรบมาก่อน ซึ่งที่โซนนี้ก็จะเรียกว่า ‘ห้องสมรภูมิเขาค้อ’ ที่เล่าเรื่องเหตุการณ์สำคัญ และจำลองสถานที่ให้เป็นเหมือนเราอยู่ท่ามกลางสงครามจริงๆ เลยด้วยครับ

📷 ช. เชคชิมชิลล์ คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Jn7ayTPexSjazPD89
——

คาเฟ่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ที่ด้านในตกแต่งเป็นโทนสีขาวตัดกับสีของไม้ดูอบอุ่น เหมาะกับการมานั่งชิลล์พักผ่อนระหว่างเดินทาง ด้านในมีมุมน่ารักๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย ที่นี่ก็จะมีทั้งอาหารจานหลัก ของทานเล่น เเละเมนูเครื่องดื่มหลายอย่างครับ

ที่ด้านนอกร้าน เป็นอาคารชั้นเดียวที่ใช้อิฐแดงให้ความรู้สึกดูดิบๆ แต่มีสเน่ห์ และยังมีมุมต้นแคคตัสน่ารักๆ ด้วยนะครับ

📷 ไร่กำนันจุล
พิกัด >> https://goo.gl/maps/cXwmk9J7p1Pdjnm2A
——

เอาละครับ ก่อนที่เราจะมุ่งหน้าเข้าสู่กทม. กัน ก็ขอแวะซื้อของฝากกันหน่อย ที่ร้านไร่กำนันจุลแห่งนี้ เรียกว่ามีครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวาน ของแห้ง ผลไม้แปรรูป น้ำพริกอร่อยๆ ซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นกันด้วยนะครับบบบ

#คนหลงทาง#เที่ยวเพชรบูรณ์#ที่พักเพชรบูรณ์#คาเฟ่เพชรบูรณ์#VillaPasonKhaokho#ThebestofSHAAwards2021#SHA#AmazingThailand